Cô bé điều khiển trọng lực đáng yêu Uraraka Ochako là ai?

Anime -
uraraka ochako trong my hero academia

Uraraka Ochako là một trong những nhân vật chính của bộ anime Học Viện Anh Hùng. Tuy không sở hữu sức mạnh tấn công nhưng khả năng thay đổi trọng lực của cô rất thú vị. Cùng với tính cách của mình, Ochako rất được lòng các bạn bè cũng như fan anime. Hãy xem cô bé “Không Trọng” còn có những thông tin gì bên dưới nhé!

1. Thông tin cơ bản về Uraraka Ochako

  • Tên hán tự (Kanji): 麗日茶子
  • Phiên âm Romanji: Uraraka Ochako
  • Biệt danh: Uravity
  • Sinh nhật: 27/12
  • Tuổi: 15
  • Giới tính: Nữ
  • Chiều cao: 1m56
  • Màu tóc: Nâu
  • Màu mắt: Nâu
  • Nhóm máu: B
  • Kosei: Không trọng lực – Zero Gravity
  • Tình trạng: Còn sống
  • Nơi sinh: Mie
  • Nghề nghiệp: Học sinh U.A.
  • Phong cách chiến đấu: Võ thuật Gunhead, cận chiến

Uraraka Ochako (麗日茶子) có tên biệt danh là Uravity, cô đang theo học tại trường U.A với mục tiêu để trở thành một anh hùng xuất chúng, có khả năng sử dụng sức mạnh Kosei. Là một người vô cùng nhạy bén, thông minh trong chiến đấu, cô là một trong những nhân vật chính được yêu thích nhất của My Hero Academia

Uraraka Ochako - Một trong những nhân vật chính của Học Viện Anh Hùng
Uraraka Ochako – Một trong những nhân vật chính của Học Viện Anh Hùng

2. Ngoại hình của cô bé Uraraka Ochako

Uraraka Ochako sở hữu ngoại hình đáng yêu như một cô nàng kẹo ngọt. Cô có nước da trắng hồng, khuôn mặt trong trẻo và tròn đầy, mang vẻ đẹp hút hồn nhờ đôi gò má hồng phúng phính. Đặc biệt cô sở hữu màu mắt nâu tương đối giống với màu tóc, với mái tóc xõa ngang vai, trông cô vừa mang nét đáng yêu nhưng lại ẩn náu bên trong là một cô nàng cá tính. Trang phục đi học của Ochako bao gồm đồng phục của trường và đôi quần vớ màu đen thay cho vớ chung dài đến đầu gối.

Cô nàng Uraraka Ochako
Cô nàng Uraraka Ochako

3. Tính cách của Uraraka Ochako

Vẻ ngoài của Uraraka Ochako đã nói lên cô là một cô nàng vừa nhẹ nhàng, đáng yêu nhưng vẫn không kém phần tinh nghịch và cá tính. Cô luôn nhìn nhận mọi vấn đề theo chiều hướng vô cùng tích cực và khách quan. Chính vì vậy, cô luôn nhìn những khuyết điểm của bất cứ ai hoặc bất cứ sự vật nào bằng ánh mắt đồng cảm. Cô luôn cư xử thân thiện với tất cả mọi người và luôn cố gắng giúp đỡ họ hết sức khi có ai đó gặp khó khăn hay gặp nạn, đặc biệt là những người đã từng giúp đỡ cô hoặc là người thân thiết của cô. 

Bên cạnh đó, Uraraka Ochako là một cô nàng thông minh, nhanh nhạy và cực kỳ thẳng thắn trước mọi vấn đề. Bằng vốn hiểu biết và sự tinh tường của mình cô có thể dễ dàng đọc suy nghĩ của người khác. Một ví dụ đó là cô là người đầu tiên nhận ra được Asui Tsuyu đang buồn hoặc giữa Bakugou Katsuki và Midoriya Izuku có sự tranh đấu. Cô hiểu rằng tại sao 2 người họ lại cạnh tranh nhau như vậy.

Uraraka Ochaco hiền lành nhưng cũng không kém phần cá tính
Ochako hiền lành nhưng cũng không kém phần cá tính

Cô là một người luôn muốn chứng minh năng lực của bản thân và luôn hết mình để làm điều đó. Trước mọi vấn đề, cô luôn thực hiện chúng với thái độ hoàn toàn quyết tâm, tập trung cao độ đến mức có thể khiến người ngoài cảm thấy đáng sợ. Thái độ này có thể thấy rõ khi cô tham gia vào các cuộc chiến đấu. Khả năng sử dụng sức mạnh Kosei của cô cùng vô cùng thông minh giúp cô hạ gục đối thủ một cách đơn giản và vô cùng dễ dàng. 

Tuy nhiên, cô lại giống với tính cách của Midoriya ở điểm thường phóng đại mọi thứ với cái góc nhìn khá hài hước. Đặc biệt là khi nhìn thấy những điểm kỳ lạ của những người xung quanh. Cô là một người rất biết tiết kiệm, vì vậy khi chạm mặt những nơi sang chảnh, cô gần như ngất xỉu trước sự tráng lệ đó. Trong chiến đấu, cô lại là một con người với thái độ hoàn toàn khác. Cô có khả năng tập trung cao độ và đưa ra những chiến lược vô cùng thông minh mà không hề bốc đồng. Cô quyết tâm theo đuổi ước mơ trở thành anh hùng và lấy niềm tin của ba mẹ làm động lực. Cô theo đuổi đam mê làm anh hùng với nguyên nhân chính là vì tiền, muốn sống một cuộc sống dư dả hơn, cha mẹ cô được hạnh phúc hơn. 

Đến khi gặp Izuku, Uraraka ngày càng trưởng thành hơn và có thêm động lực để trở thành anh hùng khi cảm nhận được lòng nhân án sâu sắc và khả năng chiến đấu của Izuku. Khi chiến đấu, cô đã nhận thức được mức độ ưu tiên khi hỗ trợ giải cứu thiên tai và anh hùng số 13 là người mà cô vô cùng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, xét về thể chất vốn có, cô phù hợp với anh hùng Gunhead hơn để có thể học võ thuật và cải thiện dần khả năng cận chiến.

4. Sức mạnh và khả năng của Uraraka

4.1 Khả năng thông thường

  • Võ thuật Gunhead

Là bộ môn võ thuật cô đã được học tập và rèn luyện tại văn phòng Gunhead. Với môn võ này có có thể tự tin thực hiện một số chiêu hạ gục, vật ngã và ném đối thủ một cách đơn giản. Với một đối thủ có ý định đâm sau lưng hoặc bắt giữ cô, cô có thể dễ dàng “khử” hắn như cách cô đã làm với Số 13 hay Toga Himiko.

  • Tư duy nhạy bén

Tư duy nhạy bén có thể thấy rõ ở Uraraka Ochako khi cô luôn dành vị trí xếp hạng 13 sau mỗi bài kiểm tra giữa kỳ. Trong chiến đấu, cô sở hữu khả năng tập trung cao độ nhằm xác định những điểm yếu cũng như phong cách chiến đấu của đối thủ. Từ đó thiết lập một kế hoạch hoàn hảo để hạ gục đối thủ. Ngoài ra, cô còn sở hữu các giác quan nhạy bén, cụ thể là khi Himiko đang cố gắng tấn công cô, cô đã kịp thời phát hiện.

4.2 Sức mạnh – Kosei

Sức mạnh Kosei cho phép cô điều khiển mọi thứ trở về trạng thái không trọng lực, nhờ đó cô có thể làm lơ lửng chúng khi chạm vào. Để dừng sức mạnh Kosei cô thực hiện động tác khép các ngón tay lại với nhau. Tuy nhiên nếu liên tục thực hiện điều này có thể khiến cô cảm thấy buồn nôn và chóng mặt. Để thoát khỏi tình trạng này cô cần tiếp tục chăm chỉ luyện tập.

Không chỉ vậy, sức mạnh Kosei còn giúp cô giảm trọng lượng của mọi vật, đặc biệt được cô sử dụng để làm giảm trọng lượng của các vũ khí và ngay cả đối thủ trong quá trình chiến đấu. Nhờ vậy, cô có thể chiến đấu với vị trí áp đảo đối phương. 

Uraraka thể hiện sức mạnh của mình
Uraraka thể hiện sức mạnh của mình

4.3 Tuyệt chiêu

  • Giải trừ ( 解除): Uraraka có thể làm tất cả mọi thứ cô chạm vào chuyển thành trạng thái lơ lửng, tuyệt chiêu này cô áp dụng trong cả 2 trường hợp hỗ trợ và chiến đấu trực tiếp. Nhờ khả năng này, cô đã bảo vệ được Midoriya Izuku để tránh bị rơi xuống từ trên cao trong bài kiểm tra đầu tiên. 
  • Mưa thiên thạch: Từ những mảnh vụn thiên thạch nhỏ bé, cô có thể gom chúng lại, đưa chúng về trạng thái lơ lửng và hợp chúng lại với nhau thành một khối thiên thạch khổng lồ. Sau đó làm chúng rơi xuống như cơn mưa thiên thạch. Tuyệt chiêu này đã giúp cô đấu thắng với Bakugou Katsuki trong hội thao trường U.A.
  • Chiến đấu Gyrokinetic: Kosei cho phép cô ấy giảm trọng lượng cho mọi vật cô ấy chạm vào. Nhờ tuyệt chiêu này, cô đã làm giảm trọng lượng của vũ khí và sử dụng những vật nặng để tấn công đối thủ. 
  • Home Run Sao chổi: Sự kết hợp của việc làm giảm trọng lượng và khiến mọi vật lơ lửng đã giúp cô giành phần thắng trong trận đấu với Iida Tenya khiến cậu ấy xao lãng trong một cuộc tập huấn chiến đấu. 
  • Thiên thạch Fafrotskies: Cô đã hợp tác với Froppy trong một trận đấu với đối thủ nặng ký. Họ đã kết hợp cùng nhau và ném toàn bộ mảng vụn vào đối phương sau khi để chúng lơ lửng.

4.4 Chỉ số sức mạnh

Bảng chỉ số sức mạnh của Uraraka Ochako

Chỉ số Đánh giá
Sức mạnh 2/5
Tốc độ 1/5
Kỹ thuật 5/5
Thông minh 3/5
Khả năng phối hợp 5/5

5. Trang bị chiến đấu của Uraraka

Trang phục chiến đấu của Uraraka đa phần nhằm giúp cô tránh được các tác động trở lại của Kosei lên cơ thể, các trang bị gồm có:

  • Mũ bảo hiểm: Nhằm làm giảm tác động của Kosei vào bên trong tai của cô, khắc phục tình trạng buồn nôn
  • Thiết bị bảo vệ cổ tay nhằm làm giảm áp lực máu
  • Cổ áo Uraraka được thiết kế nhằm kiểm soát huyết áp quanh cổ luôn ở trạng thái ổn định giúp giảm cảm giác đau đầu mỗi khi sử dụng các tuyệt chiêu. 
  • Ủng cô dùng được thiết kế đệm chống shock và đệm tăng cường nằm ở vị trí bàn chân.
Trang phục chiến đấu của Uraraka Ochako
Trang phục chiến đấu của Uraraka Ochako

6. Trận chiến và sự kiện có mặt Uraraka Ochako

Trận chiến Đối thủ tham gia Tập phim Kết quả
Trận đấu tập
  • Team A vs Team D

Mùa 1 – Tập 8

Thắng
Đại hội thể thao U.A
  • Team Midoriya vs Team Todoroki
  • Uraraka vs Bakugou

Mùa 2 – Tập 4 và Tập 5

Mùa 2 – Tập 9

Thua Thua
Kỳ thi cuối kỳ
  • Uraraka và Aoyama vs Thirteen

Mùa 2 – Tập 22

Thắng
Đợt huấn luyện trong rừng
  • Uraraka và Asui vs Toga Himiko

Mùa 3 – Tập 6

Bị gián đoạn

Uraraka Ochako là một cô bé tốt bụng, luôn có ý chí mạnh mẽ và tinh thân giúp đỡ mọi người xung quanh. Đón xem Học Viện Anh Hùng những tập mới nhất tại POPS với chất lượng Full HD cực đỉnh. Chúc bạn xem phim vui vẻ!