Mối quan hệ giữa Conan và Kid là bạn hay thù?

Anime -
conan và kid

Chàng trộm hào hoa Kaito Kid là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong series Thám tử lừng danh Conan. Mối quan hệ của cậu và nhân vật chính Conan cũng nhận được nhiều sự chú ý. Với thân phận vốn không đội trời chung “thám tử – siêu trộm”, Conan và Kid liệu có thể đứng chung một chiến tuyến? Hãy cùng POPS tìm hiểu về mối quan hệ đặc biệt này trong bài viết sau!

Mối quan hệ giữa Conan và Kid

Trong manga, Kid và Conan là đối thủ của nhau. Kể từ khi Kid gặp Conan, cậu dường như đã đoán trước được viễn cảnh đối phương sẽ luôn xuất hiện trong các vụ trộm tương lai của mình. Kid cảm thấy Conan khiến cho việc thực hiện các vụ trộm trở nên thú vị hơn, còn Conan xem các vụ trộm của Kid như một trò giải trí. Việc Conan đối đầu với siêu trộm Kid là sự phản chiếu từ mối quan hệ cạnh tranh trong quá khứ giữa cha của họ: Toichi Kuroba, Kaito Kid đời đầu và là cha của Kaito Kid hiện tại, được biết đến là người đã thách đấu Yusaku Kudo, cha của Shinichi.

conan vs kid
Yusaku và Toichi từng là đối thủ của nhau

Báo chí đã dành tặng cho Conan danh hiệu “thiên địch” của Kid bởi cậu có thể phá vỡ những kế hoạch của tên siêu trộm và khiến đối phương trắng tay đi về. Trong một số trường hợp, Conan dường như có thể ‘cảm nhận’ được sự hiện diện của Kid. Do đó, Kid đánh giá rất cao mức độ nguy hiểm của Conan và luôn tạo ra các kế hoạch để khiến cậu phân tâm.

Conan có vẻ không thích Kid, cậu từng nói rằng “Anh ta chỉ là một tên trộm sử dụng phép thuật”. Tuy nhiên, trong trường hợp cần thiết, cả hai có thể gạt sự ganh đua của mình sang một bên (trong một thời gian ngắn) và làm việc cùng nhau. Giữa Kaito Kid và Shinichi Kudo dường như có một thỏa thuận ngầm rằng Shinichi sẽ không đi tìm siêu trộm ở ngoài đời thường.

conan kid
Mục đích chính của Conan là lật tẩy mánh khóe của Kid còn bắt trộm chỉ là “phụ”

Dù đứng ở hai lập trường đối lập nhưng đôi khi Conan và Kid cũng giúp đỡ lẫn nhau (dù có thể không tình nguyện lắm). Kid từng nhiều lần giúp đỡ Conan, để đáp lại thì Conan cũng sẵn lòng dừng lại cuộc bắt giữ Kid và để đối phương thoát khỏi sự vây bắt của cảnh sát một cách dễ dàng. Tuy nhiên, Conan đôi khi cũng “lợi dụng” Kid vào cho mục đích của mình. Dù Kid không muốn đối đầu với Tổ chức Áo đen nhưng cuối cùng cậu cũng bị Shinichi “đưa vào tròng” và phải đi ngược lại ý muốn của mình.

Có thể thấy mối quan hệ giữa Conan vs Kid trong Thám tử lừng danh Conan rất phức tạp, vừa là bạn vừa là đối địch. Họ có thể giúp đỡ nhau nhưng cũng sẵn sàng lập kế hoạch để phá nhau bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, với sự lộ mặt dần của Tổ chức Áo đen thì có thể sắp tới đây, thám tử và siêu trộm sẽ hoàn toàn đứng chung một chiến tuyến. Bởi vì, hung thủ giết cha của Kid có khả năng cao là thành viên của tổ chức này.

Tại sao Kid biết Conan là Shinichi?

Kid nhận ra danh tính thực sự của Conan trong movie 3:  Ảo thuật gia cuối cùng của thế kỷ. Kid đã cải trang thành thanh tra Ninzaburo Shiratori và nghe trộm điện thoại của mọi người trên con tàu của tập đoàn tài chính Suzuki. Trong cuộc nói chuyện giữa Conan và tiến sĩ Agasa, ông đã gọi Conan là Shinichi như bình thường vì không có ai ở xung quanh. Nhờ đó, Kid đã nhận ra thân phận thực sự của Conan. Việc này cũng đã được xác nhận trong movie 14: Con tàu biến mất giữa trời xanh.

conan đối đầu với siêu trộm kid
Kid đã thừa nhận biết thân phận Shinichi của Conan trong movie 14

Trong manga thì vẫn chưa có tình tiết kể về hoàn cảnh Kid biết danh tính của Conan. Nhưng trong chap 1018, Kid đã gọi Conan và Heiji là “hai thám tử trung học”. Do đó, có thể nhận thấy rằng Kid đã biết Conan là ai. Nhiều fan cho rằng có hai khả năng lớn. Một là trong chap Trận chiến báu vật Ryouma, Conan đã tiết lộ cho Kid một số thông tin về mẹ mình nhờ đó Kid biết được sự thật vì Yukiko là học trò của cha Kid Toichi Kuroba. Hai là sau vụ án trong chap Chuyến đi thực địa màu đỏ thẫm, truyền thông đã đưa tin Shinichi có liên quan đến vụ án và Kid dựa vào đó để nhận ra danh tính của Conan. Tuy nhiên chỉ mình Kid biết được sự thật này còn trợ lý Konosuke Jii của cậu có thể vẫn chưa biết.

Các tập phim Conan và Kid

  • OVA 4: Conan, Kid và Crystal Mother
  • Movie 3: Ảo thuật gia cuối cùng của thế kỷ 
  • Movie 14: Con tàu biến mất giữa trời xanh
  • Movie 23: Cú đấm Sapphire xanh
  • Tập 59 – 60: Conan đối đầu với siêu trộm Kid 
  • Tập 117119: Vụ sát nhân tại câu lạc bộ yêu ảo thuật 
  • Tập 205208: Cuộc hội ngộ của các thám tử. Shinichi Kudo đối đầu với siêu trộm Kaito Kid 
  • Tập 396397: Kaito Kid và màn trình diễn đi trên không trung 
  • Tập 409411: Chuyến mạo hiểm trong dinh thự kỳ quái 
  • Tập 490491: Siêu trộm Kid và tứ đại danh họa 

Mục đích chính của Kaito Kid trong các vụ trộm là nhằm đưa tên tuổi Kid trở lại và tìm ra kẻ đã giết cha mình. Hơn nữa, cậu ta cũng chưa từng làm chuyện thương hại đến ai. Do đó, Conan luôn tỏ ra thoải mái trong các phi vụ bắt Kid, cậu chỉ muốn lật tẩy các mánh khóe của siêu trộm mà thôi. 

Ở hướng ngược lại, Kid biết rằng đối thủ thực sự của Conan là Tổ chức Áo đen, kẻ có thể đã giết cha mình. Nên dù Conan nhiều lần phá hoại các vụ trộm hoàn hảo của mình thì Kid vẫn luôn giúp đỡ cậu. Cùng với các diễn biến tiếp theo của series liên quan đến Tổ chức Áo đen, Conan và Kid có thể sẽ hợp tác chặt chẽ hơn để đối đầu với kẻ thù. Đừng quên đón xem những tập tiếp theo của series Conan tại: https://pops.vn/series/tham-tu-lung-danh-conan-5e857135574ebb00334427a2