4 lý do khiến Matsuda Jinpei trở thành Nam Châm “hút fans” nữ hơn cả Conan

Anime -
Matsuda Jinpei

Matsuda Jinpei là một trong những nhân vật trong loạt truyện tranh đình đám “Thám tử lừng danh Conan”. Với vẻ điển trai, phong thái “ngầu lòi” nên dù Matsuda Conan chỉ xuất hiện chớp nhoáng song lại nhanh chóng sở hữu một lượng fans không hề nhỏ. Không những thế, sau khi Movie 25 của Detective Conan – Cô dâu Halloween được ra mắt thì anh chàng Matsuda Jinpei lại càng nổi tiếng và được biết đến với biệt danh “người chồng đoản mệnh” sau Ngôn Nhất Trì.

Vậy nhờ đâu mà Conan Matsuda Jinpei lại có thể để lại ấn tượng trong lòng khán giả đến thế? Hãy cùng POPS tìm hiểu nhé.

1. Matsuda Conan đẹp trai, lãng tử

Đầu tiên, chúng ta không thể phủ nhận Matsuda trong Conan đã gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi vẻ đẹp trai và lãng tử. Sở hữu ngoại hình chuẩn “trai hư” với mái tóc xoăn nhẹ, luôn tươi cười nhưng có chút kiêu ngạo. Kèm với đó là bonus thêm quả kính râm cùng bộ vest đen cực ngầu biến Jinpei trở thành một trong những nhân vật điển trai nhất bộ phim “Thám Tử Lừng Danh Conan”. Thậm chí đến cả những nhân vật trong series Conan như Yumi cũng công nhận rằng anh chàng Jinpei quả thực rất phong độ và cuốn hút. Bộ đôi Matsuda x Rei hoặc Amuro x Matsuda là 2 cặp đôi thường được đưa lên bàn cân so sánh trong sát thủ của Học viện cảnh sát vì vẻ ngoài điển trai của mình.

Matsuda x rei
Vẻ ngoài điển trai của Jinpei khiến bao trái tim fan nữ thổn thức

2. Matsuda trong conan cực Cool ngầu

Không chỉ sở hữu ngoại hình sát gái mà cả khí chất lẫn phong cách của Detective conan Matsuda cũng “cool ngầu” không kém. Ngay từ lần đầu tiên ra mắt tại Sở Cảnh sát thì Matsuda đã thể hiện là một anh chàng kiêu ngạo và cách ăn nói cũng không nể nang ai bao giờ. Sau đó, mặc dù thân là cảnh sát nhưng Matsuda lại hành xử rất tự do và có phần tùy tiện như: hút thuốc, đeo kính râm,… thậm chí anh chàng còn không hề nghiêm túc với các vụ án nhỏ lẻ được giao. Tuy nhiên, sau đó mọi người xung quanh dần nhận ra Jinpei thực chất lại rất chính nghĩa, hài hước và tốt bụng khi luôn giúp đỡ những người yếu thế hơn.

Ngoài tính cách thì năng lực của Matsuda cũng làm nên sự “cool ngầu” của anh. Trong phim, Jinpei là một thiên tài về máy móc, đặc biệt là xử lí Bom mìn. Anh chàng có thể tự mình nhanh chóng xử lí một quả bom có kết cấu phức tạp chỉ trong vài phút, và biệt tài này cũng trở thành thương hiệu riêng mỗi khi nhắc về Matsuda Detective Conan. 

Ngoài trí thông minh thì thể lực của Jinpei cũng là một điểm cộng. Những pha hành động nhanh gọn, dứt khoát khi đối đầu với tội của Jinpei rất không -giống-ai khi đánh nhau nhưng vẫn luôn giữ phong thái thoải mái, điềm tĩnh trong mọi trường hợp. Thậm chí trước khi chết, Matsuda vẫn còn nở được một nụ cười và nói chuyện thoải mái với crush là cô nàng Sato. Hình ảnh đẹp nhưng cũng trở thành khoảnh khắc ám ảnh nhất đối với các fans nữ phải kể đến lúc quả bom phát nổ nhưng Jinpei vẫn tươi cười ngậm điếu thuốc đang nhả khói như không hề có chuyện gì xảy ra.

Conan Matsuda
Phong thái hút thuốc “ngầu lòi” của Jinpei

Với năng lực và trí thông minh vốn có, Matsuda chết vì bom chắc chắn là điều khó có thể xảy ra. Tuy nhiên, cuối cùng Jinpei đã chọn hy sinh bản thân để cứu những người dân vô tội. Chính hành động chính nghĩa này của anh chàng này đã khiến không chỉ khán giả cảm động và ấn tượng với anh chàng cảnh sát này. Không chỉ vậy, cách Matsuda Jinpei bình thản lựa chọn cái chết thay cho những người khác càng khiến khán giả cảm phục và nhớ anh nhiều hơn.

Đón xem: Conan tập 141 – Câu chuyện tình yêu ở trụ sở cảnh sát (P1)

3. Matsuda Jinpei có phải “Người chồng đoản mệnh”?

Không giống với hình tượng những nam thần thường gặp như giàu có, đẹp trai, đa tài, lạnh lùng… Matsuda Jinpei lại gây tiếc nuối nhiều nhất đối với khán giả vì số mệnh ngắn ngủi của anh. Mặc dù có phần hơi tàn nhẫn nhưng phải thừa nhận rằng chính sự si sinh của Matsuda Jinpei đã khiến fan của Conan nhớ về anh nhiều hơn. Nếu như Matsuda cũng được tác giả ưu ái may mắn thoát nạn thì chưa chắc nhân vật này lại có được sự nổi tiếng và yêu mến như hiện tại.

4. Mối tình dang dở giữa Matsuda Detective Conan với Sato

Yếu tố thứ 4 và cũng là yếu tố cuối cùng khiến khán giả ấn tượng sâu sắc với Matsuda Jinpei chính là mối tình chưa nở đã tàn của anh và cô nàng thiếu úy xinh đẹp Sato. Sato cũng là một trong những viên cảnh sát được fan của Thám tử lừng danh yêu quý bởi cô có tính cách mạnh mẽ và ngoại hình xinh đẹp. Ban đầu, không ai nghĩ Sato và Matsuda có thể thành một đôi vì giữa họ quá khác biệt. Tuy nhiên, sau một thời gian đồng hành cùng nhau, Sato đã nhận ra được sự quan tâm đặc biệt mà Matsuda dành cho mình. Thậm chí, dòng tin nhắn cuối cùng trước khi chết của Matsuda cũng chính là gửi tặng cho Sato. Mặc dù sau này, Sato cũng đã tìm được một nửa của mình nhưng không thể phủ nhận Jinpei đã từng là một khoảng ký ức rất đẹp của Sato.

Detective conan Matsuda
Chuyện tình dang dở với cô đồng nghiệp Sato cũng là một điều mà fan rất tiếc nuối 

5. Matsuda Jinpei sẽ “làm nên chuyện” khi tham gia F5?

Các nhân vật chính trong Movie “Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween” bao gồm 5 thành viên làm nên tên tuổi của F5 trong trung tâm đó là: Furuya Rei, Matsuda Jinpei, Hagiwara Kenji, Morofushi Hiromitsu, và cuối cùng là Date Wataru. Đặc biệt, tập đầu tiên của series có Matsuda x rei (Amuro x matsuda) đã được phát sóng chính thức tại POPS rồi. Nhớ đón xem để xem thử Matsuda Jinpei có thực sự là một nam phụ xuất sắc và gây ấn tượng mạnh mẽ trong series Thám tử lừng danh Conan không nhé!. 

>>> Tìm hiểu thêm: “Conan Movie 26: Hé lộ cuộc chạm trán đầy gây cấn

>>> Đọc thêm: “Tổng hợp danh sách các nhân vật trong Conan