Tất tần tật về “má Cá Sấu” Gotouge Koyoharu

Anime -
Gotouge Koyoharu

Thanh Gươm Diệt Quỷ đang là bộ anime làm mưa làm gió trong thời gian gần đây. Bộ anime này được chuyển thể từ series manga cùng tên. Bạn có tò mò ai là người đã sáng tạo ra thế giới trong series nổi tiếng này không? Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu về tác giả của Thanh Gươm Diệt Quỷ, Gotouge Koyoharu trong bài viết sau!

1. Thông tin tác giả của Thanh Gươm Diệt Quỷ là ai?

Tác giả của Kimetsu Yaiba là ai? Tác giả truyện Thanh Gươm Diệt Quỷ là một mangaka người Nhật Bản tên là Gotouge Koyoharu. Vì tác giả bảo mật thông tin cá nhân nên rất ít fan biết được Gotouge Koyoharu là ai. Chỉ có một số thông tin cá nhân fan tìm hiểu được như sau:

Gotouge sinh ra ở Quận Fukuoka, Nhật Bản, vào ngày 5 tháng 5 năm 1989. Khi còn nhỏ, Gotouge đã được tiếp xúc với nhiều loại truyện tranh và phim hoạt hình, những series này sau này có ảnh hưởng lớn đến tác phẩm của Gotouge. Ban đầu, tác giả Kimetsu Yaiba theo đuổi sự nghiệp thiết kế đồ họa, nhưng sau đó đã nhận ra niềm đam mê thực sự của mình là sáng tác manga. Do đó, Gotouge đã bắt đầu trau dồi kỹ năng của mình bằng cách tập vẽ và kể chuyện và bắt đầu đăng tác phẩm của mình trên các tạp chí truyện tranh.

Gotouge Koyoharu truyện
Chân dung tự họa của tác giả Gotouge Koyoharu

2. Gotouge Koyoharu manga

Hành trình trở thành một họa sĩ truyện tranh của Gotouge Koyoharu bắt đầu vào năm 2013, khi ở tuổi 24. Gotouge đã tham gia Giải thưởng Manga dành cho người mới xuất hiện lần thứ 70 của Jump Treasure với tác phẩm “Kagarigari”. Bộ manga diệt quỷ dài 45 trang này đánh dấu bước khởi đầu cho sự nổi tiếng của Gotouge.

Năm 2014, Gotouge xuất hiện lần đầu trên tạp chí Jump Next 2014 vol.2 với một oneshot dài 45 trang có tên “Monju Shiro Kyodai”. Tác phẩm này được nối tiếp bởi một oneshot khác có tên “Rokkotsu-san”, được xuất bản trong số Weekly Shonen Jump 2014-39.

Vào năm 2015, Gotouge tiếp tục chuỗi thành công của mình với một oneshot khác, “Haeniwa no Zigzag,” được xuất bản trong số Weekly Shonen Jump 2015-21. Câu chuyện dài 47 trang này kể về cuộc hành trình của một sinh vật bí ẩn tên là Zigzag, người có khả năng loại bỏ những lời nguyền.

Sự nghiệp của Gotouge đã đạt đến một tầm cao mới vào năm 2016 khi bắt đầu cho ra mắt series nổi tiếng “Kimetsu no Yaiba”. Bộ truyện tranh này được sáng tác dựa trên tác phẩm đầu tiên của Goutuge là “Kagarigari”. Kimetsu no Yaiba đã được xuất bản trên tạp chí Weekly Shonen Jump số 2016-11 và kéo dài 205 chương cho đến khi kết thúc vào tháng 5 năm 2020.

Koyoharu Gotouge anime
Trước Demon Slayer, Gotouge Koyoharu đã có nhiều one-shot đáng chú ý

Vào tháng 2 năm 2021, Gotouge đã chia sẻ rằng tác phẩm tiếp theo của mình sẽ là một bộ truyện hài lãng mạn khoa học viễn tưởng. Với thành tích ấn tượng và phong cách kể chuyện độc đáo, Koyoharu Gotouge sẽ là một ngôi sao đang lên trong ngành công nghiệp truyện tranh và có một tương lai tươi sáng phía trước.

Tổng kết tuyển tập truyện ngắn Koyoharu Gotouge:

  • Kagarigari (2013), Weekly Shonen Jump official site 
  • Monju Shiro Kyodai (2014), Jump Next 2014 vol.2 Issue
  • Rokkotsu-san (2014), Weekly Shonen Jump 2014-39 Issue 
  • Haeniwa no Zigzag (2015), Weekly Shonen Jump 2015-19 Issue

Koyoharu Gotouge anime: Thanh Gươm Diệt Quỷ là tác phẩm duy nhất của Gotouge Koyoharu được chuyển thể thành anime.

3. Gotouge Koyoharu là nam hay nữ

Hiện nay có rất nhiều tác giả truyện tranh giữ kín thông tin cá nhân để đảm bảo an toàn cho cuộc sống riêng tư của mình, tác giả của Demon Slayer cũng không ngoại lệ. Các thông tin cá nhân của Gotouge Koyoharu chưa bao giờ được xác nhận chính thức. Trong các bài phỏng vấn của tác giả, phóng viên không hề đề cập đến giới tính và sử dụng đại từ nhân xưng dạng trung lập để tránh lộ thông tin. Do đó, rất khó để xác nhận tác giả Demon Slayer là nam hay là nữ. 

Tuy nhiên, các fan đã săm soi phong cách sáng tác, bút danh, các chia sẻ nhỏ ở chương phụ và hình tượng nhân vật nữ trong truyện và cho rằng tác giả Kimetsu Yaiba là nữ. Một số chi tiết thể hiện điều này như tác giả vẽ mình ngồi bó gối, đan khăn len hay hầu như không để nhân vật nữ hở đồ lót. Do đó, fan đã đặt biệt danh cho Gotouge Koyoharu là “má Cá Sấu”. Fan không có ý định gán ghép xu hướng tính dục cho tác giả bằng từ “má”, họ chỉ nghĩ tác giả là nữ nên gọi theo cách thân mật và hài hước. Ngoài ra, Cá Sấu là biệt danh mà tác giả tự gọi bản thân.

Koyoharu Gotouge
Tư thế ngồi của cá sấu khiến fan nghi ngờ tác giả Demon Slayer là nữ

4. Phong cách vẽ của Mangaka Demon Slayer

Koyoharu Gotouge có một phong cách vẽ độc đáo khiến tác giả Thanh Gươm Diệt Quỷ khác biệt với các họa sĩ truyện tranh khác. Đặc trưng trong phong cách vẽ của Gotouge là các đường kẻ đậm, cách sử dụng bóng đổ và các chi tiết phức tạp khiến nhân vật và thế giới trong truyện tranh trở nên sống động.

Phong cách vẽ của Gotouge còn nổi tiếng với các chuỗi hành động, khiến các tác phẩm của tác giả trở nên hấp dẫn và thú vị về mặt hình ảnh khi đọc. Việc sử dụng các biểu cảm và cử chỉ cường điệu khiến hoạt cảnh có thêm nhiều cảm xúc, giúp người đọc dễ dàng nhập tâm vào câu chuyện và các nhân vật.

Bên cạnh đó, Koyoharu Gotouge còn sử dụng nhiều thiết kế và hoa văn phức tạp để tăng cường bầu không khí và bối cảnh cho tác phẩm của mình. Kỹ năng xây dựng thế giới của Gotouge rất tốt. Tác giả có thể tạo ra những thế giới phong phú và chân thật, khiến người đọc bị thu hút.

Gotouge Koyoharu manga
Các bìa truyện của Thanh Gươm Diệt Quỷ

Gotouge Koyoharu được đánh giá là một trong những họa sĩ manga tài năng nhất hiện nay. Sự kết hợp giữa tài năng mỹ thuật, sự chú ý đến chi tiết và cách kể chuyện giàu trí tưởng tượng khiến Gotouge Koyoharu truyện trở nên nổi bật. Trong khi chờ đợi các tác phẩm mới của Gotouge trong tương lai, hãy cùng đón xem những tập anime mới nhất của Kiếm Sĩ Diệt Quỷ tại POPS