Hạ Huyền Nhất Enmu – con quỷ biến thái và tàn bạo

Anime -
Enmu

Enmu là một con quỷ tay sai của Muzan, nắm giữ vị trí Hạ Huyền Nhất. Hắn ta có khả năng điều khiển giấc mơ của người khác và gây ra những ác mộng kinh hoàng cho họ. Con quỷ này chính là kẻ chủ mưu đứng sau vụ tấn công trên chuyến tàu vô tận và đã đối đầu với Tanjiro, Nezuko, Zenitsu, Inosuke cùng Rengoku. Để hiểu hơn về con quỷ ác độc này, hãy cùng POPS đọc ngay bài viết sau!

1. Quá khứ của Hạ Huyền Nhất Enmu

Từ bé Enmu đã có xu hướng không thể phân biệt được sự khác biệt giữa mơ và thực. Điều này gây ra nhiều rắc rối cho những người xung quanh. Khi trưởng thành, hắn ta giả làm bác sĩ. Dưới chiêu bài điều trị, hắn đã lạm dụng các thủ thuật như thôi miên và thuyết phục những bệnh nhân không còn sống được bao lâu rằng họ đã hồi phục sức khỏe. Ngay cả khi mọi người nhận ra rằng hắn ta là một kẻ lang băm, Enmu vẫn tiếp tục lừa dối bệnh nhân. 

Một đêm nọ, Enmu bị Muzan tấn công và ăn tươi nuốt sống. Hắn không cảm thấy đau đớn, ngược lại còn rất phấn khích và ca ngợi Muzan. Chính vì vậy, Chúa quỷ đã biến hắn ta thành quỷ. Enmu biết rằng Muzan chỉ nổi hứng nhất thời khi biến hắn thành quỷ và sẽ nhanh chóng quên đi hắn. Vì vậy, Enmu đã cố gắng hết sức để trở thành Hạ Huyền Nhất.

Enmu là trai hay gái
Enmu là trai hay gái? Enmu có giới tính là trai

2. Enmu Demon Slayer xuất hiện ở Arc nào

Enmu xuất hiện lần đầu trong Arc Chuyến Tàu Vô Tận sau khi Nakime triệu tập các Hạ Huyền Quỷ để họp về cái chết của Hạ Huyền Ngũ Rui. Hắn ta chứng kiến cảnh các Hạ Huyền Quỷ khác bị giết từng người một cho đến khi hắn là người duy nhất còn lại. Muzan để Enmu sống sót vì thích xu hướng tàn bạo của hắn. 

Sau khi nhận được rất nhiều máu từ Muzan, Enmu lên kế hoạch giết Tanjiro để có thể nhận được nhiều máu hơn. Hắn đồng hóa cơ thể của mình với một đoàn tàu để có thể ăn thịt 200 hành khách đang ngủ bên trong. Kế hoạch của hắn đã bị chặn bởi Tanjiro Kamado và các Thợ Săn Quỷ khác. Tanjiro cũng chính là người đã kết liễu Enmu. Khi sự sống trôi dần, Enmu  nhận ra rằng ngay cả khi có thêm lượng máu nhận được từ Muzan, hắn vẫn không thể mạnh bằng các Thượng Huyền.

hạ huyền nhất Enmu

3. Tính cách của Enmu Kimetsu no Yaiba

Enmu là kẻ rất tàn bạo. Hắn ta cực kỳ vui mừng khi Muzan giết các Hạ Huyền khác và lắng nghe tiếng la hét của các nạn nhân một cách thích thú. Hắn ta thích nhìn sự đau đớn và thống khổ của con người khi hành hạ tinh thần các nạn nhân của mình. Enmu sẽ cho con người thấy những cơn ác mộng sau khi cho họ thấy những giấc mơ hạnh phúc và thưởng thức khuôn mặt biến dạng cũng như tiếng rên rỉ đau đớn của họ.

Không những thế, Enmu dường như hắn ta thích sự bạo dâm. Khi Muzan giết Enmu, hắn tỏ ra vui mừng, phấn khích. Dù quằn quại trong đau đớn vì máu chảy đầm đìa, hắn vẫn cười trong sung sướng. 

Enmu cũng rất thông minh, hắn sử dụng những giấc mơ ngọt ngào như một động lực để biến con người thành công cụ và buộc họ phải làm những công việc xấu xa. Hắn ta còn khai thác điểm yếu của con người và khiến họ giết lẫn nhau. 

Enmu kimetsu no yaiba
Enmu là một kẻ biến thái, tàn bạo

4. Sức mạnh của Demon Slayer Enmu

Enmu sở hữu có nhiều khả năng đặc biệt nhờ vào Huyết Quỷ Thuật Ảo Mộng của mình. Sau đây là một số năng lực của hắn ta:

  • Hồi phục vết thương nhanh chóng
  • Vé gây buồn ngủ: Enmu có thể khiến người khác buồn ngủ bằng cách bôi máu của mình lên vật thể họ tiếp xúc (vé tàu).
  • Dây thừng kết nối: Enmu có thể bước vào giấc mơ của người khác bằng cách sử dụng một sợi dây thừng đặc biệt. 
  • Hợp thể: Enmu có thể hợp thể với bất kỳ thứ nào, biến chúng trở thành một phần của cơ thể hắn ta.
  • Phân tách cơ thể: Enmu có khả năng phân tách xác thịt của mình thành một cơ thể mới. Nhờ đó, hắn ta đã tạo ra một phân đội có cùng kích thước với cơ thể của mình và lừa người khác nghĩ rằng đó là cơ thể thật của anh ta.
  • Huyết Quỷ Thuật của Enmu có tên là Ảo Mộng. Nhờ có nó, Enmu có thể xâm nhập, thao túng và kiểm soát giấc mơ của ai đó. Hắn có thể phá vỡ tâm trí của họ bằng cách phá hủy ‘Lõi tâm linh’ của họ bên trong giấc mơ, làm họ tê liệt về mặt tinh thần. Tuy nhiên, nếu nạn nhân có ý thức đặc biệt mạnh mẽ thì kẻ thi triển Huyết Quỷ Thuật sẽ bị ảnh hưởng. Các chiêu thức trong Ảo Mộng gồm: 
    • Cưỡng Chế Hôn Đảo Thôi Miên: Trên tay của Enmu mọc ra một cái miệng, nó sẽ ra lệnh và buộc đối thủ chìm vào giấc ngủ.
    • Cưỡng Chế Hôn Đảo Thụy Miên Nhãn: Enmu tạo ra nhiều con mắt có chữ Mộng trên tròng mắt. Nếu đối thủ nhìn thẳng vào những con mắt này, họ sẽ ngủ thiếp đi.
Enmu kimetsu
Enmu thi triển Huyết Quỷ Thuật Ảo Mộng

Với bản chất ác từ trong trứng nước, Enmu khó có thể khiến người xem cảm thông cho mình. Cái chết của Enmu trong Chuyến Tàu Vô Tận khiến khán giả cảm thấy thỏa mãn khi Sát Quỷ Đoàn đã tiêu diệt được một con quỷ biến thái, tàn bạo. Tiếp sau Enmu, Tanjiro và đồng bọn sẽ phải đối mặt với nhiều con quỷ ác độc, mạnh mẽ hơn. Theo dõi ngay hành trình chiến đấu của họ tại: https://pops.vn/series/thanh-guom-diet-quy-demon-slayer-5f48e63e42243d00353e7c8a