Code Boruto mạnh đến mức nào khiến Naruto cũng phải e sợ?

Anime -
code boruto

Code Boruto được biết đến như là một kẻ thù chính của Boruto trong tương lai. Trong truyện, nội dung chính xoay quanh Otsutsuki và ấn Karma. Đây là 2 nhẫn thuật thuộc sở hữu của 2 nhân vật chính là Boruto và Kawaki. Tuy nhiên, hiện tại còn xuất hiện thêm một đối tượng cũng sở hữu sức mạnh này ở một phiên bản khác – đó chính là Code. Sau đây, hãy cùng POPS Blog tìm hiểu kỹ hơn về nhân vật phản diện này nhé!

1. Code là ai?

Nếu là fans của Boruto hoặc tìm Code Boruto wiki, chắc chắn chúng ta không thể không biết đến thân thế đặc biệt của Code. Đây là thành viên cuối cùng còn còn trụ lại của tổ chức Kara. Code nguyên bản là một đứa trẻ sống sót sau quá trình đặc biệt được gọi là “chế tạo vật chứa” của Jigen. Trước Amado đã từng chế tạo thành công nhiều người máy khác sở hữu sức mạnh vượt trội của Jigen nhưng đều bị Amado tiêu hủy vì hắn lo sợ trong tương lai, những Cyborg này sẽ mất kiểm soát và phản bội. Tuy nhiên, trong số đó vẫn có một ngoại lệ đó chính là Code – Cyborg duy nhất  được Jigen giữ lại nhờ lòng trung thành vô hạn và sự ngưỡng mộ của cậu với Otsutsuki.

boruto vs code
Code là Cyborg duy nhất được Jigen giữ lại nhờ lòng trung thành

Sau sự ra đi của Isshiki, Code nghiễm nhiên trở thành người “kế thừa” và sở hữu Karma trắng – một loại sức mạnh mới với sức công phá vượt trội tới mức chúng ta có thể dự đoán Code sẽ nhanh chóng trở thành kẻ thù chính của Boruto trong tương lai. 

2. Sức mạnh của code boruto karma

Karma có 2 phiên bản chính: Karma trắng và Karma đen và chúng rất khác nhau. Về cơ bản thì Karma trắng mà Code đang sở hữu có nhiều điểm giống với Karma đen của Boruto và Kawaki. Bởi vì cả hai đều là những dụng cụ lưu trữ ký ức của một Otsutsuki. Song, nếu so về bản chất thì chúng lại không giống nhau hoàn toàn.

Karma đen được biết đến như là một “vật chứa”, hoặc nói đúng hơn là một dạng sức mạnh ký sinh. Khi đủ thời gian sẽ chiếm hữu thân xác khi một Otsutsuki muốn quay trở lại. Còn Karma trắng lại thì không trực tiếp trở thành một vật kết nối mà nó sẽ mang sức mạnh của Otsutsuki đó luôn. Karma đen sẽ được gắn lên những kẻ xem như “kém may mắn” vì một ngày nào đó Otsutsuki sẽ hồi sinh trên đó, còn Karma trắng lại được trao cho người mà Otsutsuki thân cận nhất.

Hiểu một cách đơn giản, người sở hữu Karma đen bắt buộc phải chết khi bị Otsutsuki chiếm lấy thân xác. Còn ai có Karma trắng thì lại trở thành một Otsutsuki mới và có khả năng giữ lại được toàn bộ ký ức của chủ nhân. Karma trắng cũng được xem như một phiên bản đối nghịch với Karma đen mặc dù cả 2 loại Karma này đều giúp vật chủ sở hữu trở thành Otsutsuki.

Có thể thấy với việc Code sở hữu Karma trắng của Isshiki cũng đồng nghĩa với việc hắn ta sẽ trở thành một kẻ thù cực kì nguy hiểm đối với của nhóm Boruto trong tương lai. Giờ đây, Boruto không chỉ phải tìm cách khắc chế Momoshiki hồi sinh bằng Karma đen mà còn phải đối chọi với Code. Tệ hơn nữa là những trụ cột của Làng Lá như Naruto và Sasuke đang bị mai một dần nguồn sức mạnh lớn.

3. Code, Eida và Daemon – bộ ba “xương sống” của Kara mới

Hiện tại, những thành viên cũ của nhóm Kara đã tan rã để thành lập nên một tổ chức mới có những thành viên mới. Ngoài 2 cái tên chủ chốt là  Amado và Kashin Koji (những kẻ phản bội đã rời bỏ Kara) Isshiki được xem là đã chết thì 3 thành viên mới sẽ nhập hội đó chính là Daemon vs Code Boruto và cuối cùng không thể thiếu cô gái “hút hồn” Eida.

code boruto karma
Bộ ba hoàn hảo gồm: Code, Eida và Daemon

4. Code mạnh đến mức nào?

4.1 Sức mạnh thừa hưởng

Trong chương 56 của Boruto, Code là một trong số ít những nhân vật không mất mạng dù cơ thể của Code đã từ chối Karma của Isshiki. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể nào quên đi chi tiết Isshiki đã ra lệnh giết tất cả những người sống sót khác nhưng vẫn một mực để Code tiếp tục sống vì lòng trung thành của Code đối với Otsutsuki. Kawaki cũng đã nhận định rằng Code mạnh hơn rất nhiều so với Delta và Boro – 2 thành viên sở hữu sức mạnh vượt trội của Kara. 

Còn theo lời của Amado, Code được cho là mạnh hơn Jigen! Amado cũng cho biết Code đã dần phát triển một số cyborg khác mạnh hơn Jigen (tuy nhiên chúng vẫn phải bị xử lý theo lệnh của Jigen). Code thực sự được công nhận là sở hữu sức mạnh của kẻ hủy diệt khi có Karma trắng mà hắn nhận được đã phản ứng với cơ thể anh ta và khiến anh ta trở thành người mạnh nhất trong số tất cả. Trên thực tế, anh ta rất mạnh mẽ, đến nỗi Amado phải đặt một giới hạn cho Code để giữ anh ta luôn trong tầm kiểm soát.

code boruto wiki
Code và những pha thể hiện sức mạnh vượt trội của mình

4.2 Khả năng dịch chuyển tức thời

Trong tập manga Boruto chapter 60, khán giả hẳn đã thấy rõ khả năng vượt trội của Code với Karma trắng. Cũng nhờ vào ấn nguyền này mà Code sở hữu được toàn bộ sức mạnh của Isshiki mà không cần phải tốn quá nhiều công sức. Bên cạnh loạt khả năng vô cùng đặc biệt như: nguồn chakra lớn, biết dùng các Huyết Kế Giới Hạn, có thể nắm bắt hầu hết các nhẫn thuật…của Otsutsuki,  Code còn có khả năng dịch chuyển độc nhất vô nhị. Ví dụ, nếu boruto vs code có tranh đầu, hắn có thể dễ dàng để lại dấu vết trên một hoặc nhiều đồ vật nhất định và sau đó dịch chuyển tức thời chúng từ những đánh dấu này. Sức mạnh này không chỉ áp dụng được cho đồ vật mà còn có thể áp dụng được với đối thủ.

>>> Đọc thêm: “Boruto Review: Boruto có thực sự “dở” như lời đồn?

Trên đây là những thông tin đầy đủ nhất về thân thế và sức mạnh của nhân vật Code Boruto. Để đón xem những tập phim có Code xuất hiện, hãy truy cập POPS mỗi ngày để đón xem những trận chiến kinh điển nhất trong series Boruto nhé!