Boruto Uzumaki và những bí mật mà fan có thể chưa biết!

Anime -
boruto uzumaki

Boruto ra đời khi tác giả Masashi Kishimoto có ý định để Uzumaki Naruto trở thành cha sau khi bộ truyện Naruto kết thúc. Dù có mối quan hệ cha con nhưng Boruto được khắc họa hoàn toàn khác với cha mình từ ngoại hình, tính cách đến năng lực. Cùng POPS tìm hiểu về Boruto Uzumaki – “chàng trai vàng trong làng đầu thai” qua bài viết sau!

1. Tiểu sử Boruto Uzumaki

1.1 Boruto là ai?

Boruto là con của ai? Boruto là con của hai nhân vật chính Uzumaki Naruto và Hyuga Hinata. Điều này đồng nghĩa với việc Boruto chính là “con ông cháu cha” chính hiệu. Lý lịch hoành tráng của cậu cụ thể như sau:

  • Ông nội là Hokage Đệ Tứ Namikaze Minato. Ông được xem là một trong những Ninja mạnh nhất lịch sử, có danh hiệu là “Tia chớp vàng Làng Lá”. 
  • Bà nội là cựu Jinchuuriki Cửu Vĩ Kushina Uzumaki. Bà là một nữ Ninja sở hữu những thuật phong ấn hàng đầu đến từ Vương Quốc Lốc Xoáy. 
  • Cha là Hokage đệ thất Naruto – người đã cứu cả thế giới Ninja trong Đại chiến Ninja lần 4.
  • Mẹ là người thừa kế của tộc Hyuga – Hyuga Hinata.
  • Đệ tử chân truyền của Uchiha Sasuke – Ninja được đánh giá là mạnh nhất nhì trong thế giới nhẫn giả.
  • Học trò của cháu nội Hokage Đệ Tam Sarutobi Konohamaru. 

Không chỉ sở hữu những dòng máu mạnh nhất, được đào tạo bởi những Ninja sừng sỏ, Boruto Uzumaki còn được giúp đỡ bởi nhiều người bạn của cha cậu – những Ninja xuất sắc và chơi chung với nhiều truyền nhân của những thế lực “máu mặt” trong thế giới Ninja. Với bối cảnh hoành tráng như vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhiều fan đùa rằng Boruto là “gương mặt vàng trong làng đầu thai”.

boruto ra đời
Boruto và gia đình hạnh phúc của mình

1.2 Boruto bao nhiêu tuổi?

Theo giới thiệu của tác giả, khi Naruto trở thành Hokage Đệ Thất thì Boruto 5 tuổi. Trong Boruto: Naruto the Movie thì cậu đã được 12 tuổi. Còn trong Boruto: Hậu Sinh Khả Úy, nhân vật chính của chúng ta đã trở thành chàng trai 16 tuổi.

1.3 Các ấn phẩm có sự xuất hiện của Boruto Uzumaki

Cậu xuất hiện lần đầu trong chương cuối – chương 700 của manga Naruto. Sau đó, Uzumaki Boruto trở thành nhân vật chính trong bộ phim Boruto: Naruto the Movie (2015). Nội dung chính của phần phim này kể về hành trình tập luyện của Boruto để trở thành một Ninja vĩ đại và vượt qua cha mình. 

Tiếp theo đó, series manga và anime Boruto: Hậu Sinh Khả Úy chính thức được ra mắt. Manga bắt đầu bằng việc tóm tắt nội dung của Boruto: Naruto the Movie và kể tiếp quá trình phát triển sau này của cậu. Trong khi đó, anime bắt đầu tại thời điểm Boruto theo học tại học viện Ninja của Làng Lá, nơi cậu gặp gỡ các đồng đội của mình là Uchiha Sarada và Mitsuki, và người hướng dẫn Sarutobi Konohamaru.

Thông qua những “hint” được gài gắm trong anime và manga Boruto: Naruto Hậu Sinh Khả Úy, người hâm mộ có thể phần nào hình dung về tương lai khi Boruto lớn lên và tìm được đáp án cho câu hỏi Boruto sẽ cưới ai. Nhiều fan tin rằng bạn đời tương lai của Boruto không ai khác chính là Uchiha Sarada.

Boruto Uzumaki naruto
Cặp đôi Boruto – Sarada được rất nhiều fan yêu thích

2. Các nhẫn thuật mà Boruto Uzumaki sở hữu

Tuy hiện tại Boruto chỉ mới đạt tới cấp bậc Genin nhưng sức mạnh của cậu được đánh giá là ngang tầm với một Chunin. Boruto có thể làm chủ cả 3 nguyên tố Lôi, Thủy và Phong, đồng thời sở hữu nhiều nhẫn thuật ấn tượng. Cùng điểm danh những nhẫn thuật của cậu ngay sau đây.

2.1 Nhu Quyền

Nhu Quyền là khả năng chiến đấu đặc trưng của những người thuộc gia tộc Hyuga. Dù Boruto không được thừa hưởng Bạch Nhãn từ mẹ nhưng cậu vẫn có thể sử dụng Nhu Quyền để tấn công vào các điểm chakra của đối thủ. Do đó, khả năng cận chiến của Boruto rất đáng gờm.

2.2 Ảnh phân thân

Ảnh phân thân là một trong những nhẫn thuật đặc trưng của Naruto. Là con trai của anh, Boruto cũng được truyền dạy loại nhẫn thuật này. Tuy không thể tạo ra nhiều phân thân như Naruto nhưng Boruto có thể tạo ra và điều khiển ít nhất 4 ảnh phân thân.

boruto bao nhiêu tuổi
Boruto có thể điều khiển ít nhất 4 ảnh phân thân

2.3 Thuật triệu hồi

Boruto Uzumaki đã từng kí khế ước với Đại Xà Garaga và cậu đã thực hiện thuật triệu hồi con quái vật này trong nhiều trận chiến. 

2.4 Rasengan

Rasengan là nhẫn thuật đại diện của gia đình Naruto, do Hokage Đệ Tứ Minato Namikaze sáng tạo ra. Boruto đã hoàn thiện và nâng cao sức mạnh của chiêu thức này thông qua việc sáng tạo ra “Vanishing Rasengan” – sự kết hợp giữa Rasengan và chakra hệ Lôi.

Khi thi triển, Vanishing Rasengan sẽ biến mất khiến đối thủ không thấy đường đi của đòn tấn công và bất ngờ lĩnh trọn uy lực của đòn đánh này. Nhờ vào nhẫn thuật này, Boruto hoàn toàn có thể đánh bại Momoshiki Otsutsuki.

2.5 Ấn Karma

Momoshiki Otsutsuki đã để lại trên cơ thể Boruto Uzumaki một ấn ký Karma bí ẩn. Nó không hẳn là một loại nhẫn thuật, thậm chí còn có thể khiến Boruto mất mạng nhưng bù lại khi kích hoạt, ấn Karma cho Boruto một số khả năng đặc biệt như bay lượn, hấp thụ chakra,…

boruto hậu sinh khả úy
Ấn Karma uy hiếp đến tính mạng của Boruto nhưng cũng mang lại nhiều sức mạnh

2.6 Hấp thụ chakra

Hấp thụ chakra là khả năng đặc biệt của Boruto khi kích hoạt ấn Karma. Boruto đã từng sử dụng nó hai lần khi cậu giải cứu Konohamaru trong trận chiến với Kashin Koji và trong lúc Momoshiki chiếm lấy cơ thể cậu, Boruto đã hấp thụ chakra từ Naruto.

2.7 Tịnh Nhãn Jougan

Tịnh Nhãn Jougan là con mắt mới trong thế giới nhẫn giả, chỉ có mình Boruto sở hữu. Tịnh Nhãn có thể giúp Boruto nhìn thấy dòng chảy chakra cũng như điểm yếu của đối thủ, đồng thời nhìn xuyên qua các không gian khác. Jougan vẫn còn nhiều năng lực khác chưa được tiết lộ.

boruto sẽ cưới ai
Jougan là nhãn thuật chỉ thuộc về mình Boruto

2.8 Cánh cổng không gian từ Karma

Cánh cổng không gian là một loại nhẫn thuật thời không đặc biệt được tạo ra từ con dấu Karma. Nó có thể mở ra lối đi đến bất cứ không gian nào chủ nhân yêu cầu. Boruto và Kawaki đã vô tình kích hoạt nó và đi đến không gian nơi Naruto bị giam cầm. Nhờ đó họ có thể cứu được Hokage Đệ Thất.

3. 6 thông tin có thể fan chưa biết về series Boruto

3.1 Boruto đáng lẽ đã có Bạch Nhãn

Huyết Kế Giới Hạn trong thế giới nhẫn giả có thể được truyền lại cho đời sau. Tuy nhiên Boruto và em gái mình là Himawari không có dấu hiệu của Bạch Nhãn dù mẹ của hai đứa trẻ thuộc gia tộc Hyuga. 

Tác giả Kishimoto đã giải thích rằng, ban đầu ông định cho hai anh em sở hữu Bạch Nhãn nhưng quên không vẽ trong chương cuối Naruto. Trong bản oneshot đặc biệt The Day Naruto Became Hokage, tác giả đã sửa sai bằng cách cho Himawari kích hoạt Bạch Nhãn. Còn về phía Boruto, cậu không sở hữu Bạch Nhãn mà thay vào đó là Tịnh Nhãn Jougan.

boruto là ai
Bạch Nhãn là Huyết Kế Giới Hạn của gia tộc Hyuga

3.2 Mối quan hệ thầy trò giữa Sasuke và Boruto được lấy cảm hứng từ Piccolo và Gohan

Tác giả Kishimoto đã từng nhắc đến trên một chương trình TV rằng Sasuke trở thành thầy của Boruto là vì ông lấy ý tưởng từ bộ Dragon Ball Z. Khi Goku chết hoặc đang trong một cuộc phiêu lưu mới thì Piccolo là người chăm sóc và nuôi nấng Gohan. Nhờ sức ảnh hưởng của Gohan, Piccolo dần hoàn lương. Nhiều fan cho rằng tính cách và suy nghĩ của Boruto sẽ góp phần khiến Sasuke thay đổi.

3.3 Cái tên Boruto là để tưởng nhớ về Neji

Trong đại chiến Ninja, Neji đã hy sinh thân mình để bảo vệ Naruto và Hinata. Cái chết của anh đã để lại nhiều thương tiếc trong lòng fan. Vì cái tên của Neji có nghĩa là “đinh vít” nên để tưởng nhớ về người bạn này, vợ chồng Naruto và Hinata đã đặt tên người con đầu của mình là Boruto, có nghĩa là “đinh ốc”

3.4 Mối quan hệ Boruto Uzumaki – Naruto mô phỏng cuộc sống thực tế của tác giả

Khi trở thành Hokage, Naruto đã vô cùng bận rộn và không có thời gian chăm sóc gia đình mình. Điều này khiến tình cảm cha con giữa Boruto và Naruto bị rạn nứt. Mối quan hệ này phản ánh thực tế giữa Kishimoto và các con mình. Kishimoto đã dành hầu hết thời gian cho việc sáng tác nên lơ là các con. Dù cho hiện tại ông cố gắng bù đắp nhưng khoảng thời gian bỏ lỡ ngày trước đã không thể lấy lại.

boruto naruto hậu sinh khả úy
Boruto có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với cha mình

3.5 Có thể kết hợp nhiều thuộc tính chakra khác nhau vào Rasengan

Boruto Uzumaki có khả năng sử dụng 3 loại chakra tự nhiên, bao gồm: Lôi, Phong, Thủy, với chủ đạo là hệ Lôi.

Khi học Rasengan từ Konohamaru, Boruto đã vô tình kết hợp chakra hệ Lôi vào Rasengan. Lúc này đòn tấn công biến mất trong khoảnh khắc rồi xuất hiện trở lại, nhờ đó, đối thủ khó lường trước được đường đi và tránh né đòn thành công. Dần dần cậu có thể đưa chakra hệ Phong vào Rasengan giống cha mình trong quá khứ. 

3.6 Vật chứa của Momoshiki Otsutsuki

Momoshiki Otsutsuki đã lén xâm nhập Làng Lá để ăn cắp trái cây chakra mà Kaguya đang thu hoạch. Tuy nhiên, hắn ta đã không thể tìm thấy bất kỳ trái cây nào nên thay đổi kế hoạch, đi bắt Vĩ Thú để đánh cắp chakra.

Hắn ta đưa Naruto đến một không gian khác để có thể thu chakra từ anh mà không bị ai cắt ngang. Tuy nhiên, Sasuke cùng Boruto và những người khác đã tìm đến để giải cứu Naruto. Trong trận chiến, Momoshiki đã thua sau khi ăn đòn tấn công từ Boruto. Hắn ta đã để lại ấn Karma trên cơ thể cậu và cậu thành vật chứa của mình. Nhờ có ấn Karma, trong tương lai Momoshiki có thể chiếm lấy cơ thể của Boruto và hồi sinh. 

boruto là con của ai
Momoshiki là kẻ để lại ấn Karma trên cơ thể Boruto

Trên đây là những thông tin thú vị về Boruto Uzumaki do POPS tổng hợp. Với sức mạnh được thừa hưởng từ cha mẹ cùng năng lực vượt trội của bản thân, Boruto được đánh giá có tiềm năng sẽ kế thừa cha trở thành Ninja số 1 của thế giới Nhẫn giả. Dù trong thời gian đầu ra mắt, Boruto bị ghét bỏ bởi cộng đồng fan Naruto. Nhưng sau đó chính tính cách, năng lực và sự đặc sắc trong hành trình phiêu lưu của Boruto đã khiến các fan “quay xe”. Đây là bộ phim thú vị không thể bỏ qua với những ai yêu thích thế giới Ninja. Cùng theo dõi Boruto trọn bộ tại POPS, bắt đầu phát sóng vào 16 tháng 4/2022 !