Bật mí những bí mật bạn chưa biết về Akai Shuichi

Anime -
Akai Shuichi chết

Trong Conan, Tổ chức Áo đen là một tổ chức tội phạm nguy hiểm, do đó, các cơ quan an ninh như FBI, CIA, MI6, NPA đều cử gián điệp nằm vùng để thu thập thông tin và phá hủy tổ chức. Trong số các điệp viên đã lộ mặt với người theo dõi, Akai Shuichi là nhân vật nổi bật và được quan tâm nhất. Hãy cùng POPS Blog khám phá chi tiết về nhân vật này trong bài viết sau!

1. Bối cảnh, tiểu sử của Akai Shuichi 

Shuichi Akai là một người Mỹ có cha là người Nhật, mẹ là người Anh. Anh ta là thành viên của Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI), được giao nhiệm vụ theo dõi và bắt Gin tại Nhật Bản. Cấp trên của Akai là James Black, còn Akai Shuichi và Jodie là đồng nghiệp và từng là người yêu của nhau.

Năm năm trước, Shuichi Akai sử dụng tên giả Dai Moroboshi để hẹn hò với Akemi Miyano, một trong những thành viên cấp thấp của Tổ chức Áo đen và sử dụng ảnh hưởng của mình để gia nhập Tổ chức. Mặc dù lúc đầu anh chỉ lợi dụng Akemi để tham gia Tổ chức nhưng sau đó Akai Shuichi và Akemi đã yêu nhau. 3 năm sau đó, Akai đã trở thành thành viên chủ chốt trong tổ chức, nhận được mật danh Rye và làm việc dưới quyền của Gin. FBI đã giăng bẫy với hy vọng bắt được Gin tại nhà kho nơi Akai sẽ gặp mặt gã ta nhưng Tổ chức Áo đen đã phát hiện ra cái bẫy và Gin không bao giờ xuất hiện. Akai Shuichi chia tay Akemi để bảo vệ cô và cắt đứt liên lạc với cô sau khi nhiệm vụ truy bắt Gin thất bại. Hai năm sau, khi Akemi bị giết, anh tuyên bố kẻ giết cô, Gin là kẻ thù riêng của riêng mình.

Akai Shuichi vs Gin
Fanart cặp kỳ phùng địch thủ Akai Shuichi x Gin

Trong quá trình hoạt động tại Tổ chức Áo đen, Akai Shuichi đã phát hiện ra Hiromitsu Morofushi (mật danh Scotch) là gián điệp thân phận Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản (NPA). Khi bị phát hiện, Scotch đã định tự sát nhưng Akai kịp thời ngăn lại. Không ngờ tiếng bước chân của Bourbon khiến Scotch nhầm tưởng thành viên tổ chức đã đến nên nổ súng tự sát. Sau đó, Akai Shuichi đã khiến Bourbon nhầm tưởng rằng chính anh đã giết Scotch. Bởi vì Scotch là bạn thân của Bourbon và cùng chung là thành viên của NPA nên từ đó Bourbon rất căm ghét Akai. Đây chính là khởi đầu cho mối nghiệt duyên Akai Shuichi x Amuro Tooru.

2. Gia đình Akai Shuichi

  • Tsutomu Akai – cha của Akai Shuichi

Sau khi tham gia điều tra cái chết của Kohji Haneda và Amanda Hughes, cha của Akai Shuichi, Tsutomu Akai, đã mất tích. Trong lần liên lạc cuối cùng, ông đã nhắn vợ mình đưa các con sang Nhật Bản để trốn kẻ xấu và xóa mọi mối liên hệ đến ông. Tsutomu mất tích trước khi Masumi ra đời nên ông không biết mặt con gái út của mình.

  • Mary Sera – mẹ của Akai Shuichi

Mary là thành viên của MI6. Bà bị Vermouth ép ăn APTX 4869 khiến bà teo nhỏ lại thành cơ thể của một học sinh cấp hai. Khi còn nhỏ, Ran và Shinichi đã từng gặp Mary cùng các con của mình khi đi nghỉ ở một bãi biển. 

  • Shukichi Haneda – em trai của Akai Shuichi

Shukichi Haneda là con trai thứ 2 trong gia đình Akai. Anh ấy là một kỳ thủ shogi chuyên nghiệp, đồng thời là bạn trai của Yumi Miyamoto. Sau khi Kohji Haneda,một người chơi shogi bậc thầy và là nạn nhân của APTX 4869, chết, Haneda đã trở thành con trai nhà Kohji vì hai người có mối quan hệ khá tốt và anh muốn chăm sóc cho cha mẹ của Haneda.

  • Masumi Sera – em gái của Akai Shuichi

Masumi Sera là con gái út trong gia đình Akai. Masumi học tiểu học ở Nhật, sau đó lại chuyển đến Anh với mẹ vì mẹ cô phát hiện tung tích của cha cô ở London (thực ra là cái bẫy của Vermouth). Gần đây, cô ấy đã trở lại Nhật Bản để tiếp cận với Conan và lấy thuốc giải APTX cho mẹ cô ấy.

  • Elena Miyano – em gái của Mary Sera

Elena Miyano, mẹ của Akemi và Haibara đồng thời là người sáng chế đầu tiên của thuốc APTX, là em gái của Mary. Điều này đồng nghĩa với việc Shuichi Akai và Haibara là anh em họ.

gia đình Akai Shuichi
Nhận dạng mẹ, em trai, em gái của Akai Shuichi ở thời điểm hiện tại

3. Akai Shuichi có chết không?

Akai Shuichi chết tập mấy? Trong tập cuối của phần Cuộc chiến Đỏ và Đen (tập 532), độc giả đã sốc toàn tập trước cái chết của Akai Shuichi. Akai Shuichi đã chết chưa? Conan Akai Shuichi chết? Akai Shuichi còn sống không? là những câu hỏi được các fan bàn tán sôi nổi.

Nhưng một thời gian sau đó, tình tiết series đã hé lộ rằng Akai Shuichi còn sống. Anh ta đã làm giả cái chết của mình với sự giúp đỡ của Conan Edogawa và Đặc vụ CIA Hidemi Hondou, người đang làm gián điệp trong Tổ chức Áo đen với mật danh Kir.

Akai Shuichi giả chết như thế nào? Kế hoạch giả chết được tiến hành như sau, Kir hẹn gặp Akai và giả vờ bắn anh ta. Để Gin và các thành viên tổ chức khác tin tưởng, họ đã sử dụng các gói máu giả. Sau đó, Akai nhảy khỏi chiếc xe, đồng thời Kir sẽ đặt ngòi nổ khiến chiếc xe nổ tung. Cái xác trên xe lúc này là của, Rikumichi Kusuda, thành viên tổ chức đã lén xâm nhập bệnh viện để tìm tung tích của Kir. Vì chiếc xe bị nổ nên khó có thể xác nhận nhân dạng của cái xác. 

Jodie Starling đã mang chiếc điện thoại có dấu vân tay của Rikumichi đến xác nhận danh tính của thi thể với cảnh sát vì nghĩ rằng nó là của Akai. Dấu vân tay lúc này trùng khớp với cái xác, do đó mọi người tin rằng Akai đã chết.

Akai Shuichi đã giữ bí mật kế hoạch này với các đồng đội FBI của mình để mọi người có phản ứng chân thực khi thành viên Tổ chức do thám họ lần nữa, nhằm xác nhận mục tiêu của chúng đã chết.

Sau khi giả chết, Akai Shuichi đã giả trang thành sinh viên kỹ thuật Subaru Okiya và chuyển đến sống tại nhà của Shinichi Kudo, gần nhà của Giáo sư Agasa. Conan, bác Agasa, Yukiko, Yusaku và các thành viên của FBI là những người duy nhất biết về thân phận thực sự của Subaru. Bác Agasa đã sáng chế ra chiếc vòng đeo cổ giúp đổi giọng nói. Còn cô Yukiko thì tạo lớp hóa trang cho Akai. 

Akai Shuichi giả chết như thế nào
Akai Shuichi đã cải trang thành Subaru để tiếp tục hoạt động

Bourbon đã nghi ngờ Subaru là Akai và cuối cùng đã xác nhận điều đó thông qua vụ án “Mê cung Cocktail. Kaito Kid cũng nghi ngờ Subaru là thân phận giả sau khi chụp một bức ảnh Subaru với chiếc vòng đeo cổ thay đổi giọng nói, nhưng cậu ta không thèm quan tâm đến việc này. Haibara và Masumi cũng nghi ngờ về danh tính của Subaru.

5. Một số fact hay ho về Akai Shuichi

5.1 Biệt danh viên đạn bạc Akai Shuichi

Các thành viên của Tổ chức Áo đen tin rằng chỉ có “viên đạn bạc” mới có thể tiêu diệt chúng. Và viên đạn bạc nguy hiểm nhất theo ý chúng là Akai Shuichi, chỉ mình Vermouth cho rằng Shinichi Kudo mới là là viên đạn bạc thực thụ.

5.2 Akai Shuichi xuất hiện tập mấy?

Akai Shuichi xuất hiện lần đầu trong tập 221: vị hành khách bí ẩn, khi Conan, Ai và Đội thám tử nhí lên một chuyến xe buýt và bị bọn cướp khống chế làm con tin. Akai là một trong những hành khách trên chuyến xe ấy. Kết thúc vụ án, Akai đã gọi cho ai đó và thông báo rằng mục tiêu vẫn chưa xuất hiện.

5.3 Akai Shuichi là người có nhiều năng lực xuất chúng

  • Khả năng suy luận cực đỉnh

Akai Shuichi là một trong những nhân vật có khả năng suy luận ngang ngửa với Conan. Anh ta từng hợp tác với Conan để hóa giải các nguy hiểm đến từ Tổ chức Áo đen. Không những thế, Akai cùng Yusaku Kudo đã suy luận được tên của ông trùm Tổ chức Áo đen là Karasuma Renya thông qua các gợi ý ASACA và MASCARA.

  • Akai Shuichi bắn súng

Akai là một tay bắn súng cừ khôi, có thể sử dụng thành thạo súng bắn tỉa, súng ngắn, súng lục. Khả năng bắn tỉa của Akai khiến Gin rất e ngại khi có thể bắn mẩu kẹo cao su ra khỏi tay Gin từ khoảng cách 700 thước. Khả năng này vượt trội hơn rất nhiều hơn rất nhiều so với xạ thủ của Tổ chức Áo Đen là Chianti và Korn. 

Shuichi sử dụng khẩu súng ngắn SPAS-12 của Calvados để hạ gục Vermouth, một khẩu súng bắn tỉa Arctic Warfare Magnum để bắn Gin, và khẩu súng ngắn Glock của Rikumichi Kusuda để khống chế thuộc hạ của Rei/ Amuro/ Bourbon.

  • Tài lái xe siêu hạng

Akai Shuichi có khả năng lái xe cực đỉnh, có thể di chuyển nhanh chóng trong điều kiện giao thông đông đúc và liên tục chuyển hướng. Chiếc xe Akai thường lái là Chevrolet C1500, chiếc này sau đó đã bị Kir gài bom nổ tung. 

  • Cao thủ võ thuật

Akai Shuichi là người rất giỏi võ, đặc biệt là Triệt Quyền Đạo. Anh đã dạy nhiều kỹ năng và kiến thức về môn võ này cho em gái Sera Masumi của mình. Sera thừa nhận rằng anh trai mạnh hơn cô rất nhiều. 

Akai Shuichi còn sống
Akai Shuichi ngầu, thông minh, tài giỏi và hợp tác ăn ý với Conan

5.4 Akai Shuichi học nấu ăn từ Yukiko

Shuichi đã học cách nấu ăn nhờ vào các hướng dẫn từ Yukiko Kudo. Anh thường sử dụng món ăn của mình để làm cớ ghé thăm nhà giáo sư Agasa và đôi lúc tham gia vào các vụ án xảy ra ở nhà giáo sư. 

5.5 Gợi ý Akai giả chết từ địa danh Đèo Raiha

Địa danh Đèo Raiha, nơi Akai giả chết chết, bắt nguồn từ Thác Reichenbach, địa điểm mà Sherlock Holmes và James Moriarty cùng nhau rơi xuống. Thực tế, Sherlock đã sống sót sau cú rơi, nhưng quyết định giả chết và đi trốn để bảo vệ bản thân và John Watson khỏi tay sai của Moriarty. Tác giả có lẽ đã lấy cảm hứng từ chi tiết này để gợi ý cho cái chết giả của Akai.

5.6 Những câu nói hay của Akai Shuichi

“Cảm giác sợ chết còn đáng sợ hơn chính cái chết”.

“Đừng để bị đánh lừa bởi những gì trước mắt và vuột mất con mồi thật sự”.

“Trong mỗi chuyện lỗi thuộc về mỗi người là 50-50”.

Thông minh, tài giỏi, đẹp trai, không có gì bất ngờ khi Akai Shuichi là một trong những nhân vật “hot” nhất series Thám tử lừng danh Conan. Hãy cùng theo dõi những tập mới nhất của series để xem viên đạn bạc này sẽ phá hủy Tổ chức Áo đen như thế nào nhé.