Giải mã sức hút của Yuno Grinberryall trong Black Clover

Anime -
yuno grinberryall

Black Clover là series kể về hành trình chinh phục danh hiệu Vua Pháp sư của hai chàng trai trẻ Asta và Yuno. Ngoài Asta nhiệt huyết, năng động thì một Yuno điềm tĩnh, ít nói chính là một trong những nhân vật thu hút của series này. Hãy cùng POPS tìm hiểu chi tiết về Yuno Black Clover để giải mã những điểm cuốn hút của anh chàng này trong bài viết sau!

1. Yuno là ai?

Tên thật của Yuno là Yuno Grinberryall. Sau khi cha mẹ cậu là Quốc vương và Hoàng hậu của Vương quốc Spade bị giết, Yuno đã được các cận thần đưa đến một nhà thờ nghèo ở làng Hage, Vương quốc Clover. Từ đó cậu lớn lên dưới sự chăm sóc của mục sư và sơ của nhà thờ này cùng nhiều đứa trẻ bị bỏ rơi khác. 

black clover yuno
Yuno được đưa tới nhà thờ từ khi còn là trẻ sơ sinh

Trong ngày sinh nhật 15 tuổi của mình, Yuno nhận được Ma Đạo Thư bốn lá. Sau đó, cậu tham gia đội Kỵ sĩ Hoàng Gia và là thành viên của đoàn Kim Sắc Dạ Minh thuộc Vương quốc Clover

Yuno có một phong thái điềm tĩnh, lạnh lùng. Cậu chỉ mở miệng nói chuyện khi thực sự cần truyền đạt suy nghĩ của mình. Cách nói chuyện ngắn gọn, cộc lốc của Yuno thường xuyên khiến người khác hiểu nhầm cậu. 

Khi chứng kiến người bạn thân Asta của mình nỗ lực trở thành Vua Pháp sư dù không sở hữu Ma pháp, Yuno cũng dần nuôi dưỡng giấc mơ giống bạn mình. Dù bề ngoài có vẻ như Yuno đang cạnh tranh với Asta nhưng thực chất cậu rất quan tâm đến bạn mình và cố gắng ngăn chặn bất kỳ ai cố gắng gây hại cho Asta. Nếu có ai đó khinh thường Asta, Yuno cũng sẽ tìm cách chứng minh cho họ thấy Asta giỏi đến mức nào. 

yuno asta
Asta và Yuno vừa là đối thủ cạnh tranh vừa là bạn bè thân thiết

2. Yuno mạnh cỡ nào?

Black Clover Yuno Grinberryall là một trong những nhân vật sở hữu sức mạnh toàn diện và năng lực chiến đấu đỉnh cao. Cụ thể như sau:

2.1 Ma pháp

  • Phong ma pháp: Đây là loại ma pháp cho phép người sử dụng tạo và điều khiển gió. Nhờ có ma pháp này, Yuno có thể tạo ra những cơn lốc vừa có sức tấn công mạnh mẽ vừa giúp cậu di chuyển trên không. Yuno đã sử dụng thành thạo Phong Ma pháp từ trước khi nhận được Ma Đạo Thư 4 lá.
  • Sáng tạo ma pháp: Cho phép người dùng tạo hình ma pháp thành bất kì hình dạng nào theo mong muốn. Yuno sử dụng kết hợp Sáng tạo ma pháp và Phong ma pháp để tạo nên nhiều vật thể từ gió.
  • Tinh linh ma pháp: Yuno có thể triệu hồi một trong bốn tinh linh nguyên tố mạnh nhất – tinh linh Gió Sylph để hỗ trợ trong chiến đấu.
  • Cường hóa ma pháp: Giúp cường hóa thể chất của người sử dụng.
yuno black clover
Phong Ma pháp của Yuno có sức mạnh đáng gờm

2.2 Năng lực

  • Ma lực dồi dào: Là vật chứa cho một linh hồn Elf và là người thừa kế hợp pháp của Vương quốc Spade, Yuno sở hữu một lượng Ma pháp khủng khiếp. Nhờ nguồn ma lực này mà Yuno có thể dễ dàng sử dụng cùng lúc hai loại Ma pháp khác nhau. Trong trận chiến với Vương quốc Diamond, Yuno chiến đấu ngang cơ với hai trong số tám vị tướng mạnh nhất và đánh bại một trong số họ. Sau khi chịu tác dụng của thần chú tái sinh yêu tinh, ma lực của Yuno ngày càng tăng cao. 
  • Cảm nhận mana: Yuno có thể cảm nhận được sự tồn tại của mana ở khu vực quanh mình và nhìn thấy nó dưới hình dạng một sinh vật có cánh.
  • Vùng mana: Yuno sử dụng toàn bộ mana trong khu vực quanh mình để gia tăng sức mạnh và phạm vi thi triển ma pháp. 

2.3 Trang bị

  • Grimoire: Yuno sở hữu một quyển Ma Đạo Thư 4 lá. Người ta đồn rằng Ma Đạo Thư của Vua Pháp sư đầu tiên sở hữu cũng là một quyển 4 lá. Điều này chứng minh rằng Yuno đã sở hữu được cuốn Ma Đạo Thư cấp cao nhất và có tiềm năng Ma pháp vô hạn, vượt xa những người đồng trang lứa với cậu.
  • Cuốn ma đạo thư thứ hai: Yuno sở hữu một cuốn Ma Đạo Thư chứa nhiều phép thuật dựa trên sức mạnh của các vì sao. Cậu nhận được cuốn Ma Đạo Thư này sau khi đâm sầm vào một tòa tháp Ma Đạo Thư ở Vương quốc Spade.
  • Thiết bị liên lạc: Yuno sở hữu một thiết bị nhỏ cho phép liên lạc với các thành viên trong đội của mình. Tuy nhiên, nó chỉ có thể truyền âm thanh.

3. 10 sự thật thú vị về nhân vật Yuno

3.1 Yuno rất ỷ lại Asta

Tuy hiện tại, Yuno có vẻ lạnh lùng và xa cách với mọi người nhưng trên thực tế, lúc còn nhỏ Yuno không như vậy. Yuno phiên bản nhí là một cậu bé mít ướt và rất ỷ lại vào Asta. Asta là người đứng ra bảo vệ Yuno mỗi khi có người bắt nạt cậu. Điều này khiến Asta thường xuyên bị “ăn đánh”. Một lần, chiếc vòng cổ của Yuno bị ăn cắp, Asta đã đi tìm những tên trộm, trải qua một trận vật lộn dữ dội, Asta đã lấy lại được chiếc vòng cổ cho Yuno.

yuno anime
Tình bạn giữa Asta và Yuno đã rất khăng khít từ khi còn nhỏ

3.2 Yuno nếm trải thất bại cay đắng

Yuno đã gánh chịu tổn thất nặng nề dưới tay của Zogratis. Dù đã cố gắng hết sức, Yuno đã không thể đánh bại người đàn ông này và không cứu được các đồng đội của mình. Thất bại cay đắng này khiến Yuno cảm thấy rất áy náy trước các đồng đội, do đó, cậu càng thêm quyết tâm trở nên mạnh mẽ hơn. 

3.3 Yuno là “crush” của Charmy

Trái ngược với Asta, người được phái nữ trong Black Clover yêu thích, không có cô gái nào tiếp cận Yuno vì phong thái lạnh lùng của cậu. Charmy, cô nàng tham ăn của Hắc Bộc Ngưu Đoàn là cô gái duy nhất có thiện cảm với Yuno. Bởi vì Yuno đã từng cứu bữa ăn tối của cô ấy khỏi bị hủy hoại giữa cuộc chiến. Từ đó, hình tượng của Yuno trong mắt Charmy là một hoàng tử xinh đẹp. Ở chiều ngược lại, Yuno cũng cư xử rất lịch thiệp với Charmy, điều không thường thấy ở nhân vật này.

anime yuno
Charmy mang tặng đồ ăn của mình cho Yuno

3.4 Yuno muốn trở thành Vua Pháp sư là bởi vì Asta

Lúc đầu, Yuno không có mong muốn trở thành Vua Pháp sư. Cậu rất hài lòng với cuộc sống ở nhà thờ với Asta và những người khác. Phải đến khi Asta tiết lộ rằng cậu ấy muốn trở thành Vua Pháp thì Yuno mới hiểu đó là một mục tiêu đáng để theo đuổi. Cậu đặt mục tiêu thay đổi xã hội của Vương quốc Clover, phá bỏ các rào cản giai cấp và biến nó thành một môi trường bình đẳng hơn cho tất cả mọi người. Đây là lý do tại sao Asta và Yuno luôn cạnh tranh nhau vì mục tiêu trở thành người giỏi nhất. 

3.5 Đánh bại đội trưởng của Đoàn Kỵ sĩ Ma thuật

Yuno nhiều lần được tiết lộ là có sức mạnh vô cùng lớn, nhưng Kỳ thi Kỵ sĩ Ma thuật Hoàng gia là lần đầu tiên người xem chứng kiến khả năng của cậu ấy. Trong kỳ thi này, cậu phải đối mặt với Rill – Đội trưởng Lam Lộc Đoàn, một trong những đội trưởng mới nhất và trẻ nhất. 

Trong trận chung kết, Yuno bị Rill áp đảo về sức mạnh. Tuy nhiên, Yuno đã khéo léo vận dụng quy tắc ai phá vỡ được viên pha lê của đội bạn sẽ giành phần thắng. Cậu đã lừa Rill phá vỡ viên pha lê của anh ta và chiến thắng trong cuộc thi. 

yuno là ai
Yuno đã dùng trí thông minh của mình để chiến thắng Rill

3.6 Yuno là vật chứa của con của Licht

Nhiệm vụ của Licht là hồi sinh tất cả linh hồn của những Elf đã chết dưới tay loài người, bao gồm linh hồn của đứa bé anh ta và vị hôn thê đang mong đợi. Linh hồn này hiện đang ký sinh trong cơ thể của Yuno. Tuy nhiên vì nó không có ý chí nên nó chỉ mang đến sức mạnh và khả năng chống lại Elf cho Yuno thay vì chiếm hữu hoàn toàn thân xác của cậu.

3.7 Người thừa kế ngai vàng Vương quốc Spade

Mặc dù Yuno đến từ một trại trẻ mồ côi nhưng từ cách cư xử của mình có thể thấy Yuno có xuất thân khác hẳn mọi người. Các tình tiết phía sau của series đã tiết lộ Yuno hóa ra là Hoàng tử của Vương quốc Spade. Khi dòng họ Grinberryall, người cai trị Vương quốc này bị anh chị em nhà Zogratis tấn công, họ đã đưa Yuno đến một nơi an toàn để cậu có thể bình an lớn lên.

yuno black clover hot
Thân phận thực sự của Yuno là con của cựu Quốc vương – vương quốc Spade

3.8 Người trẻ nhất có thể sử dụng Vùng mana

Khả năng sử dụng Vùng Mana chỉ dành cho những pháp sư mạnh mẽ và lành nghề nhất. Khả năng này cho phép người dùng kiểm soát năng lượng ma thuật trong khu vực xung quanh họ, nhờ đó họ có thể tiêu thụ nhiều mana hơn bình thường. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ có thể nâng cấp sức mạnh của các chiêu Ma pháp và thể chất của mình. Yuno chính là pháp sư trẻ tuổi nhất có được khả năng này. 

3.9 Yuno là người “trong nóng ngoài lạnh”

Trái ngược với tính cách hiện tại của mình, Yuno từng là một đứa trẻ hay khóc và nhút nhát. Cậu bắt đầu thay đổi sau khi được Asta cứu và nghe Asta kể về ước mơ và quyết tâm của mình. Dù bề ngoài hay tỏ vẻ lạnh lùng nhưng Yuno rất quan tâm và luôn bảo vệ những người mà cậu ấy coi là đồng minh, bạn bè và đồng đội. Tuy nhiên, sự bảo vệ này đã bị một số người hiểu nhầm là sự kiêu ngạo. Đôi khi Yuno cũng thể hiện mình là người rất chu đáo, chẳng hạn như khi cậu ấy bảo vệ Charmy khỏi nguy hiểm và nhận đồ ăn nhẹ của cô ấy.

black clover yuno grinberryall
Yuno từng rất nhút nhát và hay khóc khi còn bé

3.10 Yuno có nhiều đặc điểm giống Asta

Bởi vì Yuno đã dành phần lớn thời thơ ấu của mình chung sống với Asta nên cậu sở hữu những đặc điểm giống với Asta. Ví dụ như tính kiên trì và ý chí không bao giờ bỏ cuộc, cậu đã học được cả hai điều này khi tập luyện cùng với Asta trong những ngày tháng họ còn nhỏ. Cũng giống như Asta, Yuno đã chứng tỏ mình là người rất cứng đầu và quyết tâm trên con đường chinh phục mục tiêu, đồng thời không ngại đứng vững trước bất kỳ ai chống lại mình. Điểm khác biệt của Yuno với Asta là cậu luôn giữ vững sự điềm tĩnh trong các trận chiến.

Thông qua các tình tiết trong series, có thể thấy Yuno là một chàng trai sở hữu sức mạnh cực khủng, âm thầm quan tâm bảo vệ bạn bè đồng đội của mình và còn phấn đấu vì mục tiêu lớn lao. Do đó, không có gì khó hiểu khi Yuno trở thành nhân vật được đông đảo người xem yêu thích. Để theo dõi hành trình tiếp theo của chàng trai này, bạn hãy đón xem những tập mới nhất của Black Clover