Grey Black Clover là ai? Tìm hiểu chi tiết ngay!

Anime -
grey black clover

Grey Back Clover là Hiệp sĩ ma thuật sơ cấp (cấp 3) thuộc Hắc Bộc Ngưu Đoàn của Vương quốc Clover. Dù xuất hiện từ lâu nhưng vẫn còn nhiều bí ẩn xoay quanh nhân vật này đang đợi người xem khám phá. Cùng POPS tìm hiểu chi tiết về nhân vật này qua bài viết sau!

1. Grey là ai?

Grey xuất thân từ một gia đình bình dân ở Vương quốc Clover. Sau khi cha cô tái hôn, Grey bị mẹ kế và hai người chị kế ngược đãi và buộc phải làm mọi công việc nhà. Vài năm sau khi nhận được cuốn Ma Đạo Thư của mình, Grey đã sử dụng Phép thuật của mình để biến thành hình dạng của hai người chị gái với hy vọng họ sẽ chấp nhận cô ấy như em gái của mình. Nhưng hai người chị kế cảm thấy cực kỳ phẫn nộ vì cô dám mạo danh họ. Sau đó, họ hét vào mặt Grey và đuổi cô ra khỏi nhà. 

Trong khi Grey đang đi lang thang, ba người đàn ông đã định cướp đồ của cô ấy, nhưng Gauche Adlai đã xuất hiện và cứu cô. Gauche giải thích rằng mình cứu cô là vì em gái anh muốn như vậy và khuyên Grey chuẩn bị tâm lý sẵn sàng tự làm mọi thứ nếu cô định bỏ nhà đi. 

grey black clover age
Grey có tính cách ngại ngùng, hay xấu hổ và tự ti về hình dáng thật của mình

Sau đó, Grey gặp được đoàn trưởng của Hắc Bộc Ngưu Đoàn là Yami Sukehiro và được anh mời gia nhập đội. Một thời gian sau, Gauche cũng tham gia đoàn Hiệp sĩ Phép thuật này nhưng Grey đã cải trang thành người khác và không cho Gauche biết danh tính thực của mình.

Vì bị bắt nạt từ khi còn nhỏ, Grey rất nhút nhát, dễ dàng xấu hổ trong hình dạng thật của mình. Khi dùng Ma Đạo Thư để biến thành người khác, Grey rất thân thiện, sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ đồng đội của mình. Bên cạnh đó, Grey còn có kỹ năng quan sát và diễn xuất ấn tượng khi có thể nắm rõ thái độ, hành động của một người và hóa thân thành người đó.

2. Năng lực của Grey Black Clover là gì? 

2.1 Phép thuật Biến hình

Ma Đạo Thư của Grey là cuốn Grimmie Ba lá cho phép người dùng thay đổi ngoại hình của mình thành người khác. Một số khán giả cho rằng sức mạnh thực sự của cô ấy vượt xa phép thuật biến hình. Còn một số khác thì tin rằng phép thuật của Grey là sự tái kết hợp ở cấp độ nguyên tử, cho phép cô ấy biến đổi bản thân và những người khác theo ý muốn. 

Năng lực biến hình không có sức tấn công tàn phá mạnh mẽ nhưng trên chiến trường, khả năng này của Grey có tác dụng gây hỗn loạn rất tốt. 

grey in black clover
Grey tạo nhiều bản sao nhân bản của mình trong trận đấu

2.2 Phép thuật Chuyển hóa

Grey sử dụng phép thuật này để phân tách các chất và tập hợp chúng lại thành các chất khác. Nhờ đó, cô ấy có thể biến đổi các vật thể, kể cả các vật thể có phép thuật. Chính khả năng thay đổi vĩnh viễn các chất không phải ma thuật đã giúp Grey được xếp hạng là pháp sư Ám tầng.

2.3 Phép thuật Cường hóa

Phép thuật cường hóa của Grey cho phép cô cải thiện tốc độ, sức mạnh và sức chịu đựng trong các trận chiến. Trong Arc, Sự trả thù của các tinh linh, Grey đã sử dụng phép thuật này để nâng cao thể chất của mình trong thời gian ngắn. Nhờ đó, cô và đồng đội của mình là Gauche đã giành chiến thắng trước Zarick và Zuta cũng như cặp yêu tinh Drowa và Eclat. Điều này chứng minh rằng Grey là một người đồng đội đáng tin cậy, xứng đáng để mọi người dựa vào. 

2.4 Phép thuật Chữa lành

Khả năng này của Grey xuất hiện gần đây trong Arc. Cuộc xâm lược Vương quốc Spade. Khi Gauche bị đâm bởi thanh kiếm của Dante, Grey đã chữa lành vết thương cho anh ta bằng cách xây dựng lại các mô của anh ở cấp độ phân tử. Điều này khiến các fan suy đoán rằng phép thuật thực sự của Grey ở cấp độ cực kỳ cao cấp.

grey black clover true power
Grey có khả năng trị thương đẳng cấp cao

Mặc dù ban đầu Grey không được coi là một Hiệp sĩ Phép thuật mạnh mẽ do bản tính nhút nhát và dễ xấu hổ, nhưng cô ấy đã chứng tỏ bản thân là một hiệp sĩ phép thuật đáng gờm đúng nghĩa. Đặc biệt là sau Arc Cuộc xâm lược Vương quốc Spade, sức mạnh của cô ấy được suy đoán là vượt xa hơn những gì người ta nghĩ. Dù thế nào đi nữa, Grey vẫn luôn là một thành viên quan trọng của Hắc Ngưu Bộc Đoàn và sẵn sàng mạo hiểm tất cả vì đội của mình.

3. 8 fact về Black Clover Grey

3.1 Hình dáng lần đầu xuất hiện trong anime của Grey không phải là hình dáng thực sự

Lần đầu xuất hiện trong Black Clover, Grey sử dụng hình dáng của một người đàn ông to lớn và mập mạp với mái tóc đen. Trong hình dáng này, điều duy nhất để nhận diện Grey là đôi bông tai hình cầu của cô. Phần lớn thời gian, Grey xuất hiện với ngoại hình bị tô đen toàn bộ và không nói năng nhiều, ngoại trừ tiếng thở khò khè đặc trưng. 

Cuối cùng, hình dạng thật của cô ấy được tiết lộ là một người phụ nữ trẻ với mái tóc màu xanh nhạt, đôi mắt xám. Nhưng trong hình dáng này, cô thường xuyên đỏ mặt và che giấu bản thân vì cô xấu hổ về ngoại hình thật của mình. Trong tập 11 của anime, người xem có thể thấy bóng dáng cô chạy ngang qua Asta khi đang ở thành Kikka.

grey black clover height

3.2 Tên thật của cô không phải là Grey

Cũng giống như Cô bé Lọ Lem, những người chị kế của Grey đã đặt cho cô biệt danh này khi nhìn thấy trên người cô lúc nào cũng dính đầy bồ hóng. Mặc dù đây không phải là tên gọi thực sự của cô nhưng các thành viên trong Hắc Bộc Ngưu Đoàn đã quen gọi cô với cái tên này. Hơn nữa, Grey còn sở hữu đôi mắt màu xám nên nhiều nhân vật nhầm tưởng này đây là tên thật của cô.

3.3 Bối cảnh xuất thân của cô được lấy cảm hứng từ truyện Cô Bé Lọ Lem

Giống như nhiều nhân vật Black Clover khác, nhân vật Grey được xây dựng dựa trên cảm hứng từ truyện cổ tích. Grey không ai khác chính là cô bé Lọ Lem. Chi tiết này được thể hiện rõ ràng khi fan biết rằng cô ấy đã bị coi như người hầu cho mẹ kế và các chị kế của mình.

Bất chấp sự đối xử tàn độc từ những “người thân”, Grey vẫn không bao giờ từ bỏ hy vọng rằng cô có thể hàn gắn mối quan hệ với gia đình. Cuối cùng, Grey đã sử dụng phép thuật để khiến cô ấy giống với những người chị kế của mình hơn. Thật không may, cả hai đều kinh hoàng trước điều này và đuổi cô ra khỏi nhà.

grey trong black clover
Grey bị hai chị kế đuổi khỏi nhà khi biến hình giống họ

3.4 Sức mạnh biến hình của Grey độc đáo hơn những người khác

Trong vũ trụ Black Clover, phép thuật biến hình được miêu tả là có khả năng biến người dùng thành người khác. Bản thân ma thuật này có thể thay đổi tuổi, hình dáng cơ thể và giới tính sinh học của một người. Grey không những có thể thay đổi ngoại hình giống như những người sử dụng phép thuật biến hình khác mà còn có thể biến đổi các vật thể khác ngoài bản thân, bao gồm các phép thuật. 

3.5 Dù có bề ngoài trẻ trung nhưng Grey thực ra khá lớn tuổi

Mặc dù có vẻ ngoài trẻ trung giống như trẻ con, nhưng tuổi thực sự của Grey là 24 tuổi. Điều này khiến Charmy cảm thấy cực kỳ ngạc nhiên, vì điều đó có nghĩa là Grey lớn tuổi hơn cô ấy. Và Gauche cũng rất ngạc nhiên khi biết rằng mình và Grey bằng tuổi.

Tuổi thật của Grey lớn hơn vẻ ngoài trẻ con của cô ấy

3.5 Grey có khả năng chữa bệnh

Sau khi Gauche bị thanh kiếm của Dante đâm, Grey có thể chữa lành vết thương đó bằng cách lắp ráp lại mô của chính anh ấy. Own đã nhận xét rằng năng lực này không chỉ là phép thuật chữa lành đơn thuần. Điều này đã chứng minh rằng sức mạnh của Grey không chỉ giới hạn trong phép thuật biến hình. 

3.6 Grey có thể kiểm soát mọi nguyên tố

Grey có thể chuyển đổi bất kỳ đòn tấn công nguyên tố nào thành nguyên tố mà cô ấy muốn. Điều này về cơ bản nghĩa là Grey có thể điều khiển mọi nguyên tố ma thuật. Mặc dù ban đầu sức mạnh này của cô ấy được cho là một phần mở rộng của phép chuyển hóa nhưng loại phép thuật này thực ra là gì thì vẫn chưa được tiết lộ. 

3.7 Grey là một trong những nhân vật được yêu thích nhất Black Clover

Snow Man, nhóm nhạc thần tượng đã biểu diễn một số bài hát chủ đề cho anime Black Clover như “Stories” và “Grandeur”, đã nói rằng Grey là một trong những nhân vật yêu thích của họ trên Weekly Shonen Jump.

Grey cũng được xếp hạng cao trong những cuộc thăm dò độ phổ biến của các nhân vật Black Clover. Trong cuộc thăm dò đầu tiên của Viz, cô ấy xếp thứ 5, lần lượt sau Yami Sukehiro, Asta, Noelle Silva và Yuno.

grey black clover manga
Grey là nhân vật rất được yêu thích trong series Black Clover

3.8 Grey dành phần thắng trong hầu hết mọi cuộc chiến

Grey chứng minh rằng thật sai lầm khi đánh giá qua vẻ bề ngoài. Mặc dù Grey nhút nhát và ít nói, nhưng điều đó không có nghĩa là đối thủ có thể đánh giá thấp cô ấy.

Grey đã tham gia vào một vài trận đánh trong manga. Mặc dù cô ấy chưa bao giờ chiến đấu một mình, nhưng về mặt kỹ thuật, cô ấy chưa bao giờ ở trong đội thua cuộc. Cô ấy đã hai lần chiến đấu bên cạnh Gauche chống lại Zarick và Zuta và giành chiến thắng, đồng thời cô ấy cũng tham gia vào chiến thắng trước Drowa và Eclat. Một ngoại lệ đối với chuỗi chiến thắng của cô ấy là khi cô ấy chống lại Rades Spirito và Sally, cuộc chiến đã bị gián đoạn và không phân định thắng thua rõ ràng.

Grey là một nhân vật khá nhạt nhòa trong phần đầu của Black Clover khi ngoại hình của cô bị che giấu và sức mạnh không được thể hiện quá nhiều. Tuy nhiên, theo tình tiết phát triển của bộ phim, sức mạnh của Grey ngày một đáng gờm. Grey Black Clover có thể không phải là mũi tấn công chính của Hắc Bộc Ngưu Đoàn nhưng năng lực của cô sẽ giúp các đồng đội tấn công và chiếm được ưu thế trước các đối thủ. Nếu bạn tò mò không biết liệu năng lực của Grey sẽ phát triển xa đến đâu thì đừng bỏ qua những tập mới nhất trong series Black Clover đang phát sóng tại POPS nhé!