Luck Black Clover là ai? 9 sự thật thú vị về Nero

Anime -
luck black clover

Hắc Bộc Ngưu Đoàn là Đội Kỵ sĩ Phép thuật gồm nhiều thành viên “lạ đời” nhất của Vương Quốc Clover. Một trong số đó chính là Luck, chàng Kỵ sĩ Phép thuật máu chiến với nụ cười luôn thường trực trên môi. Hãy cùng POPS tìm hiểu về Luck Black Clover ngay trong bài viết sau đây!

1. Luck Black Clover là ai?

Tên đầy của Black Clover Luck là Luck Voltia. Cậu ta có tính cách khá giống với những kẻ rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Luck không thể biểu lộ bất kỳ biểu cảm ngoại trừ niềm vui. Do đó, Luck luôn xuất hiện với vẻ mặt tươi cười. Không những thế, Luck là một kẻ cuồng chiến đấu chính hiệu. Ngay cả khi đối thủ của Luck đã rơi vào cảnh sống dở chết dở, nụ cười vẫn không hề biến mất trên mặt cậu ấy. Vì vậy, các thành viên trong đoàn đặt biệt danh cho Luck là Nụ Cười Cuồng Sát.

luck voltia
Nụ Cười Cuồng Sát “đáng sợ” của Hắc Bộc Ngưu Đoàn

Khi còn bé Luck đã hứa với mẹ sẽ giành chiến thắng mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào khác nên cậu ta chỉ khăng khăng chiến đấu một mình. Sau khi trở thành thành viên của Hắc Bộc Ngưu Đoàn và gặp được Asta, Luck bắt đầu có thể làm việc theo nhóm cùng với các đồng đội của mình.

Luck thường xuyên mời đồng đội và đội trưởng Yami tham gia “trận đấu sinh tử” để giải quyết ham muốn chiến đấu của mình. Luck cũng thường sử dụng kỹ năng cảm nhận của mình để phát hiện đối thủ mạnh nhất ở gần. Cậu ấy rất dễ dàng bị kích động, đặc biệt là khi chứng kiến ​​một người nào đó thể hiện sức mạnh của mình. Điều này sẽ khiến Luck bắt đầu run lên vì phấn khích trước khả năng chiến đấu với người đó.

Dù yêu thích những trận chiến và mong muốn chiến đấu với những đối thủ mạnh, Luck vẫn có cảm thấy sợ hãi khi chứng kiến ​​Zenon Zogratis dễ dàng đánh bại một đội quân của Vương quốc Diamond. Lần đầu tiên trong đời Luck thừa nhận rằng cậu không muốn chiến đấu với các pháp sư từ Vương quốc Spade. 

Ngoài ra, Luck cũng là một kẻ chuyên gây rối khi cố tình làm phiền đồng đội của mình bằng cách lấy đồ đạc của họ hoặc kích hoạt nhiều bẫy xung quanh để mua vui.

2. Luck trong Black Clover có mạnh không?

Là một kẻ hiếu chiến, thường xuyên đi khiêu chiến những kẻ mạnh xung quanh, đương nhiên Luck phải có sức mạnh rất đáng gờm. Cùng điểm qua những sức mạnh của Luck Voltia.

2.1 Ma thuật

  • Lôi Ma Pháp: Luck sử dụng thuộc tính ma thuật này để điều khiển sét. Cậu tập trung tia sét vào tay mình trước khi phóng nó về phía đối thủ. Sau khi Lufulu kiểm soát cơ thể và mana của Luck, Lôi Ma Pháp của cậu đã được cải thiện hơn rất nhiều. 
  • Chân Lôi Ma Pháp: Luck sử dụng kỹ thuật ma thuật của Vương quốc Heart và mana tự nhiên để tạo ra và điều khiển tia sét thực sự.
  • Ma pháp Sáng tạo: Luck sử dụng dạng ma thuật này để tạo hình các vật thể từ tia sét. 
  • Ma pháp Cường hóa: Luck sử dụng dạng phép thuật này để tăng khả năng thể chất của mình.
  • Ma pháp Kết hợp: Luck kết hợp Lôi Ma pháp của mình với Ma pháp của người khác để tạo ra những phép thuật mạnh hơn.
	 luck black clover age
Luck khi sử dụng Lôi Ma pháp để tấn công đối thủ

2.2 Khả năng

  • Chuyên gia chiến đấu bằng tay Luck là một chiến binh chiến đấu bằng tay rất thành thạo. Đây cũng là phong cách chiến đấu đặc trưng của Luck. Cậu đã sử dụng kết hợp giữa Lôi Ma Pháp và sức mạnh tay không để có những đòn đánh chết người hơn.
  • Tăng cường khả năng cảm nhận mana: Luck đã được tất cả các đội trưởng của Đoàn Kỵ sĩ Phép thuật Hoàng gia công nhận nhờ khả năng cảm nhận mana từ một khoảng cách rất xa. Yami Sukehiro cũng khen ngợi cậu ấy vì đã năng lực cảm nhận của cậu vượt qua cả những quý tộc. Luck có thể cảm nhận được ma thuật từ xa hàng dặm và phân biệt các thuộc tính ma thuật của những người trong một nhóm.
  • Tốc độ cực nhanh: Luck có tăng tốc độ lên một cách đáng kể bằng cách bao phủ chân mình bằng Lôi Ma pháp. Cậu thường sử dụng tốc độ nâng cao này để tấn công đối thủ. Luck cũng có thể đuổi kịp những người sử dụng Ma pháp để tăng tốc độ. Sau khi trải nghiệm cách Elf điều khiển mana, Luck đã có thể tăng cường tốc độ của mình lên mức nhanh hơn.
  • Tăng Cường Độ bền: Luck sở hữu độ bền đáng kinh ngạc. Có thể thấy rõ điều này khi cậu có thể đứng vững và tiếp tục chiến đấu ngay cả khi bị suy yếu bởi đòn tấn công ma thuật.
  • Ma lực lớn: Sau khi được giải thoát khỏi Lufulu, Luck đã giữ lại được một số phép thuật của Elf. Sau khi được đào tạo ở Vương quốc Heart trong sáu tháng, Luck có thể mượn mana tự nhiên từ môi trường để thực hiện các phép thuật cực kỳ mạnh mẽ. 
  • Ma pháp Tối Thượng: Sau khi được huấn luyện bởi Dryad, Luck đã học được kỹ thuật Ma pháp  của yêu tinh để thể hiện trọn vẹn sức mạnh phép thuật của mình. Bởi vì Luck có ít phép thuật hơn yêu tinh nên cậu phải mượn mana tự nhiên để bù đắp cho sự thiếu hụt sức mạnh ma thuật của mình.
  • Ma Đạo Thư: Luck sở hữu một cuốn Ma Đạo Thư ba lá chứa nhiều câu thần chú sử dụng sức mạnh của tia sét. Cuốn ma đạo thư này có bìa màu xanh nhạt và được trang trí bởi các họa tiết cây cối trên cả hai bìa cùng tia chớp trên gáy sách. 

3. 9 sự thật thú vị về Luck Black Clover

3.1 Luck Voltia là vật chủ của một Elf

Luck Voltia là một Kỵ sĩ Phép thuật Cấp 5 Hạ Cấp thuộc Hắc Bộc Ngưu Đoàn và là Kỵ sĩ Hoàng gia của Vương quốc Clover. Đồng thời, cậu cũng là vật chủ của yêu tinh Lufulu. Sau khi bị Lufulu chiếm xác, Luck đã học được nhiều cách sử dụng Lôi Ma Pháp của mình và trở nên mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra khi bị Lufulu chiếm xác, dưới mắt Luck xuất hiện hai hình xăm màu đỏ kéo dài và đôi tai của cậu trở nên nhọn hoắt. 

black clover luck voltia
Luck khi bị Elf Lufulu chiếm xác

3.2 Luck có tạo hình trang phục đơn giản, không cầu kỳ

Luck mặc một chiếc áo dài màu xanh nước biển với tay áo dài, khoác ngoài là chiếc áo choàng đồng phục đen của Hắc Bộc Ngưu Đoàn. Chiều dài của chiếc áo trong nằm ngay dưới thắt lưng của cậu khiến Luck trông có vẻ như đang mặc áo của người lớn. Chiếc quần màu mòng két của Luck đến ngay dưới đầu gối. Luck đeo chiếc túi đựng cuốn Ma Đạo Thư trên ngực và cố định nó bằng thắt lưng. Ngoài ra, Luck còn đi một đôi bốt màu nâu nhạt dài đến mắt cá chân.

3.3 Luck Voltia sinh ra là thường dân

Luck là một thường dân đến từ Yvon, một ngôi làng ở Vương quốc Clover. Cậu sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân điển hình. Khi còn bé, cậu ở chung với mẹ là chủ yếu. Dù vậy, mối quan hệ giữa họ không mấy êm ấm do Luck không thể ngừng cười. 

Tuy nhiên, sau khi Luck đánh bại một học sinh có thứ hạng cao trong giải đấu ma thuật ở trường mình, thái độ của mẹ cậu bắt đầu thay đổi. Khi cậu ấy kể với với mẹ mình về chiến thắng, bà ôm lấy cậu và thúc giục Luck tiếp tục chiến thắng trong tương lai. Luck đã đồng ý với mẹ mình và cố chấp giữ lấy lời hứa ấy trong một thời gian dài. Sau đó, mẹ của Luck qua đời, chỉ còn mình Luck tự mình sống tiếp.

luck trong black clover
Luck bị ám ảnh bởi lời hứa phái tiếp tục chiến thắng với mẹ mình

3.4 Không có Đội trưởng nào muốn chiêu mộ Luck ngoại trừ Yami

Vài năm sau khi mẹ chết, Luck tham gia kỳ thi tuyển Kỵ sĩ Phép thuật với mong muốn có thể gia nhập vào một Kỵ sĩ Hoàng gia. Luck suýt giết chết đối thủ của mình trong trận đấu. Điều này đã dẫn đến việc không đội trưởng nào muốn chiêu mộ cậu vào hàng ngũ của mình, ngoại trừ Yami Sukehiro của đội Hắc Bộc Ngưu Đoàn. Kể từ đó, vụ náo động trong kỳ thi tuyển chọn của Luck đã trở thành chủ đề bàn tán của nhiều Kỵ sĩ Phép thuật.

3.5 Luck có thể đánh bại được Asta

Luck luôn là một trong những nhân vật mạnh mẽ nhất của Hắc Bộc Ngưu Đoàn. Lôi Ma Pháp của Luck cho phép cậu sở hữu những phép thuật tấn công mạnh mẽ, đồng thời hỗ trợ cho khả năng di chuyển tổng thể của cậu. Asta có thể nhanh hơn các pháp sư bình thường nhờ quá trình rèn luyện thể chất nghiêm ngặt, nhưng tốc độ và sức mạnh của Luck lại được tăng cường nhờ phép thuật nên cậu có thể vượt qua Asta ở mặt này. 

Trong trận đấu giữa Luck và Asta, miễn là Luck tìm được cách vứt bỏ thanh kiếm Kháng Ma Pháp của Asta thì cậu có thể nhanh chóng hạ gục đối thủ của mình nhờ tốc độ đáng kinh ngạc và những đoàn tấn công mạnh mẽ.

elf luck black clover
Luck có khả năng đánh bại nhân vật chính – Asta

3.6 Tuổi thực tế của Luck lớn hơn vẻ ngoài

Tương tự như Grey, Luck trông trẻ hơn so với thực tế. Lần đầu tiên xuất hiện trong series, Luck được 18 tuổi và sau giai đoạn skip trong arc Cuộc xâm lược của Vương quốc Spade, Luck đã 19 tuổi. 

3.7 Cấp bậc Hiệp sĩ Phép thuật của Luck thấp nhất Hắc Bộc Ngưu Đoàn

Sau khi được Yami Sukehiro giải thích hệ thống xếp hạng của Kỵ sĩ sĩ Phép thuật, Luck và Magna đã biết được rằng họ nằm trong số những Kỵ sĩ có thứ hạng thấp nhất. Tin tức này khiến họ cảm thấy choáng váng. Magna còn sốc nặng hơn khi anh biết rằng cô nàng háu ăn Charmy Pappitson có cấp bậc cao hơn mình.

black clover luck
Bộ đôi “lửa và sấm sét” có cấp bậc Kỵ sĩ thấp nhất Hắc Bộc Ngưu Đoàn

3.8 Họ của Luck có bắt nguồn từ Ý/Đức

Họ của Luck, Voltia, có nguồn gốc từ Bắc Ý/Đức. Có thể tác giả đã chọn dòng họ này vì nó có chứa từ “volt”, nghĩa là vôn điện (giống như phép thuật của cậu ấy).

3.9 Luck là nhân vật khá nổi tiếng trong cộng đồng fan

Luck xếp thứ 7 trong cuộc bình chọn mức độ nổi tiếng lần đầu tiên, hạng 4 trong cuộc bình chọn thứ hai, hạng 9 trong cuộc bình chọn thứ ba, hạng 8 trong cuộc bình chọn thứ tư, hạng 5 trong cuộc thăm dò thứ năm và hạng 12 trong cuộc bình chọn thứ sáu.

Luck Black Clover là một người có máu hiếu chiến cao, trái ngược với hình tượng giản dị, luôn tươi cười của mình. Nhờ tính cuồng chiến đấu cùng năng lực mạnh mẽ của mình là Luck trở thành một người đồng đội đáng tin cậy và là trụ cột của Hắc Bộc Ngưu Đoàn. Nếu bạn còn tò mò về chàng Kỵ sĩ Phép Thuật này thì hãy theo dõi ngay những tập mới nhất của Black Clover tại POPS