Tìm hiểu về Vodka Conan – cấp dưới trung thành của Gin

Anime -
Vodka Conan

Tổ chức Áo đen trong series Thám tử lừng danh Conan được miêu tả là một tổ chức nguy hiểm với các thành viên “đầu đầy sạn”, khiến các tổ chức cảnh sát phải đau đầu. Nhưng không phải thành viên Áo đen nào cũng sở hữu IQ cực cao, điển hình như Vodka, một tên tội phạm khù khờ, nhiều lần rơi vào bẫy của phe Conan. Nếu không phải nhờ Gin hỗ trợ, Vodka có lẽ đã trở thành tên Áo đen đầu tiên rơi tay vào tay phe Conan. Cùng POPS Blog tìm hiểu chi tiết về nhân vật Vodka Conan trong bài viết sau!

1. Thông tin về Vodka Conan wiki

1.1 Vodka Conan là ai?

Vodka là một thành viên của Tổ chức Áo đen và thường xuyên xuất hiện bên cạnh Gin trong các lần hành động của tổ chức này. Nhiệm vụ chính của Vodka là làm trợ lý cho Gin. Hắn ta thực hiện mọi cuộc điều tra và tìm kiếm thông tin cho Gin. Vodka còn sắp xếp các cuộc họp, chuyển thông tin cho các thành viên khác và đảm nhiệm vị trí lái xe cho Gin. So với các thành viên khá “ngang ngược” khác trong Tổ chức, Vodka rất nghe lời và trung thành với Gin.

Trái ngược với Gin thường không nhớ nhân dạng của các nạn nhân chết dưới tay gã, Vodka có trí nhớ khá tốt. Hắn ta có thể nhớ lý do và hoàn cảnh cái chết của Shinichi sau khi Gin hỏi. Ngoài ra, Vodka cũng có khả năng bắn súng khá tốt. 

Chính vì những lẽ trên mà dù Vodka chẳng mấy thông minh và thường xuyên dính bẫy của Conan thì Gin vẫn sử dụng tên thuộc hạ này.

Vodka Conan FBI
Gin Vodka Conan trong tập 1 của series

1.2 Vodka trong Conan là người thế nào?

Vodka ăn nói và hành động như một tay xã hội đen kiểu mafia hoặc Yakuza điển hình. Hắn ta cũng là một kẻ giết người tàn nhẫn như cấp trên của mình, Gin. Tuy nhiên, Vodka lại không sở hữu sự mưu mẹo, thông minh như Gin và dễ rơi vào các bẫy Conan đặt ra để lấy thông tin của Tổ chức. Không những thế, những khi không có sự hướng dẫn, ra lệnh của Gin và các thành viên Tổ chức khác, Vodka sẽ bối rối, căng thẳng và không hoàn thành nhiệm vụ.

Dù không mấy xuất sắc nhưng đôi khi Gin cũng thể hiện sự sắc sảo của mình, nhận ra những chi tiết mà Gin không để ý và gây nguy hiểm cho Conan. Ví dụ như khi Vodka để ý thấy chai rượu Thiệu Hưng và chiếc laptop có chứa dữ liệu về APTX 4869 mà Haibara bỏ lại trước khi trèo qua ống khói và bỏ trốn. Hay khi Vodka nói chuyện với Conan, lúc đó đang đóng giả làm người liên lạc của Tổ chức là Suguru Itakura, hắn đã chú ý đến tiếng bật đèn của bác tiến sĩ Agasa trong điện thoại..

2. Thực hư thông tin Vodka Conan FBI

Để phá hủy tổ chức Áo đen, các tổ chức an ninh như FBI, CIA, MI6, NPA đều cài gián điệp vào bên trong. Do đó, không có gì bất ngờ khi một nhân vật được giới thiệu là thành viên Tổ chức nhưng hóa ra lại là gián điệp bên ngoài cài vào. Nhưng gần đây, thông tin Vodka là gián điệp của FBI khiến nhiều người cảm thấy sốc và nghi ngờ về tính chân thật của nó. Sở dĩ có thông tin này là do một bức ảnh thẻ nhân viên FBI được lan truyền trên mạng, trên ảnh là hình của Vodka với cái tên là Uokka Saburo. Không những thế, còn có thông tin rằng Vodka là nhân tố quan trọng cung cấp thông tin về Rum cho phe Conan.

Trên thực tế, bức ảnh này chỉ là sản phẩm photoshop ghép mặt Vodka vào một tấm thẻ nhân viên FBI từng xuất hiện trong series Conan mà thôi. Thông tin Vodka là FBI hoàn toàn không phải là sự thật.

Conan Vodka
Tấm ảnh khiến tin đồn Vodka là FBI lan rộng

3. Một số tập anime có sự xuất hiện của Vodka Detective Conan

Gin và Vodka đã tống tiền một chủ công ty giấu tên, người đã buôn lậu súng. Sau khi Vodka nhận được chiếc cặp đựng tiền, hắn ta đã trả lại bằng chứng quay phim về việc buôn lậu súng của ông chủ đó. Nhưng ngay sau đó, hắn đã rút súng ra và có ý định giết chết người đàn ông khi giao dịch hoàn tất. Ông ta đã may mắn trốn thoát khi Gin bắt gặp Shinichi đang lén theo dõi cuộc giao và khiến Vodka bị phân tâm.

Gin và Vodka gặp Akemi Miyano để yêu cầu cô thực hiện một vụ trộm ngân hàng và hứa sẽ để Haibara rời tổ chức. Dù cô thành công nhưng Gin đã nuốt lời và giết Akemi ngay sau đó. 

Masami Hirota là giáo sư Đại học Nanyo và có mối quan hệ thân thiết với Akemi Miyano. Ông ta vô tình sở hữu một chiếc đĩa ghi thông tin về APTX 4869. Sau khi biết chuyện này, Vodka đã cố gắng tìm gặp Masami Hirota để lấy lại chiếc đĩa và thủ tiêu ông ta. Nhưng hắn không ngờ rằng giáo sư đã bị giết trước đó và Conan phát hiện ra Tổ chức đang để ý tới ông. 

Tổ chức áo đen đang truy tìm lập trình viên Suguru Itakura để lấy lại những chiếc CD chứa chương trình bọn chúng muốn sở hữu. Conan đã phát hiện ra điều này và dùng chiếc CD để cài bẫy thành viên tổ chức. Vodka đã dính bẫy nhưng sau đó Gin phát hiện ra điều bất thường. 

Gin Vodka Conan
Conan Vodka có mặt trong hầu hết các tập phim liên quan đến Tổ chức Áo đen

Trên đây là thông tin giới thiệu chi tiết và một số tập có sự xuất hiện của Vodka Conan. Dù chỉ là nhân vật phụ không mấy quan trọng trong cốt truyện nhưng Vodka đã thu hút sự chú ý của fan khi là một trong những thành viên đầu tiên xuất hiện của Tổ chức Áo đen, đồng thời là “cái đuôi trung thành” của nhân vật siêu hot Gin. Để theo dõi thêm về bộ đôi Gin – Vodka, hãy đón xem những tập mới nhất của series Conan tại POPS