Top 15 Truyện ngôn tình điền văn vô cùng ấm áp, bình dị nên đọc 1 lần trong đời

Truyện -
truyện điền văn

Truyện điền văn là gì? Đây là một trong những thể loại truyện không chỉ kể về ruộng nương, xóm làng mà còn có nội dung đề cao tình yêu của con người trong xã hội, nhất là tình cảm gia đình và không chú trọng quá nhiều đến việc xây dựng nhiều tình tiết. Bài viết dưới đây, hãy cùng POPS Blog tham khảo top 15+ truyện ngôn tình điền văn hay nhất nhé!

1. Tớ crush cậu mất rồi

  • Hoạ Sĩ: Kim Yeon-woo
  • Thể Loại: Tình Cảm, Đời Thường

Tớ crush cậu mất rồi – Đây là truyện ngôn tình điền văn hoàn kể về cô gái Hyeji – vốn là một “hot girl instagram”. Xinh đẹp là vậy, cô lại là FA vì các chàng trai không hiểu sao đều biến mất ngay từ buổi hẹn hò đầu tiên! Không cam chịu, Hyeji quyết định tự mình tìm một người bạn trai đích thực. Cuối truyện, Hyeji cũng tìm được crush đúng với gu của mình, nhưng hình như crush lại có vẻ không hề hứng thú với tình yêu.

truyện điền văn là gì
Truyện có nội dung tình cảm, nhẹ nhàng phù hợp với giới trẻ mê ngôn tình

2. Mùa tranh sơn dầu

  • Tác Giả: Eun Ren
  • Hoạ Sĩ: Doo Ga Bi
  • Thể Loại: Tình Cảm, Đời Thường, bách hợp

Mùa Tranh Sơn Dầu nằm trong list truyện điền văn hiện đại hay nhất kể về nàng tiểu thư Han Soo Ah. Cô nàng bị gia đình ngăn cản khỏi giấc mơ trở thành họa sĩ, vì vậy cô luôn lén lút trốn gia đình tới phòng mỹ thuật để có thể thỏa mãn đam mê của mình. Bí mật của cô không giấu được lâu mà bị anh chàng quản gia tên Jade phát hiện. Song, tình yêu nghệ thuật và những bức tranh sơn dầu dần đưa cả 2 xích lại gần nhau hơn. Chuyện sẽ không có gì đặc biệt cho tới khi nàng tiểu thư phát hiện ra anh chàng quản gia bấy lâu thực sự là… con gái.

list truyện điền văn hiện đại
Đây vừa là truyện điền văn, vừa là truyện bách hợp lãng mạn

3. Mami chạy đi Papa tới rồi!

  • Tác Giả: HANGMAN CULTURE
  • Hoạ Sĩ: HANGMAN CULTURE
  • Thể Loại: Đời Thường, Hài Hước

Đây là truyện ngôn tình điền văn kể về cuộc đời nhân vật chính không những trắc trở mà còn kỳ lạ không giống ai. Sau khi chuyện tình tan vỡ, nữ chính bị buộc lên giường với một người đàn ông bí ẩn, sau đó không còn cách nào nàng đành phải chạy trốn khỏi nơi ấy. Vài năm sau, nữ chính lại trở về với một tiểu hài tử! Cuối cùng nữ chính có tìm được cha của đứa bé hay không? Nàng có được hạnh phúc sau những sóng gió? Cùng đón đọc truyện tranh Mami chạy đi – Papa tới rồi nhé!

truyện điền văn mới
Truyện pha lẫn một chút yếu tố hài hước và ngọt ngào đúng chuẩn ngôn tình

4. Kiếp văn phòng (truyện dài)

  • Tác Giả: Nguyễn Huỳnh Bảo Châu
  • Hoạ Sĩ: Nguyễn Thị Hiếu Hạnh
  • Thể Loại: Hài Hước, Đời Thường

Kiếp văn phòng” là truyện ngôn tình điền văn hiện đại được săn đón trong thời gian gần đây. Chuyện bắt đầu từ khung cảnh một công ty vô cùng bất thường, với dàn nhân viên là những người đi làm vì đam mê. Lý do đơn giản là họ toàn xuất thân từ trâm anh thế phiệt, con ông cháu cha,… Hãy đến với “Kiếp Văn Phòng” và 7749 tình huống xử lý… đi vào lòng đất của dàn nhân viên đặc biệt này khi đối diện với khách hàng nhé!

truyện điền văn full hay
Bộ truyện dài được fan truyện điền văn mong đợi: Kiếp văn phòng

>>> Đọc thêm: “Top 20 truyện ngôn tình xuyên không full hay nhất

5. Cuộc sống điền viên sau khi xuyên qua

  • Tác giả: Chu Tứ Tứ.
  • Thể loại: Xuyên không, trạch đấu, tình cảm, HE.
  • Tình trạng: Hoàn.

Đây là truyện ngôn tình điền văn hay nổi tiếng của tác giả Chu Tứ Tứ, cũng là một trong những truyện điền văn hay nhất thuộc thể loại xuyên không. Nữ chính tên Đường Hà – là con gái thứ hai trong gia đình có 3 chị em. Hồi nhỏ Đường Hà suýt bị đem bán làm nha hoàn cho một gia đình giàu có nên nàng tự nhủ sẽ phải thật chăm chỉ để cha mẹ không bán đi nữa. Do đó, nàng làm mọi công việc đồng áng, việc nhà đúng chất là một nông phụ.

Nam chính trong truyện được giới thiệu là một nông phu bình thường, cả 2 gặp nhau và nội dung chính truyện chỉ về chuyện nhà, nam làm ruộng, nữ dệt vải, sống bình thản, giản dị. Vì thế, mạch cũng chậm rãi, không quá ly kỳ , gay cấn nhưng lại lôi cuốn theo cách riêng. Đọc truyện, độc giả sẽ cảm nhận được tình yêu của hai nhân vật một cách dung dị.

truyện điền văn hay full
Bộ truyện là tác phẩm nổi tiếng của tác giả Chu Tứ Tứ

6. Thứ Nữ

  • Tác giả: Bất Du Vịnh Tiểu Ngư
  • Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không 

“Thứ Nữ” là một bộ truyện điền văn hay hoàn mà bất cứ mọt truyện nào cũng không nên bỏ qua. Nữ chính có thân phận thấp kém nên bị coi thường nhưng nàng vẫn sống lạc quan và có ý chí vươn. Thêm vào đó, nàng cũng có tính cách thông minh và lanh lợi nên sớm gây được ấn tượng với nam chính. Nam chính được miêu tả có nhan sắc, vì bị hãm hại nên không may bị tàn tật. Dù vậy, anh cũng giống nữ chính là rất thông minh, giỏi võ, và chỉ giả vờ ngốc thôi. Hai người kết hôn khi nàng chỉ mới 15 tuổi, chàng 17 tuổi, họ đồng điệu về tâm hồn nên sớm nảy sinh tình cảm ngay sau khi cưới.

truyện điền văn hay hoàn
Nữ chính truyện mặc dù có thân phận thấp kém nhưng gây ấn tượng bởi ý chí phi thường

7. Trọng sinh tiểu địa chủ

  • Tác giả: Nhược Nhan
  • Thể loại: xuyên không, điền văn, làm ruộng, chuyện nhà, đời thường

“Trọng sinh tiểu địa chủ” được biết đến là truyện điền văn full hay và tác phẩm của tác giả Nhược Nhan thuộc thể loại điền văn thuần túy nông thôn, khung cảnh cổ đại. Nội dung phần lớn là khung cảnh làm nông thôn yên bình với cánh đồng lúa, chăn nuôi, trồng trọt, bữa cơm gia đình đơn giản,…

Truyện có tới 1.000 chương, nhưng mạch truyện rất mượt và cuốn hút. Nữ chính vốn thông minh, chín chắn, mặc dù không quá xinh đẹp hay tài năng mà chỉ là một cô thôn nữ chăm chỉ. Cũng vì vậy mà cô được nam chính để ý và đem lòng yêu mến nàng.

list truyện điền văn hay hoàn
“Trọng sinh tiểu địa chủ” là bộ truyện làm nên tên tuổi của Nhược Nhan

8. Tối chân tâm 

  • Tác giả: Đông Ly Cúc Ẩn
  • Thể loại: ngôn tình cổ đại, điền văn

“Tối chân tâm” là truyện điền văn mới lạ đúng chất điền văn, không những mang yếu tố hài hước mà còn có những tình tiết nhẹ nhàng từ đầu đến cuối. Truyện kể về một tiểu thiếp bị thất sủng ở biệt viện của Ung Chính, khi chàng còn là Tứ vương gia. Mọi chuyện bắt đầu khi nữ chính tên Nhan Tử La – vốn là một cô gái ngốc nghếch nhưng rất lạc quan – xuyên không và nhập vào thân phận mới là cô tiểu thiếp của Ung Chính, khi cô ấy đang sinh con và bị bỏ rơi.

Rút cục cô nàng này có quyết định sinh đứa bé hay không? Cô sẽ lựa chọn ra đi hay chung thủy với tình yêu đang trên bờ lụi tàn? Cùng đón xem nhé!

truyện điền văn hay nhất
Bìa truyện “Tối chân tâm” của Đông Ly Cúc Ẩn

9. Tú sắc nông gia

  • Tác giả: Quả Vô
  • Thể loại: xuyên không, điền văn

“Tú sắc nông gia” cũng là một truyện truyện điền văn hay của nhà văn Quả Vô viết về cuộc sống nông thôn với hình ảnh làm ruộng, dệt vải,… mộc mạc, dung dị nhưng cũng đầy sinh động. Nữ chính sống ở kiếp trước không được yêu thương, xuyên không nhưng không thoát khỏi số phận bất hạnh. Trong thân phận mới, nàng trở thành một cô gái đã có chồng. Song chồng nàng lại là một nông phu nghèo nàn, bị cả làng ghét bỏ, hắt hủi. Cha mẹ nàng còn tệ hơn, đem bán nàng cho một vị trượng phu đổi lấy bạc.

truyện ngôn tình điền văn
“Tú sắc nông gia” cũng là một truyện truyện điền văn nổi tiếng

Cuộc đời nữ chính rồi sẽ đi về đâu? Hãy đón đọc bộ truyện kéo dài 259 chương và 7 phiên ngoại để biết cái kết nhé!

>>> Tham khảo: “Top 38 truyện tranh ngôn tình cổ đại hay nhất

10. Thiên Kim trở về

  • Tác giả: Thập Tám Xuân
  • Thể loại: ngôn tình hiện đại, điền văn

“Thiên Kim trở về” là một trong truyện ngôn tình điền văn hoàn của tác giả nổi tiếng tên Thập Tam Xuân, truyện cũng đã được chuyển thể thành phim bộ ở Trung Quốc. Nội dung truyện xoay quanh quá trình báo thù của cô nàng Thẩm Trường Thanh, vì cô bị mẹ kế và con riêng của bà hãm hại cho tới chết. May mắn sống lại, Thẩm Trường Thanh quyết định vận mệnh, tự tay trả thù những kẻ đã hãm hại mình.

truyện ngôn tình điền văn hay hoàn
“Thiên kim trở về” đã được chuyển thể thành một bộ phim Trung Quốc ăn khách

Hình tượng nữ chính Thẩm Trường Thanh được xây dựng với đủ dự thông minh, mạnh mẽ, kèm với cốt truyện hay, đặc sắc chắc chắn sẽ khiến bạn đọc khó có thể thể dứt ra được.

11.  Lụa đỏ

  • Tác giả: Trầm Nhược Thư
  • Thể loại: Truyện ngắn, cổ đại, HE

Truyện ngôn tình điền văn full  “Lụa đỏ” phù hợp với những Fan muốn đọc truyện truyện điền văn hay đã hoàn thành nhưng ngại dài bởi truyện này chỉ vỏn vẹn 17 chương. Nữ chính trong truyện là một cô nương bình thường, bị người yêu là thanh mai trúc mã phụ bạc để đi lấy tiểu thư quyền quý. Dù vậy, Nàng không oán hận mà chỉ muốn nghe một lời giải thích. Nhưng số phận oái oăm lại đưa đẩy nàng lại trở thành thiếu phu nhân của Vân phủ, cũng chính là thiếp của anh trai cô tiểu thư quyền quý kia.

ngôn tình điền văn hiện đại
Bìa truyện ngôn tình điền văn  “Lụa đỏ” 

Nữ chính thuở ban đầu cũng chưa hề có tình cảm với vị thiếu gia Vân phủ. Sau một thời gian chung sống, nàng đã bị chồng cảm phục bởi sự ôn nhu sau đó hai người đã thực sự thành một đôi uyên ương hạnh phúc. 

12. Thịnh thế trà hương

  • Tác giả: Thập Tam Xuân
  • Thể loại: xuyên không, điền văn, cổ đại

Một tác phẩm văn truyện ngôn tình điền văn hay hoàn đáng để đọc của Thập Tam Xuân phải kể đến bộ “Thịnh thế trà hương”. Nữ chính xuyên không trở thành nha hoàn trong một gia đình thương nhân bán chè. Nam chính bị câm điếc từ nhỏ nên mẫu thân đã để chàng kết hôn với một nha nhằm giữ được cơ nghiệp tổ tiên.

truyện ngôn tình điền văn hiện đại
Truyện có cái kết đẹp, làm hài lòng độc giả mê truyện ngôn tình

Nữ chính vốn là cô gái thông minh, luôn vui vẻ, lạc quan và có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Mặc dù truyện khá dài và lê thê, nhưng dưới ngòi bút mượt mà của tác giả vẫn rất hấp dẫn cho các fan truyện điền văn.

13. Con dâu nhà giàu

  • Tác giả: Thập Tam Xuân
  • Thể loại: ngôn tình, điền văn

“Con dâu nhà giàu” cũng là một trong những bộ nằm trong list truyện điền văn hay hoàn của tác giả Thập Tam Xuân. Ngày qua ngày, nàng ấy đem lòng yêu luôn người chồng hiện tại. Vượt qua mọi thử thách, cả 2 cuối cùng cũng đến được với nhau. Ở giữa bộ truyện, khi độc giả nghĩ rằng nữ chính sắp có được một cái kết có viên mãn thì nàng phải chết.

truyện ngôn tình điền văn full
Truyện “con dâu nhà giàu” dài tới 252 chương và 2 phiên ngoại truyện

Nữ chính tiếp tục trọng sinh ở kiếp thứ 3. Liệu trong kiếp này, nàng có thay đổi được số mệnh hẩm hiu, an yên tận hưởng hạnh phúc bên người mình yêu? Hãy đọc ngay để biết cái kết truyện  có bất ngờ gì không nhé!

>>> Có thể bạn sẽ thích: “Top 30 truyện đam mỹ xuyên không hay nhất không thể bỏ qua

14. Cuộc sống điền viên của Tình Nhi

  • Tác giả: Ngàn Năm Thư Nhất Đồng
  • Thể loại: cổ đại, hiện đại, xuyên không

“Cuộc sống điền viên của Tình Nhi” là bộ truyện chuẩn truyện điền văn hay full của Ngàn Năm Thư Nhất Đồng. Nếu như ở các bộ truyện điền văn khác thì thúc êm đẹp ngay ở đoạn nam chính và nữ chính viên mãn bên nhau thì với bộ truyện “Cuộc sống điền viên của Tình Nhi” này, Ngàn Năm Thư Nhất Đồng đã viết tiếp cuộc sống của nữ chính tới khi cô gái ấy sinh tới đứa con thứ năm, các con của cô ấy lớn lên ra sao, cô con gái út được gả đi như thế nào,…

truyện ngôn tình điền văn hoàn
Bộ truyện chuẩn truyện điền văn hay full của Ngàn Năm Thư Nhất

Nữ chính được tác giả xây dựng gắn với hình thượng thông minh và luôn mưu cầu hạnh phúc không chỉ cho bản thân mà còn có gia đình. Đọc truyện, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp của tình thân, tình yêu, tình bạn.

15. Xấu như Nữ Cúc

  • Tác giả: Hương Thôn Nguyên Dã
  • Thể loại: xuyên không, điền văn

Truyện kể về một cô gái sống ở thời hiện đại xuyên không trở thành Cúc Hoa – con gái của một gia đình nông gia. Mặc dù có ngoại hình xấu xí nhưng nàng không quan tâm đến ánh mắt khinh bỉ hay thương hại của mọi người. Giống như cái tên của mình, nàng cũng sống như một gốc cây cúc hoa dại tự do, phóng khoáng, tràn đầy sức sống dù hiu quạnh. Bông cúc nhỏ lặng lẽ trưởng thành, lặng lẽ chờ đợi tình yêu rồi có cái kết viên mãn không? Đọc truyện để tìm câu trả lời nhé!

truyện điền văn hay đã hoàn thành
Truyện kể về cuộc đời lâm ly bi đát của cô gái Cúc Hoa

Trên đây là Top 15+ truyện ngôn tình điền văn hay và nổi bật nhất cho mọt truyện tham khảo. Nếu yêu thích thể loại này, đừng quên ghé POPS mỗi ngày để được đắm chìm vào thế giới truyện điền văn nhé!