Top 15 truyện kiếm hiệp hay nhất mọi thời đại

Truyện -

Truyện kiếm hiệp là một thể loại truyện khá được yêu thích nhất là với những người đam mê tiểu thuyết Hoa Ngữ và ưa thích phong cách phóng khoáng của những bậc kiếm khách phiêu bạt giang hồ trừ gian diệt bạo.

Có thể nói chi tiết hơn thì truyện kiếm hiệp là một thể loại tiểu thuyết theo dạng văn ngôn, trong đó nhân vật chính thường thông thạo võ nghệ, sử dụng võ công để giúp ích cho đời, cứu vớt bá tánh thiên hạ. Hầu hết các tác phẩm truyện kiếm hiệp đều được xây dựng bằng các nhân vật hư cấu hoặc dã sử và đặc biệt rất hay được dựng thành phim bởi sự ăn khách và những cảnh quay hùng tráng đầy tính nghệ thuật của nó, điển hình nhất phải kể đến tác giả Kim Dung – một nhân vật đình đám trong giới viết truyện kiếm hiệp, hầu hết 90% tác phẩm của ông đã được dựng thành phim.

truyện kiếm hiệp hay chuyển thể thành phim
Rất nhiều tác phẩm của nhà văn Kim Dung được chuyển thể thành phim

Các yếu tố thường thấy trong truyện kiếm hiệp Trung Quốc

Thông thường, dễ dàng nhận thấy 10 truyện kiếm hiệp hay nhất đều sẽ thấp thoáng có những bối cảnh Trung Quốc cổ đại và chứa các yếu tố kỳ bí, những bí kíp võ công được cất giấu hàng nghìn năm nhưng vô tình lại được khai quật bởi một lãng tử hào hoa chẳng màng thế sự hay một tiểu tử ngốc chẳng may rơi xuống vực sâu. Không chỉ có vậy truyện kiếm hiệp Trung Quốc còn nổi tiếng với những câu chuyện tình cảm lãng mạn, sống động được khắc hoạ theo phong cách nữ cường xuyên không, nam chính bá đạo.

Ngoài ra một điểm khá thú vị và trùng lặp trong các truyện kiếm hiệp, nhất là truyện kiếm hiệp của Kim Dung đó là những nhân vật nam chính xưng danh thiên hạ hầu hết đều tự trưởng thành, khôn lớn bởi mồ côi cha mẹ từ rất sớm như Dương Quá, Quách Tĩnh, Lệnh Hồ Xung, Trương Vô Kỵ….và đặc biệt những nhân vật này thường có số rất đào hoa và dễ dàng chiếm được lòng nữ nhân.

Tạo hình mạnh mẽ của các nhân vật trong truyện kiếm hiệp
Tạo hình mạnh mẽ của các nhân vật trong truyện kiếm hiệp

Tuy nhiên, ngoài các yếu tố thường thấy đó, những truyện kiếm hiệp hay thường sẽ có những nét rất riêng biệt. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn đọc list lại những truyện kiếm hiệp hay và ấn tượng nhất mọi thời đại!

>> Đón đọc thêm: Top 23 những bộ truyện tranh Trung Quốc hay nhất

Top 15 truyện kiếm hiệp hay nhất thời đại

1. Lạc Trôi – Nguyễn Huỳnh Bảo Châu

  • Tác giả: Nguyễn Huỳnh Bảo Châu
  • Thể loại: Cổ trang, phiêu lưu
  • Vote: 4.7/5.0

Có thể khẳng định, Lạc Trôi là một trong những truyện kiếm hiệp đáng chú ý của Việt Nam mà bất cứ ai đã từng quan tâm đến thể loại truyện này đều nên thưởng thức. Đây chắc chắn sẽ là một câu chuyện khiến bạn bất ngờ đến tận hồi kết, một câu chuyện có ý nghĩa hoàn toàn khác so với tiêu đề, tác giả đã khéo léo tạo dựng nên một hình ảnh nhân vật với cá tính khác biệt thay đổi dần theo thời gian hay chính bản chất con người của chàng luôn được che giấu, cất thật sâu, ẩn nhẫn tận bên trong?

Cốt truyện Lạc Trôi xoay quanh nam chính Trần Đăng Sơn, vốn dĩ sinh ra đã là đế vương cao quý tựa châu ngọc, thế nhưng chàng lại chấp nhận một cuộc sống chẳng khác gì cỏ dại ven đường. Chàng kiên quyết ẩn thân, không bộc lộ tính cách, chẳng khoe khoang tài trí, sống như một chiếc bóng mờ nhạt nhất, chỉ mong được một đời bình an, không bon chen, tranh đấu. 

Ấy vậy mà cây muốn lặng nhưng gió chẳng ngừng, hoàng quyền tranh đấu, thiên hạ đại loạn, tranh giành quyền lực, giẫm đạp lên nhau mà sống, thân là một người thuộc dòng dõi cao quý, là con cháu của bậc đế vương, Trần Đăng Sơn không thoát khỏi kiếp nạn này. Vậy đã không còn gì để mất, tại sao chàng còn phải tiếp tục nhẫn nhịn, nhẫn nhịn đến bao giờ và liệu trước giờ chàng làm như vậy có đúng đắn? 

Truyện kiếm hiệp Lạc Trôi – một dự án hợp tác giữa Pops và Sơn Tùng MTP
Truyện kiếm hiệp Lạc Trôi – một dự án hợp tác giữa Pops và Sơn Tùng MTP

Phải chăng từ lâu chàng nên đứng lên dẹp loạn, bình thiên hạ, tạo dựng lại sự thống nhất và làm chủ đại cuộc, phải chăng bình yên không phải là nhẫn nhịn mà là làm chủ thế sự và phải chăng số phận đã buộc Trần Đăng Sơn phải sống một cuộc sống của đế vương quyền lực hay đơn giản từ đầu chí cuối chàng chỉ đang nhẫn nhịn chờ ngày báo thù?

Cụ thể cốt truyện ra sao xin trân trọng mời bạn đọc theo dõi link truyện dưới đây để có được câu trả lời hoàn mỹ nhất!

>> Link đọc truyện: https://pops.vn/comics/lac-troi-5fed8b5558a9ae4b5c2df89e

2. Kiều Nữ Độc Phi – Đông Mạn Xà

  • Tác giả: Đông Mạn Xà
  • Thể loại: cổ trang, cung đấu, trọng sinh, tình cảm
  • Vote: 4 sao 

Thường xuyên được nhắc đến khi kể tên top truyện kiếm hiệp hay nhất thì không thể bỏ lỡ Kiều Nữ Độc Phi – một câu chuyện về nữ cường bá đạo với số phận bất hạnh suốt một kiếp người, cha mất, bà nội nhẫn tâm cướp hết tài sản và đẩy mẹ con cô cho tên tiểu nhân bỉ ổi, bức mẹ cô đến chết, cô may mắn thoát nhưng lại bị gãy chân, tàn phế cả đời. 

Trải qua bao khổ đau, may mắn được trọng sinh trở về lại với thân phận của chính mình một lần nữa, khi chưa trải qua tất thảy những khổ đau, cô quyết tâm trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường, một nữ kiếm khách có thể đủ khả năng bảo vệ người thân của mình khỏi những tên cầm thú đội lốt người!

Kiều Nữ Độc Phi là một trong những bộ truyện tranh kiếm hiệp có nhiều lượt view nhất
Kiều Nữ Độc Phi là một trong những bộ truyện tranh kiếm hiệp có nhiều lượt view nhất

Liệu với một cuộc đời mới, cùng những kinh nghiệm đã sống qua một kiếp người và khả năng tiên tri trước những tình huống sẽ xảy ra, nữ chính sẽ đòi lại công bằng một cách ngoạn mục như thế nào? Cùng theo dõi bộ truyện Full Kiều Nữ Độc Phi dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

3. Đấu Phá Thương Khung – Thiên Tằm Thổ Đậu

  • Tác giả: Thiên Tằm Thổ Đậu
  • Thể loại: dị giới, huyền huyễn, tiên hiệp 
  • Vote: 4 sao

Nằm trong list những truyện kiếm hiệp hay nên đọc, Đấu Phá Thương Khung được xem là một câu chuyện hư cấu đầy đặc sắc xoay quanh câu chuyện cuộc đời của nam chính Tiêu Viêm – một nhân tài hiếm có được trời phú cho khả năng tu luyện thành thần. Nhắc đến Tiêu Viêm, cả thiên hạ đều phải ngưỡng mộ về khả năng thiên phú này. 

Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên thay đổi một cách chóng mặt khi mẹ của Tiêu Viêm qua đời bất ngờ, chỉ để lại duy nhất một di vật là một chiếc giới chỉ đen tuyền, cũng kể từ đó Tiêu Viêm chợt mất hẳn khả năng thiên phú của mình, chàng chẳng thể tu luyện bất kỳ bộ môn võ thuật nào, trở thành kẻ bất tài, vô dụng trong mắt những kẻ trước đây vẫn đã từng hâm mộ chàng sát đất. 

Tiêu Viêm với khả năng thiên phú về tu luyện võ thuật
Tiêu Viêm với khả năng thiên phú về tu luyện võ thuật

Trở thành phế vật trong suốt 3 năm trời dài đằng đẵng, bị mọi người khinh bỉ, chà đạp, vị hôn thê nhẫn tâm vứt bỏ, khiến lòng tự trọng của Tiêu Viêm bị tổn thương nặng nề, đặc biệt là ý chí nam nhi trong anh trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết, anh nhất định phải tìm được nguyên nhân và đòi lại toàn bộ những gì đã mất. 

Chính nhờ di vật của mẫu thân, Tiêu Viêm đã gọi được hồn Dược Trần – một đại luyện dương tông sư của cả Đại lục. Kể từ đó, bước ngoặt mạnh mẽ trong cuộc đời Tiêu Viêm đã liên tiếp xảy ra và thiên biến vạn hoá không tài nào lường trước. 

>> Đừng bỏ lỡ: Top 17 truyện huyền huyễn dị giới hay nhất lôi cuốn nhất

Liệu bạn có tò mò, Tiêu Viêm đã trải qua những chuyện gì, có lấy lại được khả năng thiên phú đã mất hay thậm chí còn đạt được cảnh giới võ công thượng thừa? Liệu Tiêu Viêm có quay lại với vị hôn phu cũ hay sẽ tìm lại được duyên phận của đời mình? 

Mẹ của Tiêu Viêm đã giấu kín điều gì cho tới khi qua đời? Bí mật dòng họ Tiêu Viêm là gì, gồm những ai và có sức mạnh phi thường đến đâu? Hãy đọc ngay bộ truyện Đấu Phá Thương Khung dưới đây để có được mọi lời giải đáp nhé!

Tạo hình của Tiêu Viêm và thanh mai trúc mã
Tạo hình của Tiêu Viêm và thanh mai trúc mã

>> Ngoài ra hãy đón đọc: List top 12 truyện cung đấu hay nhất không thể bỏ lỡ

4. Ỷ Thiên Đồ Long Ký – Kim Dung

  • Tác giả: Kim Dung
  • Thể loại: Kiếm hiệp
  • Vote: 4.0/5.0

Ỷ Thiên Đồ Long Ký – một trong những tác phẩm kinh điển nhất của thể loại kiếm hiệp. Đây còn là tiểu thuyết kết thúc cho bộ truyện đình đám Xạ Điêu Tam Bộ Khúc mà tác giả Kim Dung chắp bút.

Nội dung kể về hai món bảo vật quý giá của võ lâm, mang tên Ỷ Thiên Kiếm và Đồ Long Đao. Mọi người đồn rằng nếu sở hữu được chúng thì sẽ trở thành người quyền lực nhất thế gian.

Ỷ Thiên Đồ Long Ký - một tác phẩm truyện kinh điển
Ỷ Thiên Đồ Long Ký – một tác phẩm truyện kinh điển

Cùng với hành trình đi tìm bảo vật còn là mối nhân duyên đầy rắc rối giữa nam chính Trương Vô Kỵ và bốn nữ nhân xinh đẹp, tài năng. Tuy rằng có đôi lúc chuyện tình ấy thật mơ hồ, song vẫn để lại trong lòng đọc giả những nỗi vấn vương và trăn trở da diết. Mỗi cô gái đều có một vẻ đẹp riêng, dù cho oai phong đến mấy cũng thật khó để lựa chọn.

Liệu trải qua vô vàn cuộc tranh đấu giữa các giáo phái, ai sẽ là người cuối cùng sở hữu hai món đồ đắt giá này nhỉ?

5. Thần Điêu Đại Hiệp – Kim Dung

  • Tác giả: Kim Dung
  • Thể loại: Kiếm hiệp
  • Vote: 4.0/5.0

Đây là bộ truyện được chuyển thể thành phim và nhận được sự yêu thích của rất nhiều khán giả. Thần Điêu Đại Hiệp lấy bối cảnh của những trang sử Trung Quốc. Lúc bấy giờ, quân đội Mông Cổ vô cùng lớn mạnh. Chúng cậy thế đe dọa sự bình yên của Nam Tống.

Truyện tranh được phác họa vô cùng cuốn hút
Truyện tranh được phác họa vô cùng cuốn hút

Ngay trong tình thế nguy cấp ấy, tình yêu của Dương Quá và Tiểu Long Nữ vẫn nở rộ một cách thật đẹp. Không chỉ đơn thuần với những phân cảnh đấu đá bình thường khác, ẩn chứa bên trong tác phẩm còn là bài học nhân văn sâu sắc.

Hồi hộp và trông đợi – đây chắc hẳn là cảm xúc mà mỗi độc giả đều trải qua khi thưởng thức bộ truyện này. Giữa một xã hội đầy hiểm nguy, việc phân biệt được người tốt kẻ xấu lại càng trở nên khó nhằn. Đôi khi vì sự đưa đẩy của số phận mà con người buộc phải đổi thay.

6. Võ Lâm Ngũ Bá – Kim Dung

  • Tác giả: Kim Dung
  • Thể loại: Kiếm hiệp
  • Vote: 4.0/5.0

Truyện xoay quanh 5 nhân vật anh hùng có công phu xuất thần, được tuyển chọn qua cuộc thi đấu võ lâm lớn nhất mang tên Hòa Sơn luận kiếm. Mỗi vị sẽ lần lượt đại diện cho một hướng Đông – Tây – Nam – Bắc và trung tâm. Họ được mệnh danh là Thiên Hạ Ngũ Tuyệt với ẩn ý những người mạnh nhất, làm chủ thiên hạ lúc bấy giờ.

5 vị anh hùng trong Võ Lâm Ngũ Bá
5 vị anh hùng trong Võ Lâm Ngũ Bá

Tác phẩm sẽ đưa bạn đọc phiêu lưu khắp chốn trong giang hồ đầy hiểm nguy, để mỗi độc giả thấu cảm hơn về những hành động và cuộc chiến oai phong của từng nhân vật chính. Ngoài việc nêu cao khí thế gan dạ, Võ Lâm Ngũ Bá còn truyền tải thông điệp tình thương gia đình đầy tính nhân văn.

7. Song Kiếm – Hà Tả

  • Tác giả: Hà Tả
  • Thể loại: Kiếm hiệp
  • Vote: 4.0/5.0

Bộ truyện mang những dấu ấn riêng bởi vừa có ma quỷ, lại vừa có thần tiên. Giọng văn đầy uyển chuyển của tác giả Hà Tả sẽ dẫn dắt người đọc đi từ cảm giác hồi hộp,  nghẹt thở cho đến những trận cười sảng khoái.

Vẻ đẹp thư sinh của nam chính trong Song Kiếm
Vẻ đẹp thư sinh của nam chính trong Song Kiếm

Song Kiếm trần thuật lại những màn đấu game đầy cuốn hút của nhân vật chính Đường Hoa cùng những người bạn đồng hành. Tuy nhiên, đây không đơn thuần là một bộ truyện kiếm huyệt bình thường. Nó còn vạch trần vấn nạn bất công của xã hội, bày tỏ sự trân quý của những mối tình thủy chung đáng noi theo.

“Nội dung thật cuốn hút”, “Một tác phẩm không thể bỏ lỡ”… – đó là những phản hồi mà các độc giả bày tỏ trên diễn đàn truyện tranh. Mời bạn cùng đón xem Song Kiếm để quan sát trọn vẹn hành trình phát triển của từng nhân vật trong trò chơi này nhé!

8. Bất Hủ Kiếm Thần – Tuyết Mãn Cung Đao

  • Tác giả: Tuyết Mãn Cung Đao
  • Thể loại: Kiếm hiệp, Huyền huyễn
  • Vote: 3.7/5.0

Không lâu trước đây, Thái Cổ đã từng ngập trong biển máu vì bị Thiên Ma ám sát tàn khốc. Không thể kiềm lòng trước cảnh tượng kinh hoàng này, nhiều hảo hán ở các tộc khác nhau đã quyết định đứng lên, liên minh thành một tổ chức nhằm chống lại Thiên Ma. Cuối cùng, sau nhiều hy sinh mất mát anh dũng, thiên hạ cũng phần nào được yên ổn.

Một tác phẩm đắt giá được chắp bút bởi tác giả Tuyết Mãn Cung Đao
Một tác phẩm đắt giá được chắp bút bởi tác giả Tuyết Mãn Cung Đao

Vào một ngày nọ, một người lạ mặt tên Lâm Dịch lộ diện. Lâm Dịch cùng sức mạnh vô song của mình đã không ngần ngại đấu tay đôi với Thiên Ma. Kết quả vô cùng mãn nhãn và danh tiếng của anh được vang xa trăm dặm. Cũng nhờ sự lan truyền đó mà Lâm Dịch dần biết thêm được nhiều bí mật của vùng đất Thái Cổ.

Những màn đấu chọi giữa hai thế lực thiện ác cùng các âm mưu thâm độc nhằm tranh giành thiên địa sẽ khiến bạn không thể rời mắt. Cùng đồng hành với Lâm Dịch để hiểu thêm về vùng đất Thái Cổ đầy ấn số này thôi nào!

9. Diễm Tu – Tri Nhạc

  • Tác giả: Tri Nhạc
  • Thể loại: Kiếm hiệp, Sắc, Ngôn tình
  • Vote: 4.7/5.0

Diễm Tu là một trong những truyện tranh kiếm hiệp từng gây sốt trên các diễn đàn Trung Quốc. Kể về quá trình đầu thai chuyển kiếp của nhân vật chính. Kiều Sinh không may đụng độ phải đám đạo tặc hung hãn, vì không đủ sức đấu chọi mà đã ra đi.

Mỗi trang truyện trong Diễm Tu đều đẹp như một tuyệt tác nghệ thuật
Mỗi trang truyện trong Diễm Tu đều đẹp như một tuyệt tác nghệ thuật

Thần kỳ thay, Thập Dương Đan rơi xuống nhập vào người giúp Kiều Sinh tỉnh lại. Tuy những ký ức của quá khứ đã không còn nhưng vẫn được sống lại dưới thân phận Kiều Tam. Một lần nữa, Kiều Tam lại bị cưỡng hiếp đến bỏ mạng. Vì quá uất ức, linh hồn của nàng tiếp tục lưu lạc tại chốn nhân gian và tiếp tục được hồi sinh.

10. Chiến thần biến – Tiểu Đao Phong Lợi

  • Tác giả: Tiểu Đao Phong Lợi
  • Thể loại: Kiếm hiệp
  • Vote: 4.7/5.0

Bối cảnh mà tác giả Tiểu Đao Phong Lợi viết nên vô cùng thú vị với những cuộc tranh đấu của những kẻ mạnh nhất. Để tồn tại, các nhân vật phải tự rèn luyện một ý chí kiên định và không bỏ cuộc trước những gian truân. Thiên – địa – nhân là những thứ mà họ buộc phải đối đầu.

Những cuộc chiến giành cho kẻ mạnh
Những cuộc chiến giành cho kẻ mạnh

Những kẻ mạnh luôn có cho mình một tâm thế vững vàng. Đó cũng là lý do mà người người đều mong muốn đạt được. Bởi nếu sở hữu nó, bản thân sẽ không phải dè chừng trước bất kỳ kẻ thù hung hãn nào.

Mặc dù đây không còn là một bộ truyện quá mới mẻ nhưng sức hút đối với độc giả vẫn không ngừng tăng cao. Nếu bạn đam mê những câu chuyện kiếm hiệp kịch tính thì chắc hẳn đây sẽ là một lựa chọn.

11. Ma Thiên Ký – Vong Ngữ

  • Tác giả: Vong Ngữ
  • Thể loại: Tiên hiệp, Huyền huyễn, Kiếm hiệp
  • Vote: 4.7/5.0

Nhân vật chính Liễu Minh được sinh ra và lớn lên tại Hung đảo. Nơi đây được biết đến với hình ảnh những tên đạo tặc vô cùng gian ác, hung hãn. Trong một lần chạm trán với chúng, anh không may kiệt sức và nhận lại cái chết rất thương đau.

Ma THiên Ký - truyện hay dành cho những tín đồ kiếm hiệp
Ma THiên Ký – truyện hay dành cho những tín đồ kiếm hiệp

Và rồi Liễu Minh có cơ hội đầu thai lại ở một kiếp sống mới. Tại thế giới này, anh tình cờ biết được một loại uy lực có thể diệt trừ những kẻ gian ác. Nhưng biến cố lại ập đến, thân xác mà anh đang trú ngụ thực chất chính là của một ác ma. Liễu Minh đã phải vừa chịu sự đối chọi giữa linh hồn và thể xác, vừa phải kiên trì tu luyện thành cao nhân.

12. Sát Long Hệ Thống – Ngao Du Hồng Trần

  • Tác giả: Ngao Du Hồng Trần
  • Thể loại: Kiếm hiệp, Xuyên không, Huyền huyễn
  • Vote: 4.6/5.0

Một ngày nọ, Ngao Trần bỗng nhận được một thông báo bị diệt trừ ra khỏi nhân thế từ hệ thống. Từ trước đến nay, hắn chỉ có ước nguyện bé nhỏ là được sống hạnh phúc bên người mình yêu. Chưa bao giờ tham lam danh lợi và cũng nói không với các mỹ nữ.

Vẻ đẹp khiến bao fan nữ ngây ngất
Vẻ đẹp khiến bao fan nữ ngây ngất

Tuy nhiên, mọi chuyện lại trở nên rắc rối khi Ngao Trần bị Long Hoàng đe họa số phận. Chỉ còn ngõ cụt, Ngao Trần đành phải chiến đấu để giành lại số mệnh của mình. Từng tình tiết bí ẩn dần được vén màn, lôi cuốn người đọc đi từ tập truyện này sang đến tập truyện khác. Đặc biệt hơn, một số đoạn còn nhắc đến các nhân vật trong truyền thiết Lạc Long Quân và Âu Cơ. Đây thật sự là những mối liên kết đầy thú vị đúng không nào!

13. Thư Kiếm Trường An – Hắn Từng Là Thiếu Niên

  • Tác giả: Hắn Từng Là Thiếu Niên
  • Thể loại: Kiếm hiệp, Tiên hiệp, Huyền huyễn
  • Vote: 4.7/5.0

Nhờ ra tay nghĩa hiệp cứu sống một người mà Tô Trường An may mắn gặp được cao nhân của đời mình. Chính người này đã trở thành sư phụ huấn luyện anh thành nhân tài. Sau khi được sư phụ mình truyền lại thanh bảo đao, Tô Trường An đã quyết định vào thành để tiếp tục hành trình hoàn thiện bản thân.

Hành trình đi tìm sức mạnh của Tô Trường An
Hành trình đi tìm sức mạnh của Tô Trường An

Tuy nhiên, đường dẫn đến thành lại không hề thuận lợi như trong kế hoạch. Bởi mỗi khi anh tăng một bậc thì kẻ thù lại hung hãn thêm gấp bội. Những màn đối chọi đầy kịch tính trong Thư Kiếm Trường An khiến độc giả phải trầm trồ, kinh ngạc. Đây xứng đáng là bộ truyện kiếm hiệp không thể nào bỏ lỡ.

14. Siêu Cường Dị Năng Tại Võ Hiệp Thế Giới – Thợ Đào

  • Tác giả: Thợ Đào
  • Thể loại: Kiếm hiệp, Huyền huyễn, Xuyên không
  • Vote: 4.7/5.0

Số mệnh của Ngô Minh bắt đầu xảy đến những điều quái đản khi anh lần theo chỉ dẫn trên mạng. Dường như anh đã xuyên không đến một thế giới mới. Trong lúc đang bàng hoàng và lạ lẫm với mọi thứ thì kẻ lạ mặt nào đó đã đánh lén khiến anh ngất lịm đi.

Màn xuyên không đầy ẩn số của nam chính Ngô Minh
Màn xuyên không đầy ẩn số của nam chính Ngô Minh

Khi tỉnh dậy, Ngô Minh bỗng nhận ra rằng mình đang nằm giữa vòng xoáy của cuộc hỗn chiến trong quá khứ. Chưa thể tìm được cách để quay về, anh kết nghĩa với Tiêu Viễn Sơn và dần tu luyện để trở thành một võ hiệp đáng nể. Phải nói rằng sự kết hợp hoàn hảo giữa xuyên không và kiếm hiệp đã tạo nên một bộ truyện thật hấp dẫn.

15. Phong Vân – Đan Thanh, Mã Vinh Thành

  • Tác giả: Đan Thanh, Mã Vinh Thành
  • Thể loại: Kiếm hiệp, Cổ đại
  • Vote: 4.7/5.0

Nếu là fan trung thành của thể loại kiếm hiệp, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với hai tác giả nổi tiếng – Mã Vinh Thành và Đan Thanh rồi nhỉ? Sức ảnh hưởng của bộ truyện Phong Vân không chỉ nằm trong phạm vi Trung Quốc, mà còn thành công thu hút rất nhiều độc giả Việt Nam.

Hành trình phiêu bạt giang hồ
Hành trình phiêu bạt giang hồ

Nhờ vào bối cảnh nhà Minh thời xưa, chuyến hành phiêu bạt giang hồ đầy gian nan của Nhiếp Phong và Bộ Kinh Vân đã được khéo léo lồng ghép lại. Sự đan xen giữa quá khứ và hiện tại tuy là một ẩn số, nhưng đồng thời đây cũng là điểm tạo nên sự thành công của bộ truyện.

FAQ – Câu hỏi về truyện kiếm hiệp hay nhất thường gặp

Truyện kiếm hiệp hay nhất hiện nay là bộ truyện nào?

Danh sách truyện kiếm hiệp hay nhất mọi thời đại: Kiều Nữ Độc Phi – Đông Mạn Xà, Đấu Phá Thương Khung – Thiên Tằm Thổ Đậu, Lạc Trôi – Nguyễn Huỳnh Bảo Châu, Ỷ Thiên Đồ Long Ký – Kim Dung, Thần Điêu Đại Hiệp – Kim Dung, Võ Lâm Ngũ Bá – Kim Dung, Song Kiếm – Hà Tả, Bất Hủ Kiếm Thần – Tuyết Mãn Cung Đao, Diễm Tu – Tri Nhạc, Chiến thần biến – Tiểu Đao Phong Lợi

Bộ truyện kiếm hiệp trung quốc nào hay nhất?

Cung cấp đến bạn đọc danh sách truyện kiếm hiệp trung quốc hay nhất: Ỷ Thiên Đồ Long Ký – Kim Dung, Thần Điêu Đại Hiệp – Kim Dung, Võ Lâm Ngũ Bá – Kim Dung, Song Kiếm – Hà Tả, Bất Hủ Kiếm Thần – Tuyết Mãn Cung Đao, Diễm Tu – Tri Nhạc, Chiến thần biến – Tiểu Đao Phong Lợi, Ma Thiên Ký – Vong Ngữ, Sát Long Hệ Thống – Ngao Du Hồng Trần, Thư Kiếm Trường An – Hắn Từng Là Thiếu Niên, Siêu Cường Dị Năng Tại Võ Hiệp Thế Giới – Thợ Đào, Phong Vân – Đan Thanh & Mã Vinh Thành

Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về truyện kiếm hiệp, nhận ra những yếu tố đặc trưng khi đọc một truyện kiếm hiệp, và có được những nhận định đúng đắn về thể loại truyện này cũng như chọn ra được cho mình những truyện kiếm hiệp hay nhất và thưởng thức chúng trong thời gian rảnh rỗi của mình.