25 Tác phẩm tiểu thuyết giả tưởng hấp dẫn nhất

Truyện -
tiểu thuyết giả tưởng

Tiểu thuyết giả tưởng là gì? Tiểu thuyết giả tưởng là thể loại tiểu thuyết mà trong đó tác giả sáng tạo nên một thế giới mới và dùng nó để thể hiện sự lý giải về con người, hiện thực, bản chất của thế giới và xa hơn là đưa ra những giải thuyết về tương lai. Những cuốn tiểu thuyết giả tưởng khiến người đọc không ngừng khám phá biên giới của trí tưởng tượng, từ đó rút ra bài học cho riêng mình. Hãy cùng POPS Blog bước chân vào những thế giới xa lạ đầy diệu kỳ với 25 tác phẩm tiểu thuyết giả tưởng sau!

1. Ác Nữ Khi Yêu

  • Tác Giả: Seo Gwijo
  • Thể Loại: Tình cảm, Giả Tưởng

Ác Nữ Khi Yêu là một trong những bộ truyện giả tưởng hay nhất hiện nay. Nữ chính trong truyện là công chúa Libertia, người mang danh ác nữ từ khi mới sinh ra. Đối lập với cô là công chúa Ariel hiền lành, trong sáng. Ariel được mọi chàng trai mến mộ và cuối cùng sống hạnh phúc bên cạnh Hoàng thái tử Lavrov, còn Libertia thì luôn bị mọi người chán ghét và kết thúc cuộc đời trong ngục tù với căn bệnh nan y. 

Allisa – một độc giả bộ truyện và là fangirl của Libertia – rất căm ghét cặp đôi chính vì bất kỳ dính đến chuyện tình cảm của họ đều phải chết và không chấp nhận kết thúc bất hạnh của Libertia. Bất ngờ thay, cô được sống lại trong thân xác của thần tượng. Từ đó, Allisa quyết tâm phải thay đổi mọi thứ.

truyện giả tưởng hay
Liệu số phận của Libertia có thể thay đổi?

2. Bỗng Một Ngày Trở Thành Con Gái Nhà Vua

  • Tác Giả:  Truyền Kỳ Mạn Nghiệp
  • Thể Loại: Giả tưởng

Nhân vật chính trong bộ truyện giả tưởng Bỗng Một Ngày Trở Thành Con Gái Nhà Vua là một cô gái qua đời vì tai nạn xe hơi. Số trời đưa đẩy, cô được tái sinh trong một thế giới phép thuật. Tại đây, cô tham gia một cuộc thi và được hoàng đế nhận làm công chúa. 

Nhưng cuộc sống của cô công chúa này khá ngược đời, không có vàng bạc châu báu, không có người hầu mà chỉ được sống trong phòng chứa củi đổ nát và bị các công chúa khác bắt nạt. Không chịu đầu hàng số phận, cô quyết tâm chống trả. Điều này khiến hoàng đế chú ý tới. Câu chuyện dần trở nên thú vị.

3. Chủ Nhân Của Mặt Trời

  • Tác Giả: Konn, One, Solddam
  • Thể Loại: Tình Cảm, Cổ Trang, Giả Tưởng

Chủ Nhân Của Mặt Trời xoay quanh cuộc đời của nữ chính Ba Yan. Cô là một cô gái xinh đẹp thuộc tộc Si Yo. Người dân tộc này có khả năng chữa bệnh đặc biệt. Nhưng Ba Yan lại không được thừa hưởng khả năng này. Do đó, cô bị dân làng cô lập đồng thời còn thường bị mắng nhiếc, xem thường. Ba Yan sẽ làm gì để thay đổi vận mệnh của mình? Theo dõi bộ truyện để biết câu trả lời.

truyện huyền bí giả tưởng
Hành trình thay đổi vận mệnh của Ba Yan

4. Nghe Bảo Tôi Là Con Gái Của Vua

  • Tác Giả: Bi Chu
  • Thể Loại: Tình Cảm, Giả Tưởng

Nghe Bảo Tôi Là Con Gái Của Vua kể về Kim Tú Vi là cô gái rất nổi tiếng với phái nam và được nhiều người theo đuổi. Cô rất thích thú và cảm thấy vui vẻ khi nhận được quà từ các vệ tinh của mình dù điều này khiến nhiều cô gái khác căm ghét cô. Tuy nhận được sự ưu ái từ phái nam nhưng cô vẫn chưa tìm được tình yêu đích thực cho đến khi cô gặp được Trân Tú, người dùng sự ấm áp, chân thành để sưởi ấm trái tim cô. 

Tưởng chừng như hạnh phúc đã trong tầm tay nhưng Kim Tú Vi lại bị sát hại và sống lại ở một thế giới xa lại. Ở đây không có người yêu của đời cô Trân Tú, hơn nữa còn là nơi trọng nam khinh nữ cực nặng. Dù sống lại với thân phận là công chúa nhưng Kim Tú Vi vẫn bị xem thường và có cuộc sống khó khăn. Cô phải sinh tồn trong thế giới như thế nào? Liệu cô cồn có thể gặp lại tình yêu đời mình hay không?

tiểu thuyết giả tưởng hay nhất
Kim Tú Vi phải sinh tồn trong thế giới trọng nam khinh nữ này như thế nào?

5. Ta Sẽ Cứu Lấy Gia Tộc Suy Tàn Này

  • Tác Giả: Munirang
  • Thể Loại: Tình Cảm, Cổ Trang, Giả Tưởng

Bộ truyện giả tưởng Ta Sẽ Cứu Lấy Gia Tộc Suy Tàn Này kể về cuộc sống sau khi xuyên không của một cô nàng đã 33 tuổi. Người khác xuyên không thì có nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành”, được nhiều người yêu mến còn nữ chính Tara Elias thì trở thành một cô tiêu thư béo phì, mắc chứng sợ giao tiếp, gia cảnh sắp suy tàn. 

Để đánh bại những cô nàng xuyên không có sắc đẹp khác, Tara Elias đã sử dụng IQ và EQ cực cao của mình. Cô biết bản thân muốn gì và bày mưu đặt kế để đạt được điều đó. Không những thế, cô còn có kinh nghiệm sống già đời, nên Elisa có tính cách khá già dặn và suy nghĩ trưởng thành. Đây cũng chính là một trong những điểm độc đáo khác của cô.

6. Ẩn Thế Hoa Tộc

  • Tác Giả: Misha, FanFan DongMan
  • Thể Loại: Tình Cảm, Giả Tưởng

Ẩn Thế Hoa Tộc kể về Bạch Mặc Đào vốn là một sinh viên đại học rất bình thường. Nhưng cuộc sống bình lặng của cô đã thay đổi khi một người đàn ông bí ẩn không bao giờ lộ mặt cứ xuất hiện mãi trong giấc mơ của cô hàng đêm. Cứ sau mỗi đêm mơ thấy giấc mơ này tóc cô lại dài ra. 

Trong chuyến đi thực tế đến tháp Lôi Phong, bí mật này của cô đã bị phát hiện bởi những kẻ kỳ lạ có sức mạnh phi nhân loại. Từ bọn họ, Mặc Vận Đào biết được rằng có một bí mật đằng sau thân thế thực sự của mình. Mặc Vân Đào bị cuốn vào vòng xoay tìm hiểu bí mật này, đồng thời tìm đáp án cho câu hỏi liệu trên đời này có chuyện rắn biến thành người không? 

tieu thuyet gia tuong
Thân phận thực sự của Vân Mặc Đào là gì?

7. Có Tool Hack Cũng Như Không

  • Tác Giả: Changpan Yongzhe
  • Thể Loại: BL, Giả Tưởng, Hài Hước

Có Tool Hack Cũng Như Không là bộ truyện kể về một thế giới giả tưởng, nơi khoa học đã phát triển đến mức đỉnh cao và con người có thể làm được mọi thứ từ trường thọ, thao túng vạn vật và thậm chí là tự mình tạo ra một thế giới mới.

Nhân vật chính trong truyện đã sáng tạo ra một thế giới và mang theo tool hack vào thế giới đó với hy vọng có thể điều khiển được mọi thứ. Nhưng một sơ suất đã xảy ra trong quá trình đăng nhập khiến nam chính quên mất cách sử dụng tool hack này. Không những thế, anh chàng còn quên cả bản năng của con người như đói phải ăn, đến tối thì đi ngủ, cách đi lại bằng hai chân,… Từ đây, anh chàng gặp phải bao chuyện dở khóc dở cười.

8. The Lord of the Rings – Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn

  • Tác Giả: J. R. R. Tolkien
  • Thể Loại: Phiêu lưu, Anh hùng lãng mạn, Giả tưởng

Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn được đánh giá là một trong những tiểu thuyết giả tưởng hay nhất mọi thời đại. Cốt truyện chính diễn ra trong một thế giới giả tưởng có tên Middle Earth nơi có nhiều sinh vật kỳ lạ sinh sống như The Man (người thường), Hobbit (người lùn), Dwarf (người lùn râu dài), Elf (gần như tiên), Wizard (pháp sư), Ent (mộc tinh), Goblin (yêu tinh). 

Nhân vật chính trong truyện là chàng trai Frodo Baggins thuộc tộc người Hobbit, anh ta vô tình sở hữu chiếc nhẫn quyền lực (One Ring), thứ được cho là mang lại quyền lực và sức mạnh cho người sở hữu.  Anh ta và tám người bạn trong Hiệp hội bảo vệ nhẫn (The Fellowship of the Ring) phải bảo vệ chiếc nhẫn khỏi Chúa tể bóng đêm Sauron, kẻ đã chết hàng ngàn năm trước và đang tìm cách cướp lại chiếc nhẫn để tái sinh.

truyen gia tuong
Cuốn tiểu thuyết giả tưởng gối đầu giường của nhiều mọt sách

9. The Hobbit – Anh Chàng Hobbit

  • Tác Giả: J. R. R. Tolkien
  • Thể Loại: Văn học trẻ em, Giả tưởng

The Hobbit là một tác phẩm tiểu thuyết giả tưởng nổi bật khác của tác giả J. R. R. Tolkien. Nhân vật chính trong tiểu thuyết là Bilbo Baggins, một hobbit điển hình. Bilbo thích ngồi hút tẩu bên lò sưởi, thích uống bia, siêu lười nhác và không muốn phiêu lưu mạo hiểm hay có chuyện bất ngờ xảy ra trong đời mình. 

Cuộc sống bình lặng của tên Hobbit này bất ngờ thay đổi khi lão phù thủy Gandalf và mười ba chú lùn khác xuất hiện ở cửa hàng nhà Bilbo. Từ đây, Bilbo phải tham gia vào cuộc phiêu lưu giành lại kho báu vàng của tộc người lùn, với đầy rẫy hiểm nguy đang rình rập. 

10. Harry Potter

  • Tác Giả:  J. K. Rowling
  • Thể Loại: Giả tưởng, huyền bí, Giật gân

Harry Potter là bộ truyện huyền bí giả tưởng cực kỳ nổi tiếng, là một phần tuổi thơ của rất nhiều người. Hành trình phiêu lưu của cậu-bé-sống-sót đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người trên thế giới. Các fan của Harry Potter ai cũng một lần mong ngày nào đó cú đưa thư của Hogwart sẽ xuất hiện ở ngưỡng cửa nhà mình. 

Hãy tìm đọc Harry Potter để khám phá cuộc sống của những phù thủy học sinh trong thế giới phép thuật đầy nhiệm màu, cùng với những sinh vật huyền bí có một không hai. Và cùng theo dõi hành trình chống lại tên phù thủy hắc ám đáng sợ nhất mọi thời đại – Chúa tể Voldemort của Harry Potter và những người bạn của mình. 

truyện giả tưởng
Thế giới phù thủy khiến hàng triệu trẻ em thế giới mê say

11. A Song of Ice and Fire – Trò Chơi Vương Quyền

  • Tác Giả: George R. R. Martin
  • Thể Loại: Sử thi, Giả tưởng

Trò Chơi Vương Quyền là câu chuyện tranh giành Ngai Sắt đầy quyền lực của các lãnh chúa vùng đất Westeros và Essos. Nơi đây không chỉ có sự cai trị của những dòng họ lớn mà còn có sự hiện diện của những thế lực bóng đêm sở hữu sức mạnh siêu nhiên đang đe dọa xâm chiếm vùng đất như Ngoại nhân, quỷ bóng trắng,…

Tác phẩm được đánh giá cao bởi cách khắc họa hình ảnh phụ nữ và tôn giáo cũng như tính hiện thực của nó. Dù là nhân vật chính là sự thành công hay sống sót của họ vẫn sẽ không được đảm bảo. Điều này tạo nên tính hấp dẫn, kịch tính cho tác phẩm. Không những thế, Trò Chơi Vương Quyền còn đề cập đến nhiều vấn đề như lòng trung thành, niềm kiêu hãnh, dục vọng, tính đạo đức,…

12. Dune – Xứ Cát

  • Tác Giả: Frank Herbert
  • Thể Loại: Khoa học, Giả tưởng

Dune lấy bối cảnh là thế giới tương lai, con người sinh sống trên các hành tinh khác nhau và thành lập nên Đế chế Thiên hà. Mỗi hành tinh được cai trị với một gia đình quý tộc khác nhau, người đứng đầu được gọi là Hoàng Đế. Nhân vật chính trong truyện là chàng trai trẻ Paul Atreides, thành viên của gia tộc quản lý hành tinh Arrakis. Đây là một vùng đất hoang mạc không thể ở được với dân cư thưa thớt. Nhưng nó là nơi duy nhất sản sinh melange, một loại thuốc giúp kéo dài tuổi thọ và tăng cường khả năng tinh thần. Melange cũng cần thiết cho việc điều hướng không gian, điều rất quan trọng với Đế chế Thiên hà. 

Vì Melange chỉ có thể được sản xuất trên Arrakis, nên việc kiểm soát hành tinh này là một công việc nguy hiểm và đáng mơ ước. Tác phẩm đã thể hiện xuất sắc sự tương tác đa tầng của chính trị, tôn giáo, sinh thái, công nghệ và cảm xúc con người, khi các phe phái của đế chế đối đầu với nhau trong cuộc đấu tranh giành quyền kiểm soát Arrakis và Melange.

tiểu thuyết giả tưởng là gì
Dune đã được chuyển thể thành phim với sự tham gia của Timothée Chalamet

13. The Chronicles of Narnia – Biên Niên Sử Narnia

  • Tác Giả: Clive Staples Lewis
  • Thể Loại: Phiêu lưu, Giả tưởng, Văn học thiếu nhi

Bộ truyện giả tưởng Biên Niên Sử Narnia lấy bối cảnh về chiến tranh thế giới thứ hai, khi thành phố nơi 4 anh em nhà Pevensie là Peter, Susan, Edmund và Lucy sinh sống bị tấn công, họ phải sơ tán đến ở nhà của giáo sư Digory Kirke. Khi mở cánh cửa tủ quần áo trong phòng mình ra, họ đã được đưa tới một thế giới kỳ lạ, nơi chứa đầy những phép thuật kỳ bí không hề tồn tại ở đời thực. 

14. Eragon – Cậu Bé Cưỡi Rồng

  • Tác Giả: Christopher Paolini
  • Thể Loại: Giả tưởng

Nhân vật chính trong Cậu Bé Cưỡi Rồng là Eragon, một cậu bé nông dân nghèo khổ. Trong một lần đi săn, cậu tình cờ tìm thấy một viên đá màu xanh mà cậu nhầm tưởng là đá quý. Nhưng không ngờ nó đã là một quả trứng rồng đích thực và một chú rồng con đã nở từ nó. Sự xuất hiện của rồng con khiến cuộc sống bình thường của Eragon thay đổi hoàn toàn. Giờ đây, Eragon đã là kỵ sĩ rồng huyền thoại và nắm giữ vận mệnh của vương quốc phép thuật trong tay.

truyện giả tưởng hay nhất
Cuộc cạnh tranh quyền lực diễn ra khốc liệt trước mắt Eragon

15. Animorphs – Người Hóa Thú

  • Tác Giả: K. A. Applegate, Michael Grant
  • Thể Loại: Hành động, Giả tưởng

Người Hóa Thú là bộ tiểu thuyết giả tưởng dành cho thanh thiếu niên lừng danh do hai vợ chồng Katherine Applegate và Michael Grant sáng tác. Nhân vật trong tiểu thuyết là năm người bạn trẻ gồm: Jake, Marco, Cassie, Rachel và Tobias, cùng với một người ngoài hành tinh tên là Aximili-Esgarrouth-Isthill (hay còn gọi là Ax), Nhóm bạn này có khả năng hóa thành các con thú mà họ chạm vào. Họ sử dụng sức mạnh này để chiến đấu chống lại một chủng loài ngoài hành tinh bí mật xâm nhập Trái Đất có tên gọi là Yeerks.

16. Percy Jackson & the Olympians – Percy Jackson Và Các Vị Thần Trên Đỉnh Olympus

  • Tác Giả: Rick Riordan
  • Thể Loại: Giả tưởng, Phiêu lưu, Thần thoại Hy Lạp

Các vị thần trên đỉnh Olympus vẫn còn đang tồn tại ở thế kỷ 21. Những người con của họ với người trần được gọi là bán thần, Percy Jackson là một trong số đó. Cậu chính là con trai thần biển Poseidon. Sau khi biết được thân phận của mình, Percy đã được giao nhiệm vụ tìm kẻ trộm tia chớp của thần Zeus – thứ vũ khí có sức mạnh tối thượng. Trên hành trình này, cậu nhận được sự giúp đỡ của thần rừng và con gái của nữ thần Athena – Annabeth, đồng thời người cha chưa bao giờ gặp mặt dường như cũng đang theo dõi cậu.

những tiểu thuyết giả tưởng hay nhất
Bộ 7 cuốn sách trong series Percy Jackson Và Các Vị Thần Trên Đỉnh Olympus

17. Red Rising – Đỏ Trỗi Dậy

  • Tác Giả: Pierce Brown
  • Thể Loại: Khoa học, Giả tưởng

Đã bảy trăm năm kể từ khi loài người xâm chiếm các hành tinh khác. Giai cấp thống trị hùng mạnh của con người đã thiết lập một hệ thống phân cấp xã hội dựa trên màu sắc, nơi những người Vàng có thể chất vượt trội ở cấp cao nhất, cai trị bằng nắm đấm sắt. Darrow là một Đỏ –  tầng lớp công nhân làm việc cực nhọc bên dưới bề mặt sao Hỏa để khai thác helium-3, nguyên liệu dùng để cải tạo hành tinh. 

Darrow và người vợ của mình – Eo bị bắt sau khi vào khu vực cấm. Khi Eo bị tra tấn vì hành vi tội phạm của mình, cô ấy đã hát một bài hát dân ca bị cấm để phản đối chế độ nô lệ của Đỏ. Sau đó, cô ấy bị treo cổ theo lệnh của Thống đốc Arch. Darrow đã tìm và chôn xác vợ mình, điều này khiến anh bị treo cổ theo. Tuy nhiên, khi Darrow tỉnh dậy, anh phát hiện mình đã được Sons of Ares, một nhóm Người Đỏ chiến đấu chống lại sự áp bức của giai cấp thống trị. Ares đã sử dụng video về bài hát và cuộc hành quyết của Eo như một phương tiện tập hợp cho chính nghĩa của họ.

18. The Three-Body Problem – Tam Thể

  • Tác Giả: Lưu Từ Hân
  • Thể Loại: Khoa học, Giả tưởng

Uông Diểu là một giáo sư về vật liệu Nano. Anh và nhiều nhà khoa học khác được mời tham gia trò chơi Tam Thể. Trò chơi này lấy bối cảnh về một thế giới nơi nó chỉ có thể kéo dài vài ngày, khi ba mặt trời xuất hiện cùng lúc cũng là lúc nó bị diệt vong và người chơi phải biến thành xác khô để sống sót. 

Không ai biết rằng, Tam Thể là một thế giới có thực và những sinh vật trong thế giới ấy đang tìm cách xâm chiếm trái đất thông qua trò chơi này. Uông Diểu và nhiều người khác tìm cách ngăn chặn điều này, nhưng trên thực tế, cánh cửa chào đón Tam Thể đã được mở toang từ lâu.

truyen duong gia tuong
Tác phẩm tiểu thuyết giả tưởng ấn tượng của nhà văn Trung Quốc

19. Artemis Fowl – Cậu bé Artemis Fowl

  • Tác Giả: Tiếu Tân Vũ
  • Thể Loại: Giả tưởng, Văn học thiếu nhi

Artemis Fowl là một bộ tiểu thuyết giả tưởng xoay quanh thiên tài tội phạm nhỏ tuổi cùng tên. Cậu bé có trí thông minh tuyệt đỉnh, lừa được mọi kiểm tra, và khiến các nhà khoa học lừng danh phải bó tay trước mình. Năm 12 tuổi, Fowl khám phá ra sự tồn tại của thế giới loài tiên ở dưới mặt đất. Cậu nảy ra ý tưởng bắt cóc một vị tiên để lấy tiền chuộc. Nhưng đứng đầu tiên giới là một kẻ thông minh không kém và cũng đầy gian xảo. Cùng theo dõi cuộc đối đầu giữa hai kẻ kỳ phùng địch thủ này!

20. Alice’s Adventures in Wonderland – Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên

  • Tác Giả: Lewis Carroll
  • Thể Loại: Giả tưởng, Phiêu lưu

Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên kể về hành trình phiêu lưu của cô bé Alice ở một thế giới kỳ lạ. Sau khi rơi vào hang thỏ, Alice bước chân vào một thế giới mới, nơi có một chú mèo luôn cười nham nhở, ông thợ làm mũ điên khùng và những lá bài tự phụ là người cai trị. Cuốn sách khiến người xem được chìm đắm trong một thế giới kỳ thú, thỏa sức tưởng tượng. Nó đã được xuất bản trong suốt hơn 150 năm qua và dịch sang hơn 176 ngôn ngữ.

truyện giả tưởng
Xứ Sở Thần Tiên được tái hiện trên màn ảnh rộng

21. Five Children and It – Năm Đứa Trẻ Và Nó

  • Tác Giả: Edith Nesbit
  • Thể Loại: Giả tưởng, văn học thiếu nhi

Năm anh chị em gồm Cyril, Anthea, Robert, Jane và em bé Cừu vô tình phát hiện ra sự tồn tại của Tiên cát Psammead. Ông ta nói rằng mỗi ngày sẽ ban cho lũ trẻ một điều ước nhưng khi hoàng hôn buông xuống, điều ước sẽ mất công hiệu. Bọn trẻ đã tha hồ ước đủ thứ như giàu có, có thể bay, sống trong một tòa lâu đài, trở nên xinh đẹp. Đây là những điều ước vốn dĩ rất bình thường. Nhưng qua bàn tay của Tiên cát Psammead thì nó lại rất “bất thường” và kéo theo nhiều rắc rối, dở khóc dở cười.

22. The Wizard of Oz – Phù Thủy Xứ Oz

  • Tác Giả: L. Frank Baum
  • Thể Loại: Phiêu lưu, Tiểu thuyết thiếu nhi, Giả tưởng

Phù Thủy Xứ Oz là cuốn tiểu thuyết giả tưởng kể về hành trình tìm đường về nhà của cô bé Dorothy mồ côi cùng chú chó Toto. Dorothy sống ở Kansas với chú Henry, dì Em và chú chó cưng Toto. Một cơn lốc xoáy bất ngờ xuất hiện vào một ngày nọ đã đưa Dorothy và Toto đến một xứ sở kỳ lạ. Tại đây họ kết bạn với Bù Nhìn, Người Thiếc, Sư Tử và cùng đến thành phố Ngọc Lục Bảo để xin sự giúp đỡ của phù thủy Oz vĩ đại. Thông qua hành trình này, họ nhận ra rằng chỉ có trải nghiệm mới mang lại cho họ những điều mình muốn chứ không phải là sự van xin.

tiểu thuyết giả tưởng là gì
Dorothy cùng những người bạn trên hành trình phiêu lưu của mình

23. The Lives of Christopher Chant – Chín Mạng Sống Của Christopher Chant 

  • Tác Giả: Diana Wynne Jones 
  • Thể Loại: Giả tường, Văn học thiếu nhi

Chín Mạng Sống Của Christopher Chant sẽ đưa chúng ta đi phiêu lưu cùng Christopher Chant, một Chrestomanci vẫn đang nghĩ rằng mình là người thường. Chrestomanci là danh hiệu của những đại pháp sư có chín mạng sống. Họ là những người sở hữu phép thuật mạnh mẽ và có khả năng di chuyển qua lại giữa nhiều thế giới. Chỉ cần gọi “Chrestomanci”, họ sẽ xuất hiện, dù muốn hay không. Chrestomanci có nhiệm vụ giải quyết bất kỳ tình huống khó xử khẩn cấp nào về phép thuật. Nhưng Chrestomanci cũng có điểm yếu của riêng mình, với Christopher Chant chính là cậu bé không thể làm phép khi có bạc trên người hoặc khi bị bạc chạm vào; cậu cũng không thể thực hiện phép thuật trực tiếp trên bạc.

24. The Phantom Tollbooth – Trạm Thu Phí Quái Lạ

  • Tác Giả:  Norton Juster
  • Thể Loại: Giả tưởng

Trạm Thu Phí Quái Lạ kể về Milo, một cậu bé chán nản với thế giới xung quanh mình; luôn cảm thấy mọi hoạt động dường như chỉ tổ lãng phí thời gian. Một ngày, sau khi tan học, cậu về nhà và tìm thấy một gói hàng bí ẩn, bên trong là một trạm thu phí trên đường cao tốc. Kèm theo gói hàng là một ghi chú “Dành cho Milo, người có nhiều thời gian”. Cậu cho rằng trạm thu phí là một món đồ chơi nên quyết định đặt nó trong phòng lái chiếc đồ xe ô tô của mình qua nó. Nhưng không ngờ, nó đã đưa cậu đến một thế giới kỳ lạ, nơi chưa từng xuất hiện trên bản đồ. Hành trình này đã giúp Milo thay đổi, từ một cậu bé chán chường, lạc lối nay đã trở thành người cực kỳ hưng phấn với hàng tá ý tưởng đang chờ được thực hiện.

truyện giả tưởng là gì
Hành trình phiêu lưu mang lại nhiều trải nghiệm quý giá cho Milo

25. The Buried Giant – Người Khổng Lồ Ngủ Quên

  • Tác Giả: Kazuo Ishiguro
  • Thể Loại: Giả tưởng

Sau cái chết của Vua Arthur, người Saxon và người Briton chung sống hòa thuận. Cùng với những người khác trong ngôi làng của họ, Axl và Beatrice, một cặp vợ chồng lớn tuổi người Briton, mắc chứng mất trí nhớ chọn lọc nghiêm trọng. Mặc dù hầu như không thể nhớ được, nhưng họ cảm thấy chắc chắn rằng mình đã từng có một đứa con trai. Hai vợ chồng quyết định đi bộ đến một ngôi làng cách đó vài ngày đường để tìm kiếm cậu bé. Họ không biết rằng hành trình tìm con này sẽ vô cùng gian nan, nguy hiểm. Họ sẽ gặp được nhiều con người kỳ lạ và tìm được những ký ức bị lãng quên từ lâu.

Trên đây là những giải thích cho câu hỏi truyện giả tưởng là gì và 25 đề cử tiểu thuyết giả tưởng hay nhất mà người đọc không thể bỏ qua. Hy vọng bạn đã tìm được quyển sách thú vị dành riêng cho mình sau khi đọc bài viết. Và đừng quên theo dõi POPS để biết thêm nhiều tác phẩm kinh điển, hay ho khác!