Top 15+ truyện ngược cổ đại ăn khách nhất

Truyện -
truyện ngược cổ đại

Bạn là một “mọt truyện” chính hiệu và đang tìm ngôn tình cổ đại ngược, truyện ngược cổ đại ngắn, hoặc truyện ngược nữ cổ đại? Trong bài viết này, POPS sẽ giới thiệu list truyện ngược cổ đại hay nhất cho bạn tham khảo. Cùng xem thử đó là những câu chuyện nào nhé!

1. Truyện cổ đại ngược là gì?

Truyện ngược vốn là một cụm từ chỉ sự ngược đãi, có thể hiểu là ngược tâm hoặc ngược thân. Trong đó người chịu ngược đãi thường sẽ là nhân vật chính. Truyện ngược cổ đại là một trong những thể loại truyện thuộc truyện ngược với bối cảnh chủ yếu là thời kì cổ đại. Vốn là những câu chuyện ngược thê thảm, ngược đến mức khiến độc giả tức đến “nổ đom đóm mắt” nhưng vẫn khiến bạn đọc không thể rời mắt. 

2. Top truyện ngược cổ đại hay nhất mà mọt truyện không nên bỏ qua

2.1. Gấm rách

  • Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn
  • Thể loại: Ngôn tình ngược SE, hiện đại, đô thị

Gấm rách là một trong những truyện ngược cổ đại SE lấy đi rất nhiều nước mắt của những mọt ngôn tình. Cốt truyện xoay quanh câu chuyện đẫm nước mắt của Phó Thánh Hâm. Thánh Hâm – tiểu thư đài các gặp biến cố chỉ sau một đêm. Để gia đình, nàng tiểu thư phải cầu xin Dịch Chí Huy – vốn là người vô cùng căm hận cha cô đến tận xương tuỷ, đánh đổi lại cô phải tình nguyện trở thành người phụ nữ của hắn. Chưa dừng lại ở đó, Dịch Chí Huy nhẫn tâm lừ luôn cả em gái của cô. Từ đó, sự hận thù của 2 nhân vật chính cũng dần lên đến đỉnh điểm, Thánh Hâm ôm cốt nhục còn chưa ra đời của Chí Huy biến mất khỏi cuộc đời của anh. Sau này, nam chính mới nhận ra tình yêu anh dành cho cô còn lớn hơn cả sự thù hận.

truyện cổ đại ngược he
Bìa truyện Truyện ngược cổ đại hoàn “Gấm rách”

2.2. Phế hậu tướng quân

  • Tác giả: Nhất Độ Quân Hoa
  • Thể loại: Ngôn tình ngược SE, cổ trang, nữ cường

Nhắc đến truyện ngược cổ đại hay thì không thể bỏ qua cái tên “Phế Hậu tướng quân”. Truyện kể cuộc đời và chuyện tình yêu đầy đau của nữ chính Tả Thương Lang. Ngày nhỏ, nàng là một cô nhi. Sau này lớn lên nhận làm quân dưới chức của Mộ Dung Viêm. Nhờ tài năng và bản lĩnh, Tả Thương Lang nhanh chóng thăng chức lên vị trí tướng quân, đây cũng là lúc nàng phát hiện ra tình cảm đặc biệt với Mộ Dung Viêm. Bên ngoài mạnh mẽ nhưng đứng trước người thương, nàng lại trở nên vô cùng yếu đuối. Mặc dù nam chính cũng yêu nàng nhưng luôn làm những hành động tổn thương nàng. Không biết đến khi nào hai con người mới hết làm khổ nhau đây?

truyện ngược tâm ngược thân cổ đại
Truyện cổ đại ngược hoàn “Phế hậu tướng quân”

2.3. Lâu chủ vô tình

  • Tác giả: Nhất Độ Quân Hoa
  • Thể loại: Ngôn tình ngược SE, cổ trang, nữ cường

Nếu muốn đọc truyện ngược cổ đại hay thì “Lâu chủ vô tình” là một lựa chọn tuyệt vời. Truyện xoay quanh Lãnh Phi Nhan – đại ma nữ giết người không biết ghê tay. Chỉ khi nàng rơi vào lưới tình của thiếu hiệp trượng nghĩa Tàng Ca – anh hùng đại diện cho phe chính nghĩa. Nhưng cuối cùng, Tàng Ca cũng thấy được con người thật sự của người yêu, thậm chí chàng còn hiểu lầm nàng là hung thủ giết chết cha mẹ. Liệu Lãnh Phi Nhan có thay đổi và giải oan cho bản thân? Hãy đọc truyện để biết cái kết nhé!

truyện ngôn tình ngược cổ đại hoàn
Bùa truyện “Lâu chủ vô tình”

2.4. Vân Trung Ca

  • Tác giả: Đồng Hoa
  • Thể loại: Ngôn tình ngược SE, cổ trang, huyền huyễn

Vân Trung ca” – truyện ngược cổ đại nổi tiếng được chuyển thể thành phim với sự tham gia của minh tinh Angela Baby đã “làm mưa làm gió” trong suốt một thời gian dài. Truyện kể về cuộc đời của Vân Ca – con gái cưng của Hoắc gia. Lớn lên, Vân Ca giữ lời hứa đến Trường An tìm lại mồi tình đầu Lăng ca ca nhưng không biết đã nhận nhầm người. Nàng đau khổ bỏ đi vì cho rằng Lăng ca đã quên lời thề. Ông trời một lần nữa thử thách nàng khi gặp được Mạnh Giác, chàng trai có tính cách dịu dàng đã mang đến cho nàng cảm giác yên bình. Tuy nhiên, thực ra Mạnh Giác chỉ xem nàng là một quân cờ để giúp hắn ta đạt được quyền lực. Vân Ca lại một lần nữa quyết định ra đi, liệu người xưa có đến tìm nàng có một cái kết cho chuyện tình 10 năm không?

truyện ngược kết se cổ đại
Truyện ngôn tình ngược cổ đại hoànVân Trung Ca” được chuyển thể thành phim với sự tham gia của Angela Baby

2.5 Tịch mịch

  • Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn
  • Thể loại: Ngôn tình SE, Cổ đại, Thanh triều, cung đấu, ngược tâm

Là một trong những truyện ngược cổ đại hay nhất, “Tịch Mịch” kể về Khang Hy – hoàng đế đa tình bậc nhất lịch Trung. Trong Tịch Mịch, độc giả ta sẽ thấy một cái nhìn khác vị hoàng đế nổi tiếng này, không những chung tình mà cũng trải qua đầy đủ đắng cay ngọt bùi như người thường trong chuyện tình yêu. 

truyện cổ đại ngược thân
“Tịch mịch” là truyện ngược cổ đại có cái kết đẹp

2.6. Nửa kiếp hồng trần, một khúc du ca

  • Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm
  • Thể loại: Ngôn tình, Cổ trang, ngược tâm

Truyện ngược hay cổ đại “Nửa Kiếp Hồng Trần, Một Khúc Du Ca” là một tác phẩm  nổi tiếng của Diệp Lạc Vô Tâm. Truyện là mối tình của lãng tử giang hồ Tần Phong điển trai nhưng lạnh lùng, không biết cách quan tâm người khác với Mạc Tình – thiếu nữ có vẻ ngoài mong manh, xinh đẹp thực tết lại là một ma nữ máu lạnh, sẵn sàng giết người không chớp mắt. Cả 2 mang trong mình nhiều hận thù nhưng lại bị một chữ tình kéo lại gần nhau và làm khổ nhau suốt mấy năm liền.

truyện ngược cổ đại hoàn
Bìa truyện ngôn tình cổ đại ngược “Nửa kiếp hồng trần, một khúc du ca”

2.7. Trả ta kiếp này

  • Tác giả: Thiên Tình Hữu Phong
  • Thể loại: Ngôn tình, Cổ trang, ngược tâm

“Trả ta kiếp này” – một trong những truyện cổ đại ngược hay nhất của tác giả Thiên Tình Hữu Phong. Câu chuyện trong truyện được kể rất mới mẻ khi nhân vật “tôi” lại là vai phản diện đại diện để kể lại những điều tốt đẹp xung quanh. Nữ chính tên Bạch Ngân đồng thời là Hoàng hậu có xuất thân cao quý, kể về cuộc đời của mình với đầy đủ hỉ nộ ái ố và để rồi khi kết thúc thì mới chợt nhận ra yêu hay ghét ai cũng chẳng còn quan trọng, mà quan trọng nhất vẫn là cảm xúc của mình.

truyện ngược nữ cổ đại
“Trả ta kiếp này” là một trong những bộ truyện ngược tâm ngược thân cổ đại ăn khách

2.8. Phấn hoa lầu xanh

  • Tác giả: Tào Đình
  • Thể loại: Ngôn tình, Cổ trang, ngược tâm

“Phấn hoa lầu xanh” là một truyện ngôn tình ngược cổ đại xoay quanh cuộc đời bấp bênh của Sở Sở. Vốn là một tiểu thư lá ngọc cành vàng, sinh ra trong gia đình gia giáo, cầm kỳ thi họa đều giỏi nhưng cuộc đời không hề bình lặng. Sau cuộc hôn nhân do cha mẹ sắp đặt, nàng mới vỡ lẽ cuộc sống không hạnh phúc vì chồng  không quan tâm gì đến vợ mà đào hoa tìm thú vui riêng bên ngoài. Đỉnh điểm là Sở Sở bị đuổi ra khỏi nhà chồng vì vô ý làm vợ hai của hắn sảy thai. Tưởng rằng cô cũng đã được giải thoát nhưng lại bị anh họ nhà chồng lợi dụng bán vào kỹ viện. Cuộc đời bất hạnh nối tiếp không có giây phút nào được êm đềm có khiến Sở Sở buông xuôi, liệu rằng có ai xuất hiện đem lại được hạnh phúc và tình yêu cho cô nàng hồng nhan nhưng bạc mệnh này?

truyện ngược cổ đại hay
Truyện cổ đại ngược hoàn “Phấn hoa lầu xanh” kể về cuộc đời của cô nàng Sở Sở

2.9. Trên gối bệ hạ

  • Tác Giả: Ju Yujeong, USOI
  • Hoạ Sĩ: Lee Miran
  • Thể Loại: Tình Cảm, Cổ Trang

Là truyện ngược thân cổ đại hay nhất mọi thời đại, nội dung kể về nữ chính Bella hết lòng dành tình cảm cho anh chàng Kiris nhưng lại bị anh chàng bỏ rơi, phải gánh chịu nỗi đau về cả thể xác lẫn tinh thần nhưng vẫn một lòng chung thủy. Liệu Bella có thể tha thứ cho người mình yêu và cùng nhau yêu lại từ đầu? Đọc truyện Trên Gối Bệ Hạ để xem thử cái kết có gì bất ngờ không nhé!

truyện ngược cổ đại se
Một phân cảnh trong chương 1 truyện cổ đại ngược HE “Trên gối bệ hạ”

2.10. Hoa Thiên Cốt

Nhân vật chính trong truyện cũng chính là tên truyện: Hoa Thiên Cốt, cô gái lớn lên trong sự xua đuổi, ghét bỏ của người dân xung quanh. Sau khi lớn lên nàng có cơ hội gặp gỡ và trở thành đệ tử của Bạch Tử Họa, tuy nhiên cũng đồng thời phát hiện ra bản thân chính là sinh tử tiếp của chàng. 

Trải qua nhiều biến cố, Hoa Thiên Cốt phát hiện Bạch Tử Họa cũng có tình cảm với mình nhưng chàng lại giấu kín và lựa chọn tình yêu với chúng sinh. Sau này, khi chứng kiến quá nhiều sự bất công, cộng với việc sư phụ cự tuyệt tình cảm, nàng đã hóa yêu thần và tự kết liễu đời mình. Tuy nhiên, truyện lại có cái kết đẹp khi nàng được hồi sinh, mất hết ký ức nhưng lại sống bên cạnh sư phụ và cũng là người thương của mình.

đọc truyện ngược cổ đại
Bộ phim “Hoa Thiên Cốt” từng làm mưa làm gió năm 2014

2.11. Hương mật tựa khói sương

  • Tác giả: Điện Tuyến
  • Thể loại: ngôn tình cổ đại ngược, kết HE

Cẩm Mịch –  con gái Hoa Thần từ lúc lọt lòng đã được cha cho uống “Vẫn đan” để đoạn tuyệt tình ái. Đến khi nàng cầm đao giết nhầm Húc Phượng thì mới nôn ra viên “Vẫn đan”, từ đó hiểu được những cảm xúc vốn có. Nhưng Húc Phượng lúc này đã gia nhập vào ma đạo, trong mắt không còn gì khác ngoài thù hận.

Một lần, vì bảo vệ Húc Phượng mà Cẩm Mịch hồn phi phách tán, trở thành một giọt lệ trong mắt người kia. Sau cùng nhờ Hoa giới giúp đỡ, Cẩm Mịch mới có thể hồi sinh. Hai người quyết định quy ẩn chốn nhân gian. Nhuận Ngọc chỉ biết yên lặng chúc phúc, làm một vị Thiên Đế cô độc suốt đời. Đừng bỏ qua top truyện cổ đại ngược HE Hương mật tựa khói sương này nhé!

top truyện ngược cổ đại
Hai nhân vật chính trong bộ phim cùng tên “Hương mật tựa khói sương”

2.12. Mê hiệp ký

  • Tác giả truyện: Thi Định Nhu
  • Thể loại: ngôn tình, ngược, cổ đại

Nam chính của truyện có cuộc đời vô cùng bi thảm khi sinh ra đã bị tật nguyền. Lớn lên, anh chàng trở thành thần y nhưng duy chỉ có bệnh của mình là không trị nổi. Phu nhân của chàng là một kiếm khách nhanh nhẹn, xinh đẹp và chung thủy. Vì yêu mà chàng lừa vợ uống thuốc phá thai vì sợ sinh con ra sẽ không được lành lặn giống mình. Nàng phát hiện ra thì không chấp nhận được, quyết định bỏ đi. Nhưng rốt cuộc, yêu nhau vẫn không thể bỏ mặc nhau, chàng bị bắt cóc và được nàng xả thân cứu thoát. Cả 2 có một cái kết viên mãn, sinh ra một đứa bé lành lặn và thông minh.

list truyện ngược cổ đại
Bìa truyện “Mê hiệp ký”

2.13. Đông cung

  • Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn
  • Thể loại: hư cấu lịch sử, chính lịch âm hưởng

Đông cung chính là kể về một mối tình giữa công chúa Tây Lương tên Tiểu Phong và chàng Thái tử Trung Nguyên tên Lý Thừa Ngân. Để thực hiện âm mưu và tham vọng, chàng đã tiếp cận công chúa dưới thân phận là con trai của một gã buôn chè, đổi tên là Cố Tiểu Ngũ. Âm mưu của thái tử chính là cơn thảm sát khiến cả gia tộc Tiếu Phong chìm trong biển máu chỉ sau 1 đêm. Sau đó Tiểu Ngũ  cũng biến mất, còn nàng công chúa bị mắc kẹt trong đông cung, nơi tưởng chừng như có thể đổi lấy bình an cho gia tộc nhưng sự thật là nàng đã bị lừa.

truyện ngược cổ đại ngắn
2 nhân vật chính trong bộ phim “Đông Cung”

2.14. Thương ly

  • Tác giả: Tuyết Linh Chi
  • Thể loại: ngôn tình, cổ đại, ngược

Câu chuyện kể về công chúa Mỹ Ly mồ côi thiếu thốn tình yêu, từ nhỏ tới lớn chỉ biết đến 1 mình Tĩnh Hiên. Tuy nhiên, Tĩnh Hiên lại là một con người mưu mô, tính toán khiến Mỹ Ly phải vào lãnh cung. Tại đây, cô công chúa ngang tàn ngày nào đã biến thành một người hoàn toàn khác: nhu mì và hiền dịu hơn. May mắn thay, cuộc đời nàng cũng thay đổi từ khi gặp được Vĩnh Hách – chàng trai dịu dàng, quan tâm và yêu thương nàng. Lúc này, chồng cũ cũng là vị vương gia Tĩnh Hiên dùng quyền hành của mình để chiếm đoạt và biến nàng thành vợ lẽ.

ngôn tình cổ đại ngược
“Thương Ly” là cuộc đời bi thương của công chúa Mỹ Ly

2.15. Bộ bộ kinh tâm

  • Tác giả: Đồng Hoa
  • Thể loại: lãng mạn, phiêu lưu, khoa học viễn tưởng, hư cấu lịch sử

Bộ bộ kinh tâm” là truyện ngược xuyên không, với nhân vật chính là cô gái văn phòng Nhược Hy. Cô vô tình xuyên không tới thời vua Khang Hy lúc các hoàng tử đang phải tranh giành ngai vàng. Lúc này, Nhược Hy có dịp gặp gỡ các hoàng tử trong “truyền thuyết” là Bát A Ca, Thập A Ca, Tứ A Ca, Thập Tứ A Ca,… Với sự thông minh, xinh đẹp, Nhược Hy đã làm cho các hoàng tử rung động. Nhưng đối với nàng, tình yêu đích thực chỉ dành cho Ung Chính nhưng chuyện tình của họ không hề đẹp như mơ. Tới lúc nhắm mắt xuôi tay, cả 2 vẫn không thể bày tỏ tình cảm và phải hối hận đến suốt đời.

truyện cổ đại ngược
“Bộ bộ kinh tâm” đã được chuyển thể thành phim truyền hình

Tìm hiểu thêm:

Trên đây là top 15+ top truyện ngôn tình cổ đại ngược hay nhất được mọt truyện yêu thích nhất thời gian gần đây. Đây là những câu chuyện không những gây thổn thức mà còn ám ảnh cực kỳ sâu đậm trong lòng các khán giả mê truyện ngược cổ đại. Chúc bạn có thời gian đọc truyện vui vẻ!