Tower Of God Wiki – Cốt truyện & danh sách nhân vật

Anime -
tower of god wiki

Tower Of God là một webtoon & anime thuộc thể loại hành động, giả tưởng nổi tiếng. Với hơn 10 năm phát hành, bộ truyện đã giới thiệu rất nhiều nhân vật khác nhau. Hãy cùng POPS tìm hiểu về hệ thống các nhân vật trong Tòa Tháp Bí Ẩn trong bài viết Tower Of God Wiki dưới đây. 

Tower Of God Wiki – Bối cảnh & cốt truyện

Tower Of God xoay quanh cậu bé Baam – một người bình thường sinh sống ngoài tòa tháp đã vô tình tiến vào tháp và trở thành phi chính quy khi theo chân cô bạn thân Rachel. Baam bị mắc kẹt tại đây và phải đối mặt với những thử thách ngày một khó khăn hơn ở mỗi tầng với hy vọng đến được tầng cao nhất để hội ngộ lại cùng Rachel. 

Tower Of God Manhwa Wiki

  • Thể loại: Action, Dark fantasy
  • Tác giả: Lee Jong Hui (SIU)
  • Nhà xuất bản: Naver
  • Tạp chí phát hành: Naver Webtoon, LINE Webtoon, LINE Manga, Dongman Manhua
  • Ra mắt: 2010
  • Số tập: 521 (còn tiếp)

Tower of God là một tác phẩm webtoon nổi tiếng do tác giả Lee Jong Hui (bút danh SIU) chấp bút. Ngay từ những chương đầu tiên được đăng tải lên các nền tảng đọc truyện tranh trực tuyến, manhwa Tower Of God đã thu hút nhiều sự chú ý và kéo về một lượng fan theo dõi trung thành. 

Ngày 28/06/2020, tác giả tạm dừng ra chương mới vì lý do sức khỏe. Các độc giả của bộ truyện phải chờ đợi 1 khoảng thời gian dài đến 1 năm để được tiếp tục đồng hành cùng Baam và các đồng đội. Hiện tại, truyện vẫn được tác giả liên tục cho ra mắt vào mỗi chủ nhật hàng tuần.  

Tower Of God Anime Wiki

  • Đạo diễn: Sano Takashi
  • Sản xuất: Chou Joseph
  • Biên kịch: Yoshida Erika
  • Âm nhạc: Kevin Penkin
  • Hãng phim: Telecom Animation Film
  • Phát sóng tập đầu: 1 tháng 4 năm 2020
  • Số tập: 13
  • Nhạc phim: TOP (Opening), SLUMP (Ending)

Nối tiếp sự thành công của phiên bản webtoon, tháng 4 năm 2020, bộ truyện đã được Telecom Animation Film chuyển thể thành anime và đạt được nhiều thành công ngoài mong đợi. Dù có vài điểm khác biệt so với bản gốc, Tower Of God anime vẫn luôn lọt top những bộ phim hoạt hình dark fantasy có cốt truyện hấp dẫn nhất. Tại Việt Nam, khán giả Việt Nam có thể xem trọn bộ anime Tower Of God bản đẹp Vietsub tại nền tảng POPS App. 

Các nhân vật trong Tower Of God

Nhân vật chính

các nhân vật trong tower of god
Các nhân vật chính của Tòa tháp bí ẩn

Baam

Là nhân vật chính của Tower Of God, Baam là một phi chính quy đã bước chân vào tòa tháp với mong muốn tìm được cô bạn thân Rachel của mình. Baam hiện đang ở tầng thứ 52 của tòa tháp. 

Sau khi được tuyển dụng vào FUG, Baam gia nhập Đội Tangsooyook và cố gắng thoát khỏi nanh vuốt của FUG, cuối cùng đoàn tụ với những người bạn và đồng đội cũ của mình. Trong FUG, Baam còn được gọi là Jue Viole Grace. Sau trận chiến ở nhà ga cuối cùng, anh quyết định quay trở lại FUG để trở nên mạnh mẽ hơn và truy lùng Kallavan, chuẩn bị cho cuộc chiến chống lại quân đội của mình.

Rachel

Rachel, còn được gọi là Michelle Light, là một phi chính quy và cũng là người bạn duy nhất của Baam vì cô là người duy nhất đến thăm cậu trong “hang động”. Vì sợ bóng đêm, Rachel luôn mong muốn được nhìn thấy những ngôi sao, một trong những phần thưởng truyền thuyết đang chờ đợi trên đỉnh Tháp. Từng là thành viên trong nhóm của Khun, Rachel ấy hiện đang hoạt động cùng với FUG. 

Khun Aguero Agnes

Khun Aguero Agnes là một chính quy hạng C trong gia tộc Khun. Anh là bạn thân của Baam và là một trong những nhân vật chính của Tower of God. Khun là một trong nhiều “đứa con trai đào tẩu” của Khun Eduan, bị trục xuất khỏi gia đình vì chị gái của anh không thể trở thành một trong những Công chúa của Zahard. Khun đã hợp tác với Baam và Rak để vượt qua những bài kiểm tra. Anh được giao vị trí Minh vận và thể hiện rõ tài năng trong lĩnh vực này. 

Nhân vật khác

Phi chính quy (Irregular)

Phi chính quy là người đã vào tầng một của tòa tháp từ bên ngoài chứ không được chọn từ trong Tháp giữa và Tháp ngoài để leo lên Tháp thông qua việc lựa chọn chính quy của Headon. Là những người duy nhất có thể giết được đức vua và các tộc trưởng, họ luôn bị quân đội Zahard truy lùng. 

Tuy nhiên, cũng như chính quy, các phi chính quy đều phải vượt qua những bài kiểm tra tại các tầng tháp để lên được tầng cao hơn. Điểm khác biệt nằm ở việc họ được phép yêu cầu vệ thần đặt ra thử thách cho mình nếu không muốn thực hiện thử thách của quản lý tầng. 

Các phi chính quy nổi bật trong truyện:

  • Enryu
  • Phantaminum
  • Rachel 
  • Twenty-Fifth Baam
  • Urek Mazino
  • Zahard và các chiến binh của mình
tòa tháp bí ẩn nhân vật
Các nhân vật phi chính quy trong tòa tháp

Chính quy (Regular)

Trong tòa tháp có thể được chia làm ba khu vực chính là nội tháp, khu trung gian và ngoại tháp. Chính quy là những người sống ở ngoại tháp, được Hendo lựa chọn và đặt cách bước vào nội tháp để trở thành chính quy – cũng là cấp bậc thấp nhất khi chinh phục tòa tháp. Nếu lên được đến tầng 20, các chính quy được phép lựa chọn tiếp tục leo tháp hoặc dừng lại và sinh sống tại khu vực này.

Danh sách các chính quy theo vị trí chiến đấu:

  • Ngư phủ: Anak Zahard, Androssi Zahard, Bel Berhino, Bero Bero, Boro, Buelsar Elliot, Juglom Gote, Khun Ran, Lo Po Bia Elaine, Novick, Yeon Yihwa, Blarouse, Hong Chunhwa.
  • Thương sĩ: Akryung, Aleksai Amigochaz, Dea Fluke, Kang Horyang, Khun Ran , Novick, Parakewl, Rak Wraithraiser, Sanchez.
  • Trinh sát: Angle, Apple, Beniamino Cassano, Daniel Hatchid, David Hockney, Devil Bon, Edin Dan, Hatsu, Hwa Ryun, Ja Wangnan, Lo Po Bia Alphine, Purple Eye Brothers, Ship Leesoo, Ssong, Vespa, Yeo Miseng, Yool, Yuto, Khun Kiseia, Sunwoo Nare. 
  • Minh vận: Apple, Arcu, Charlotte, Ha Yura, Hana Yu, Lulu, Ron Mei, Xia Xia, Yeo Goseng, Levin, Khun Aguero Agnis
  • Khí lưu sư: Akryung, Hwa Ryun, Michael, Phonsekal Irure, Phonsekal Laure, Quaetro, Blitz, Rocitane Egel, Royal Park, Sachi Faker. 

Ranker

Ranker là danh hiệu dành cho những người đã đặt chân được đến tầng 134. Ranker được hưởng những đặc quyền và của cải vật chất cao hơn những người khác tòa tháp. Tuy nhiên ngay cả khi trở thành Ranker, họ vẫn phải làm việc hoặc đầu quân vào một phe phái nào đó để tránh bị tụt hậu so với những Ranker khác.

ranker trong tower of god
Các Ranker nổi bật đang có mặt tại tòa tháp

Theo tác giả tiết lộ, số lượng Ranker trong tòa tháp hiện tại có khoảng 100.000 người, con số tưởng như lớn nhưng chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng quân số của tòa tháp. 

Ngoài ra, Ranker cũng được chia làm 3 cấp độ: Ranker bình thường, Ranker cấp tiến (Chiếm 10% trong số Ranker của tòa tháp, là tập hợp của những cá nhân xuất sắc trong giới Ranker) và Ranker cấp cao (lực lượng tinh nhuệ nhất tòa tháp chọn từ 1% Ranker, được gọi là vị thần của các vị thần, chỉ có các Ranker cấp cao mới được chọn làm chủ tịch của các tầng).

Danh sách các Ranker theo vị trí chiến đấu:

  • Ngư phủ: Adori Zahard, Ari Bright Sharon, Arie Hon, Cha, Charlie, Evankhell, Grace Mirchea Luslec, Ha Yuri Zahard, Ha Yurin, Hax, Kallavan, Karaka, Khun Eduan, Khun Maschenny Zahard, Urek Mazino, Yeon Hana, Zahard, Eurasia Enne Zahard, Ha Jinsung. 
  • Thương sĩ: Jordan, Khun Eduan, Khun Marco Asensio, Khun Maschenny Zahard, Lo Po Bia Lefav, Mule Love, Ruel Mon, Yu Bok-Dol, Kehellman, Khun Hynd Luch, Shakhul, Toro, Enryu, Taro York.
  • Trinh sát: Death Lady, Grand De Lee, Ha Yurin, Karaka, Khun Hachuling, Lero-Ro, Lo Po Bia Meyer, Quant Blitz, Ruel Mon, H-14, Pedro, Yuryu.
  • Minh vận: Lero-Ro, McCage, Nyono Wan, Phonsekal Drak, Sophia Tan, Stuah Arthur, Tu Perie Tperie, Elpathion.
  • Khí lưu sư: Baek Ryun, Dowon, Eurasia Blossom, Evankhell, Karaka, Kurudan, Lo Po Bia Ren, Po Bidau Gustang, Sola, Soo-oh, Vice Altar Director, Yeon Hana, Yolker, Yu Han Sung, Cha Tanoa, Namo, Weye.

Đế chế Zahard

Vua Zahard

Đế chế Zahard do Vua Zahard lãnh đạo. Kể từ khi thành lập, Đế chế thống trị 134 Tầng đầu tiên của Tòa tháp. Tuy nhiên, sau thời gian, ảnh hưởng của Đế chế giảm dần trên một số Tầng. 

Zahard – Vua của đế chế cai quản toàn bộ tòa tháp

Tam Chúa

Mặc dù Zahard được coi là người cai trị toàn bộ Tháp, ông hiện đang nghỉ ngơi và Tam chúa là những người thay phiên nhau cai trị thay thế ông sau mỗi 1000 năm. Ba Lãnh chúa có quyền lực cao nhất trong mọi lĩnh vực chính trị của Tháp. Tên của họ là Molic One P. GR, Joochun và Flux. Trong ba người, Molic là người hiện đang nắm quyền.

Chủ tịch tầng

Là những vị lãnh chúa của một Tầng trong Tháp, có quyền cai trị một tầng với sự cho phép và đồng ý của Quản trị viên. Vì hầu hết các Tầng đều bị chinh phục bởi Zahard và 10 Gia tộc, nên có thể suy ra rằng hầu hết mọi chủ tịch tầng đều có liên kết với Đế chế Zahard.

Công chúa

Các công chúa của Zahard gồm những cô gái ưu tú được chọn để phục vụ Zahard. Họ được xem là tối thượng và được chọn cứ sau vài trăm năm. Khi gia nhập Gia đình Zahard, tất cả họ đều loại bỏ họ khai sinh của mình và thay vào đó là họ của Zahard và gọi Zahard là cha. Hầu hết các công chúa đều xuất thân từ 10 đại Gia tộc.

Great Warrior

Great Warrior là những chiến binh vô cùng mạnh mẽ đã đồng hành cùng Vua Zahard trong việc chinh phục Tòa tháp. Về mặt kỹ thuật, họ đều là những Irregular. Sau khi Zahard ngừng leo lên Tháp, các Great Warrior cuối cùng đã trở thành những người đứng đầu 10 đại Gia tộc trong Tháp hiện tại.

Danh sách các Great Warrior: 

  • Arie Hon
  • Khun Eduan
  • Ha Yurin
  • Tu Perie Tperie
  • Eurasia Blossom
  • Po Bidau Gustang
  • Hendo Lok Bloodmadder
  • Yeon Hana
  • Ari Han
  • Lo Po Bia Traumerei

FUG

Theo Tower of God Wiki, FUG là tổ chức tội phạm bí mật và nguy hiểm nhất trong Tháp do Grace Mirchea Luslec lãnh đạo, được tạo ra khi V và Arlene bại trận trước Zahard và các tộc trưởng. Họ là lực lượng cách mạng đại diện cho những người phản đối Zahard mọc lên ở khắp các quốc gia và tất cả các tầng. Theo như những gì được tiết lộ, các sát thần là những người đứng đầu FUG. Họ được ví như các vị thánh của tổ chức, mang trên mình sứ mệnh tiêu diệt Zahard và thập đại gia tộc. 

Trong hai mùa đầu tiên của bộ truyện, FUG đã được mô tả là nhân vật phản diện cùng với Zahard. Tuy nhiên, sau những sự kiện ở trạm cuối, tổ chức FUG lại trở thành “nhân vật chính” vì Baam quyết định quay trở lại tổ chức để chuẩn bị cho cuộc chiến chống lại Zahard cũng như thay đổi FUG từ bên trong như chủ nhân Ha Jinsung đã từng mong muốn.

tower of god fug sát thần
4 sát thần của tổ chức FUG

Các sát thần của FUG:

  • Karaka: sát thần thứ 11
  • Baylord Yama: sát thần thứ 7
  • White: sát thần thứ 10
  • Pephomemore Seto
  • Irmort
  • Grace Mirchea Luslec: Người sáng lập FUG – sát thần thứ 1.

Trưởng lão: 

  • Khel Hellam: Ranker cấp cao (Blue Hole).
  • Sophia Tan: Ranker cấp cao.

Các thành viên Ranker của FUG

  • Augusgus: Ranker cấp cao, Chủ nhiệm thử thách Tầng 20
  • Baylord Doom: Ranker cấp cao, anh cả của Gia tộc Baylord.
  • Baylord Paul: Ranker cấp cao, em út trong gia đình Baylord.
  • Death Bird: Người hầu của Karaka
  • Death Karambit: Người hầu của Karaka
  • Death Lady: Người hầu của Karaka
  • Gado: Ranker cấp cao.
  • Grande: Người hầu của Paul.
  • Gromm: Người hầu của Karaka
  • Ha Jinsung: Ranker cấp cao, thầy dạy võ của Viole và Karaka.
  • Madoraco: Ranker cấp cao; người hỗ trợ tài chính cho nghiên cứu của Gong Bang.
  • Mule: Sứ thần của Elder
  • Namo: Người điều khiển sóng từ Seolhwangyon.
  • Pedro: Tín đồ của Karaka và là cựu chỉ huy của Hell Train.
  • Poken: Giám đốc điều hành.
  • Anh em song sinh R: người hầu cận của Đại tư tế của Trưởng lão Khel Hellam.
  • Sola: Người điều khiển sóng từ Seolhwangyon.
  • Soo-oh: Hướng dẫn của Trưởng lão Khel Hellam.
  • Cao: Người hầu của Paul.
  • Venti: Người hầu của Paul.
  • Yu Han Sung: Chủ nhiệm thử thách Tầng 2.

Các thành viên chính quy của FUG:

  • Angel: Bạn đồng hành của Buelsar.
  • Apple
  • Akryung
  • Buelsar Elliot: Mad Dog của Yama.
  • Daniel Hatchid
  • Hwa Ryun: Người hướng dẫn
  • Michael
  • Reflejo
  • Ron Mei: bạn đồng hành của Varagarv.
  • Varagarv: Mad Dog của Yama.
  • Yuto

Ứng viên sát thần:

  • Hoaqin
  • Jyu Viole Grace

Trên đây là những thông tin cơ bản về Tower Of God wiki và danh sách các nhân vật nổi bật đã xuất hiện trong truyện. Anime Tower Of God ra mắt năm 2020 đã được phát sóng trọn bộ tại POPS.