Webtoon là gì? Điểm danh 10 bộ webtoon đình đám xứ Hàn

Truyện -
Webtoon là gì?

Hàn Quốc được mệnh danh là thiên đường của những thước phim tình cảm lãng mạn, trong số đó có rất nhiều bộ phim được chuyển thể thành công từ những bộ truyện tranh webtoon hay và nổi tiếng. Hãy cùng POPS tìm hiểu định nghĩa Webtoon là gì và điểm qua những bộ webtoon hay nhất được nhiều khán giả yêu thích và đón nhận trong thời gian vừa qua.

Có ba điểm khác biệt chính để phân biệt webtoon và truyện tranh thông thường. Thứ nhất, mỗi tập được xuất bản thành một dải hình ảnh dọc dài thay vì phân thành nhiều trang như truyện giấy truyền thống. Việc này nhằm mục đích để người đọc dễ theo dõi hơn trên điện thoại thông minh hay máy tính cá nhân. Thứ hai, vì lợi thế xuất bản trên nền kĩ thuật số nên các webtoon thường được tô màu thay vì là tranh đen trắng như khi xuất bản sách giấy. Thứ ba, một số webtoon có kết hợp sử dụng âm nhạc và hoạt hình để tăng tính tương tác với người đọc.

Webtoon được hiểu đơn giản là truyện tranh được đăng tải trên mạng
Webtoon được hiểu đơn giản là truyện tranh được đăng tải trên mạng

Thể loại webtoon bắt nguồn từ Hàn Quốc và đến năm 2014 đã phát triển ra toàn thế giới. Ban đầu các bộ truyện tranh đăng tải lên mạng ở Hàn Quốc được gọi là webcomic nhưng sau đó lại chuyển thành webtoon. Nội dung phong phú, đa dạng với nhiều thể loại như hài hước, tình cảm lãng mạn, kinh dị, tâm lý tội phạm…, cũng là một lý do khiến webtoon dễ dàng chinh phục nhiều khán giả. 

>> Tham khảo thêm: TOP 15 danh sách truyện tranh Hàn Quốc hay nhất

2. Top những bộ webtoon hay nhất của Hàn Quốc

Giữa hàng ngàn tác phẩm nổi tiếng được chuyển thể từ webtoon (truyện tranh mạng), thì dưới đây chính là những cái tên webtoon từ xứ sở kim chi được đánh giá là thu hút nhất ở hiện tại.

+ Thư Ký Kim Sao Thế

  • Tác giả: Jeong Gyeong Yun
  • Họa sĩ: Jeong Gyeong Yun
  • Thể Loại: Manhwa, Tình Cảm, Đời Thường

Thư Ký Kim Sao Thế (What’s Wrong With Secretary Kim?) được đánh giá là một trong những truyện tranh Hàn Quốc hay nhất trong những năm gần đây. 

Năm 2018, Thư Ký Kim Sao Thế được chuyển thể thành phim truyền hình. Dưới sự góp mặt của cặp diễn viên chính đình đám Park Min Young và Park Seo Joon, bộ phim đã thu hút một lượng fan đông đảo ngay từ ngày công chiếu. Bộ phim này rất thành công và nổi tiếng không chỉ trong mà cả ngoài nước với mức rating cao là 8,665.

Bộ phim Thư Ký Kim Sao Thế chuyển thể từ webtoon cùng tên
Bộ phim Thư Ký Kim Sao Thế chuyển thể từ webtoon cùng tên

Nội dung mang tính giải trí, đậm chất ngôn tình lãng mạn của cặp đôi ông chủ – thư ký cùng với bối cảnh hình ảnh đẹp mắt và thời trang ấn tượng là một trong những điểm cộng lớn giúp phim gây sốt màn ảnh suốt mùa hè 2018.

+ Giám Thị Bong Và Bức Thư Tình

  • Tác giả: Park Sujeong
  • Họa Sĩ: Kim Ralra
  • Thể Loại: Tình Cảm, Đời Thường

Bong Sun Hwa một giám thị nghiêm khắc của trường nữ sinh dân lập Haneul – nổi tiếng với tính cách khó chịu, cổ hủ và thù hằn với tình yêu. Sự tồn tại của cô Bong chính là nỗi ám ảnh của học sinh chẳng kém gì những bộ đồng phục quê mùa hay nội quy hà khắc của trường học. 

Giám Thị Bong Và Bức Thư Tình
Giám Thị Bong Và Bức Thư Tình

Mọi chuyện ở ngôi trường này đều diễn ra bình thường cho tới một ngày nọ, giám thị Bong đã ra tay đánh tên biến thái để cứu học trò của mình. Chẳng ai mà ngờ được hắn lại chính là… Hiệu trưởng mới của Haneul – Han Jun Su!!!

>> Xem trọn bộ 34 chương của bộ truyện tranh Hàn Quốc siêu hay – Giám Thị Bong Và Bức Thư Tình ngay tại đây.

+ Thư Ký! Em Đừng Hòng Trốn

  • Tác giả: Bi Hyang
  • Họa Sĩ: Winter Rain
  • Thể Loại: Tình Cảm, Đời Thường

Nội dung câu chuyện xoay quanh về cuộc sống của nữ thư ký và vị giám đốc lắm chiêu trò. Kim Mi Young bắt đầu làm thư ký riêng cho giám đốc của tập đoàn Thái Dương Kim Si Woo cách đây hai năm trước. Với tài năng và sự nỗ lực cố gắng của bản thân, chưa đến một năm cô đã trở thành cánh tay phải đắc lực của vị giám đốc đa tài đa tật này. Bộ webtoon này là một trong những bộ truyện tranh Hàn Quốc hay nhất 2020.

Thư Ký! Em Đừng Hòng Trốn
Thư Ký! Em Đừng Hòng Trốn

Tưởng chừng quan hệ của cả hai chỉ gói gọn trong công việc, cho tới khi Si Woo bị vu cáo đã xâm hại tình dục một nữ diễn viên mới nổi… Vậy câu hỏi được đặt ra giữa hai người đã xảy ra chuyện gì trong quá khứ? Điều gì khiến Kim Si Woo khẳng định đứa con hiện tại của Mi Young là của anh ta?

>> Đọc truyện Thư Ký! Em Đừng Hòng Trốn ngay tại POPS!

+ Super Secret

  • Tác giả: EON
  • Họa Sĩ: EON
  • Thể Loại: Tình Cảm

Super Secret là một trong những bộ webtoon hay nhất kể về cuộc sống của người sói. Ai cũng có bí mật riêng của mình nhưng không phải ai cũng sở hữu một bí mật to lớn mà đời đời kiếp kiếp chẳng muốn nói ra như anh chàng Ryan trong Super Secret. Emma là đôi bạn thanh mai trúc mã với Ryan nhưng quả thật rất khó để cậu có thể chính miệng tiết lộ thân phận người sói của mình.

Super Secret
Super Secret

Nhưng trên đời này chẳng có bí mật nào là không thể bật mí. Cô gái dần dần nhận ra sự khác lạ ở gia đình nhà hàng xóm. Emma sẽ phản ứng và hành động như thế nào khi biết sự thật? Hãy cùng khám phá bí mật của chàng người sói Ryan với Super Secret nhé. Hãy đọc ngay Super Secret nhé!

+ 10 Cách Nuôi Rồng

  • Tác giả: Lee Dong Hee
  • Họa Sĩ: Panda Penguin
  • Thể Loại: Đời Thường, Giả Tưởng, Tình Cảm
10 Cách Nuôi Rồng
10 Cách Nuôi Rồng

Lee Hee Na là một người không mấy nổi bật, một cuộc sống bình thường với những nỗi lo toan hằng ngày. Cuộc sống của Lee Hee Na đã thay đổi hoàn toàn khi một đứa trẻ mang hình thù khác thường được chuyển phát tới tận cửa nhà cho cô. 

>> Đọc truyện ngay tại POPS Comics!

+ Nghe Bảo Tôi Là Con Gái Của Vua

  • Tác giả: Bi Chu
  • Họa Sĩ: Legna Kim
  • Thể Loại: Tình Cảm, Giả Tưởng
Nghe Bảo Tôi Là Con Gái Của Vua
Nghe Bảo Tôi Là Con Gái Của Vua

Tái sinh làm công chúa trong một thế giới có quan niệm trọng nam khinh nữ lên đỉnh điểm, nữ chính phải làm thế nào đây khi những sóng gió bắt đầu xảy ra? “Nghe Bảo Tôi Là Con Gái Của Vua” là bộ webtoon hot nhất trên thế giới với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Tapas, đồng thời luôn nằm trong top các bộ webtoon nổi tiếng nhất Nhật, Trung, Hàn 2 năm trở lại đây. 

+ Sweet Home

  • Tác giả: Kim Carnby
  • Họa Sĩ: Hwang Young-chan
  • Thể Loại: Kinh dị, Giả Tưởng

Bộ truyện kể về câu chuyện kỳ quái của một học sinh trung học bị cô lập và thường xuyên bị các học sinh khác bắt nạt trong trường. Gia đình cậu không may qua đời và cậu bị ép phải chuyển khỏi căn nhà của chính mình. Sau biến cố lớn, cậu phải đối mặt với một thứ đáng sợ hơn rất nhiều: một xã hội nơi mà các quỷ dữ đang âm mưu xóa sổ loài người. Giờ đây, cậu phải chiến đấu với những người anh hùng bất đắc dĩ khác để cứu lấy thế giới trước khi quá muộn. Xem Sweet Home ngay!

Sweet Home
Sweet Home

>> Đừng bỏ lỡ: Top 17 truyện huyền huyễn dị giới hay nhất lôi cuốn nhất

+ Simple Thinking About Blood Type

  • Tác giả: Real Crazy Man
  • Họa Sĩ: Real Crazy Man
  • Thể Loại: Hài hước

Có lẽ Simple Thinking About Blood Type là một trong những bộ webtoon hay nhất và cũng là webtoon dài hơi nhất từ trước đến giờ với hơn 200 chương. Bộ webtoon xoay quanh 4 nhân vật chính, cũng là 4 kiểu người đại diện cho 4 nhóm máu phổ biến nhất hiện nay.

Simple Thinking About Blood Type
Simple Thinking About Blood Type

Bộ truyện mang tính hài hước, thú vị với ý nghĩa nhân văn sâu sắc khiến cho Nhật Bản phải mua bản quyền và làm thành một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại với tựa đề Ketsuekigata kun!

=> Xem thêm: Những bộ phim hoạt hình Anime Nhật Bản hay nhất

+ Cheese In The Trap

  • Tác giả: Soonkki
  • Họa Sĩ: Soonkki
  • Thể Loại: Tình Cảm, Hài Hước

Bất kỳ những ai có niềm đam mê thể loại truyện ngôn tình lãng mạn đều không thể bỏ qua Cheese In The Trap. Bộ Webtoon này không chỉ nổi tiếng mà còn thu hút các nhà làm phim để chuyển thể thành phim truyền hình vào năm 2016.

Cheese In The Trap
Cheese In The Trap

Câu chuyện xoanh quanh về cuộc đời của nhân vật chính là Hong Seol – một cô sinh viên nghèo khó nhưng lại có ý chí nghị lực hơn người. Yoo Jung là một chàng trai luôn hoàn hảo trong mắt mọi người và cũng là tiền bối cùng khoa với cô ở trường đại học. Thế nhưng trong mắt Hong Seol, Yoo Jung  luôn xuất hiện với dáng vẻ đầy bí ẩn và nguy hiểm. Cũng từ đây, mối nhân duyên của cặp đôi tiếp diễn với nhiều những tình huống dỡ khóc dỡ cười.

+ Chuyện Tình Dưới Tán Anh Đào

  • Tác giả: Bolk Gu
  • Họa Sĩ: Sincere
  • Thể Loại: Cổ Trang, Tình Cảm

Tranh đấu, đố kỵ nơi chốn hậu cung là đề tài chưa bao giờ hết hot.  “Chuyện Tình Dưới Tán Anh Đào” là bộ Webtoon nổi tiếng nói về đề tài này. Truyện kể về cuộc đời đầy gian khổ của công chúa Di Hoa khi bị kế mẫu âm mưu sát hại. 

Chuyện Tình Dưới Tán Anh Đào
Chuyện Tình Dưới Tán Anh Đào

Chạy trốn khỏi hoàng cung và âm mưu nham hiểm của Hậu phi và Thừa tướng, Công chúa Di Hoa tới tận nơi xa xôi cầu xin sự giúp đỡ của Hiệu úy Dương Từ Ngôn. Từ lá ngọc cành vàng có thân phận cao quý, nay hoàn toàn tay trắng, những tưởng cuộc đời của cô sẽ chỉ còn những ngày tháng đau khổ. Nhưng Dương Từ Ngôn, người duy nhất chịu đưa tay ra cứu vớt cô, chính anh và gia đình mình đã cho Di Hoa  cảm nhận được hạnh phúc trước đây cô chưa từng biết tới.

>> Xem ngay: List top 12 truyện cung đấu hay nhất không thể bỏ lỡ

Hy vọng những chia sẻ trên đây một phần nào giúp bạn hiểu được Webtoon là gì. Hãy cùng theo dõi những bộ truyện tranh Webtoon hay nhất mỗi ngày từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam… ngay trên website pops.vn nhé!