Overlord: Thông tin & Review | Overlord Wiki tiếng Việt

Anime -
overlord wiki

Overlord là một bộ phim anime thuộc thể loại Dark fantasy vô cùng nổi tiếng và được yêu thích toàn cầu. Hãy cùng POPS khám phá những thông tin thú vị cũng như review chi tiết anime Overlord thông qua bài viết Overlord Wiki này nhé!

Overlord là gì?

Overlord khởi đầu là một tác phẩm light novel thuộc thể loại Dark fantasy của tác giả Maruyama Kugane. Ngay từ khi ra mắt năm 2010, Overlord nhanh chóng được nhiều độc giả quan tâm. 

Sau khi xuất bản truyện giấy vào tháng 7 năm 2012, phiên bản Overlord manga và anime tiếp tục được chuyển thể từ light novel, lần lượt ra mắt vào năm 2014 và 2015. Tại Việt Nam, khán giả có thể xem trọn bộ anime Overlord tiếng Việt tại nền tảng POPS App.

Overlord Wiki Anime

  • Số tập: 39 
  • Đạo diễn: Naoyuki Ito
  • Studio: Madhouse
  • Điểm IMDb: 7.8/10
  • Nhạc phim: 
    • Mùa 1: Clattanoia (OxT), L.L.L. (Myth & Roid)
    • Mùa 2: Go Cry Go (OxT), Hydra (Myth & Roid)
    • Mùa 3: VORACITY (Myth & Roid), Silent Solitude (OxT)

Tính đến 2022, Overlord anime đã ra mắt 3 mùa với 13 tập mỗi mùa, lần lượt vào tháng 7/2015, tháng 1/2018, tháng 7/2018 và sắp đến là season 4 sẽ phát sóng trong đầu năm 2022. Overlord anime mùa 1 mang những diễn biến trong volume 1 đến volume 3 của bộ truyện. Mùa 2 bao gồm volume 4 đến 6 và mùa 3 được chuyển thể từ volume 7 đến 9 của Overlord. 

Theo ê kíp sản xuất, mùa 4 của bộ anime Overlord sẽ được chuyển thể từ arc Holy Kingdom trong bản truyện light novel. Các fan cuối cùng cũng sắp tái ngộ chúa tể Ainz Ooal Gown sau hơn 3 năm chờ đợi. Tại Việt Nam, khán giả có thể xem trọn bộ anime Overlord tại website và ứng dụng POPS App bản đẹp Full HD.

Cốt truyện Overlord

Vào năm 2138, khi kỷ nguyên chơi game thực tế ảo đang phát triển mạnh với các game nhập vai DMMO khác nhau, tựa game YGGDRASIL đã thu hút được nhiều sự chú ý từ ​​công chúng. Thế nhưng, thời gian dần qua, thời hoàng kim của YGGDRASIL cũng dần khép lại. Bang hội mạnh nhất game – Ainz Ooal Gown từ 41 giờ chỉ còn lại 4 thành viên, 37 người còn lại đã từ bỏ trò chơi. Trước khi biến mất, họ đã lần lượt tặng tất cả các thiết bị và vật phẩm quý giá của mình cho người lãnh đạo bang hội của họ, Momonga. Momonga, được coi là thành viên duy nhất tiếp tục tích cực chơi YGGDRASIL, cống hiến trái tim và linh hồn của mình cho nó.

Mọi thứ bắt đầu khi YGGDRASIL lên kế hoạch đóng cửa game. Là người chơi duy nhất cuối cùng trong bang hội trực tuyến, Momonga quyết định tiếp tục đăng nhập trong phần thời gian còn lại của trò chơi, anh chọn ngủ quên trong Phòng ngai vàng cho đến khi máy chủ tự động khởi động lại. 

overlord anime
Momonga trong hình dạng avatar khi đang chờ đợi trò chơi kết thúc

Sau khi trò chơi kết thúc, Momonga sau đó tỉnh dậy và thấy mình vẫn ở trong hình dạng avatar biến hình, một Đấng Tối Cao có pháp lực cực mạnh. Sau khi tiến đến Nazarick, Momonga đã gặp các NPC có ý thức và cảm xúc như một con người thực thụ. 

Nhận ra rằng mình đã bị đưa đến Thế Giới Mới, nơi không còn là trò chơi nữa, Momonga đã cố gắng sử dụng các chức năng của người chơi như trò chuyện, cuộc gọi hoặc đăng xuất ép buộc nhưng không tài nào thực hiện được. Hơn hết, hoàn cảnh không gia đình, không bạn bè, không việc làm hay chỗ đứng trong xã hội khiến Momonga có một quyết định táo bạo hơn: đi ra ngoài ngôi mộ dưới lòng đất để khám phá, điều tra và chinh phục Thế Giới Mới rộng lớn, chiếm lấy thế giới trong game này cho riêng mình.

Thế giới trong game YGGDRASIL của Overlord 

Thể loại game DMMO-RPG trong Overlord là gì?

DMMO-RPG là một thể loại game không có thật trong thực tế. Trong game, người chơi kết nối não bộ vào hệ thống game thông qua giao diện nano, từ đó trải nghiệm thế giới ảo trong game tương tự như thế giới thực, ngoại trừ việc không thể ngửi và nếm được.  

Ngoài ra, bên cạnh những hạn chế về giác quan, game cũng nghiêm cấm các hành vi như động chạm vào các nhân vật khác, bất cứ người chơi nào vi phạm sẽ bị xóa tài khoản ngay lập tức.

Overlord Wiki – YGGDRASIL

YGGDRASIL là game được tạo ra vào năm 2126 dựa trên câu chuyện thần thoại Bắc Âu. Đây là một game thế giới mở giả tưởng, các thông tin trong game cực kỳ quan trọng. Các game thủ thường sẽ không bao giờ chia sẻ các thông tin mình biết được cho người chơi khác nhằm giữ lợi thế khi chiến đấu. 

overlord là gì
9 thế giới trong game YGGDRASIL

YGGDRASIL được đặt theo tên của cái Cây Thế Giới – nơi có thể tiếp cận trung tâm của vũ trụ để kết nối chín cõi thần thoại Bắc Âu với nhau, bao gồm: Asgard, Álfheimr, Vanaheimr, Niðavellir, Midgard, Jötunheimr, Niflheim, Helheim và Múspellsheimr. Mỗi một thế giới là một chiếc lá trên cây YGGDRASIL. Trong suốt 12 năm ra mắt, chỉ có 30% trong số 9 cõi thần thoại của game được khám phá và vẽ thành bản đồ hoàn chỉnh.

Thế Giới Mới (New World) trong YGGDRASIL

Cứ mỗi 100 năm, những game thủ sẽ bị dịch chuyển một lần đến Thế Giới Mới, một số chức năng của trò chơi cũng sẽ bị xóa và không thể truy cập được nữa. Nhờ những hiểu biết và sức mạnh thu thập được từ YGGDRASIL, các game thủ đã tác động khác nhiều đến Thế Giới Mới và được cư dân ở đây xem như huyền thoại.

Ainz Ooal Gown là người duy nhất bị dịch chuyển đến Thế Giới Mới trong bối cảnh của truyện, khi đang chờ đợi server shut down. Sau khi Ainz nhận ra mình đã bị lạc vào thế giới khác, anh quyết tâm tận dụng cơ hội này để xây dựng nên một đế chế của bản thân mình tại đây.

Overlord Wiki: Danh sách nhân vật

Ainz Ooal Gown (Momonga) – Đấng tối cao của Đại Lăng Tẩm Nazarick

Ainz ban đầu có tên là Momonga, thế nhưng anh đã quyết định đổi tên thành tên guild sau khi đến Thế Giới Mới. Ainz là một Cốt Bạch Hắc Ma, sở hữu ngoại hình như một bộ xương và khoác một bộ chiếc áo choàng màu đen viền tím và vàng. Ainz cũng là người có địa vị cao nhất trong số 41 đấng tối cao của đại lăng tẩm Nazarick. 

Thủ vệ của đại lăng tẩm Nazarick

overlord wiki tiếng việt
Các thủ vệ đang phục vụ dưới trướng của Ainz
  • Albedo: tổng quản thủ vệ của đại lăng tẩm Nazarick và là một trong số những NPC có nhiệm vụ bảo vệ Nazarick khỏi các player khác ngoài 41 đấng tối cao.
  • Shalltear Bloodfallen: một ma cà rồng có ngoại hình của bé gái 14 tuổi. Shalltear cũng có tình yêu đặc biệt với Ainz vì sở thích với xác chết của mình.
  • Cocutus: thủ vệ mạnh nhất trong Nazarick, có thân hình cao lớn, sở hữu 6 mắt, chiếc đuôi gai góc và hai khối băng ở sau lưng.
  • Demiurge: thủ vệ thông minh nhất trong Nazarick và cũng được xem là quân sư của đại lăng tẩm. Demiurge có làn da ngăm đen, dáng cao gầy, trang phục của anh là bộ tuxedo màu đỏ.
  • Sebas Tian: thủ vệ có khả năng cận chiến mạnh nhất, thường mặc đồ quản gia và luôn đứng thẳng lưng. Ở hình dạng thật, Sebas Tian có thể áp đảo cả Albedo và Cocytus.
  • Aura Bella Fiora: nữ thủ vệ giữ nhiệm vụ luyện thú và trinh sát. Vì tính cách mạnh mẽ và thường mặc đồ con trai mà Aura hay bị nhầm lẫn giới tính.
  • Mare Bello Fiore: em trai của Aura, sử dụng phép thuật lên cây cỏ và thiên nhiên để chiến đấu. Đối lập với chị gái, Mare khá nhút nhát và thường mặc váy nên hay bị nhầm là con gái.
  • Pandora’s Actor: Thủ vệ kho bạc của Nazarick, do chính Ainz tạo ra.

Các hầu gái chiến đấu (Pleiades)

overlord review
Những nàng Pleiades mạnh mẽ nhưng không kém phần đáng yêu trong Overlord
  • Narberal Gamma: một pháp sư chuyên về bùa chú sét và cũng là người mạnh nhất trong nhóm Pleiades. Narberal Gamma đóng vai như một người bạn đồng hành của Ainz khi anh đang ở dưới danh tính “Momon”.
  • Yuri Alpha: Đội phó (nhưng trên thực tế là thủ lĩnh) của Pleiades, chuyên về chiến đấu tay không và thường sử dụng găng tay trong trận chiến.
  • Lupusregina Beta: một người sói, có vai trò chữa trị cho nhóm. Cô thường tỏ ra là một người hòa đồng và thân thiện, thích pha trò, tuy nhiên, thực tế Lupusregina Beta lại là một kẻ tâm thần thích sử dụng khả năng chữa bệnh của mình để từ từ tra tấn người khác cho đến chết.
  • CZ2128 Delta: một robot chiến đấu và là người duy nhất biết cách mở cửa Nazarick.
  • Solution Epsilon: một sát thủ Slime mang hình dáng con người, có thể hấp thụ người và đồ vật vào cơ thể để cất giữ hoặc ăn tươi nuốt sống họ. 
  • Entoma Vasilissa Zeta: là một con côn trùng cải trang thành con người bằng cách đeo mặt nạ và thay đổi giọng nói của mình, có thể triệu hồi các côn trùng đồng loại. Entoma Vasilissa Zeta có mối thù sâu đậm với Evileye.

Tân Thế giới

  • Gazef Stronoff
  • Nigun Grid Luin
  • Enri Emmot
  • Nfirea Bareare
  • Brita
  • Lizzie Bareare
  • Clementine
  • Khajiit Dale Badantel
  • Hamsuke, Hiền vương của Rừng xanh: Một con Hamster cái khổng lồ với chiếc đuôi giống rắn sống trong khu rừng gần Làng Carne. Cô được cho là người mạnh nhất trong số những cư dân trong rừng. 
  • Brain Unglaus

Anime Overlord Wiki review

Đồ họa và cách dựng phim

Anime Overlord được nhiều khán giả đánh giá cao về đồ họa. Các cảnh hành động trong phim diễn ra vô cùng mượt mà, chăm chút đến từng chi tiết. Đặc biệt, phim có nhiều phân cảnh vô cùng hoành tráng, khiến khán giả phải choáng ngợp và ấn tượng khi xem.

Nhạc mở đầu và kết thúc phim cũng khá hay, mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. 

Cốt truyện & xây dựng nhân vật

Bên cạnh những cái tên đã quá nổi tiếng như: Re:Monster, The Dungeon Seeker, Goblin Slayer, Overlord là một trong những bộ truyện light novel thuộc thể loại Dark Fantasy được đánh giá cao nhất. Câu chuyện về một thanh niên Momonga bình thường trở thành đấng tối cao trong game, điều khiển các NPC để chinh phục thế giới đã mang đến một làn gió mới cho khán giả. 

Momonga – Ainz được xây dựng theo đúng chất một nhân vật phản anh hùng, vừa không có lý tưởng cao đẹp, lại vừa tàn bạo, ác liệt. Cách tác giả triển khai cốt truyện là một điểm cộng vô cùng lớn cho bộ phim. Càng xem, khán giả càng bị cuốn vào, càng thấy yêu thích sự đặc biệt về tính cách của Momonga và càng tò mò hơn về Đại lăng tẩm Nazarick – cái Guild bá đạo của Ainz.

overlord manga
Đại lăng tẩm Nazarick nhìn từ bên ngoài

Tuy nhiên, theo Overlord Wiki, một điểm trừ của Overlord là các nhân vật khác đều khá tầm thường so với nam chính. Trong phim không hề có một pha chiến đấu nào thực sự quá cân não và khó khăn đối với Ainz. 

Overlord Wiki & những thông tin thú vị 

  • Clementine – nhân vật phản diện trong anime Overlord mùa 1 sẽ có riêng cho mình một tựa game mang tên Overlord-Escape from Nazarick, hứa hẹn có mặt trên Stream và Nintendo Switch vào năm 2022. Trong game này, người chơi sẽ nhập vai thành Clementine và tìm cách thoát khỏi đại ngục Nazarick.
  • Albedo trong tiếng Latin có nghĩa là “trắng”. Cũng vì vậy mà hầu hết các trang phục của Albedo đều có màu trắng. 
  • Phần credit kết thúc mùa đầu tiên (“L.L.L.”) tập hợp các hình ảnh của Albedo.
  • Tác giả của Overlord là một fan lớn của trò chơi Dungeon and Dragons.
  • Những chiếc áo choàng Ainz đang mặc khi chiến đấu với Shalltear là món đồ trang bị giúp giảm đáng kể sát thương từ các đòn tấn công thần thánh mà Shalltear chuyên dùng.
  • Trong mùa 3, Ainz ban đầu không định ngồi trên Shalltear. Anh ta muốn bắt cô ngồi trên chiếc ngai vàng kỳ quặc với mục đích khiến cô xấu hổ. Thế nhưng, Demiurge lại hiểu sai ý của Ainz và đưa Ainz ngồi trên Shalltear, tạo nên một tình huống khiến người khác phải đỏ mặt.

Trên đây là bài viết về Overlord Wiki – tập hợp những thông tin bạn cần biết về anime Overlord. Đây là một bộ phim vô cùng phù hợp với khán giả yêu thích thể loại giả tưởng với các nhân vật phản anh hùng thú vị. Overlord anime hiện đã được cập nhật trọn bộ Vietsub tại POPS.