Lý giải về cái tên và sức mạnh của Tower of God Baam

Anime -
tower of god baam

Tower of God là bộ anime được chuyển thể từ tác phẩm manhwa cùng tên của tác giả Lee Jong-hui. Với sự nổi tiếng sẵn có từ tác phẩm gốc, phiên bản anime đã đạt được nhiều thành công lớn và được phát sóng trên truyền hình ở Hàn Quốc, Nhật Bản. Nhân vật chính của bộ phim, Twenty-Fifth Baam cũng thu hút lượng lớn fan hâm mộ. Hãy cùng tìm hiểu về chàng trai Tower of God Baam trong bài viết sau. 

Baam Tower of God là ai?

Trong hành trình chinh phục Tháp cùng Zahard và 10 người đứng đầu 10 đại gia tộc, hai Irregular Arlen và V đã “rơi vào lưới tình” với nhau. Khi đến tầng 143, Zahard tuyên bố ngừng leo tháp và thực hiện thỏa thuận với các Vệ Thần để trở thành Vua. Arlen và V phản đối hành động này và muốn tiếp tục leo Tháp. Tuy nhiên Zahard đã bỏ ngoài tai sự phản đối này.

Sau đó, Zahara cầu hôn với Arlen nhưng cô từ chối và bỏ trốn cùng V. Sau đó, Arlen hạ sinh con trai Baam ở tầng 43 nhưng Zahard đã ra tay sát hại cậu bé trước mặt Arlen khiến cô hóa điên. 

Chồng cô V cũng tự sát khi thấy vợ và con trai rơi vào thảm trạng, đồng thời anh cũng đã quá mệt mỏi khi phải tham gia vào những cuộc chiến vô nghĩa. Tuy nhiên, cơ thể Baam vẫn được Arlen bảo tồn bằng một câu thần chú bí ẩn. Khi Arlen tìm được cách rời khỏi Tháp, một vị Thần bên ngoài đã hồi sinh cho Baam.

twenty-fifth baam
Cha mẹ của Tower of God Baam là những Irregular mạnh mẽ

>> Đọc thêm: Tower Of God Wiki – Cốt truyện & danh sách nhân vật

Ý nghĩa đằng sau những cái tên của Baam

Tại sao Baam có tên Twenty-Fifth Baam

Tên đầy đủ của Baam là Twenty-Fifth Baam hay Twenty-Fifth Bam (25th Bam) tùy vào bản dịch của từng nước. Cái tên Twenty-Fifth của Baam được lý giải là đặt theo ngày sinh 25 tháng 12 của cậu. Còn về tên Baam, nó có nghĩa là “đêm” trong tiếng Hàn, ám chỉ rằng thân thế của cậu luôn chìm trong bóng tối, không ai biết cậu sống như thế nào trước khi Tháp. 

thân thế của baam tower of god
Thân thế của Baam là điều bí ẩn trong những chương đầu Tower of God

Trong Tower of God, Baam gần như đóng vai trò Chúa Cứu Thế, do đó, sinh nhật của cậu trùng với ngày sinh của Chúa Jesus. Cậu được phục sinh dưới tay của một vị Thần cũng phần nào giống với sự phục sinh của Chúa. Ngoài ra, cái chết dưới tay một kẻ thống trị ghen tị của Baam cũng gợi nhớ đến sự kiện vua Herod cố gắng giết chết Chúa.

Có giả thuyết cho rằng con số 25 trong tên Baam là cách để thể hiện sự kính trọng với V, cha của Baam. Cũng giống như tên của Baam, cái tên V có rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Nó là số 5 trong hệ số La Mã, trong khi Baam có số 25 trong tên mình. Nó là biểu tượng cho Hòa Bình, còn Baam là đại diện cho Chúa Jesus, người được mệnh danh là Hoàng tử Hòa Bình.

Cái tên Rachel, người bạn thân của Baam, có nguồn gốc từ từ “ewe” trong tiếng Do Thái, nghĩa là “con cừu cái”. Đây cũng là một gợi ý ám chỉ rằng Baam chính là hiện thân của Chúa, vì Jesus còn được gọi là “Người chăn cừu”.

Có thể thấy từ cái tên Twenty-Fifth Baam và tên của những người xung quanh, tác giả đã ngụ ý rằng Baam sẽ đóng vai trò cứu tinh trong suốt hành trình, và cũng là người vượt Tháp thành công để xưng Thần ở cuối phim.

Tại sao Baam tên Jue Viole Grace ở mùa 2?

Bắt đầu từ season 2 của Tower of God, Baam đã gia nhập vào FUG, một tổ chức tội phạm bí ẩn bên trong Tháp. Cậu được đặt tên là Jue Viole Grace. Khi Baam gặp Garam Jahad ở tầng 43, cô đã tiết lộ rằng Grace trong tên cậu là từ Grace Arlen, tên mẹ cậu, còn Viole là từ V, tên cha cậu. Tuy nhiên, trên một bài blog khác, tác giả SIU lại cho biết Viole trong Jue Viole Grace nghĩa là Violet, màu tím, chứ không phải từ tên cha cậu.

Jue Viole Grace
Jue Viole Grace là một cái tên khác của Baam khi tham gia FUG

Tại sao Baam còn có tên Yoru?

Người xem anime tiếng Anh hay tiếng Việt nói riêng khi theo dõi Tower of God thì chỉ hiểu đơn thuần tên của Baam theo cách đọc của nó. Nhưng người Hàn Quốc lại hiểu rằng cái tên Baam nghĩa là bóng đêm, và ẩn chứa nhiều bí mật của câu chuyện.

Trong bản dịch tiếng Nhật, để ý nghĩa cái tên không bị mất đi, nó được đổi thành Yoru (nghĩa là “đêm” trong tiếng Nhật). Các nhân vật khác cũng được đổi sang tên tiếng Nhật với nghĩa tương ứng.

Yoru trong Tower of God
Baam có tên là Yoru trong Tower of God bản tiếng Nhật

Những sức mạnh mà Tower of God Baam sở hữu

1. Điều khiển Shinsu

Mặc dù ban đầu Baam không hề biết gì về Shinsu nhưng cậu đã thể hiện được khả năng điều khiển shinsu đáng kinh ngạc trong bài kiểm tra Khí lưu sư. Phonsekal Laure cho rằng Baam là một “tài năng thiên bẩm”. Ngoài ra, Ranker Ren cũng rất ngạc nhiên với khả năng của cậu, và thường xuyên khen ngợi Baam là người có năng lực cao nhất đội. 

Tài năng của Baam vượt xa những Regular cùng thời. Cậu có thể sử dụng Shinsu để một mình chiến đấu với Hwa Ryun. Cậu cũng có thể sử dụng buồng Shinsu mà không cần giao kèo với các Vệ thần, điều được xem là bất khả thi và phạm pháp trong Tháp. 

sức mạnh của baam tower of god
Điều khiển được Shinsu cần tài năng thiên bẩm và không phải ai cũng làm được

2. Sức công phá của Shinsu

Sau khi Tower of God Baam khám phá ra cách chế tạo và xác định hình dạng cơ bản của buồng Shinsu, cậu đã tự mình thực hành để tăng sức mạnh cho nó, bằng cách nén một khối shinsu khổng lồ vào trong các buồng. Nhờ đó các đòn tấn công Shinsu của Baam có sức công phá cực kỳ mạnh.

3. Vòng lặp Shinsu

Yu Han Sung đã đặc biệt phát minh ra kỹ thuật vòng lặp Shinsu để giúp nâng cao khả năng chiến đấu của Baam trước trận đối đầu với Kallavan. Đây là kỹ thuật “tập hợp và lưu trữ” Shinsu liên tục, sau đó giải phóng nó. Han Sung đã giải thích khái niệm đằng sau kỹ thuật này cho Baam khi cậu không thể thi triển. Sau đó, Baam đã thành thục kỹ năng này nhờ ổn định sức mạnh của Shinsu trong khi phân chia nó. 

Shinsu of Baam
Vòng lặp Shinsu là một trong những kỹ thuật đặc biệt của Baam

4. Sức mạnh thể chất

Trong Tower of God, Baam là bậc thầy về đấu tay đôi sau khi được huấn luyện bởi một trong những cao thủ hàng đầu của Gia tộc Ha, Ha Jinsung. Nội dung truyện không tiết lộ rằng Jinsung đã dạy cho Baam trường phái võ thuật hay phong cách chiến đấu nào. Trên thực tế, Baam có khả năng cận chiến bằng võ thuật rất mạnh, đồng thời cậu thành thạo nhiều phong cách chiến đấu khác nhau. 

Baam đã sử dụng kết hợp Shinsu trong những đòn đánh của mình để tăng hiệu quả tấn công. Ngay cả khi không có Shinsu, kinh nghiệm chiến đấu của cậu cũng đủ để đối đầu ngang sức với Aleksai Amigochaz.

5. Nhân bản chiêu thức

Mặc dù Baam có thể nhân bản các chiêu thức của Ranker một cách nhanh chóng nhưng cậu không thể sở hữu hoàn toàn sức mạnh của đòn tấn công ấy. Khả năng nhân bản chiêu thức có thể mở rộng thành nhân bản các bước di chuyển. Nhờ kỹ thuật này mà Baam đã học được rất nhiều chiêu thức chiến đấu khác nhau trong trong thời gian timeskip.

6. Gai 

Trong phần thứ hai, FUG đã chọn Baam làm đối tượng thí nghiệm để phát triển một loại vũ khí có sức tấn công mạnh. FUG đã cấy ghép “gai giả”, theo cách gọi của họ, vào cơ thể Baam. Người ta tin rằng “gai giả”  là vật chứa và công cụ để triệu hồi “gai thật”. Khi được kích hoạt, “gai giả” sẽ tạo ánh sáng đỏ hoặc tia lửa. 

Ngoại trừ Baam, Aleksai Amigochaz và Vespa là hai thành viên khác được FUG trao quyền sử dụng vũ khí này.

baam tower of god
Baam là một trong những thành viên sở hữu “Gai” của FUG

7.Sức mạnh của các linh hồn

Khi phân thân cuối cùng của White kinh ngạc trước quyết tâm “không hy sinh người khác” của Baam, cô đã quyết định trao cho Baam hàng tỷ linh hồn chứa đầy sức mạnh. Phân thân này đã nói rằng nếu Baam có thể chịu đựng sự tức giận và nỗi oán hận của họ thì cậu sẽ trở nên cực kỳ mạnh mẽ. Sở dĩ các linh hồn này mạnh đến vậy là vì nó ẩn chứa sức mạnh đỉnh cao của White trong thời gian anh ta tham gia FUG với tư cách là một Ranker cấp cao.

Các lần nâng cấp sức mạnh của Baam

Lần nâng cấp đầu tiên: Sau khi hoàn thành lần nâng cấp sức mạnh đầu tiên, Baam đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc. Cậu có thể dễ dàng phá hủy các chuỗi Shinsu kim loại của Chó Điên – Buelsar Elliot và sử dụng “gai giả” để đánh bại hắn. Baam thậm chí có khả năng chiến đấu ngang sức với Hoaqin.

Lần nâng cấp thứ hai: Trước khi đến Trạm Name Hunt, Baam đã nâng cấp sức mạnh lần hai. Lúc này, Baam có thể né tránh các chiêu thức tấn công vô hình của Kaiser hay sử dụng bảy buồng Shinsu để đánh bại Yukan, một trong những Regular mạnh nhất thuộc nhóm Thống lĩnh. 

Lần nâng cấp thứ ba: Sau khi hoàn thành nâng cấp sức mạnh ở Tầng Ẩn, Baam đã hoàn toàn thấu hiểu sức mạnh và khả năng của bản thân. Cậu cũng đã có hình dáng chiến đấu mới: Shinsu biến thành màu đen – xám, hai sừng một xanh một đỏ trên đầu, đôi cánh đen từ Shinsu trên lưng. Với hình dáng này, cậu có thể đấu ngang sức với Zahard trong thời gian giới hạn và thậm chí là đe dọa những Ranker cấp cao nhất.

Baam trở nên mạnh mẽ hơn sau những lần nâng cấp

Tower of God là series anime chuyển thể thực sự đầu tiên từ manhwa (không kể OVA Noblesse). Sự thành công của nó đã giúp mở rộng chất liệu sản xuất anime từ manga Nhật sang manhwa Hàn. Do đó đừng bỏ qua series hấp dẫn này, xem phim ngay tại POPS nhé!

Trên đây là những thông tin giới thiệu về nguồn gốc cái tên và tổng hợp các sức mạnh của nhân vật chính Tower of God – Baam. Hy vọng bạn đã tìm thấy thông tin bổ ích và thú vị thông qua bài viết này. Theo dõi POPS để đọc thêm nhiều bài viết hay khác về Tower of God nhé!