Takagi Wataru – Anh cảnh sát mờ nhạt nhưng khiến fan say mê

Anime -
takagi wataru

Takagi Wataru là nhân vật phụ xuất hiện lần đầu ở bản anime chứ không phải trong manga của series Thám Tử Lừng Danh Conan. Anh vốn là một vai quần chúng, mờ nhạt tới mức không có tên gọi hoặc bất cứ một câu thoại nào. Sau này, Takagi Conan mới được tác giả giới thiệu và khai thác kỹ hơn trong phiên bản manga với cái tên đầy đủ Takagi Wataru ở tập 17 của bộ truyện. Cùng POPS Blog tìm hiểu về nhân vật này nhé!

1. Giới thiệu nhân vật Takagi Wataru

  • Tên tiếng Nhật: Takagi Wataru
  • Tên tiếng Anh: Harry Wilder
  • Tuổi: 26
  • Giới tính: Male
  • Nghề nghiệp: Tokyo Metropolitan Police Department Detective
  • Tên gọi khác: Takao
takagi wataru conan
Takagi Wataru là một cảnh sát được nhiều fan yêu thích, bứt phá lên từ diễn viên phụ mờ nhạt

>>> Tham khảo thêm: “Tổng Hợp Tất Tần Tật Danh Sách Các Nhân Vật Trong Conan

2. Lý lịch của Wataru Takagi Conan

Wataru Takagi được giới thiệu là một cảnh sát thuộc Đội Điều tra Hình sự 1 của Cảnh sát Tokyo. Anh đã chuyển đến địa điểm công tác mới sau vụ án đánh bom vào ba năm trước. Đó cũng là khoảng thời gian mà thám tử Shinichi bắt đầu gây dựng danh tiếng của mình. Cố vấn của Takagi Wataru Detective Conan là Date – một đặc vụ cấp cao nhưng đã chết trong một lần làm nhiệm vụ. Tính tới thời điểm hiện tại, Date đã chết được một năm. Trong những giây phút cuối cùng, Date đã kịp giao cho Takagi kỷ vật tình yêu là cuốn sổ tay có giấu một chiếc nhẫn. Đó cũng là quà cầu hôn Kuruma Natalie – bạn gái anh. Takagi luôn giữ cuốn sổ tay như một động lực để phấn đấu, trở thành một người giống như Date. Tuy nhiên, biến cố xảy ra và tới khi Takagi phát hiện ra bạn gái Date là Natalie thì quá muộn để trao cho cô ấy chiếc nhẫn, bởi vì Natalie đã tự tử ngay sau cái chết của người yêu.

3. Takagi và những ấn tượng khiến khán giả khó quên

Như đã nói ở trên, đây vốn là một nhân vật quần chúng nhưng Takagi vẫn kịp để lại nhiều ấn tượng cho cả khán giả anime và manga. Đặc biệt phải kể đến mối tình của anh với cô đồng nghiệp Miwako Sato. Cả hai đều công tác tại sở cảnh sát Tokyo. Lần đầu Takagi bày tỏ tình cảm của mình cho Sato là trong tập 21 của bộ anime. Lúc này, Sato chỉ mới là một cô đồng nghiệp dưới cấp của Takagi. Mặc dù có tình cảm với Sato nhưng trước đó anh không dám thổ lộ vì thấy rằng đối phương đang “crush” một đồng nghiệp khác. Cũng kể từ tập truyện này mà fan của Thám Tử Lừng Danh Conan bắt đầu hâm mộ, tích cực “đẩy thuyền” cặp đôi cảnh sát dễ thương này.

takagi conan
Anh gây ấn tượng bởi tính cách hiền lành, dễ thương

Dần dần, mối tình lãng mạn của cặp đôi này cũng có những bước phát triển mới. Mặc dù Sato được nhiều đồng nghiệp nam để mắt, đặc biệt là thanh tra Shiratori nhưng hoa khôi của sở cảnh sát Tokyo vẫn luôn quan tâm và lo lắng cho Takagi, nhất là những lúc Takagi gặp nguy hiểm. Trước khi đến với nhau, Sato coi Takagi như một “bản sao” của người đồng nghiệp quá cố  là Jinpei Matsuda. Mặt khác, luôn tôn trọng “tiền bối” Sato và sẵn sàng lao vào nguy hiểm vì cô gái mình yêu thích.

Không chỉ là một nhân vật phụ được nhiều người hâm mộ yêu thích, Takagi cũng được xem là một “hình mẫu bạn trai lý tưởng” của nhiều chị em. Một anh chàng cảnh sát có tính tình hiền lành, trung thực luôn đặt cô gái mình yêu lên trước bản thân và không có lý do gì mà Takagi lại không được yêu mến. Mặc dù khá bị “dìm hàng” không ít lần vì kiểu tóc không giống ai trên màn ảnh anime nhưng Takagi vẫn có chỗ đứng vững vàng trong lòng fan hâm mộ.

4. Chuyện tình của Takagi – Sato

Có thể nói, chuyện tình giữa Takagi – Sato bắt đầu lần đầu tiên từ chương 208 thuộc tập truyện 21. tập truyện này được xuất bản lần đầu năm 1998, và chuyển thể lên anime series trong tập phim 146.

Mọi chuyện bắt đầu khi Conan đến sở cảnh sát gặp Takagi nhằm lấy lời khai thì gặp Thiếu úy Sato Miwako. Takagi lúc này mới nói bóng gió với lũ trẻ mình đã có người trong lòng nhưng không dám nói crush nữ cảnh sát xinh đẹp này. 

Trong tập truyện 23 (được xuất bản năm 1999), Takagi từng hiểu nhầm crush của mình thích cấp trên là Thanh tra Megure. Tuy nhiên, thực tế Sato chỉ ngưỡng mộ cấp trên vì ông rất giống với người cha trong quá khứ của cô. 

wataru takagi conan
Takagi có một mối tình đẹp với nữ cảnh sát Sato

Trong tập truyện 27 (được xuất bản vào năm 2000 bao gồm 3 chương truyện 267, 268 và 269 xoay quanh vụ án người cha quá cố của nữ cảnh sát Sato – cũng là một cựu cảnh sát – đã bị sát hại vào 18 năm trước. Takagi trên đường thi hành án thì tìm ra chân tướng hung thủ là ai, nhưng lại không may bị tấn công và bắt cóc. Lúc này, thủ phạm đã khóa tay Takagi bằng chiếc còng số 8 anh mang trên người (đây cũng là kỷ vật cuối cùng mà người cha để lại cho Sato) và giam anh trong nhà kho rồi châm lửa, độc ác thiêu sống chàng cảnh sát. 

Takagi dù có ở trong hoàn cảnh “ngàn cân treo sợi tóc” nhưng không hề dùng súng bắn đứt dây khóa vì lòng anh chỉ muốn bảo vệ kỷ vật của người thương. Chính hành động ấn tượng này đã khiến cho Sato cảm mến anh chàng đồng nghiệp này.  

Trên đây là những thông tin về Takagi Wataru – nhân vật phụ trong truyện Thám Tử Lừng Danh Conan. Từ một vai phụ ít ai biết, Takagi đã nhận được sự yêu mến của nhiều khán giả hơn. Liệu cặp đôi này có kết thúc có hậu không? Hãy ghé POPS để đón xem nhé!