Tác giả “chuyên phá án” Nhĩ Nhã và 15 bộ truyện hay nhất!

Truyện -
Nhĩ Nhã

Nhĩ Nhã là một cái tên quen thuộc với những người yêu thích truyện đam mỹ. Bút danh Nhĩ Nhã có nghĩa là cận chính, tức là tiếp cận với quy cách ăn nói sao cho nhã nhặn, đúng mực. Đây cũng là phong cách viết của cô, nhẹ nhàng, sâu sắc, vừa hấp dẫn. Các bộ truyện phá án của cô có nội dung kịch tính, tình tiết lý thú và nhân vật sinh động, khiến người đọc không thể rời mắt. Trong bài viết này, POPS Blog sẽ giới thiệu cho bạn 15 truyện hay nhất của tác giả Nhĩ Nhã. 

1. Vài nét về tác giả Nhĩ Nhã 

Nhĩ Nhã (tên tiếng Trung: 耳雅) là tác giả sáng tác đam mỹ Trung Quốc nổi tiếng, sở hữu hàng loạt tựa truyện làm mưa làm gió trên thị trường. 

Các truyện của cô đều có chung đặc điểm là tình yêu ấm áp, sủng ngọt, không ngược, không drama, không tiểu tam. Nhân vật chính đều là thiên tài, với diện mạo nghiêng thành nghiêng nước, lý tưởng hóa đến mức không có thật. Tình yêu của họ cũng được lý tưởng hóa, họ tin tưởng nhau, yêu nhau sâu đậm. Cô viết rất nhiều truyện về phá án, với các vụ án huyền bí, trí tuệ cao, không bị lặp lại nội dung. Nếu bạn thích thể loại tình yêu nhẹ nhàng mà nội dung lại hấp dẫn, ly kỳ, thì nên đọc truyện của Nhĩ Nhã.

Nhĩ Nhã truyện đam mỹ
Nhĩ Nhã truyện đa phần để lại nỗi day dứt, luyến tiếc khôn nguôi

2. Review truyện của Nhĩ Nhã

2.1 Hoàng Bán Tiên

Nhà lang trung vừa sinh được một đứa con trai, thầy bói trong làng phán rằng thằng bé này có thân thể của bán tiên nên đặt tên cho nó là Hoàng Bán Tiên. Trong quá trình trưởng thành, Hoàng Bán Tiên vô tình nhiều lần giúp đỡ mọi người thực hiện ước muốn, thậm chí là giúp luôn cả hoàng đế nên được ban danh Thần Tiên Sống. Không ngờ cái danh này lại mang đến nhiều rắc rối cho cậu. Lúc này cậu gặp được Tư Đồ Ngận Suất, kẻ có võ công cao cường nhưng tính cách trái đời nhất giới võ lâm. Hắn đồng ý sẽ bảo vệ cậu nhưng đổi lại cậu phải tìm vợ cho hắn.

2.2 Thịnh Thế Thanh Phong

Ngao Thịnh vốn là một là một hoàng tử có tính cách hung hãn, ác liệt như sói con. Sau khi nhận được một xíu dịu dàng từ Tương Thanh, Ngao Thịnh biến thành sói nhà, chỉ muốn quấn lấy người kia không rời. Đứng trước ngai vàng, Ngao Thịnh lựa chọn từ bỏ Tương Thanh vì hắn không còn lựa chọn nào khác. Đến khi thành hoàng đế, Ngao Thịnh lộ rõ bản chất độc đoán, tàn nhẫn của mình. Hắn quyết tâm phải tìm ra Tương Thanh, bất chấp lời khuyên ngăn của triều thần.

đam mỹ Nhĩ Nhã
Nhĩ Nhã truyện đam mỹ rất có sức hút với người đọc

2.3 Quốc Tướng Gia Thần Toán

Ân Tịch Ly là một thần toán thiên tài, có biệt danh bói quẻ biết trước tương lai, bản tính y lại thông minh giảo hoạt. Những tưởng người như thế này sẽ hưởng một cuộc đời hạnh phúc, yên bình nhưng sau khi cứu Viên Liệt, Ân Tịch Ly lại không thể chạy trốn khỏi duyên phận. Cuộc đời hắn rẽ sang một hướng rối ren, khó đoán với nhiều âm mưu tranh quyền cuốn quanh. Nhưng cứu Viên Liệt lại là một vận may với Ân Tịch Ly. Khi y cứ mãi vướng bận tương lai, hy sinh vì triều đình dân chúng, Việt Liệt dạy Ân Tịch Ly yêu lấy bản thân mình và đưa y rời khỏi vũng bùn tranh đấu ấy.

2.4 Long Đồ Án

Long Đồ Án là bộ đồng nhân sáng tác dựa trên các nhân vật có thật thời Tống, Bao Thanh Thiên Bao Chửng. Sau khi Bao Chửng thu nhận một vị kiếm khách có võ công cao cường, cuộc sống ở Bao phủ và hoàng cung náo loạn không ngừng vì kiếm khách này quá điển trai, khiến phái nữ phải điên đảo. Để cái đầu của mình yên tĩnh mấy ngày, Tống Nhân Tông quyết định phái Bao Chửng và nhạc phụ của mình kiêm kẻ thù không đội trời chung với Bao Chửng – Bàng thái sư đi phá án Long Đồ Các. Hành trình phá án hấp dẫn, ly kỳ nhưng không kém phần hài hước bắt đầu.

review truyện của Nhĩ Nhã
Nhĩ Nhã tác giả nổi tiếng với thể loại phá án

2.5 Hắc Phong Thành Chiến Ký

Hắc Phong Thành Chiến Ký là phần 2 của Long Đồ Án, bộ đam mỹ đồng nhân Bao Công với hai nhân vật chính là Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường. Sau khi Ác Đế Thành được thành lập, hòa bình vùng Tây Bắc bị đánh vỡ, phe chính phải tìm cách đối đầu với những âm mưu đen tối của phe tà. Mười chiến dịch tạo thành đi kèm những vụ án bí ẩn, ly kỳ khiến người đọc không muốn rời mắt khỏi trang sách. 

2.6 Hảo Mộng Vọng Thiên

Lần đầu tiên gặp gỡ, Tần Vọng Thiên là một tên nhóc bảy tám tuổi chạy tới Hắc Vân Bảo trộm Vọng Thiên Thụ và bị Mộc Lăng phát hiện. Sau đó, Mộc Lăng còn hỗ trợ cứu chữa vết thương do bị sét đánh của tên trộm nhỏ tuổi này. Trước khi rời khỏi, Tần Vọng Thiên đã thề sẽ trộm được cái Vọng Thiên Thụ. Mười năm sau, hai người lại có cơ duyên gặp gỡ. Lúc này, Mộc Lăng đã là thần y còn Tần Vọng Thiên là mã tặc. 

đam mỹ Nhĩ Nhã
Nhĩ Nhã đam mỹ sở hữu một lượng lớn độc giả trung thành

2.7 Du Long Tùy Nguyệt

Du Long Tùy Nguyệt lại là một bộ đồng nhân Bao Chửng khác của Nhĩ Nhã với cặp đôi chính là Triệu Phổ và Công Tôn Sách. Triệu Phổ vốn là cửu vương gia lừng danh thiên hạ, vừa anh tuấn tiêu sái vừa giỏi võ công, trong tay lại nắm thực quyền. Vì xuất thân tướng quân, Triệu Phổ rất ghét những kẻ đọc sách nhu nhược, không có chính kiến. Nhưng ghét của nào trời trao của nấy, Triệu Phổ lại yêu một thư sinh là Công Tôn Sách. Khổ nỗi, chàng thư sinh này thông minh ở mọi chuyện trừ chuyện tình cảm ra.

2.8 Quỷ Hành Thiên Hạ

Anh trai của Triển Chiêu mất tích, manh mối duy nhất để mọi người tìm hắn là tên một địa danh. Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhận nhiệm vụ lên đường tìm kiếm tung tích của hắn. Nhưng chưa kịp đến nơi thì hàng loạt vụ án ly kỳ, bí ẩn xảy ra, khiến họ không thoát nổi thân. Kẻ đứng sau những vụ án này là yêu quái quỷ ma hay là lòng người? Lần lên đường này cũng là cơ hội để Triển Chiêu khiến Bạch Ngọc Đường hiểu rõ lòng mình, hắn không thể bỏ qua cơ hội tốt như thế này được.

tác giả Nhĩ Nhã
Nhiều bộ đam mỹ Nhĩ Nhã là đồng nhân Thử Miêu

2.9 Ngốc Ngốc Tiểu Thần Bộ

Công Tôn Sách cùng Tiểu Tứ Tử và Triệu Phổ đến Tiêu Dao Đảo, tận hưởng cuộc sống vui vẻ, chẳng có gì cần bận tâm. Công Tôn thích bận rộn, cứ tới tới lui lui kiếm chuyện làm, còn Triệu Phổ thì thích lười nhác, chỉ biết ăn ngủ. Hai người không có gì để làm, bốn ảnh vệ cũng rảnh như nhau, sáu người cùng toàn bộ dân trong phủ bèn dồn hết sự tập trung để chăm sóc cho đứa bé duy nhất ở đây – Tiểu Tứ Tử.

2.10 Huyết Dạ Dị Văn Lục

Huyết Dạ Dị Văn Lục lấy bối cảnh vào năm 2701, trái đất được chia thành 12 khu. Sinh sống trên trái đất ngoài loài người còn có sự xuất hiện của các Vampire. Hai chủng tộc chung sống hòa bình nhờ phát minh máu nhân tộc. Lúc này, một dịch bệnh kỳ lạ bùng lên khiến người nhiễm bệnh trở nên hung tàn, họ được đặt tên là Xích Lượng. Để giải quyết vấn đề này, mỗi phân khu lập nên một tổ chức có tên là Blood night (B.N) gồm cả con người và vampire. Triển Dực là con người duy nhất, đồng thời là tổng chỉ huy của BN7 (khu bảy). Đồng hành cùng anh có 3 vampire khác và một tên vampire già đầu, cực nguy hiểm có tên Bạch Vũ.

2.11  Tội Ái An Cách Nhĩ

Mạc Phi là một kẻ quái gở, thường xuyên đánh người khác, cha mẹ cậu cho rằng cậu bị ma ám. Sau khi lớn lên, cậu bỏ nhà ra đi, bởi vì gây hấn với nhiều người nên Mạc Phi có biệt danh là chó hoang. Một lần bị truy sát, cậu tình cờ gặp An Cách Nhĩ, một họa sĩ tao nhã, ôn hòa. Những bức tranh của An Cách Nhĩ có ma lực khiến Mạc Phi bình tĩnh lại. An Cách Nhĩ thu nhận Mạc Phi ở trong phòng tranh của mình, từ đó, cậu được tiếp xúc với một thế giới kỳ quái, nơi có những vụ án quỷ dị liên quan đến nghệ thuật. 

2.12 S.C.I Mê Án Tập

S.C.I (viết tắt của Special Crime Investigation Team) là một tổ chức điều tra phá án tinh nhuệ. Các thành viên trong tổ chức này đều sở trường riêng biệt, bổ trợ lẫn nhau trong quá trình điều tra. Nhiệm vụ của họ là tìm ra chân tướng đằng sau những vụ án kỳ lạ, có độ khó cao mà các tổ điều tra bình thường không thể hình dung được hung thủ. Khi các vụ án được phá vỡ, những sự thật tưởng chừng đã bị chôn vùi cũng dần được đưa ra ánh sáng.

truyện của Nhĩ Nhã
Một trong những bộ truyện nổi tiếng nhất của Nhĩ Nhã

2.13  Ác Ma Chi Danh: Hình Bóng Ác Ma

Lâm Viễn là một bác sĩ không nổi tiếng, vì một lần lỡ tay giết chết một ông già trên bàn mổ mà gặp rắc rối lớn. Ông già đó là lão đại của Hạ gia, tổ chức xã hội đen khét tiếng. Hạ gia có quy tắc, người cuối cùng ở bên lão đại khi chết là người nắm giữ di chúc. Để tự cứu mình trước những kẻ nhăm nhe di chúc, Lâm Viễn đã đồng ý giả vờ làm người yêu của con trai Hạ gia là Hạ Vũ Thiên trong vòng một năm trước khi công bố di chúc. 

2.14 Hắc Ô Nha – Bạch Ô Nha (Quạ Đen Quạ Trắng)

Tạ Lê Thần là một minh tinh nổi tiếng, có ngoại hình đẹp, khí chất tà mị, và giọng nói sâu lắng. Anh còn có khả năng biến hóa thành người khác một cách hoàn hảo, khiến cho các vai diễn của hắn đều rất ấn tượng. Vinh Kính là vệ sĩ của Tạ Lê Thần nhưng thân phận thực sự của hắn là cảnh sát chìm. Trong nhiệm vụ lần này, hắn phải bảo vệ Tạ Lê Thần. Nhưng Tạ Lê Thần là một minh tinh khó tính, hay gây rắc rối, thường xuyên quấy phá hắn khi hai người sống chung nên độ khó của nhiệm vụ lần này không hề thấp.

Nhĩ Nhã tác giả
Vinh Kính có thể thực hiện nhiệm vụ thành công hay không?

2.15 Đại Mạo Hiểm Chi Thập Nhị Kim La

Đại Mạo Hiểm Chi Thập Nhị Kim La là bộ truyện đam mỹ với nhiều tình tiết hài hước, vui nhộn. Truyện xoay quanh nhân vật chính Khải Khải. Cậu vốn là một người vui tính, thích mạo hiểm, công việc của cậu là nhận các nhiệm vụ nguy hiểm, chỉ cần chúng khiến cậu cảm thấy hứng thú thì nguy hiểm đến đâu cũng nhận. Cũng chính vậy mà Khải Khải bị cuốn vào nhiều vụ án ly kỳ đồng thời có được mối quan hệ với một nhân vật thần bí, khó lường. 

Trên đây là những thông tin về Nhĩ Nhã cùng những tựa truyện hay nhất của cô do POPS tổng hợp. Những bộ truyện của Nhĩ Nhã thường xoay quanh chủ đề phá án nhưng trí tưởng tượng phong phú của cô đã khiến nội dung truyện không bị lặp lại mà ngày càng hấp dẫn thú vị. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tìm được bộ truyện yêu thích của mình từ tác giả nổi tiếng này.