Những sự thật thú vị về Ninja Sumire Boruto

Anime -
Sumire Boruto

Nhiều nhân vật nữ dễ thương và xinh đẹp xuất hiện trong Boruto, một trong số đó là Sumire Kakei, tên khai sinh là Sumire Shigaraki. Sumire là một Ninja của Đội Vũ khí Ninja Khoa học của làng Lá và là cựu thành viên của Đội 15. Cô cũng là lớp trưởng của lớp Boruto. Nhân vật mới xuất hiện trong series này khiến phần tiếp theo trở nên đặc sắc hơn. Cùng POPS tìm hiểu về về Sumire Boruto, cô lớp trưởng bị đồn là bạn gái của con trai Hokage Đệ Thất nhé!

1. Sumire trong Boruto là ai?

Sumire là lớp trưởng trong lớp đào tạo Ninja của Boruto. Cô có ngoại hình xinh xắn, tính cách nhút nhát. Trước đây, cô rất hâm mộ Naruto. Nhờ đó, cô có thiện cảm khá lớn với con trai của Hokage Đệ Thất là Boruto. Sau khi Boruto ngăn Mitsuki đánh cô và hướng dẫn cho cô quay về con đường chính đạo thì tình cảm cô dành cho cậu ngày một lớn. Đó là lý do mà nhiều người ship Boruto x Sumire.

sumire boruto
Fanart của cặp đôi Boruto x Sumire

Thân phận thực sự của Sumire là con gái của Shigaraki Tanuki một trong những nhà nghiên cứu cấm thuật dưới thời của Danzo. Sau khi Danzo chết, tổ chức do hắn thành lập tan rã và các thành viên của tổ chức bị cư dân Làng Lá xua đuổi. Điều này khiến Shigaraki Tanuki, một thành viên trung thành với Danzo, căm thù Làng Lá. Ông ta đã quyết định sử dụng sinh vật truyền thuyết Nue để tấn công Làng. Sau khi chết, ông ta đã sử dụng phong ấn Gozu Tennou để tạo nên mối liên kết giữa Sumire và Nue. Thông qua đó, Sumire có thể thực hiện di nguyện báo thù của mình.

Khi mới xuất hiện, vì lí do che giấu thân phận, Sumire đã tỏ ra khá nhút nhát và sợ hãi việc tham gia chiến đấu. Nhưng thực chất, Sumire là một Ninja khá thạo nghề với các kỹ năng đã được đào tạo bài bản trước khi đến Làng Lá. Năng lực của cô mạnh đến mức có thể đánh ngang ngửa với Mitsuki.

boruto và sumire
Boruto phải ra tay ngăn cản trận chiến giữa Sumire và Mitsuki

Dưới sự giúp đỡ của Boruto và thầy Sino, Sumire đã từ bỏ ý định trả thù và được mọi người chào đón nồng nhiệt khi quay trở lại lớp học. Sumire đã không biến thành công cụ trả thù như ý định của cha mình mà vẫn giữ được tâm hồn lương thiện. Từ đó về sau, Sumire Boruto luôn xuất hiện với hình tượng một lớp trưởng tận tụy vì lớp và thường xuyên dọn dẹp “hậu quả” do các bạn học mang lại.

2. Năng lực

Trải qua quá trình huấn luyện gian khổ từ khi còn nhỏ, Sumire là một nữ Ninja rất có năng lực. Cô ấy có thể tự mình chống lại một đội ninja trưởng thành và ưu tú. Tuy nhiên, năng lực mạnh mẽ nhất của cô ấy là khả năng cải trang, điều cho phép Sumire tạo cho mình một danh tính mới, với vẻ ngoài nhu mì và bình thường.

2.1 Nhẫn thuật

Sumire có thể sử dụng Thủy Độn một cách điêu luyện. Nhờ đó, cô có thể thực hiện nhiều kỹ thuật khác nhau, chẳng hạn như tạo bản sao, lập tường bảo vệ. Sumire cũng sử dụng thành thạo Thuật ném phi tiêu. 

Ngoài ra, Sumire cũng  có một số kỹ năng chữa thương, điều này đã được thể hiện khi cô ấy điều trị vết thương cho Kagura Karatachi.

sumire  và boruto
Sumire sử dụng Thủy Độn

2.2 Thuật triệu hồi

Thông qua phong ấn Gozu Tennō được đặt trên lưng, Sumire có thể triệu hồi con rắn Nue để hỗ trợ mình. Lúc này, Sumire sẽ tạo ra một khối chakra âm giống như rắn để tấn công và đánh cắp chakra của người khác. Sau khi khế ước triệu hồi bị phá hủy, cô ấy vẫn giữ lại một phần phong ấn trên lòng bàn tay trái của mình. Nhờ phần phong ấn này, Sumire có thể sử dụng kỹ thuật Triệu hồi: Nue để triệu hồi Nue ở hình dạng nhỏ hơn với chỉ kích cỡ gần bằng thú nuôi trong nhà.

boruto sumire
Sumire và Nue trong trạng thái đỉnh cao về sức mạnh

2.3 Thể thuật

Sumire rất nhanh nhẹn và hoạt bát, có thể né tránh các cuộc tấn công và trốn tránh những kẻ truy đuổi một cách hiệu quả. Cô ấy cũng có năng lực thể thuật đáng chú ý, có thể chiến đấu ngang ngửa với Mitsuki. Về tổng thể, Sumire rất linh hoạt, có thể che giấu sự hiện diện của mình một cách hiệu quả, khiến việc xác định vị trí của cô ấy rất khó khăn.

3. 10 fact về Sumire Boruto

3.1 Gia đình Sumire từng bị Làng Lá tẩy chay

Sau khi Danzo Shimura chết, sự tồn tại của kế hoạch Căn và hành động của ông ta được công khai, tất cả các thành viên của kế hoạch đều bị Làng Lá tẩy chay, bao gồm cả gia đình của Sumire Kakei. Điều này khiến mẹ của Sumire bị bệnh nặng và qua đời sau đó.

Cái chết của mẹ cô có ảnh hưởng sâu sắc đến Sumire, vì một trong số ít niềm vui mà cô từng trải qua là dành thời gian với mẹ. Thời gian trôi qua, Sumire thậm chí không nhớ nổi giọng nói của mẹ mình.

3.2 Cha của Sumire là tín đồ trung thành của Danzo

Cha của Sumire, Tanuki Shigaraki, là một tín đồ trung thành của Danzo. Tanuki huấn luyện Sumire từ khi còn nhỏ để trả thù cho những thành viên của kế hoạch Căn. Cuối cùng, Tanuki đã để lại phong ấn kết nối với Nue trên lưng Sumire.

boruto và sumire
Cha của Sumire từng là thuộc hạ và cực kỳ tôn sùng Danzo

Sau cái chết của cha mẹ cô, Sumire trở thành một đứa trẻ mồ côi và lấy danh tính là Sumire Kakei. Cô quyết định rằng để trả thù thì cô cần chờ đợi và hoạt động bí mật trước khi thực hiện kế hoạch của cha mình. Do đó, Sumire đã trở thành lớp trưởng tại Học viện Ninja Làng Lá và bắt đầu chăm sóc Nue.

3.3 Sumire có tính cách dịu dàng

Khi cải trang thành nhân vật “Sumire Kakei”, Sumire có tính cách dịu dàng và ít nói. Giống như hầu hết những đứa trẻ cùng tuổi, Sumire ngưỡng mộ Hokage Đệ Thất. Dù không thể hiện trực tiếp nhưng Sumire thực sự rất quan tâm đến các bạn cùng lớp. Cô cũng rất tôn trọng người khác đồng thời luôn muốn tránh xung đột. 

Sau khi từ bỏ lớp cải trang, Sumire tỏ ra là một người rất cứng rắn. Trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt từ khi còn nhỏ và tận tâm hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của cha mình, Sumire không hề tỏ ra hối hận khi phải đối mặt với những người bạn cũ của mình và những người dân làng khác.

Khi đối mặt với Boruto, Sumire nói rằng Sumire mà anh biết chưa bao giờ tồn tại. Mặc dù vậy, cô ấy vẫn coi trọng tình bạn mà cô ấy có với các bạn cùng lớp vì thực tế Sumire không muốn làm tổn thương bất cứ ai. Nhờ lòng trung thành kiên định của Boruto dành cho cô, Sumire đã có thể trút bỏ gánh nặng trong quá khứ và chịu trách nhiệm về những sai lầm của mình. Cô ấy cũng phát triển một mối quan hệ bền chặt với Nue và coi sinh vật này như gia đình của mình. 

Sau khi giành lại vị trí lớp trưởng, Sumire trở lại với tính cách nhu mì của mình. Cô nhanh chóng hiểu được các chiến thuật chiến đấu ưa thích của bạn bè và cách tốt nhất để đối đầu với họ trong Kỳ thi Chunin.

Vào thời điểm Sumire bắt đầu làm việc cho Đội Vũ khí Ninja Khoa học, Sumire trở nên điềm tĩnh và tự tin hơn rất nhiều. Cô cởi mở thể hiện bản thân. Cô ấy cũng nảy sinh tình cảm với Boruto.

3.4 Vẻ ngoài toàn màu tím của Sumire

Có thể gọi Sumire là “quý cô màu tím” vì ngoại hình của cô gái này từ màu mắt, mái tóc đến trang phục đều là màu tím.

sumire trong boruto
Cô nàng lớp trưởng với vẻ ngoài toàn tím ở lớp Boruto

3.5 Sinh vật ký kết hợp đồng triệu hồi với cô là sinh vật huyền thoại Nue

Nue là một sinh vật huyền thoại. Ngoại hình của sinh vật này có đuôi là rắn và đầu khá giống Hầu Vương Ema của Hokage Đệ Tam. Nue vốn sống ở một không gian khác do đó dù cho Naruto đã “bật mode” Hiền Nhân Thuật lên nhưng vẫn không thể cảm nhận được Chakra của Nue. 

Đặc trưng của sinh vật huyền thoại này nó sẽ tìm những người có tâm trạng buồn bã, thất vọng hay bị tổn thương rồi nhập vào họ. Sau khi nạn nhân bị mất kiểm soát, Nue Nue sẽ hút hết Chakra của họ.

Sau khi trở thành thú khế ước với Sumire, Nue đã dần phát triển tình cảm thân thiết với cô và trở thành “người nhà” của Sumire. Dù cho khế ước mất hiệu lực, Sumire vẫn có thể triệu hồi Nue với phiên bản mini và ít mạnh mẽ bằng.

3.6 Sumire chủ động chọn làm việc với Đội công cụ khoa học Ninja

Trong manga, Sumire Kakei đã đủ điều kiện tham gia Kỳ thi Chunin. Nhưng thay vì trở thành Ninja chiến đấu, Sumire chọn bắt đầu làm việc trong Đội Vũ khí Ninja Khoa học. Khi tham gia vào đội ngũ này, Sumire ngay lập tức trở thành một trong những nhân viên nòng cốt. 

Một ngày nọ, khi Katasuke Tono trở lại phòng thí nghiệm sau nhiệm vụ thử nghiệm thực địa của mình, Sumire đã bất ngờ khi nhận ra rằng cô ấy đã trở thành đồng nghiệp với bạn học cũ của mình. Sumire rất vui mừng khi được làm việc chung với Katasuke.

boruto x sumire
Sumire và Katasuke cung cấp các thiết bị Ninja hiện đại cho đội Boruto

Sau đó, cô và Katasuke cùng nhau chứng kiến cảnh ​​Boruto và nhóm của cậu thử nghiệm công nghệ ninja mới nhất. Khi Boruto và nhóm của cậu chuẩn bị rời phòng thí nghiệm, Sumire đã hỏi Sarada rằng liệu Sarada có tình cảm với Boruto hay không. Khi Sarada phủ nhận những cảm xúc đó, Sumire tiết lộ rằng cô ấy có tình cảm với Boruto. Câu nói đó khiến Sarada cũng như người xem cực kỳ ngạc nhiên. Đây cũng là một trong những moment được fan hâm mộ của cặp đôi Boruto và Sumire yêu thích.Trên đây là những thông tin về nữ Ninja lớp trưởng xinh xắn, tài giỏi – Sumire Boruto. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có cái nhìn chi tiết về nhân vật nữ đang được cộng đồng fan Boruto yêu mến này. Để biết thêm nhiều thông tin khác về Sumire, bạn có thể xem ngay trọn bộ Boruto tại POPS. Đừng quên theo dõi POPS để đọc nhiều bài viết phân tích hay ho khác về các nhân vật trong series Boruto này nhé!