Thiếu úy Sato Miwako – Nữ cảnh sát xinh đẹp và tài ba trong Conan

Anime -
Sato Miwako

Sato Miwako trong Thám Tử lừng danh Conan là một nữ cảnh sát của sở cảnh sát Tokyo. Cô cũng là cấp dưới của Juzo Megure – thanh tra cảnh sát – người đã nhiều lần giải quyết các vụ án cùng với Shinichi (Edogawa Conan). Cùng POPS blog tìm hiểu về cô nàng thiếu úy xinh đẹp và tài năng này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu Miwako Sato conan

Miwako Sato  được giới thiệu là một nữ trợ lý thanh tra trẻ dưới quyền của thanh tra Megure. Bố của Miwako Sato vốn là một nhân viên cảnh sát cấp cao đã hi sinh anh dũng trong một lần làm nhiệm vụ. Lúc đó, Sato chỉ mới 6 tuổi.

sato miwako conan
Sato Miwako được biết đến là hoa khôi của sở cảnh sát nhờ nhan sắc mỹ miều

Miwako Sato Conan được các nam nhân viên trong sở cảnh sát Tokyo coi là “hoa khôi”. Sato được giới thiệu lần đầu tiên ở tập 19 của series Thám Tử lừng danh Conan và được giới thiệu chi tiết hơn ở tập 21. Vậy Miwako Sato  sinh ngày bao nhiêu? Chưa có phân cảnh nào trong manga hay anime giải đáp câu hỏi này nhưng tác giả đã giới thiệu cho các độc giả biết Sato đã 28 tuổi, hơn Jinpei 1 tuổi. Trong quá tình làm nhiệm vụ, Sato có tình cảm với anh chàng đồng nghiệp Takagi khiến cho không ít đồng nghiệp nam ganh tị. Đó cũng là lý do mà những cuộc hẹn hò của cả hai chưa bao giờ suôn sẻ vì bị đồng nghiệp nam trêu chọc không ngớt. Ở chương 673, Miwako Sato  đã có một cảnh vô cùng lãng mạn đó là cô chủ động hôn người yêu Takagi trong lúc  anh bị trúng đạn và đang hôn mê trên giường bệnh.

>>> Tham khảo: “Tổng Hợp Tất Tần Tật Danh Sách Các Nhân Vật Trong Conan

Satou là một Thiếu úy có năng lực nhưng rất quan tâm và tin tưởng các suy luận của cậu bé Conan. Thậm chí, khi phá những vụ án phức tạp cô còn xem Conan như một thành viên quan trọng trong đội cảnh sát điều tra.

Ngoại hình

Sato để lại ấn tượng với fans là một cô gái có mái tóc đen ngang vai có phần ôm sát vào khuôn mặt. Đôi mắt của Sato rất đặc biệt vì nó màu tím. Vì là một cảnh sát nên Sato thường mang vẻ mặt nghiêm túc. Khi đi làm, outfit quen thuộc của cô là chiếc áo khoác màu xanh biển sẫm kèm một cái chân váy màu xanh nhạt. Chiếc áo yêu thích của Sato là áo khoác không có cúc màu xanh lam và đi đôi giày cao gót màu đen

satō miwako
Sato luôn xuất hiện với vẻ ngoài chỉn chu và nghiêm chỉnh đúng chuẩn cảnh sát

Tính cách

Được nhận xét là một nữ cảnh sát mạnh mẽ, lạnh lùng và hết mình. Đây cũng là 3 đức tính tốt mà Sato luôn cố thể hiện ra bên ngoài khi điều tra và giải quyết các vụ án. Ngoài đời, Sato được nhận xét là cô gái vui vẻ và dễ gần.

2. Các mối quan hệ của Miwako Sato 

Wataru Takagi

Sato bắt đầu có tình cảm đặc biệt với đồng nghiệp Takagi sau khi nhìn thấy được sự giống nhau của anh ấy với Matsuda Jinpei – người yêu cũ đã mất. Mối quan hệ của cả hai dần phát triển trên mức đồng nghiệp khi cô được nhận sự giúp đỡ của Takagi trong những vụ án khó, nhất là vụ án có liên quan đến cái chết của cha cô. Kết phim, Takagi và Sato trở thành một đôi, kết thúc viên mãn bằng một đám cưới và có những phân cảnh rất ngọt ngào khiến không ít khán giả phải ghen tị.

Miwako Sato  conan
Takagi là cảnh sát và cũng là vị hôn phu của Sato

Ninzaburo Shiratori

Shiratori –Thủ trưởng bộ điều tra hình sự vừa là đồng nghiệp vừa là người thầm thương trộm nhớ Sato. Ban đầu, anh rất yêu cô và muốn tìm mọi cách để kết hôn nhưng sự thật “đắng lòng” là Sato chỉ coi anh như một người bạn không hơn không kém. Những tập phim sau, fans sẽ biết được lý do chính khiến Shiratori si mê Sato là vì anh tin rằng đây chính là “cô gái của định mệnh” – người thay đổi cuộc đời anh. Tuy nhiên, sự thật thì Sumiko Kobayashi mới đúng là cô gái mà anh đang tìm kiếm. Bởi vì 2 cô gái có ngoại hình quá giống nhau nên Ninzaburo Shiratori mới nhầm lẫn. Khi điều này được tiết lộ, Shiratori đã quyết định không  theo đuổi Sato nữa mà trở nên thân thiết đúng nghĩa một người bạn bình thường.

Juzo Megure

Thanh tra Juzo Megure đối với Sato giống như một người cha vì cô được Megure đối xử rất tốt giống như người trong nhà. Điều này khiến cho người yêu của cô – Takagi lầm tưởng đó là tình yêu.

Miyamoto Yumi

Yumi được giới thiệu là cô bạn thân nhất của Sato cả ngoài đời và trong công việc.. Họ như một cặp bài trùng không thể tách rời vì đã chơi với nhau suốt 10 năm. Giống như bao cặp bạn thân khác, Yumi luôn lấy chuyện tình cảm của Sato và Takagi để trêu chọc nhằm kéo họ lại gần nhau hơn.

Yumi là đồng nghiệp và là bạn thân 10 năm của Sato

Conan Edogawa

Mặc dù là một cảnh sát có nghiệp vụ tốt nhưng Sato vẫn ngưỡng mộ cậu bé Conan và coi cậu như một thám tử chuyên nghiệp. Bởi vì đối với cô, Conan có đủ thông minh để cung cấp và điều tra ra những manh mối quan trọng cho các vụ án.

3. Các vụ án có sự góp sức của Miwako Sato 

4. Chuyện tình của cặp đôi cảnh sát Thiếu úy

Năm 2022, Thám Tử Lừng Danh Conan đã chiêu đãi người hâm mộ với đám cưới thế kỷ của Trung sĩ Takagi Wataru và Thiếu úy Miwako Sato . Đám cưới này cũng là cột mốc đặc biệt kết thúc chuyện tình cảm đẹp như mơ của cặp đôi đẹp nhất cục cảnh sát Tokyo. Chuyện tình của họp  tập trung khai thác ở tập 22 trong tổng số 101 tập truyện đã xuất bản.

Nếu cũng yêu thích cặp đôi này thì đừng bỏ qua những khoảnh khắc ngọt ngào của cặp đôi  hot nhất sở cảnh sát này nhé.

Nhen nhóm cảm tình

Có thể nói, chuyện tình đặc biệt của Thiếu úy – Trung sĩ bắt đầu từ chương 208 thuộc tập truyện 21 Series Thám tử lừng danh Conan được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1998. Sau đó truyện được chuyển thể thành anime series trong tập phim 146. Trong tập phim này, nhóm của Conan có mặt tại sở cảnh sát Tokyo để gặp Takagi nhằm lấy lời khai thì tình cờ gặp được Thiếu úy Miwako Sato  và cũng là cấp trên của Takagi. Lúc này, anh cũng nói bóng gió với nhóm của Conan là bản thân  đã có người trong lòng.

wataru takagi and miwako sato
Cặp đôi đã trải qua rất nhiều biến cố và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về nhau

Trong tập truyện 23 xuất bản năm 1999, Trung sĩ Takagi từng hiểu nhầm rằng Thiếu úy Sato có tình cảm với cấp trên là Thanh tra Megure,. Thế nhưng, sau đó anh mới biết được sự thật Sato chỉ đem lòng ngưỡng mộ ông vì Megure rất giống với người cha cảnh sát đã mất của cô.

Cột mốc đáng nhớ tình cảm đầu tiên

Trong tập truyện 27 được xuất bản vào năm 2000, nội dung xuyên suốt 3 chương là 267, 268 và 269 xoay quanh vụ án về người cha quá cố của Sato – một cựu cảnh sát dũng cảm bị sát hại vào 18 năm trước. Takagi trên đường thi hành án đã sớm tìm ra chân tướng hung thủ là ai, song lúc phát hiện ra sự thật thì anh cũng bị kẻ xấu tấn công và bắt cóc.

Sau đó, kẻ xấu đã khóa tay Takagi bằng chiếc còng số 8 anh mang trên người (đây cũng là kỷ vật cuối cùng mà cha để lại cho cô bé Sato 6 tuổi). Hắn ta đã giam Takagi trong nhà kho hòng lên kế hoạch châm lửa hồng thiêu sống. Takagi dù trong hoàn cảnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng không thể dùng súng bắn đứt dây khóa vì anh nghĩ đến việc bảo vệ kỷ vật của người anh yêu. Chính suy nghĩ và hành động không-giống-ai này đã khiến anh ghi điểm trong lòng cô nàng hoa khôi Sở Cảnh sát Miwako Sato .

Quá khứ đau thương

Một trong những nhân vật nam có ảnh hưởng nhất tới cuộc đời nữ Thiếu úy chính là Matsuda Jinpei. Trong tập phim Conan 36 cũng có nhắc đến một vụ án khủng bố đánh bom liên hoàn ở Tokyo. Vào thời điểm 3 năm trước tính từ diễn biến truyện, anh chàng cảnh sát Matsuda Jinpei từ Lực lượng cơ động, Phòng An ninh, Đội Xử lý chất nổ được thuyên chuyển công tác về nhóm Điều tra tội phạm thuộc Tổ Điều tra số 1, Phòng Hình sự, Sở Cảnh sát trở thành đồng nghiệp của Sato.

Trong vụ khủng bố đánh bom đó, Jinpei đã anh dũng hy sinh bản thân mình để cứu hàng trăm người dân vô tội. Jinpei cũng có tình cảm với Sato nên trước khi ra đi đã kịp gửi cho cô một tin nhắn với nội dung “Tôi thích cô”. Điều này  khiến Sato  đóng cửa trái tim suốt một thời gian dài.

Quay lại thực tại, trong một lần Takagi hóa trang đã khiến cả đội, kể cả Sato không khỏi giật mình vì lúc này nhìn Takagi có ngoại hình không khác gì Jinpei lúc còn sống. Lúc này, quá khứ đang ngủ yên bỗng một lần nữa sống dậy khiến cả Takagi và Sato đều phải khó xử. Thế nhưng, sau khi cùng nhau trải qua rất nhiều biến cố của vụ khủng bố đánh bom, cả hai đã dần xích lại gần nhau và thấu hiểu nhau nhiều hơn. Cuối cùng, cô Thiếu úy lạnh lùng Sato cũng buông bỏ được hồi ức đau thương, quyết định xóa tin nhắn cuối cùng của Jinpei  trong điện thoại đi và bắt đầu mở lòng mình với Takagi.

Nhà trai có dạ, nhà gái cũng chịu “bật đèn xanh”

Từ sau những biến cố trên, tình cảm của cả hai dần chuyển biến một cách tích cực như chiều lòng fans. Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, trong một lần Sato và Takagi cùng tới một sự kiện xem mắt được sắp xếp từ trước mà không hề hay biết đối phương cũng tham dự, rồi cả hai bị vướng vào vụ bắt cóc. Cuối ngày, anh chàng Takagi cũng chịu thổ lộ Sato là vị cứu tinh của cuộc đời anh. Cả 2 suýt có một nụ hôn ngọt ngào thì nhận ra bộ ba “kỳ đà” Conan, Ran và Mori đang ngồi ở ghế sau.

Đám cưới thế kỷ

Cuối cùng, trải qua rất nhiều thăng trầm thì cặp đôi đẹp nhất sở cảnh sát Sato và Takagi cũng sánh bước bên nhau tiến vào lễ đường trong tập Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween. Bạn đừng quên đón xem nhé!

miwako sato va takagi
Chuyện tình của Sato và Takagi cuối cùng cũng kết thúc bằng một đám cưới

Trên đây là những thông tin về nữ cảnh sát Sato Miwaki – hoa khôi của sở cảnh sát Tokyo trong series Conan Thám tử lừng danh. Để đón xem những tập phim có sự có mặt của cô gái này, hãy ghé POPS để đón xem Detective Conan Miwako Sato ngay nhé!