Nika One Piece là ai? Luffy – Joy Boy và Nika có quan hệ gì?

Anime -
nika

Trong cuộc đối đầu giữa Jinbe chống lại Who’s Who, tác giả Eiichiro Oda đã tiết lộ rất nhiều về một vị thần tồn tại trong thế giới One Piece từ nhiều thế kỷ trước. Đó chính là Nika – hay còn được gọi là Thần Mặt Trời. Nhân vật này được nhận định sẽ có vai trò vô cùng quan trọng trong tương lai của Luffy. Hãy cùng POPS tìm hiểu qua về vị thần Nika trong bài viết sau nhé! 

Thần Mặt Trời Nika là ai?

Được đề cập lần đầu tiên trong Chương 1018 của bộ manga, Nika là tên của một chiến binh huyền thoại được xem như thần thánh. Anh ta sống cách đây nhiều thế kỷ trong thế giới One Piece và theo Who’s Who, Nika được tôn thờ như một vị thần trong thời cổ đại. 

Nika God được biết đến là người có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với nô lệ của thế giới cổ đại vì họ là những người bạn của anh. Theo truyền thuyết, Nika sẽ mang lại nụ cười trên khuôn mặt của mọi nô lệ và truyền tiếng cười trong thời gian khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, huyền thoại của Nika còn sâu sắc hơn là chỉ mang lại niềm vui và tiếng cười cho mọi người.

nika one piece
Mô tả về Nika trong chương 1018

Một niềm tin rất phổ biến trong thế giới One Piece cổ đại là cuối cùng, Nika sẽ giải phóng tất cả nô lệ trên thế giới và bảo vệ họ khỏi những kẻ áp bức, đồng thời giải phóng họ. Truyền thuyết trở nên phổ biến đến nỗi, Nika trở thành một vị thần được các nô lệ ở thế hệ sau đặt đức tin và cầu nguyện mỗi khi gặp bất trắc. 

Ví dụ điển hình chính là Who’s Who – cựu thành viên của CP9- người đã cầu nguyện với Nika khi trở thành tù nhân của Chính phủ Thế giới sau khi thất bại trong việc bảo vệ Trái ác quỷ Gomu Gomu no Mi mà Shanks đã đánh cắp. Who’s Who đã nghe một trong những người lính canh kể Nika – về một chiến binh chiến đấu vì quyền tự do của nô lệ và tìm kiếm sự giải phóng cho tất cả các dân tộc bị áp bức, đặc biệt là Người cá. Kết quả là Who’s-Who bắt đầu cầu nguyện Nika cho sự tự do của chính mình. Ngạc nhiên thay, người bảo vệ biến mất ngay sau đó, và Who’s Who kết luận rằng Chính phủ Thế giới đứng sau nó vì họ muốn ngăn truyền thuyết lan truyền.

Lo sợ cho mạng sống của chính mình, Who’s Who đã cố gắng đào tẩu khỏi nhà tù và thành công. Cuối cùng, anh ta gia nhập băng hải tặc Bách thú của Kaido và trở thành thành viên của Tobiroppo. Sau này, khi gặp Jimbe, Who’s Who đã kể cho ông nghe về truyền thuyết này. Anh ta cũng tin rằng mối liên hệ giữa băng Hải tặc Mặt trời – băng hải tặc có đa số thành viên là Người cá – và Nika, mặc dù điều này vẫn chưa được xác nhận rõ ràng.

Có thể bạn quan tâm:

Trái ác quỷ Nika

Mặc dù không biết có phải Nika “thật” đã từng tồn tại hay không, nhưng có một Trái ác quỷ thuộc hệ Zoan Thần thoại được gọi là Hito Hito no Mi, Model: Nika cho phép người dùng có được khả năng của Nika. Kể từ đó, Chính phủ Thế giới đã cực kỳ quan tâm đến loại trái cây này trong nhiều thế kỷ, và để ngăn cản các bên khác quan tâm và tự tìm kiếm nó, họ quyết định xóa bỏ sự tồn tại và tên gốc của trái ác quỷ này khỏi tất cả các ghi chép lịch sử, đổi tên nó thành “Gomu Gomu no Mi”, phân loại lại thành hệ Paramecia. 

nika nika no mi
Luffy vô tình ăn được trái ác quỷ Hito Hito no Mi, Model: Nika khi đang ở trên tàu của băng Tóc Đỏ

Cuối cùng, chính phủ đã mua được loại trái cây này vào khoảng 12 năm trước, nhưng nó đã bị cướp khỏi tay họ bởi băng hải tặc Tóc Đỏ. Trớ trêu thay, chính Who’s-Who lại đóng quân trên con tàu và chính việc anh ta không ngăn chặn được vụ trộm trái cây đã dẫn đến việc anh ta bị bỏ tù và tìm hiểu về Nika. Đây cũng là lý do dẫn đến sự việc cậu bé Luffy khi đang ở cùng băng hải tặc Tóc Đỏ đã ăn nhầm trái ác quỷ này, khiến cậu trở thành người cao su như chúng ta đã biết.

Mối quan hệ giữa Luffy và Nika

Trong cuộc chiến của Who’s Who, tác giả Oda chỉ cho người đọc thấy được hình bóng của nhân vật này. Tuy nhiên, dựa vào vẻ ngoài của nó, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra Nika có khá nhiều điểm tương đồng với nhân vật chính của câu chuyện, Monkey D.Luffy. Từ hình dáng, có thể thấy rõ Nika có tay chân giống như sợi mì, tuy kỳ lạ nhưng có thể được cho là do thuộc tính của Gomu Gomu no Mi vào thời điểm đó. Điều nổi bật hơn nữa là mái tóc của Nika trông giống hệt của Luffy.

Hơn nữa, Nika được biết đến là một chiến binh huyền thoại, người luôn có mặt để giải phóng nô lệ khỏi sự áp bức của họ và luôn nở nụ cười trên môi. Điều này cũng sẽ khiến mọi người gợi nhớ đến Luffy – chàng thuyền trưởng tốt bụng lạc quan luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Ở những nơi mà Luffy đặt chân đến, mọi người đã được giải phóng khỏi những kẻ áp bức và Luffy đã làm hết sức mình để khôi phục lại nụ cười trên khuôn mặt của họ. 

Cụ thể, trong arc Skypiea, Luffy gần như là hóa thân của vị Thần Mặt Trời. Khi Enel tấn công hòn đảo với toàn bộ sức mạnh của mình và che đi mặt trời, mọi người bắt đầu cầu nguyện thần thánh hãy ban cho họ một phép màu. Ngay sau đó, Luffy xuyên qua những đám mây và đánh bại Enel, đem ánh sáng mặt trời trở lại và khôi phục lại nụ cười trên khuôn mặt của mọi người. 

nika god
Luffy và Nika có nhiều sự tương đồng về ngoại hình

Một lý do khác khiến sự liên tưởng này đặc biệt quan trọng chính là người Shandians, và có thể là người Skypieans, luôn thờ phụng Thần Mặt Trời. Điều này được thể hiện rõ ràng khi Mousse, con gái của Kalgara sắp chết, cô đã tuyên bố rằng mình sẽ được gặp “Thần Mặt trời.” 

Ngoài ra, nếu tinh ý, bạn cũng có thể nhận ra trang phục và con tàu của Luffy cũng ẩn chứa những yếu tố liên quan đến mặt trời. Những bộ quần áo Luffy mặc để cải trang ở Wano và Dressrosa, cả hai đều chứa các hình ảnh của mặt trời. Con tàu hiện tại của Luffy – Thousand Sunny, rõ ràng cũng liên quan trực tiếp đến mặt trời.

Dù tác giả vẫn chưa tiết lộ lý do tại sao Nika lại được gọi là Thần Mặt Trời, nhưng trong thế giới thực, các vị thần mặt trời thường đại diện cho quyền lực và sự thịnh vượng nên điều tương tự cũng có thể áp dụng trong One Piece. Mặt trời cũng là chìa khóa của sự sống hoặc có thể được xem như một nguồn ánh sáng, vì vậy việc có một “chiến binh giải phóng” gắn liền với nó là khá hợp lý.

Joy Boy có phải là Thần Mặt Trời Nika hay không?

Dựa trên lời kể của Who’s-Who, Thần Mặt Trời Nika được cho là một chiến binh luôn nở nụ cười và giải thoát những nô lệ gặp khó khăn. Trong tiếng Anh, “Joy” có nghĩa là hạnh phúc, cũng khá liên quan đến “nụ cười”. Vậy liệu Joy Boy có phải là Thần Mặt Trời Nika hay không?

Joy Boy luôn là một trong những nhân vật bí ẩn nhất của One Piece, và trong 900 năm qua, có rất ít bằng chứng về sự tồn tại của ông cho đến tận bây giờ. Joy Boy lần đầu tiên được giới thiệu trong One Piece chương 628 khi Nico Robin đọc Ryugu Poneglyph trong Sea Forest. Tên của Joy Boy kể từ đó đã được đề cập đến nhiều lần, nhưng phải mãi đến chương 1044, câu chuyện của Joy Boy mới được hé lộ.

Ryugu Poneglyph mà Robin đọc được có thể là một lá thư xin lỗi Người cá. Đồng thời, Gol D.Roger, cựu Vua Hải Tặc, ước mình có thể sống trong cùng thời đại với Joy Boy khi biết được lịch sử thực sự của thế giới tại Laugh Tale. Cả hai thông tin này đều chứng minh rằng Joy Boy là một nhân vật nổi bật trong lịch sử, mặc dù sự tồn tại của ông đã bị Gorosei và Chính phủ Thế giới liên tục che giấu. 

Tuy nhiên, cũng có ý kiến ​​cho rằng “Joy Boy” không phải là một người, mà là một chiếc áo choàng được mặc bởi bất cứ ai đang cố gắng giải phóng thế giới khỏi áp bức. Ý kiến này càng được nhiều người ủng hộ bởi King tin rằng Kaido có thể là một nhân vật giống Joy Boy, và Kaido thì không tin rằng Luffy có thể là Joy Boy.

Trong chương 1044, lý thuyết này đã được chứng minh khi Zunesha thông báo rằng anh ta có thể nghe thấy “Tiếng trống của sự giải phóng” một lần nữa, và tuyên bố Joy Boy đã trở lại. Những tiếng trống này xảy ra cùng lúc với nhịp tim của Luffy và việc thức tỉnh trái ác quỷ của cậu ấy. Ngoài ra, sự thật về Trái ác quỷ của Luffy không phải là Gomu Gomu no Mi, mà là một trái Zoan Thần thoại, Hito Hito no Mi: Model Nika cũng được tiết lộ. Trái ác quỷ này được cho là mang lại cho cơ thể người dùng sự tự do vô song, và người sở hữu Hito Hito no Mi: Model Nika là “hiện thân của chiến binh giải phóng”. 

joy boy luffy
Luffy có thể chính là Joy Boy thứ hai

Tất cả thông tin này kết hợp với nhau để tiết lộ hai khía cạnh rất quan trọng của truyền thuyết One Piece. Thứ nhất, Luffy không phải là tái sinh của Joy Boy, mà có vẻ như “Joy Boy” thực sự chỉ là một danh hiệu được trao cho bất kỳ ai nắm giữ sức mạnh giải phóng thế giới. Thứ hai, Joy Boy đầu tiên và được biết đến nhiều nhất là một nhân vật cực kỳ có liên quan trong Thế kỷ Hư không và đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của Đảo Người Cá. Ông đã để lại một số vật phẩm có giá trị không thể tưởng tượng trên hòn đảo cuối cùng của Grand Line. Vì vậy, rất có thể Thần Mặt Trời Nika chính là kể câu chuyện về Joy Boy, người đã hứa sẽ bảo trợ đảo Người Cá để họ có thể sống yên bình dưới ánh mặt trời.

Dựa trên các bản ghi chép lịch sử của Joy Boy này để lại trên Poneglyphs, người ta tin rằng Joy Boy sẽ trở lại vào khoảng 800 năm sau Thế kỷ Hư không – và đó có thể chính là Luffy. Có khá nhiều bí ẩn xoay quanh Nika trong truyện, tuy nhiên, với những hé lộ mới nhất xoay quanh trái ác quỷ của Luffy, người hâm mộ giờ đây đã rõ ràng hơn về Nika là ai. 

Nhìn bề ngoài, Joy Boy trước đây là Nika đầu tiên vì ông là người sở hữu đầu tiên của trái ác quỷ Hito Hito no Mi, Model: Nika. Khi được đánh thức, trái ác quỷ này sẽ cho người dùng diện mạo giống hệt như Nika đã thấy trong hình bóng của Who’s Who. Sau cái chết của Joy Boy, trái ác quỷ này đã tái sinh và bị Luffy ăn sau hàng trăm năm bị Hải quân truy lùng. Trái ác quỷ này cho rằng Luffy là người kế vị xứng đáng cho Joy Boy và muốn kiểm tra cậu trước khi trao cho cậu danh hiệu ấy. Trong phần Wano Country, Luffy đã thực hiện đúng như mong đợi khi đánh thức được trái ác quỷ của mình. Cũng nhờ vậy mà giờ đây Luffy đã trở thành người kế thừa Joy Boy và thần mặt trời Nika. 

Trên đây là tất tần tật những thông tin xoay quanh thần mặt trời Nika và mối liên hệ giữa Luffy – Joy Boy và Nika. Phim hoạt hình One Piece vẫn liên tục phát sóng những tập phim mới nhất trên nền tảng POPS. Theo dõi POPS ngay để không bỏ lỡ những tập phim hấp dẫn của anime One Piece!