Giải mã bí ẩn về thân phận và cái chết của Kuina

Anime -
Kuina

Shimotsuki Kuina là bạn thời thơ ấu và cũng là đối thủ của Roronoa Zoro. Cô là con gái của Shimotsuki Koushiro và là hậu duệ của Gia tộc Shimotsuki chuyên nghề rèn kiếm nổi tiếng ở Wano quốc . Cái chết của cô bé ở tuổi mười một đã thúc đẩy tham vọng trở thành một kiếm sĩ vĩ đại của Zoro, đồng thời khiến Zoro chuyển sang luyện Tam Kiếm Phái. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu chi tiết về thân phận và vai trò của Kuina trong One Piece qua bài viết sau! 

1. Kizaru One Piece là ai?

Kuina là một cô gái có đam mê kiếm thuật, nhưng cha cô lại nói rằng cô không thể trở thành kiếm sĩ mạnh nhất thế giới vì giới tính nữ của mình. Zoro học kiếm thuật tại võ đường nhà cô và thường xuyên đấu kiếm với Kuina và luôn là phía thua trận. 

Trong lần đấu thứ 2001, cả hai đã sử dụng thanh kiếm thật và Zoro lại tiếp tục thua trận. Nhưng Kuina lại là người sụp đổ, cô bé cho rằng mình không thể trở thành kiếm sĩ mạnh nhất thế giới vì giới tính của mình và cô muốn được sinh ra là con trai. Zoro đã phản đối lời nói của Kuina và khuyến khích cô tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình. Cả hai hứa hẹn với nhau sẽ cạnh tranh cho vị kiếm sĩ mạnh nhất này. 

Kuina là con gì
Kuina và Zoro đấu kiếm với nhau

Tuy nhiên, ngày hôm sau, Kuina bị ngã cầu thang khi đang mài kiếm và qua đời. Sau đó, Zoro vẫn luôn ghi nhớ lời hứa với người bạn của mình, đồng thời, cậu còn xin cha của Kuina cho phép mình giữ thanh kiếm của Kuina và theo đuổi trường phái Tam Kiếm Phái.

2. Thân phận của Kuina

Thân phận của Kuina không đơn giản chỉ là người bạn và đối thủ của Zoro lúc nhỏ. Cô còn là hậu nhân của người Wano Quốc. Điều này đã được chứng minh thông qua các chi tiết sau:

  • Chap 955 Đảo Hải Tặc đã nhắc tới, thanh kiếm Enma được rèn bởi Shimotsuki Kozaburo. Ông ta cùng những người tộc Shimotsuki đã rời Wano vào khoảng 50 năm trước. Những người này đã đến biển Đông và thành lập nên ngôi làng có tên của dòng họ. Kuina chính là con cháu của dòng tộc này.
  • Chữ “Zabu” trong tên Kozaburo có nghĩa là số 3, còn “Shi” trong tên Koushiro (cha của Kuina) nghĩa là số 4. Trên thực tế, Kozaburo chính là cha của Koushiro.
  • Zoro là dân làng Shimotsuki, chính vì vậy cậu biết được câu hét nổi tiếng ở Kuri.
  • Thanh Wado Ichimonji, 1 trong 21 thanh đại bảo kiếm, được Kozaburo rèn nên và tặng cho cháu gái mình là Kuina từ khi cô bé được sinh ra theo truyền thống của gia tộc. Sau khi cô bé chết, thanh kiếm này thuộc về Zoro.
  • Trên áo của Koushiro có in biểu tượng 2 thanh kiếm chéo, biểu tượng được sử dụng bởi người Wano.
Kuina và zoro
Kuina là con gì? Tên cô có nghĩa là con gà nước

3. Ý nghĩa của cái chết của Kuina

Cái chết của Kuina có tầm ảnh hưởng rất lớn đến các lựa chọn về sau trong cuộc đời của Zoro. Nếu Kuina không chết, Zoro sẽ không theo đuổi Tam Kiếm Phái và chỉ sử dụng hai thanh kiếm đồng thời thanh Wado Ichimonji vẫn chỉ thuộc về Kuina. Nếu Kuina không chết, cô có thể trở thành một kiếm sĩ nổi tiếng, thậm chí là vượt qua cả Zoro. Và nếu Kuina không chết, Zoro cũng sẽ không gia nhập Băng Mũ Rơm và lập chí vượt qua Mihawk như hiện tại. 

Việc Oda để Kuina chết là để tạo điều kiện cho các sự kiện tiếp theo diễn ra. Nhưng cái chết của Kuina không chỉ đơn giản như thế. Đầu tiên, lý do cái chết của cô phi lý đến nực cười (té cầu thang chết). 

Thứ hai, xét đến thân phận hậu nhân Wano quốc của Kuina, đồng thời ông nội cô là người chế tạo thanh kiếm huyền thoại Shimotsuki Kozaburo thì chúng ta có thể nghi ngờ cô bé bị người khác sát hại. Chúng ta đã biết sau khi Orochi lên nắm quyền tại Wano quốc, những người của gia tộc Shimotsuki phải chạy trốn nếu không sẽ bị bắt giết. Nếu như những kẻ săn lùng tộc Shimotsuki phát hiện ra Kuina sử dụng thanh Wado Ichimonji, biết được thân phận của cô bé thì chúng chắc chắn sẽ giết cô Kuina. Để bảo vệ gia tộc, cha của Kuina phải giấu sự thật và nói dối về lý do cái chết của cô bé.

Thứ ba, việc Kuina bị sát hại mà không phải là chết do tai nạn có thể sẽ là tình tiết khiến Zoro có động lực tiến bộ vượt qua. Người đọc đều biết Kuina có ảnh hưởng rất lớn đến với Zoro. Thậm chí, một người có vẻ ngoài cực giống Kuina như Tashigi cũng khiến Zoro rối loạn vì cậu vẫn còn nhớ đến cái chết của Kuina. 

Kuina one piece
Cái chết của Kuina có thể không đơn giản và là tình tiết quan trọng

Trên đây là những thông tin giới thiệu về Shimotsuki Kuina. Cô bé là một nhân vật quan trọng trong One Piece, bởi vì cô là người đã truyền cảm hứng cho Zoro trở thành kiếm sĩ mạnh nhất thế giới. Cái chết của cô bé cũng ẩn chứa nhiều bí ẩn chờ được giải đáp. Cùng đón xem những tập mới nhất của One Piece để kiểm chứng xem giả thuyết mà POPS có đúng hay không nhé!