Review phim Doraemon tập dài Nobita và người khổng lồ xanh

Phim -
nobita và người khổng lồ xanh

Phim hoạt hình Doraemon Nobita và người khổng lồ xanh tập dài là phần phim thứ 28 trong series phim dài tập Doraemon movies. Nội dung phim xoay quanh chuyến phiêu lưu đầy gay cấn và thú vị của nhóm bạn Nobita tại hành tinh thực vật. Cùng POPS Blog khám phá xem nhóm bạn Nobita đã phải trải qua những thử thách gì để quay trở lại thế giới loài người trong tập phim Doraemon tập dài movie 28 với bài review sau nhé!

1. Thông tin chung về phim Doraemon tập nobita và người khổng lồ xanh

Tác giả: Fujiko F. Fujio

Thời lượng: 112 phút

Năm phát hành: 8 tháng 3, 2008

Đạo diễn: Watanabe Ayumu

Phát hành: Toho

Thể loại: Phiêu lưu, hài hước, viễn tưởng

Quốc gia: Nhật Bản

doraemon tập dài nobita và người khổng lồ xanh
Nhân vật Kibou trong phim Nobita và truyền thuyết về người khổng lồ xanh

>>> Tham khảo : “Doraemon Wiki – Tất tần tật những điều thú vị về Doraemon

2. Review nội dung phim Doraemon movie Nobita và người khổng lồ xanh

Mở đầu tập phim Doraemon nobita và người khổng lồ xanh là hình ảnh Nobita đang gặp rắc rối với những bài kiểm tra điểm 0 của mình. Một cơn gió đã làm tập giấy kiểm tra 0 điểm bay khắp nơi trong một bãi rác, khiến Nobita phải nhặt lại từng tờ. Trong khi nhặt, cậu chợt phát hiện ra một nhánh cây khô héo và với bản tính lương thiện của mình, Nobita quyết định mang nhánh cây về nhà và cứu sống nó. Tuy nhiên, trong khi đang loay hoay trồng lại cây sau vườn thì mẹ Nobita phát hiện ra và không cho phép cậu trồng nó.

nobita và người khổng lồ xanh tập dài
Khoảnh khắc vui vẻ trong phim Nobita người khổng lồ xanh

Không thể thay đổi được quyết định của mẹ, như thường lệ, Nobita tìm đến Doraemon để cầu cứu sự giúp đỡ. Doraemon đã sử dụng bảo bối của mình để biến nhánh cây nhỏ trở thành một cậu bé thực vật đáng yêu. Nobita rất thích thú và đặt tên cho cậu bé cây dễ thương ấy là Kibou bởi vì cậu bé chỉ có thể phát ra tiếng “ki” khi giao tiếp. Sau một thời gian chung sống, nhờ vào sự nhanh nhẹn và hoạt bát, chăm chỉ giúp đỡ Nobita việc nhà, cha mẹ của Nobita cũng dần chấp nhận và yêu quý Kibou như một người con trong gia đình. Tuy nhiên, sau một lần Kibou đang vui chơi với nhóm bạn Nobita thì bằng một sự trùng hợp nào đó họ đã lạc vào thế giới của Hành tinh thực vật. Cùng lúc này, tại Hành tinh xanh, các lãnh đạo cấp cao nơi đây đã họp mặt và đưa ra phán quyết rằng loài người đang khiến màu xanh của Trái Đất dần biến mất, cần phải thôn tính loài người để giải cứu thế giới. Nhóm bạn Nobita trong quá trình vui chơi tại thành phố Green thuộc hành tinh thực vật, và đã vô tình nghe được thông tin về phán quyết này của các lãnh đạo thực vật.

nobita người khổng lồ xanh
Doraemon và Nobita và người khổng lồ xanh cùng những người bạn

Thật không may, Doraemon trước đó đã cho Dorami mượn hầu như tất cả bảo bối, chỉ còn lại một số bảo bối nhỏ. Nhóm bạn Nobita cố gắng trốn thoát khỏi nơi đây và vô tình gặp công chúa Rire. Nhưng cô đã cố tình lừa nhóm bạn Nobita rằng mình có thể đưa họ về hành tinh loài người, với mục đích dẫn dụ nhóm bạn quay trở lại hành tinh thực vật. Cuối cùng, ngay khi nhóm bạn Nobita phát hiện ra đã bị lừa thì trùng hợp họ cũng gặp Elder – một người dân của hành tinh thực vật, đã giúp nhóm bạn quay về hành tinh loài người. Nhưng lúc này hành tinh loài người đã bị chiếm lĩnh.

doraemon movie 28 nobita và người khổng lồ xanh
Phân đoạn Nobita tạm biệt Kibou trong phim Nobita và người khổng lồ xanh

Trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc, Doraemon lại tìm ra bảo bối “Đồng hồ đóng băng” để đóng băng mọi thứ tại hành tinh loài người. Sau khi đóng băng, nhóm bạn Nobita đã nhanh chóng đánh bại người thực vật. Tình thế bị lật đổ, lãnh đạo cấp cao của hành tinh thực vật vội vàng triệu tập người khổng lồ xanh của họ bằng cách dùng lợi dụng cơ thể Kibou. Bởi vì, Kibou trong hình dạng người khổng lồ xanh có thể quét sạch tất cả loài người mặc cho Elder đã cảnh báo rằng đó là một kế hoạch nguy hiểm.

Nhưng với tình yêu to lớn dành cho Kibou, Nobita đã thành công thức tỉnh cậu bé và cứu vãn tình thế, nhưng đổi lại là sự hy sinh đầy dũng cảm của Elder. Sau tất cả, công chúa Rire đã hứa với người dân hành tinh thực vật rằng cô sẽ theo dõi môi trường của loài người để bảo vệ các loại thực vật. Về Kibou, sau chuyến phiêu lưu về hành tinh thực vật, cậu cảm nhận được rằng mình muốn trở thành một người thực vật tinh thông mọi điều trên Thế Giới như Elder, và rằng cậu muốn đi khắp vũ trụ để học hỏi nhiều hơn. Kết thúc tập phim, nhóm bạn Nobita đã trở về thế giới loài người một cách yên bình. Khi về đến nhà, mẹ của Nobita đã gọi cậu và Doraemon vào bếp ăn cơm, ngoài cửa chiếc giày của Kibou vẫn được xếp cạnh giày của Nobita, như muốn nói rằng dù Kibou có đi đâu thì cậu vẫn là một thành viên trong gia đình Nobita.

nobita và truyền thuyết về người khổng lồ xanh
Nobita và những người khổng lồ xanh truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa

>>> Đọc thêm: “Danh sách bộ phim Doraemon tập dài hay nhất mọi thời đại

Có thể thấy, bộ phim Doraemon movie 28 Nobita và người khổng lồ xanh đã mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa về việc loài người cần quan tâm vấn đề bảo vệ môi trường hơn và đề cao sức mạnh của tình bạn trước mọi thử thách. Quả là một tập phim đậm chất nhân văn đúng không nào?