Tìm hiểu về Doraemon movie 33 Nobita và viện bảo tàng bảo bối bí mật

Anime -
nobita và viện bảo tàng bảo bối

Nobita và viện bảo tàng bảo bối là phim dài tập thứ 33 nằm trong loạt anime về nhân vật Doraemon. Đây là một tập phim từng đạt được thành công lớn về mặt doanh thu với tổng doanh thu cuối cùng được công bố là gần 4 tỷ Yên. Trong bài viết này các bạn hãy cùng POPS tìm hiểu về Doraemon và viện bảo tàng bảo bối để xem vì sao tập phim này lại thành công đến như vậy nhé.

1. Tóm tắt nội dung Doraemon tập dài: Viện bảo tàng bảo bối

Bộ phim Nobita và viện bảo tàng bảo bối (Còn có tên gọi khác là movie Doraemon Nobita và viện bảo tàng bảo bối bí mật) được sản xuất và công chiếu vào năm 2013. Doraemon movie 2013 là bộ phim dài tập thứ 33 của Doraemon và trước khi được công chiếu thì nội dung đã được đăng tải toàn bộ trên tạp chí CoroCoro Comic – một ấn phẩm về truyện tranh rất nổi tiếng của nhà xuất bản Shogakukan.

nobita và viện bảo tàng bảo bối bí mật
Nobita và viện bảo tàng bảo bối là movie thứ 33 của loạt anime Doraemon.

Câu chuyện trong Doraemon movie 33 được bắt đầu khi Nobita nằm ngủ mơ rằng mình trở thành siêu thám tử Sherlock Holmes với khả năng phá những vụ án cực kỳ phức tạp. Sau khi tỉnh giấc thì Nobita đã bị các bạn cùng lớp trêu chọc, và điều này làm cho cậu khá bực bội. Nobita về đến nhà thì có một lá thư bí ẩn được gửi đến nhưng cậu chẳng hề quan tâm và đã đem cất nó đi.

Tối hôm đó khi đang nằm ngủ thì Doraemon đã bị kẻ trộm bí ẩn lấy cắp đi chiếc chuông thường đeo ở cổ. Với bộ đồ nghề thám tử, Nobita đã phát hiện ra chiếc chuông của Doraemon hiện đang được cất giấu tại Viện bảo tàng bảo bối của thế kỷ XXII. Vốn sẵn tính ham chơi nên Nobita ngay lập tức rủ các bạn cùng lớp tham gia vào chuyến tham quan bảo tàng bảo bối.

Tại bảo tàng bảo bối Nobita và những người bạn của mình được tận mắt chứng kiến rất nhiều những bảo bối bí mật, và tất cả đều cảm thấy rất thích thú. Tuy nhiên cả nhóm cũng quyết tâm nhanh chóng tìm lại chiếc chuông cho Doraemon vì khi không có chuông thì Doraemon đã cư xử hệt như một chú mèo bình thường.

Trong khi tung tích về chiếc chuông của Doraemon vẫn chưa được tìm thấy thì Nobita và các bạn của mình lại bị cuốn vào vòng xoáy phá những vụ trộm bảo bối bí ẩn do tên trộm Deluxe tiến hành. Rốt cuộc lai lịch của tên trộm Deluxe là như thế nào? Hành trình tìm lại các bảo bối đã bị đánh cắp chứa đựng những bí ẩn thú vị nào? Theo dõi Doraemon tập dài movie 33 để biết ngay nhé.

2. Những điều làm nên sức hút của Doraemon và viện bảo tàng bảo bối

Như đã nói ở trên, tập phim Doraemon: Nobita và viện bảo tàng bảo bối đã đạt được thành công rất lớn về mặt doanh thu. Sau khi được công chiếu thì tập phim này luôn dẫn đầu phòng vé và đạt tổng doanh thu hơn 3,7 tỷ Yên chỉ sau 5 tuần công chiếu. Để ăn theo tập phim này thì một game cùng tên đã được Nintendo 3DS cho ra mắt vào ngày 9 tháng 3 năm 2013.

doraemon nobita và viện bảo tàng bảo bối bí mật
Doraemon movie 33 là một trong những tập phim có doanh thu tốt nhất của loạt anime Doraemon.

Điều gì đã làm nên thành công của Doraemon tập dài viện bảo tàng bảo bối? Có một vài lý do chủ yếu sau đây:

  • Đầu tiên là về cốt truyện. Doraemon movie 33: Nobita và viện bảo tàng bảo bối đã xây dựng được một câu chuyện có nội dung hấp dẫn, kích thích sự tò mò của khán giả với nhiều tình huống bất ngờ nằm ngoài dự kiến của nhiều người. Nhiều khán giả chia sẻ Doraemon movie 33 là bộ phim có kịch bản khó lường nhất mà họ đã được theo dõi từ trước cho đến nay của loạt anime Doraemon.
  • Lý do tiếp theo để tập phim Nobita và viện bảo tàng bí ẩn thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả đó chính là nội dung của phim phần nào tiết lộ được quá trình hình thành và phát triển của các bảo bối trong loạt phim Doraemon. Đây là chi tiết mà nhiều khán giả đã cảm thấy thắc mắc ngay từ khi bộ truyện Doraemon vừa được phát hành và tập phim này đã phần nào giải đáp được thắc mắc đó.
  • Sau khi theo dõi tập phim Doraemon: Nobita và viện bảo tàng bảo bối bí mật hầu hết khán giả đều có thể cảm nhận rất rõ ràng sức mạnh của tình bạn và sự chia sẻ. Đây cũng chính là thông điệp đầy nhân văn mà ekip làm phim muốn gửi gắm đến cho khán giả để mọi người có thể có được một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa hơn.
  • Một yếu tố nữa giúp Doraemon movie 33 đạt được thành công lớn đó chính là phần xử lý kỹ xảo và âm nhạc. Những hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt kết hợp cùng hơn 20 ca khúc nhạc nền đã giúp khán giả khi theo dõi Doraemon viện bảo tàng bảo bối thật sự có được những giây phút giải trí thú vị và chất lượng.

>>> Xem thêm: Review chi tiết về Doraemon Nước Nhật Thời Nguyên Thủy – Doraemon movie 36

Nói tóm lại dù được ra mắt đã tròn 10 năm nhưng Doraemon movie 33: Nobita và viện bảo tàng bảo bối vẫn là một trong những tập phim Doraemon dài thành công nhất từ trước cho đến nay. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một tập phim Doraemon dài hấp dẫn và thú vị thì Doraemon movie 2013 là một lựa chọn rất phù hợp đấy.