Conan Movie 21: Phim điện ảnh trữ tình nhất trong suốt hành trình 21 năm phá án

Anime -
conan movie 21

Conan Movie 21 có tên đầy đủ là Detective Conan Movie 21: Crimson Love Letter (tên tiếng việt là “Bản Tình Ca Màu Đỏ Thẫm”) là bộ phim có doanh thu kỷ lục ngay khi ra mắt vào năm 2017. Thám tử lừng danh Conan Movie 21 thành công rực rỡ khi lựa chọn khai thác một khía cạnh gần như chưa từng xuất hiện trong cả series. Đó chính là những vụ án và cả những mối quan hệ bên lề rất trữ tình nhưng vẫn hài hòa với mạch phá án – điều đã làm nên thương hiệu “không đụng hàng” Thám Tử Lừng Danh Conan. Sau đây, hãy cùng POPS Blog tìm hiểu kỹ hơn về Movie Conan 21 nhé!

1. Giới thiệu phim Conan Movie 21

  • Tiếng Nhật: 名探偵コナン から紅の恋歌ラブレター
  • Đạo diễn: Shizuno Kobun
  • Kịch bản: Okura Takahiro
  • Dựa trên: Thám tử lừng danh Conan (tác giả Aoyama Gōshō)
  • Âm nhạc: Ono Katsuo
trailer conan movie 21
Poster phim Conan Movie 21: Bản tình ca đỏ thẫm

>>> Tham khảo: “Conan Wiki: Bật mí những thông tin bạn có thể chưa biết

2. Nội dung Conan Movie 21 có gì mà lại khuấy đảo phòng vé?

Thám tử lừng danh Conan 21: Bản Tình Ca Màu Đỏ – chuỗi vụ án vừa đậm chất thơ vừa giàu chất nhạc. “Movie 21 thám tử lừng danh Conan” mở đầu với hình ảnh Conan cùng gia đình Kogoro và nhóm thám tử nhí lớp 1B có mặt tại trụ sở đài truyền hình Nichiuri ở Kansai để Thám Tử ngủ gật Mori tham dự buổi tọa đàm về bộ môn karuta. Đây là trò chơi giành lá bài theo nhịp ngâm thơ dần được phát triển thành một môn thể thao tại Nhật. Tại đây, nhóm của Conan đã có cơ hội gặp lại cặp đôi thám tử da ngăm người Osaka và bạn của cậu ấy: cô bạn thanh mai trúc mã Kazuha Toyama.

Ngày ghi hình cũng là đài truyền hình bị đe dọa đánh bom. Sau đó, không đợi mọi người truy lùng là ai đe dọa thì tòa nhà đã thật sự nổ tung khiến cho hoàn cảnh rơi vào tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”. Lúc này, thông tin về giải đấu karuta sắp tới cũng bị ảnh hưởng khi cựu quán quân năm ngoái đông thời là tuyển thủ đáng gờm nhất năm nay đã bị sát hại từ lúc nào tại nhà riêng.

Hàng loạt trận đánh bom khủng bố xảy ra dồn dập với mục đích đe dọa tính mạng của những tuyển thủ khác. Mỗi lần bom phát nổ là những lần khung cảnh hỗn loạn cùng con số thương vong khiến ai nấy đều đau lòng. Phần hấp dẫn nhất của “Thám tử lừng danh Conan bản tình ca màu đỏ thẫm” dần được hé lộ khi chuỗi án mạng này liên quan đến mâu thuẫn giữa 2 hội phái karuta lớn nhất tại Nhật.

Hung thủ của tập phim Conan Detective Movie 21 đặc biệt trước khi cài bom đều gửi mật thư. Đó là những lá bài karuta in bài thơ liên quan đến cụm từ momiji – dịch ra là “lá đỏ”. Được biết, 6 lá bài lá đỏ này đều là sở trường của cựu hội trưởng hội Nagoro. Bên cạnh đó, các nạn nhân bị nhắm tới hầu hết đều là những hội viên kỳ cựu của Nagoro và gia nhập Satsuki lúc Nagoro tan rã. Lúc này đã xuất hiện nghi vấn liệu có phải hội trưởng mất tích của hội Kagoro đã tái xuất và những lá bài thơ tình đẹp đẽ được định sẵn sẽ bị nhuốm màu phục thù?

movie conan 21
Hung thủ trước khi gây án luôn để lại mật thư khó hiểu cho Thám Tử suy luận

Sự việc càng trở nên nghiêm trọng khi thông tin nạn nhân cuối cùng của “bản tình ca màu đỏ thẫm” cũng được hé lộ. Không ai khác đó là Kazuha – cô bạn thanh mai trúc mã của Heiji.

>>> Tìm hiểu: “Danh sách tập Conan: Các tập phim trên POPS, OVA và movie

3. Đánh giá phim Conan Movie 21: bản tình ca màu đỏ thẫm

“Movie 21 bản tình ca màu đỏ thẫm” có sự cân bằng giữa 3 yếu tố chính: lý luận, hành động và xen lẫn tình cảm. Kể từ khi đạo diễn Shizuno Koubun đảm nhiệm bản điện ảnh của Conan, những pha hành động đẹp mắt dường như bị lạm dụng quá nhiều với mức độ tăng dần qua mỗi phần phim khiến cho rất nhiều fan đã bất bình và gọi đó là sự “mất chất”. Rút kinh nghiệm, đạo diễn Shizuno Koubun đã chăm chỉ đầu tư nhiều hơn cho tình tiết vụ án và nâng cao khả năng suy luận của Conan. 

Mặc dù không có những vụ giết người trong phòng kín hoặc những tình tiết quá phức tạp thường thấy nhưng những vụ án trong Detective Conan Movie 21 này vẫn được đánh giá là kỳ công và thu hút. Việc đoán ra hung thủ không phải quá khó khăn nhưng cái thu hút ở movie “Bản tình ca màu đỏ thẫm” chính là việc tìm ra chứng cứ và động cơ cho những tội ác ấy. Đặc biệt, nếu xem review conan movie 21 thì khán giả có thể chiêm ngưỡng những pha lướt ván như tên lửa hay phóng xe bay ngang trời không hề logic nhưng vẫn được đạo diễn Shizuno Koubun sử dụng giúp tăng tính giải trí cho phim.

thám tử lừng danh conan movie 21
Phim có những khung cảnh lãng mạn và được đầu tư chỉn chu về hình ảnh

Phần hình ảnh trong Conan tập Bản tình ca màu đỏ thẫm được đánh giá là trau chuốt và cực kì kĩ lưỡng, nhất là khung cảnh khu rừng lá đỏ ở cuối phim và nếu xem trailer Conan Movie 21  thì chắc chắn bạn sẽ thấy đó là một trong những khung hình đẹp nhất trong anime mà fans Conan đã từng được xem. Bên cạnh đó, âm thanh của phim cũng được làm rất chỉn chu. Bài hát ở cuối Detective Conan Movie 21  thực sự là một bản tình ca tuyệt vời. Phim có một đoạn after credit nên hi vọng các fan khi xem phim thám tử Conan Movie 21: bản tình ca màu đỏ thẫm có thể kiên nhẫn chờ đợi một chút.

>>> Có thể bạn sẽ thích: Conan Movie 2021: Viên Đạn Đỏ

Trên đây là những thông tin về Conan Movie 21: bản tình ca đỏ thẫm. Chắc chắn sẽ rất khó khăn và áp lực cho bản movie thứ 22 bởi nó có một “người tiền nhiệm” xuất sắc đến thế. Vậy Conan Movie 21 khi nào chiếu ở Việt Nam? Bật mí với bạn, “Bản tình ca đỏ thẫm” đã được công chiếu tại Việt Nam vào năm 2020. Để đón xem tất cả các bộ phim đình đám nhất trong series Thám tử lừng danh Conan, hãy ghé POPS ngay bạn nhé!