Boruto v.s Kawaki: Năng lực và sức mạnh của ai lớn hơn?

Anime -
Boruto v.s Kawaki

Boruto v.s Kawaki được mô tả là sự tiếp nối của mối quan hệ giữa Naruto và Sasuke ở thế hệ tiếp theo. Hai người “con trai” của Naruto là người như thế nào? Vận mệnh đối đầu giữa Boruto – Kawaki tiếp diễn ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau!

1. Boruto là ai?

1.1 Tiểu sử Boruto

Boruto Uzumaki là Ninja thuộc gia tộc Uzumaki của Làng Lá, đồng thời là người thừa kế của gia tộc Hyuga thông qua mẹ mình, Hyuga Hinata. Ban đầu cậu rất bực bội với cha mình, Uzumaki Naruto vì ông luôn rời nhà từ khi trở thành Hokage. Nhưng sau đó, cậu đã học cách tôn trọng cha và nghĩa vụ của ông. Boruto mong muốn sẽ trở thành một Ninja giống người thầy Uchiha Sasuke của mình. 

boruto x kawaki
Boruto sở hữu sức mạnh của hai dòng máu mạnh nhất thế giới Ninja

1.2 Boruto mạnh cỡ nào?

Mang trong mình hai dòng máu mạnh mẽ, Boruto là một thần đồng Ninja. Cậu chỉ cần cố gắng trong một khoảng thời gian ngắn là có thể hoàn thành bất cứ điều gì. Thừa hưởng sự thiên tài của ông nội và sức mạnh khó lường của cha mình, cậu đã đạt điểm cao nhất lớp trong các kỳ thi Genin. Boruto cũng được đánh giá cao hơn những người cùng thế hệ với sức mạnh cấp Chunin.

Là một Genin, Boruto được coi là một chiến binh tinh nhuệ, sở hữu khả năng vượt trội trong mọi lĩnh vực chiến đấu. Cậu đã chứng tỏ được sức mạnh của mình khi đánh bại những đối thủ đáng gờm như Momoshiki, Urashiki và các thành viên của Kara. Năng lực của cậu cũng được coi là mối đe dọa với tộc Otsutsuki.

2. Kawaki là ai?

2.1 Tiểu sử Kawaki

Kawaki trong Boruto là một đứa trẻ được Kara nuôi dưỡng để trở thành vật chứa tương lai cho Isshiki Otsutsuki và là chìa khóa để thực hiện ước nguyện lớn nhất của họ. Sau khi được Đội 7 đưa đến Làng Lá, cậu được Naruto Uzumaki nhận nuôi. Naruto xem cậu như con trai ruột của mình. Boruto x Kawaki có mối quan hệ anh em gắn bó với nhau, và cùng nhau giải quyết bí ẩn về con dấu Karma. Sau khi vượt qua một loạt bài kiểm tra, Kawaki đã được nhận làm Genin của Làng lá.

Trong Boruto tập Kawaki xuất hiện là chương 1 manga và tập 1 anime

kawaki là ai
Kawaki là đứa trẻ được Naruto nhận nuôi

2.1 Các năng lực của Kawaki

Mặc dù không phải là Ninja, Kawaki vẫn là một chiến binh mạnh mẽ. Khi còn bé, cậu đã được Jigen huấn luyện tàn bạo trong mọi lĩnh vực chiến đấu và có thể tiêu diệt hàng chục con rối người máy nguy hiểm. Kawaki được cho là sẽ trở thành một Ninja vĩ đại nếu cậu có thể được học cách sử dụng Nhẫn thuật.

Các năng lực của Kawaki bao gồm

Ấn Karma

Isshiki Otsutsuki đã truyền ấn Karma cho Kawaki để biến cậu thành vật chứa tương lai của mình. Dưới sự huấn luyện của Jigen, Kawaki có thể kích hoạt con ấn theo ý muốn dù đôi khi nó mạnh ngoài tầm kiểm soát của cậu. 

Nhờ ấn Karma, Kawaki sẽ hấp thụ chakra hoặc nhẫn thuật của đối thủ và tạo ra các đòn tấn công có sức hủy diệt khủng khiếp. Tuy nhiên việc sử dụng ấn sẽ khiến cơ thể Kawaii nóng lên và bất tỉnh. 

Khi kết hợp với ấn Karma của Boruto v.s Kawaki thì vết nứt không gian sẽ được tạo ra, và họ có thể đi vào các chiều không gian khác nhau.

Cơ thể biến đổi

Cơ thể của Kawaki đã trải qua nhiều lần cải tiến bởi Amado. Hệ thống tuần hoàn và thần kinh liên tục thay đổi, biến cơ thể cậu thành một công cụ khoa học mạnh mẽ. Katasuke Tono đã nói rằng Kawaki được biến đổi bằng công nghệ vô cơ, khác với Mitsuki là người biến đổi bằng công nghệ hữu cơ. Các công cụ Ninja nhân tạo cấy ghép khắp cơ thể Kawaki có thể thực hiện những thay đổi ở cấp độ tế bào, giúp cậu sở hữu những khả năng siêu phàm với sức mạnh tương tự như Huyết Kế Giới Hạn.

Sức mạnh thể chất

Kawaki chuyên về cận chiến. Cơ thể cậu rất nhanh nhẹn, có độ phối hợp cao, giúp cậu dễ dàng né tránh các đòn tấn công của đối thủ và phản công nhanh chóng. Kawaki có thể tung liên hoàn cước khi áp sát đối thủ. Khả năng kháng đòn của cậu cũng rất mạnh mẽ. Dù đã mất gần hết sức lực, Kawaki vẫn có thể chịu đựng đòn đánh từ đối thủ và tiếp tục chiến đấu. 

boruto mạnh cỡ nào
Kawaki có sức mạnh thể chất đáng kinh ngạc

Nhẫn thuật

Sau khi sống ở Làng Lá và quan tâm đến Nhẫn thuật, Kawaki đã học nó từ Naruto. Cậu đã thể hiện tài năng nổi bật trong lĩnh vực điều khiển Chakra và ném phi tiêu. Đồng thời, cậu cũng có thể thành thạo những kỹ thuật cơ bản trong một khoảng khoảng gian ngắn.

Kawaki có thể thực hiện những kỹ thuật nâng cao như Hỏa Độn, Ảnh Phân Thân Chi Thuật chỉ bằng một tay kết ấn. Cậu học theo bản năng của Otsutsuki để che giấu Chakra đặc trưng của mình.

3. Mối quan hệ giữa Boruto v.s Kawaki

Boruto là con trai ruột của Naruto còn Kawaki là đứa con trai được thu nhận. Dù vậy, Naruto vẫn đối xử với Kawaki như thành viên ruột thịt trong gia đình. Kawai cuối cùng cũng trở thành một thành quan trọng của gia đình Uzumaki nhưng cậu dường như vẫn chưa thoát khỏi bóng ma quá khứ của mình. Khi còn nhỏ, cậu bị tra tấn bởi cha ruột, sau đó lại bị cha nuôi biến thành vật chứa cho Isshiki Otsutsuki.

kawaki trong boruto
Boruto và Kawaki vừa là anh em vừa là đối thủ

Các trận chiến giữa Boruto v.s Kawaki trong arc. Đối đầu với Kara (anime tập 188 – 205) và arc. Otsutsuki thức tỉnh (anime tập 206 – 220),… phản ánh cuộc chiến giữa Naruto và Sasuke ở một số phương diện. 

Đầu tiên là cuộc chiến giữa những người vừa là bạn lâu năm vừa là đối thủ cạnh tranh. Thứ hai, trận chiến giữa họ sẽ giải quyết những căng thẳng bấy lâu trong mối quan hệ. Trong Naruto, nó là trận chiến để xác định ai là Ninja giỏi nhất. Trong Boruto, nó là trận chiến để xác định xem Momoshiki hoặc Isshiki (thông qua hai vật chứa Boruto và Kawaki) có phải là thủ lĩnh thực sự và là tương lai của gia tộc Otsutsuki hay không. Cuối cùng, giống như trong trận đấu Naruto-Sasuke, trận chiến giữa Boruto v.s Kawaki có thể sẽ ảnh hưởng đến sự tồn vong của thế giới.

4. Boruto v.s Kawaki: Ai sẽ là người chiến thắng khi đối đầu?

Với tư cách là con trai ruột của Naruto, Boruto có khả năng vượt trội hơn các Ninja khác. Cậu đã phát triển nhiều kỹ thuật đáng kinh ngạc, cho phép cậu có thể thích nghi trong mọi tình huống và trở nên mạnh mẽ hơn khi sử dụng ấn Karma. 

Boruto có khả năng đối phó với nhiều kẻ thù đẳng cấp cao và có khả năng vượt qua cha mình trong tương lai. Dù vậy, Kawaki vẫn là một đối thủ cực kỳ “khó xơi” với cậu.

boruto tập kawaki xuất hiện
Boruto và Kawaki được đánh giá là ngang sức ngang tài

Kawaki có sức mạnh được nâng cấp nhiều lần nhờ khoa học công nghệ. Cậu có thể sử dụng ấn Karma theo ý muốn của mình, đồng thời cậu cũng sở hữu nhiều kỹ thuật cực kỳ tiên tiến do Jigen “cấy” vào cơ thể.

Dù tuổi đời còn rất trẻ, Kawaki có thể dễ dàng vượt qua một Jounin. Do đó, khi lớn lên, sức mạnh của cậu sẽ còn gia tăng đáng kể, thậm chí có thể ngang bằng hoặc mạnh hơn Naruto trong tương lai.

Do đó rất khó để xác định ai là người chiến thắng nếu Boruto v.s Kawaki đối đầu nhau bởi vì cả hai đều sở hữu sức mạnh và tiềm năng khổng lồ. 

Cuộc đối đầu của Boruto v.s Kawaki được đánh giá là không kém phần hấp dẫn so với thế hệ đi trước. Với sức mạnh có phần ngang ngửa, đồng thời phát triển nhiều kỹ năng mới, Boruto và Kawaki hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem nhiều màn thi triển năng lực đẹp mắt, hấp dẫn. Theo dõi ngay hành trình của họ ngay tại POPS nhé!