Tất Tần Tật Thông Tin Fan Cần Biết Về Boruto Karma

Anime -
boruto karma

Karma là nguồn sức mạnh lớn nhất và là trung tâm của toàn bộ series Boruto. Theo diễn biến của cốt truyện thì ngày càng có nhiều người sở hữu Karma trong Boruto. Đồng thời, tác giả còn tiết lộ nhiều khả năng khác của nguồn sức mạnh này. Hãy cùng POPS tìm hiểu chi tiết về Uzumaki Boruto Karma trong bài viết sau!

1. Ấn Karma là gì trong Boruto?

Dấu ấn Karma Boruto xuất hiện lần đầu tiên trong phần Versus Momoshiki. Sau khi thất bại trước Shinobi, Momoshiki đã thả một dấu ấn bí ẩn vào lòng bàn tay của Boruto. Trải qua tìm hiểu, đây là một cách tái sinh của họ Otsutsuki, giúp họ vượt qua cái chết và trở nên bất tử. Khi một người trong số họ sắp chết và mong muốn tái sinh, kẻ đó sẽ phong ấn bản thân vào Karma và truyền nó vào cơ thể của vật chứa phù hợp. Sau đó, dấu ấn sẽ từ từ truyền dữ liệu của Otsutsuki vào cơ thể vật chứa, cuối cùng Otsutsuki sẽ thay thế hoàn toàn vật chứa và hồi sinh trở lại.

ấn karma boruto
Ấn Karma có nguồn gốc từ tộc Otsutsuki

2. Sức mạnh và khả năng của ấn Karma

Trong Boruto, Karma là đỉnh cao sức mạnh của dòng họ Otsutsuki. Nhìn chung,  Karma có khả năng tăng tốc độ chữa lành vết thương cho vật chứa. Không những thế, nó còn giúp vật chứa sở hữu một số năng lực đặc biệt của dòng họ này như Hấp thụ Chakra hay Phân tán Chakra.

Sức mạnh thực sự của Karma thường được kích hoạt khi vật chứa đau khổ về mặt cảm xúc hoặc phải trải qua quá trình chiến đấu, huấn luyện gian khổ. Lý giải cho điều này là bởi vì Karma sẽ cố gắng bảo vệ vật chứa khi họ gặp nạn.

Khả năng của ấn Karma không chỉ giới hạn trong hấp thụ và phân phối các Nhẫn Thuật. Nó sẽ thay đổi tùy theo dấu hiệu và người Otsutsuki nào để lại nó. Ví dụ, ấn Karma Boruto có khả năng hấp thụ nhẫn thuật và khuếch đại sức mạnh trước khi giải phóng và trả đòn lại đối thủ của mình. Khi được kích hoạt, ấn Karma lan rộng trên cơ thể Boruto và có màu xanh. Trong khi đó, ấn Karma của Kawaki thì có khả năng tạo ra nhiều chiều không gian khác nhau và có màu đỏ. 

karma trong boruto
Sự khác biệt giữa ấn Karma của Boruto và Kawaki

Sau đây, chúng ta cùng phân tích một số sức mạnh và khả năng của Karma đã được tiết lộ trong Boruto.

2.1 Hấp thụ chakra

Như đã nói ở trên, sức mạnh cơ bản mà ấn Karma mang đến cho người sử dụng nó là Hấp thụ Chakra, cho phép người sử dụng có thể hấp thụ chakra từ bất kỳ nguồn nào. Trong trận đấu với Boro, Boruto đã đánh cắp chakra từ cha mình là Hokage Đệ Thất – Naruto khi cậu bị cạn kiệt chakra. Cách hấp thụ chakra là đặt ấn karma lên cơ thể của nguồn chakra và sau đó vật chứa có thể hấp thụ bao nhiêu chakra tùy thích. Sức mạnh này có phần tương tự với Luân Hồi Nhãn khi cho phép hấp thụ chakra từ cơ thể của con người bằng cách tiếp xúc trực tiếp.

2.2 Hấp thụ nhẫn thuật 

Tương tự với việc hấp thụ chakra trực tiếp từ bất kỳ nguồn nào, Karma cũng có thể hấp thụ bất kỳ nhẫn thuật nào tấn công vào cơ thể vật chứa. Trong thế giới của Boruto, các Ninja chủ yếu sử dụng các kỹ thuật Ninja và các loại nhẫn thuật dựa trên 5 nguyên tố tự nhiên. Tuy nhiên các nhẫn thuật này đều dễ dàng bị phản công nếu đối thủ là người sở hữu ấn Karma. Khả năng này cực kỳ hữu ích trong chiến đấu và đem lại lợi thế cho vật chứa Karma.

2.3 Nhẫn thuật không-thời gian

Nhẫn thuật không-thời gian là một sức mạnh hiếm thấy trong thế giới Naruto. Nhẫn thuật này giúp người sử dụng mở một cánh cổng không gian để di chuyển tức thời đến một địa phương hay thậm chí là một chiều không gian khác. Hokage Đệ Tứ Minato Namikaze là bậc thầy trong việc sử dụng nhẫn thuật này. 

Trong Boruto, nhờ có ấn Karma mà các Ninja cũng có thể sử dụng nhẫn thuật này. Điển hình là Boruto Uzumaki và Kawaki. Ban đầu, hai người bọn họ cần phải hợp lực Karma với nhau để mở ra một cánh cổng dẫn đến bất kỳ chiều không gian nào. Tuy nhiên, trải qua thời gian rèn luyện, nâng cao sức mạnh, hiện tại cả hai đã có thể tự mình sử dụng nhẫn thuật không-thời gian mà không cần kết hợp với nhau. 

dấu ấn karma boruto
Nhẫn thuật không-thời gian là nhẫn thuật hàng đầu của các Ninja

2.4 Năng lực của nhà Otsutsuki

Như đã giải thích đã trên, về cơ bản Karma là dữ liệu được mã hóa của một Otsutsuki được truyền vào người khác. Khi dữ liệu được giải nén và truyền tải hoàn tất thì Otsutsuki đó sẽ thay thế vật chứa và tái sinh. Do đó, có thể hiểu rằng ấn Karma chứa những năng lực đặc biệt của Otsutsuki đó và truyện cho vật chứa. 

Ví dụ như Kawaki sở hữu ấn Karma của Isshiki Otsutsuki nên cậu đều sở hữu hai khả năng Sukunahikona (Thiểu Danh Bì Cổ Na) và Daikokuten (Đại Hắc Thiên. Đây là hai sức mạnh cho phép Kawaki phóng to thu nhỏ kích thước của bản thân hoặc kỳ vật thể không sống nào đến mức phân tử. Đồng thời cất giữ tất cả mọi thứ trong một chiều không gian khác nơi mà mọi thứ đều bị ngưng đọng kể cả thời gian và triệu hồi lại nó.

2.5 Gia tăng sức mạnh cơ bản cho vật chứa

Trong Boruto, Karma còn có khả năng nâng cao sức mạnh của các kỹ năng cơ bản cho vật chứa. Cụ thể, khi phong ấn được kích hoạt, khả năng chiến đấu của người sở hữu sẽ tăng nhanh vượt bậc. Ta có thể tham khảo trường hợp Boruto sử dụng ấn Karma trong cuộc chiến với cha mình. Trước khi kích hoạt Karma, Boruto không thể theo kịp tốc độ ra chiêu của Naruto nhưng sau đó, nhờ ấn Karma, Boruto đã rút ngắn khoảng cách sức mạnh giữa hai người.

Bên cạnh đó, khi giải phóng hoàn toàn ấn Karma, vật chứa sẽ sở hữu các đặc tính về ngoại hình của Otsutsuki chẳng hạn như sừng hay thậm chí là cả Nhãn Thuật. Đây chính là giai đoạn tiến hóa thứ 2 của phong ấn Karma. Trong giai đoạn, vật chứa mạnh ngang ngửa một Otsutsuki. Tuy nhiên, năng lực này chỉ có thể đạt được khi ấn Karma đã trích xuất gần hết dữ liệu của Otsutsuki vào cơ thể vật chứa.

2.6 Kinh nghiệm của Otsutsuki

Ngoài việc giúp vật chứa sở hữu các năng lực của Otsutsuki, ấn Karma cũng truyền cho vật chứa kinh nghiệm chiến đấu mà nó sở hữu. Khi phong ấn giải nén dần theo thời gian, các kinh nghiệm mà một Otsutsuki tích lũy trong nhiều năm cũng sẽ được truyền cho cơ thể của vật chứa và giúp chiến đấu trở thành một phần trong bản năng của họ.

Có thể thấy rõ điều này trong cuộc chiến giữa Boruto và Code. Trong trận chiến này, Boruto đã sử dụng phong ấn và lấy được các khả năng, kinh nghiệm của Momoshiki lúc trước. Đây cũng chính là một trong những lý do chính khiến Karma trở thành nguồn sức mạnh nguy hiểm và lớn mạnh nhất trong thế giới Boruto.

karma boruto
Ấn Karma mang đến sức mạnh khổng lồ cho Boruto

3. Karma có điểm hạn chế gì?

Dù sở hữu nhiều sức mạnh và năng lực đáng sợ nhưng Karma cũng có điểm hạn chế. Đầu tiên là người sở hữu Karma sẽ bị Otsutsuki chiếm đoạt cơ thể và biến mất vĩnh viễn. Ngay từ thời điểm Momoshiki và Isshiki đưa dấu ấn vào cơ thể của Boruto và Kawaki, dữ liệu sẽ ngay lập tức được trích xuất. Khi quá trình này kết thúc, cả Boruto và Kawaki sẽ chết, hoặc nhân cách của họ sẽ nhường chỗ để Momoshiki và Isshiki Ohtsutsuki xuất hiện trong cơ thể của họ.

Một hạn chế khác là vật chứa sẽ phụ thuộc rất nhiều vào ấn Karma và khó lấy lại sức mạnh thật sự của mình. Trong trận đấu với Naruto và Sasuke, Jigen đã phải phụ thuộc hoàn toàn vào phong ấn, điều này dẫn đến việc hắn ta phải mất hai ngày trời để khôi phục lại sức mạnh thật sự của bản thân. 

Có thể thấy, hạn chế lớn nhất của việc sử dụng phong ấn Karma là vật chứa sẽ mất dần nhân tính và sức mạnh ý chí. Liệu đây có thực sự là “phước lành” dành cho những người sở hữu và số phận của họ sẽ đi về đâu?

ấn karma
Ấn Karma là “phúc” hay “họa” với người sở hữu chúng?

4. Những bí ẩn chưa có lời giải đáp về Karma

  • Vì sao Isshiki phải mất hàng nghìn năm mới tìm được vật chứa là Kawaki?

Theo tình tiết trong truyện thì Isshiki Otsutsuki đã sống ở Trái Đất trước khi các Ninja xuất hiện. Điều này đồng nghĩa với việc sự tồn tại của hắn đã kéo dài hơn hàng nghìn năm. Ban đầu, Isshiki lựa Jigen làm vật chứa của mình nhưng sau đó đã thoát khỏi vì cơ thể này không để chứa toàn bộ sức mạnh của hắn. Sau đó, hắn đã cố gắng một cơ thể hoàn hảo và thích hợp hơn. Không ai biết tại sao Isshiki phải mất đến hàng nghìn năm để tìm ra Kawaki.

  • Yếu tố nào quyết định một người là vật chứa hoàn hảo cho ấn Karma?

Theo thông tin trong truyện, Kawaki và Boruto được xem là hai vật chứa hoàn hảo dành cho Karma của Isshiki và Momoshiki. Nhưng yếu tố nào để quyết định vật chứa hoàn hảo thì vẫn chưa được tiết lộ.

  • Tại sao Isshiki lại chọn Kawaki là vật chứa cho mình?

Hàng nghìn năm trôi qua, Isshiki đã phải thí nghiệm trên rất nhiều trẻ em mới có thể tìm ra vật chứa hoàn hảo cho mình là Kawaki. Do đó, có thể thấy Kawaki là một sự tồn tại đặc biệt, nắm giữ sức mạnh khó lường nào đó nhưng chưa ai biết được điểm đặc biệt của Kawaki là gì.

  • Karma trắng có sức mạnh nào?

Người duy nhất sở hữu Karma trắng tính đến thời điểm hiện tại là Code. Karma trắng trái ngược hoàn toàn so với Karma. Người sở hữu Karma đen là vật chủ bị ký sinh, chờ đến thời gian thì sinh vật ký sinh sẽ chiếm hữu hoàn toàn vật chủ. Còn người sở hữu Karma trắng thì không cần thời gian mà có thể trực tiếp sở hữu sức mạnh của Otsutsuki đó luôn. Rốt cuộc bí mật của Karma trắng là gì?

  • Mối liên hệ giữa Karma với Bạch Nhãn là gì?

Khi bị Momoshiki chiếm hữu thân xác, Jougan – Tịnh Nhãn của Boruto đã biến đổi thành Bạch Nhãn. Dù là hậu duệ của tộc Hyuga nhưng trước đó Boruto không hề sở hữu con mắt này. Vậy liệu có phải Bạch Nhãn là sản phẩm kết hợp giữa Tịnh Nhãn và ấn Karma không?

Trên đây là những thông tin mà POPS tổng hợp về ấn Boruto Karma. Những sự thật về Boruto Karma sẽ tiếp tục được tiết lộ trong những tập tiếp theo của series Boruto.