Hé lộ quá khứ đau thương và bí mật đằng sau đôi cánh của Hawks

Anime -
hawks

Hawks tên thật là Takami Keigo là một trong những anh hùng hàng đầu trong My Hero Academia. Tuy nhiên, ít ai biết được anh đã từng trải qua nhiều đau thương trong quá khứ. Hãy cùng tìm hiểu về quá khứ của Hawks và chi tiết sức mạnh của anh trong bài viết sau.

Thông tin cơ bản về Hawks

  • Tên thật: Keigo Takami / Takami Keigo
  • Tuổi: 22
  • Ngày sinh: 28/12
  • Chiều cao: 1m72
  • Nhóm máu: B
  • Kosei: Cương dực
  • Nghề nghiệp: Anh hùng chuyên nghiệp
  • Xuất hiện lần đầu: Manga chương 184, Anime tập 66

Ngoại hình

Hawks có chiều cao trung bình và khá gầy gò. Anh ghi điểm với ngoại hình nam tính với mái tóc vàng, được vuốt ngược ra sau. Đôi mắt của Hawks có màu nâu vàng với hai hình tam giác nhỏ màu đen ngay dưới hốc mắt, tạo cảm giác giống đôi mắt của chim ưng. Quirk đã ban anh một đôi cánh lớn màu đỏ tươi. 

Hawks thường mặc một chiếc áo sơ mi đen có hoa văn vàng gợn sóng bên ngoài là chiếc áo khoác màu nâu lót lông trắng và đeo găng tay đen. Hawks cũng thường đeo một cặp tai nghe màu vàng bên ngoài và một chiếc kính lớn để bảo vệ tai và mắt mình khỏi tia cực tím và bụi khi bay trên cao với vận tốc lớn. Nhín chung, trang phục của Hawks trông khá giống một phi công chuyên nghiệp.

Tính cách

Hawks My Hero Academia là người vô cùng thông minh cả về mặt trí tuệ và cảm xúc. Anh thường xuất hiện trong bộ dạng vô tư và vui vẻ, nhưng ẩn sau vẻ thoải mái đó là sự cảnh giác luôn thường trực. Lý trí và khả năng dự đoán giúp Hawks có thể hoạt động bí mật một cách hiệu quả. Trí thông minh của anh cũng được thể hiện khi điều tra sự thật về One For All, mối liên hệ giữa nó với All Might và Izuku Midoriya

hawks hero academia
Hawks nghiêm túc khi đang thực hiện nhiệm vụ

Dù đôi lúc vô cùng hoài nghi về mệnh lệnh của HPSC, Hawks vẫn tuân theo mà không do dự. Hawks có một thái độ vô cùng nghiêm túc khi thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, anh không thích các thủ tục rườm rà. Hawks cũng hay hành động một cách bất ngờ không theo lẽ thường, khiến mọi người khó mà đoán trước được anh sẽ làm gì. Vì không quan tâm đến địa vị xã hội và không cần người khác công nhận mà Hawks luôn tỏ ra thờ ơ và đùa giỡn với việc phải phục tùng người khác. 

Hakws tin rằng, được số đông chấp nhận là thước đo để đánh giá một người Anh hùng chuyên nghiệp vì nhiệm vụ của anh hùng chính là giúp đỡ người dân. Tuy nhiên, anh cũng từng tuyên bố rằng mình không làm được điều đó. Anh thường thích giúp các anh hùng bậc thấp hơn để mình có thể thoát khỏi gánh nặng của việc trở thành anh hùng hàng đầu và được sống một cách tự do, nhàn nhã theo ý muốn. 

Khi ở bên cạnh những người mà mình quý mến, Hawks nói rất nhiều và có thể vừa nói chuyện một mình vừa giúp đỡ mọi người xung quanh. Trớ trêu thay, mặc dù giống chim nhưng dường như Hawks lại có sở thích đặc biệt với các bữa ăn từ chim.

Dù có vẻ không quan tâm đến hầu hết mọi thứ nhưng anh có một trái tim nhân hậu khi cứu từng nhân chứng khỏi cuộc tấn công của Hood và âm thầm chán ghét sự căng thẳng của việc duy trì nhiệm vụ của mình như một điệp viên hai mang giữa một nhóm phản diện và khủng bố. Anh ta cũng cảm thấy tội lỗi về vết sẹo của Endeavour, vì đã điều khiển cuộc tấn công của Endeavour vào một khu vực kín để giảm thương vong.

>> Đọc thêm: My Hero Academia nhân vật gồm những ai, có năng lực gì?

Tuổi thơ bất hạnh của Hawks

Trước khi trở thành anh hùng và lấy biệt hiệu là Hawks, Takami Keigo từng có một quá khứ hết sức đau thương. Bố anh là một tên tội phạm trong khi mẹ anh lại quá bị động, không hề muốn thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn. Thời thơ ấu, Keigo đã bị bố bắt nhốt trong nhà để không ai có thể phát hiện và để ngăn anh tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Cũng vì vậy mà khi ấy anh tin rằng, những anh hùng mà mình được nhìn thấy trên tivi chỉ là những nhân vật hư cấu. 

Hơn nữa, anh còn thường xuyên bị cha đánh đập, anh sẽ bị đá chỉ vì dám quay lưng lại với bố và bị mắng chửi rằng ước gì anh chưa bao giờ được sinh ra. Kỉ niệm duy nhất mà anh từng có với mẹ chính là được mẹ tặng cho món đồ chơi mang hình anh hùng Endeavor. Tuy nhiên, sau đó, bố của anh đã bị chính Endeavor bắt. Dù muốn đưa con rời đi nơi khác nhưng mẹ của anh khi ấy rất hoảng loạn vì không biết làm gì ngoài việc trách móc con mình. May mắn thay, hai mẹ con sau đó đã được hiệp hội anh hùng chu cấp để ổn định cuộc sống, nhưng đổi lại anh phải từ bỏ họ Takami và cắt đứt liên lạc với mẹ. Dù vậy, anh vẫn luôn theo dõi và cập nhật tình hình của mẹ thường xuyên. 

Lớn lên trong gia đình như vậy, Keigo đã thề sẽ không chấp nhận số phận. Khi bị mẹ dằn vặt hỏi tại sao mình lại sinh ra Keigo hay đôi cánh của anh có ích lợi gì, anh đã quyết tâm trở nên có ích và trở thành một anh hùng như Endeavour – thần tượng đã giúp anh vượt qua những ngày tháng bất hạnh trong suốt tuổi thơ. 

Hawks sở hữu sức mạnh gì?

Sức mạnh tổng thể

takami keigo
Bảng sức mạnh tổng quan của Hawks

Keigo được xếp hạng 3 trong số các Anh hùng chuyên nghiệp trước khi giữ vị trí thứ 2 sau khi All Might giải nghệ. Khi mới mười tám tuổi, Keigo đã trở thành một trong 10 Anh hùng chuyên nghiệp hàng đầu và 4 năm sau đã giành được vị trí thứ 3, khiến anh trở thành Anh hùng chuyên nghiệp trẻ nhất cũng như nhanh nhất đạt được thứ hạng cao như vậy ở Nhật Bản. Khả năng thành thạo Kosei tổng thể của anh đã giúp anh trở thành Anh hùng chuyên nghiệp hàng đầu và là một trong những chiến binh nhanh nhẹn nhất thế giới.

Đôi cánh của Hawks chủ yếu được sử dụng để bay, chiến đấu tốc độ cao và hỗ trợ khả năng di chuyển của đồng minh bằng cách sử dụng những chiếc lông tách rời. Ngay từ khi còn là một đứa trẻ, Keigo đã thể hiện kỹ năng và sức mạnh đáng nể, khi có thể một tay ngăn chặn chiếc xe lớn đang chạy với tốc độ 130km/h để cứu nhiều người. 

Keigo đã sử dụng cương dực của mình để cứu người dân và động vật, cũng như bắt giữ những kẻ phản diện, tất cả trong khi đang trò chuyện và đi dạo cùng Endeavour. Khi Hood xuất hiện và giao chiến với Endeavour, Keigo đã giúp sơ tán 76 công dân khỏi tòa nhà chọc trời đang sụp đổ trước khi tiếp tục hỗ trợ Flame Hero chống lại High-End Nomu. 

Tuy nhiên, sức mạnh chính của Keigo lại là tốc độ phi thường, giúp anh bắt kịp với Hood, người hoàn toàn vượt trội hơn cả Endeavour. Mùa đông đến, Hawks đi từ đỉnh của một tòa nhà chọc trời và tóm gọn hai nhân vật phản diện đang di chuyển với tốc độ cao khiến Izuku Midoriya và Katsuki Bakugo không thể theo dõi hành tung của chúng.

Bí mật đằng sau Kosei của Hawks

Quirk (Kosei) của Hawks là Cương Dực – một đôi cánh lớn màu đỏ tươi trên lưng, giúp anh có thể bay và điều khiển những chiếc lông vũ từ xa một cách dễ dàng. Anh sử dụng lông làm vũ khí như kiếm hoặc bắn chúng như đạn về phía kẻ địch. 

Những chiếc lông của Hawks có sức mạnh khá đáng kể, chỉ một chiếc lông cũng có thể mang được một vật thể nặng cỡ trung bình như tảng đá hoặc một người. Khi sử dụng nhiều chiếc lông vũ cùng lúc, Hawks có thể dễ dàng mang được nhiều đồ vật cùng một lúc. Anh cũng có thể cảm nhận được rung động trong không khí, từ đó xác định vị trí của mọi người. 

Tuy nhiên, điểm hạn chế của Cương Dực chính là số lượng lông. Khi bị rụng nhiều lông, đôi cánh của anh bị nhỏ lại và làm suy giảm khả năng bay. Khi rụng hết lông thì phải mất ít nhất hai ngày để mọc lại một nửa. Hiểu được điều đó nên Hawks luôn cẩn thận và chỉ sử dụng lông khi thật sự cần thiết. Keigo đã nói rằng anh ta không có đủ lông vũ để giữ một tòa nhà đang sụp đổ, nhưng có đủ khả năng để sơ tán các nạn nhân khỏi tòa nhà nói trên. Ngoài ra, Hawks cũng phải cẩn thận với lửa, vì nó có thể đốt cháy lông và suy giảm khả năng di chuyển của anh.

Những chiêu thức nổi bật

  • Kiếm lông vũ: Hawks nhổ hai chiếc lông dài từ mỗi cánh của mình, điều khiển và sử dụng chúng như một thanh kiếm để cắt xuyên qua mục tiêu của mình. Những chiếc lông này đủ mạnh để cắt xuyên qua hai Nomu trắng được triệu hồi bởi High-End. 
  • Thị giác nhạy bén: Hawks có thị giác vô cùng nhạy bén. Từ đỉnh của một tòa nhà chọc trời, Keigo có thể phát hiện ra Endeavour giữa hàng trăm người.
  • Tốc độ: Chính Hawks đã thừa nhận, điểm mạnh của mình không phải là sức mạnh cơ bắp mà là tốc độ phi thường. Anh có thể tiếp cận những kẻ tấn công từ đỉnh của một tòa nhà chọc trời trong nháy mắt. Anh cũng giải quyết hầu hết các trận giao tranh nhanh chóng đến nỗi những người đồng hành cùng Hawks không thể theo kịp. Vì vậy anh thường chỉ để lại tàn dư của các trận chiến cho họ, trong khi nhanh chóng lao vào vụ tiếp theo.
  • Phát hiện âm thanh: Keigo có thể sử dụng một trong những chiếc lông vũ của mình để phân biệt âm thanh khi nó thay đổi trong không khí, từ đó giải mã các cuộc trò chuyện và thông tin giọng nói từ việc cảm nhận rung động của không khí. Kỹ thuật này khiến anh trở thành một điệp viên vô cùng nguy hiểm.

Trên đây là bài phân tích chi tiết về tính cách, quá khứ và những khả năng đáng nể mà đôi cánh của Hawks đã mang lại cho anh. Dù có tuổi thơ bất hạnh nhưng Hawks vẫn luôn lạc quan, vượt qua những khó khăn để trở thành một trong những anh hùng mạnh nhất. Hãy cùng theo dõi hành trình của anh hùng Hawks trong series anime Học Viện Anh Hùng – phát sóng trọn bộ tại POPS.