Shounen là gì? Top anime shounen hay nhất bạn không thể bỏ lỡ

Anime -
anime shounen

Nếu yêu thích những bộ anime, chắc hẳn bạn đã nghe qua cụm từ “anime shounen”. Vậy shounen là gì? Đâu là những bộ anime shounen hay nhất, được nhiều người xem nhất tính đến thời điểm hiện tại? Hãy cùng POPS khám phá trong bài viết này nhé!

Shounen là gì? Anime shounen là gì? 

Shounen trong tiếng Nhật nghĩa là “thiếu niên”. Các bộ phim thuộc thể loại shounen thường xoay quanh một nhân vật nam chính và hành trình trưởng thành của nhân vật ấy. Cũng chính vì vậy mà anime shounen được các bạn nam trong cùng độ tuổi thiếu niên vô cùng yêu thích. 

Những thể loại anime phổ biến của dòng anime shounen là: hành động, phiêu lưu, fantasy… 

Top những bộ anime shounen hay nhất

1. Đại Chiến Titan – Shingeki no Kyojin (2013)

  • Tên tiếng Anh: Attack On Titan
  • Thể loại: Hành động, Fantasy
  • Thời gian phát sóng: 2013-2022
  • Số tập: 88 tập (mùa 1: 26 tập, mùa 2: 12 tập, mùa 3: 22 tập, mùa 4: 28 tập)
  • Studio: ​​WIT Studio (mùa 1-3), MAPPA (mùa 4)
  • Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=52O5rSnDiFU 

Hàng ngàn năm trước, loài người đã bị đẩy đến bờ vực tuyệt chủng vì sự xuất hiện của những sinh vật hình người khổng lồ được gọi là Titan. Những người còn sống sót phải tụ tập và sống sau những bức tường khổng lồ để chống lại sự tấn công của Titan. 

Attack on titan là anime shounen hay nhất mọi thời đại
Cuộc chiến không hề cân sức giữa Titan và loài người sẽ kết thúc như thế nào?

Thế nhưng, sự bình yên mong manh của loài người nhanh chóng bị sụp đổ khi bức tường ngoài cùng bị một Titan khổng lồ phá hủy. Chứng kiến cảnh tượng đau thương ngay trước mắt, Eren Jaeger đã quyết tâm gia nhập quân đội cùng 2 người bạn thân để chiến đấu chống lại titan, chấm dứt nỗi khiếp sợ của nhân loại. 

2. Quyển Sổ Tử Thần – Death Note (2006)

Thế giới đang bị đe dọa bởi những kẻ tội phạm nguy hiểm. Chính vì vậy, thần chết Ryuk cảm thấy thế giới đã quá tồi tệ, ông quyết định thả quyển sổ tử thần của mình đến thế giới con người để thanh lọc nó. Light Yagami tình cờ nhặt được cuốn sổ này. 

anime shounen kinh điển death note
Death Notel à một trong những bộ anime shounen hay nhất do khán giả bình chọn

Sau khi thử viết tên một tên tội phạm vào cuốn sổ và khiến hắn chết một cách bí ẩn, Light đã nhận ra sức mạnh thực sự của cuốn sổ mà mình đang nắm giữ. Cậu lấy bí danh là Kira và bắt đầu hành trình thanh lọc thế giới bằng khả năng đặc biệt của mình.   

3. Giả Kim Thuật Sư – Hagane no Renkinjutsushi Fullmetal Alchemist (2009)

Bộ anime shounen này xoay quanh hai anh em nhà Elric trong thế giới phép thuật. Vì muốn hồi sinh mẹ sống lại sau khi qua đời vì bệnh nan y mà cả hai đã mạo hiểm sử dụng thuật cấm. Quá trình diễn ra không thành công khiến người anh là Edward Elric bị mất 1 chân trái, còn người em trai Alphonse Elric đã mất toàn bộ cơ thể. 

shounen anime giả kim thuật sư
Hành trình tìm lại cơ thể cho em trai tuy khó khăn nhưng Edward không bao giờ chùn bước

Để cứu em trai, Edward đã hy sinh cánh tay phải của mình để gắn linh hồn của em vào một bộ áo giáp. Cùng với đó, Edward thề sẽ tìm kiếm Hòn đá Phù thủy để giúp em lấy lại được cơ thể của mình. Bộ phim khiến người xem vô cùng cảm động khi chứng kiến tình cảm anh em khăng khít của cả hai nhân vật chính.

4. Học Viện Anh Hùng – Boku no Hero Academia (2016)

  • Tên tiếng Anh: My Hero Academia
  • Thể loại: Siêu anh hùng, Hành động
  • Thời gian phát sóng: 2016-nay
  • Số tập: 90 tập (mùa 1: 13 tập, mùa 2: 25 tập, mùa 3: 25 tập, mùa 4: 27 tập)
  • Studio: Bones
  • Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=IjQZz4UylGs 

“Quirk” – một loại siêu năng lực đã xuất hiện và ngày càng trở nên phổ biến, hơn 80% nhân loại đã sở hữu sức mạnh đặc biệt này. Tuy nhiên, vẫn còn đến 20% nhân loại không sở hữu sức mạnh ấy, và Izuku Midoriya là một ví dụ. 

boku no hero academia trailer season 3
Izuku ngày càng mạnh mẽ và trưởng thành hơn trong Học Viện Anh Hùng

Kể từ khi còn bé, Izuku đã muốn trở thành một anh hùng. May mắn đã mỉm cười với Izuku khi cậu gặp được All Might và được anh chọn làm người thừa kế năng lực One For All của mình. Cùng nhờ vậy mà cậu đã thành công ghi danh vào học viện anh hùng và tham gia huấn luyện để chinh phục giấc mơ trở thành anh hùng của mình. Anime shounen Học Viện Anh Hùng vẫn đang tiếp tục ra tập mới. Theo dõi trọn bộ Học Viện Anh Hùng tại POPS nhé!

5. Naruto (2002)

Ngay trong thời khắc cậu bé Naruto được sinh ra, Cửu vĩ đã bị thoát khỏi phong ấn và bắt đầu tấn công vào làng Lá. Để ngăn chặn điều này, bố mẹ của Naruto không còn cách nào khác phải hy sinh tính mạng để bảo vệ con trai và phong ấn Cửu vĩ vào đứa con sơ sinh của mình.

naruto cũng là anime thể loại shounen
Naruto đã trải qua nhiều khó khăn để có được sức mạnh như hiện tại

Nhiều năm trôi qua, cậu bé Naruto dần trưởng thành. Thế nhưng, vì phong ấn cửu vĩ trong người mà cậu bị mọi người xa lánh. Giờ đây, ước mơ của Naruto chỉ có một: trở thành hokage và được mọi người công nhận. 

6. Thanh Gươm Diệt Quỷ – Kimetsu no Yaiba (2019)

  • Tên tiếng Anh: Demon Slayer
  • Thể loại: Hành động, Giả tưởng
  • Thời gian phát sóng: 2019-2022
  • Số tập: 44 tập (mùa 1: 26 tập, mùa 2 phần 1: 7 tập, mùa 2 phần 2: 11 tập)
  • Studio: Ufotable
  • Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=tdbic1_PVuQ 

Kể từ khi bố qua đời, gánh nặng gia đình đã đè nặng lên vai của cậu thiếu niên Tanjiro Kamado. Nhưng vượt qua những khó khăn, gia đình Kamado vẫn có cuộc sống hạnh phúc cho đến khi lũ quỷ xuất hiện và tàn sát gia đình. Tất cả các thành viên trong gia đình đều không qua khỏi, ngoại trừ Nezuko bị biến thành quỷ và Tanjiro may mắn thoát nạn vì có việc đi xa. 

kimetsu no yaiba trong top những bộ anime shounen hay nhất
Tình anh em giữa Tanjiro và Nezuko khiến khán giả vô cùng cảm động

Bộ phim nối tiếp với hành trình gia nhập quân đoàn sát quỷ của anh em nhà Kamado để tiêu diệt lũ quỷ, trả thù cho gia đình và biến Nezuko trở lại thành người. 

Truy cập POPS để xem trọn bộ Thanh Gươm Diệt Quỷ – Kimetsu no Yaiba. Link xem:

7. Hunter x Hunter (2011)

Bộ phim lấy bối cảnh thế giới nơi các thợ săn là một nghề đầy cao quý nhưng cũng vô cùng rủi ro. Họ phải cố hết sức để hoàn thành các nhiệm vụ nguy hiểm như: khám phá vùng đất mới, săn tìm vật phẩm quý hiếm, tiêu diệt quái vật. Để trở thành một thợ săn thực thụ, ai cùng phải vượt qua Kỳ thi Thợ săn nổi tiếng khó nhằn, nên hầu hết mọi người khi tham gia đều bị thương nặng, từ tàn tật đến mất mạng.

khám phá shounen là gì qua anime Hunter x Hunter
Mục tiêu của Gon khi trở thành thợ săn chỉ có một: gặp được cha của mình

Cậu bé Gon Freecss 12 tuổi là một trong những ứng viên của cuộc thi năm nay. Chưa từng gặp mặt người cha làm Thợ săn của mình từ khi sinh ra đời, cậu tin rằng việc trở thành thợ săn sẽ giúp cậu tìm thấy cha. 

8. Vị Thần Lang Thang – Noragami (2014)

Noragami là một bộ anime shounen hài hước nổi tiếng kể về Yato – một vị thần nhỏ nghèo rớt mồng tơi, đến mức không có cả một ngôi đền thờ và quần áo mặc. Hàng ngày, cậu phải nhận công việc vặt giúp đỡ người khác với mức phí chỉ với 5 yên. 

Noragami là anime shounen được nhiều người yêu thích
Cuộc sống của vị thần số nhọ Yato liệu có thể trở nên khá khẩm hơn?

Vận đen của Yato hoàn toàn thay đổi kể từ khi gặp được cô bé học sinh trung học Hiyori Iki. Chứng kiến Yato sắp bị xe tông, Hiyori đã dũng cảm đẩy cậu ra và bị thương. Dù còn sống nhưng linh hồn của cô bé đã trở nên lỏng lẻo và có thể rời khỏi cơ thể bất cứ lúc nào. Biết rằng Yato cần một người cộng sự để có thể giúp mình trở lại bình thường, Hiyori miễn cưỡng đồng ý tìm giúp cậu. Cuộc sống của Yato với sự giúp đỡ của Hiyori cũng trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

9. Đảo Hải Tặc – One Piece (1999)

  • Thể loại: Phiêu lưu, giả tưởng
  • Thời gian phát sóng: 1999 – nay
  • Số tập: 973+ tập
  • Studio: Toei Animation
  • Trailer: https://youtu.be/vUSunPAO-nw 

Kể từ khi ra mắt vào năm 1999, One Piece vẫn liên tục lọt top những bộ anime shounen được yêu thích nhất. Phim xoay quanh chàng hải tặc trẻ tuổi Monkey D. Luffy, với khao khát được chinh phục các vùng biển lớn và tìm thấy kho báu One Piece của Vua Hải Tặc đã để lại. 

luffy và one piece đại diện cho thể loại anime shounen
Luffy trông khá “ngáo ngơ” nhưng lại sở hữu sức mạnh và ý chí đáng gờm

Xuyên suốt những tập phim, Luffy và các thủy thủ đoàn của mình đã vượt qua nhiều khó khăn, đặt chân lên khắp các hòn đảo trên Grand Line, trải qua nhiều cuộc chiến với những kẻ thù mạnh mẽ. Hành trình của Luffy và băng Mũ Rơm vẫn đang tiếp tục với nhiều điều bất ngờ phía trước. Truy cập POPS ngay để xem phim One Piece tập mới mỗi ngày!

10. Nhật Ký Tương Lai – Mirai Nikki (2011)

Yukiteru Amano là một cậu học sinh trung học khá nhút nhát, cô thường ghi lại những điều xảy ra trong cuộc sống bằng cuốn nhật ký điện tử trên điện thoại của mình. Dù không có người bạn nào ở trường, Yukiteru lại thường xuyên trò chuyện với những người bạn kỳ lạ. Đó là Deus Ex Machina, vị thần của thời gian và không gian; và Mur Mur – trợ tá của Deus. 

Một ngày nọ, Yukiteru phát hiện một số sự kiện mình gặp phải đã được hiển thị từ trước trong cuốn nhật ký điện tử. Cô nhận ra mình có thể biết được tương lai gần nhờ cuốn nhật ký này, và Yuno Gasai – bạn cùng lớp của cô, cũng sở hữu cuốn nhật ký giống vậy. 

anime shounen sinh tồn
Nhật Ký Tương Lai là anime shounen chủ đề game sinh tồn nổi tiếng nhất

Thì ra, cả hai cùng với 10 người khác, đã bị kéo vào một trò chơi sinh tồn, nơi người chiến thắng sẽ trở thành người kế vị của thần. Không còn cách nào khác, Yukiteru và Yuno buộc phải dùng điện thoại của mình để cố gắng sống sót trong trận chiến khốc liệt này. 

11. Sát Thủ Akame – Akame ga Kill! (2014)

Trong bối cảnh hoàng đế trẻ tuổi của quốc gia bị tên thủ tướng Honest xảo trá thao túng, khiến dân chúng lâm vào cảnh đói nghèo, loạn lạc, một tổ chức sát thủ của quân đội cách mạng đã được thành lập. Đó chính là Night Raid. Mục tiêu của họ là ám sát Honest để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân. 

xem anime shounen Akame ga Kill! tại POPS
Tatsumi đã hoàn toàn thay đổi từ khi gia nhập Night Raid

Tatsumi – một cậu bé ngây thơ đến từ một vùng quê nghèo khó đã xin gia nhập vào Night Raid sau khi bị thuyết phục bởi lý tưởng của tổ chức. Bộ phim là hành trình chiến đấu quyết liệt của các thành viên để đấu tranh cho công lý và bảo vệ những người dân vô tội. Sát Thủ Akame cũng là một trong những bộ anime lọt top những bộ anime shounen hay nhất tại POPS trong thời gian qua.

12. Thất Hình Đại Tội – Nanatsu no Taizai (2014)

  • Tên tiếng Anh: The Seven Deadly Sins
  • Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Fantasy
  • Thời gian phát sóng: 2014 – 2015
  • Số tập: 24 tập
  • Studio: A-1 Pictures
  • Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=wxcvbL6o55M 

10 năm trước, vương quốc Liones, nơi vốn luôn tôn sùng các Thánh Kỵ Sĩ đã bị một nhóm nhỏ kỵ sĩ phản bội và dùng sức mạnh để chiếm lấy nơi này. Dù đã bị các Thánh Kỵ Sĩ đánh bại nhưng mọi người vẫn cho rằng những kỵ sĩ được gọi là Thất Hình Đại Tội này vẫn còn sống. 

10 năm sau, Thánh Kỵ Sĩ đã tổ chức một cuộc đảo chính, và trở thành những người thống trị độc tài của Vương quốc Liones. Chứng kiến cảnh gia đình sụp đổ, quốc gia loạn lạc, Tam công chúa Elizabeth của vương quốc Liones không còn cách nào khác phải tìm kiếm Thất Hình Đại Tội để nhờ giúp đỡ. 

13. Chú Thuật Hồi Chiến – Jujutsu Kaisen (2020)

Bộ Anime shounen Jujutsu Kaisen đã làm mưa làm gió suốt năm 2022 với câu chuyện hấp dẫn về cậu học sinh trung học Yuuji Itadori và hành trình trở thành Chú thuật sư. Trong một lần cứu lấy bạn và tình cờ nuốt phải ngón tay của Ryomen Sukuna, Yuuji đã bị dính phải lời nguyền và bị đẩy vào thế giới của lời nguyền, nơi những sinh vật đáng sợ được hình thành từ dã tâm của loài người. 

anime shounen hay nhất
Jujutsu Kaisen khiến khán giả xem phim phấn khích từ những tập đầu tiên

Dưới sự hướng dẫn của Gojo Satoru – chú thuật sư mạnh nhất hiện nay, Yuuji đã thành công ghi danh vào trường Cao đẳng chú thuật Tokyo và bước vào con đường trở thành chú thuật sư để thanh tẩy lời nguyền.

14. Lam Hỏa Diệt Quỷ – Ao no Exorcist (2011)

Bộ phim lấy bối cảnh nơi có 2 thế giới là Gehenna và Assiah tồn tại song song cùng nhau. Gehenna là vương quốc của quỷ Satan, còn loài người thì sinh sống tại Assiah. Cách duy nhất để đi lại giữa 2 cõi là thông qua vật chủ, nhưng vua Satan vẫn chưa tìm thấy vật chủ phù hợp. Vì vậy, hắn đã gửi con trai mình đến Assiah với hy vọng khi cậu bé lớn lên, cậu sẽ trở thành vật chủ phù hợp và từ đó mình có thể chinh phục và thống lĩnh cả 2 thế giới.

Ao no Exorcist là anime kinh điển dành cho thiếu niên
Vốn là con của Satan nhưng Rin vẫn muốn chiến đấu bảo vệ thế giới loài người

Ao no Exorcist xoay quanh Rin Okumura, một cậu thanh niên vốn có cuộc sống vô cùng bình thường cho đến khi bị ác quỷ tấn công. Từ đó, thế giới của Rin hoàn toàn bị đảo lộn khi phát hiện ra sự thật rằng mình chính là con trai của Satan. Người cha Satan của cậu muốn cậu trở lại để cùng nhau chinh phục Assiah. Tuy nhiên, vốn là một người lương thiện, Rin không hề muốn tham gia vào cuộc chiến này. Cậu quyết định bắt đầu huấn luyện để trở thành một nhà trừ tà, đồng hành cùng anh trai Yukio để chiến đấu bảo vệ Assiah.

15. Lớp Học Ám Sát – Ansatsu Kyoushitsu (2015)

  • Tên tiếng Anh: Assassination Classroom
  • Thể loại: Hài, Hành động
  • Thời gian phát sóng: 2015 – 2016
  • Số tập: 47 tập (mùa 1: 22 tập, mùa 2: 25 tập)
  • Studio: Lerche
  • Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=kgNkGohA20k 

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn truyện tranh nổi tiếng cùng tên của tác giả Yuusei Matsui. Lớp Học Ám Sát là anime shounen học đường vừa hài hước vừa khác biệt về câu chuyện của những học sinh lớp 3E. 

anime shounen với nhiều pha hành động hấp dẫn
Chân dung thầy giáo chủ nhiệm kỳ lạ và đáng sợ của lớp 3E

Mở đầu bộ phim, một sinh vật kỳ lạ đã xuất hiện và chém mặt trăng thành hình lưỡi liềm vĩnh viễn. Để ngăn thảm kịch đó lặp lại với trái đất, các học sinh của lớp 3E đã nhận một nhiệm vụ dường như bất khả thi: tìm cách ám sát sinh vật kỳ lạ ấy – cũng chính là thầy chủ nhiệm của lớp. 

16. Miền Đất Hứa – Yakusoku no Neverland (2019)

Miền Đất Hứa là một bộ anime shounen thể loại kinh dị khá nặng đô, phù hợp với các khán giả thích cảm giác hồi hộp, mạo hiểm. Phim kể về Grace Field House – một trại trẻ mồ côi biệt lập trong khu rừng và chỉ có một lối vào duy nhất. Những đứa trẻ ở đây chung sống hạnh phúc cùng nhau và được Isabella – người được gọi là “mama” chăm sóc. Những đứa trẻ sau vài tháng sẽ được nhận nuôi và gửi đến gia đình mới, từ đó cắt đứt liên lạc với trại trẻ. 

khám phá bí ẩn tại trại trẻ mồ côi cùng Miền đất hứa
Điều gì ẩn chứa đằng sau Grace Field House – nơi vốn là miền đất hứa của những đứa trẻ mồ côi?

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều điều kỳ lạ diễn ra khiến ba anh chị lớn nhất trại trẻ trở nên nghi ngờ. Cả ba quyết định đi tìm sự thật về cuộc sống của những đứa trẻ sau khi rời khỏi Grace Field House và bộ mặt thật của người mà chúng vẫn yêu thương gọi là mama.

17. Tiến Sĩ Đá – Dr.Stone (2019)

Phim kể về một sự kiện kỳ bí khiến tất cả loài người trên trái đất bị hóa đá diễn ra vào thế kỷ 21. Hàng triệu năm sau, Taiju- một học sinh trung học đã thức tỉnh và nhận ra thế giới đã hoàn toàn thay đổi. Những thành phố loài người trở thành đống đổ nát, còn thiên nhiên đã lấy lại vẻ đẹp vốn có của nó. Trên đường khám phá, cậu may mắn gặp được Senku – người bạn cùng lớp vốn nổi tiếng học giỏi. 

những bộ anime shounen hay nhất không thể thiếu dr stone
Chân dung nhà khoa học Senku – người thắp nên hy vọng tạo nên tương lai mới cho loài người

Từ đó, Taiju đã đồng hành cùng Senku để cứu lấy những người bị hóa đá, xây dựng một nền văn minh mới cho loài người nhờ khoa học. Tuy nhiên, hành trình này không hề suôn sẻ khi nhóm của Senku liên tục vấp phải sự phản đối từ những người đã thức tỉnh khác. Trong khi đó, nguyên nhân khiến con người hóa đã vẫn chưa được lý giải…

18. Thế Giới Phép Thuật – Black Clover (2017)

Black Clover là một trong những tựa anime shounen được đánh giá cao nhất trong những năm qua. Phim xoay quanh 2 chàng trai Asta và Yuno, cả hai đều là trẻ mồ côi và cùng lớn lên lại một nhà thờ. Từ khi còn nhỏ, hai cậu bé đã hứa với nhau sẽ cạnh tranh để trở thành Vua Phép Thuật tiếp theo. 

xem black clover trên POPS
Nếu yêu thích thể loại phép thuật, bạn không thể bỏ lỡ bộ anime shounen này

Tuy nhiên, khi trưởng thành, khoảng cách giữa Asta và Yuno ngày càng nới rộng. Trong khi Yuno là thiên tài phép thuật, sở hữu sức mạnh đáng nể thì Asta lại không thể sử dụng phép thuật dù chỉ là câu thần chú đơn giản nhất. Cậu chỉ có thể cố gắng bù đắp thiếu sót bằng sức mạnh thể chất. Năm 15 tuổi, Yuno đã sở hữu ma đạo thư cỏ 4 lá, còn Asta thì vẫn chưa có gì trong tay. Tuy nhiên, khi Yuno bị một kẻ lạ mặt tấn công bất ngờ để cướp lấy ma đạo thư, Asta đã cố gắng bảo vệ bạn thân và tình cờ khai mở được sức mạnh tiềm tàng. Rốt cuộc giữa Asta và Yuno, ai sẽ trở thành Vua phép thuật? Đón xem ngay Black Clover tại POPS để có câu trả lời nhé!

19. Biệt Đội Lính Cứu Hỏa – Enen no Shouboutai (2019)

Bộ anime Biệt Đội Lính Cứu Hỏa kể về thế giới nơi con người đang gặp mối đe dọa to lớn vì có thể bị biến thành viêm nhân (quái vật lửa) bất cứ lúc nào. Biệt đội lính cứu hỏa là đơn vị được thành lập để chiến đấu chống lại hiện tượng kỳ bí này. 

 Biệt Đội Lính Cứu Hỏa
Shinra Kusakabe nổi tiếng với khả năng đặc biệt

Shinra Kusakabe – nhân vật chính của phim, cũng là một thành viên của đội. Cậu được mệnh danh là “Dấu chân ác quỷ” vì có thể đốt cháy bàn chân tùy ý. Sau khi chạm trán và chiến đấu với kẻ đứng sau tạo ra các viêm nhân, Shinra cũng dần khám phá ra bí mật của cuộc hỏa hoạn đã cướp đi mạng sống của gia đình mình trong quá khứ.

20. Dororo (2019)

Hyakkimaru là một cậu bé đáng thương khi sinh ra với cơ thể bị khiếm khuyết 48 bộ phận, không hề có mắt, mũi, miệng, tay chân, thâm chí cả da. Cha của cậu là tướng quân Daigo Kagemitsu, người đã giao ước với 12 con quỷ để đạt được sức mạnh và quyền lực. Cũng vì giao ước đó mà bi kịch đã xảy đến với cậu con trai Hyakkimaru của ông. 

Sau khi bị vứt bỏ xuống một dòng sông, Hyakkimaru đã may mắn được một thầy thuốc cứu sống. Nhiệm vụ của Hyakkimaru bây giờ là chiến đấu với lũ quỷ để lấy lại những bộ phận trên cơ thể của mình. Đồng hành cùng cậu là Dororo – một cậu bé mồ côi nhỏ tuổi tự nhận là một tên trộm khét tiếng. Bộ phim là hành trình phiêu lưu thú vị nhưng cũng không kém phần cảm động của cặp bạn thân Hyakkimaru và Dororo.

Dororo với hành trình phiêu lưu gay cấn của 2 nhân vật chính
Hành trình cô độc của Hyakkimaru trở nên màu sắc hơn từ khi Dororo xuất hiện

21. Thám Tử Lừng Danh Conan – Meitantei Conan (1996)

Nhắc đến anime shounen hay nhất, chúng ta không thể nào bỏ qua Conan – một siêu phẩm anime đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Bộ phim kể về chàng thám tử thiếu niên Shinichi sau một lần truy vết tổ chức bí ẩn đã bị chúng bắt được và cho uống thuốc độc để diệt khẩu. May mắn thay, cậu không chết mà chỉ bị teo nhỏ. 

anime shounen đời đầu Conan
Bộ não thiên tài ẩn chứa đằng sau thân hình nhỏ nhắn của Conan

Từ đó, cậu lấy thân phận khác là Conan và sống nhờ nhà của thám tử Mori để tìm cơ hội điều tra về tổ chức Áo đen và tìm cách trở lại cuộc sống bình thường. Bộ phim nổi tiếng nhờ những vụ án đỉnh cao, khiến khán giả phải đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi xem các nhân vật suy luận và tìm ra hung thủ thật sự sau mỗi vụ án.

Conan vẫn liên tục ra tập mới mỗi tuần tại POPS. Theo dõi ngay tại đây!

22. Boruto (2017)

Sau Naruto, anime thể loại shounen tiếp tục chào đón Boruto – bộ anime nối tiếp câu chuyện về thế hệ sau của Naruto. Là con trai của Hokage làng Lá, người anh hùng đã cứu thế giới ninja trong cuộc chiến chống lại Akatsuki, Boruto lúc nào cũng cảm thấy mình đang sống dưới cái bóng của cha. Việc Naruto quá bận rộn với chính sự cũng khiến Boruto cảm thấy lạc lõng và thiếu thốn sự quan tâm từ cha. 

Những mặc cảm và sự cô đơn đã biến Boruto thành một cậu bé ngỗ nghịch và phá phách. Tuy nhiên, sau trong tâm hồn, Boruto vẫn là một cậu bé lương thiện và vô cùng kính trọng cha. Bộ phim là hành trình trưởng thành của Boruto để vượt qua cái bóng quá lớn của cha, đồng thời ghi dấu ấn của chính mình trong thời đại mới.  

23. Dragon Quest (Dấu Ấn Rồng Thiêng): Chuyến phiêu lưu của Dai (2020)

  • Thời gian công chiếu: 03/10/2020
  • Tác giả Manga: Riku Sanjo
  • Đạo diễn: Kazuya Karasawa
  • Biên kịch: Katsuhiko Chiba
  • Thời lượng: 100 Tập, 23 phút/tập
  • Thể loại: Phiêu Lưu, Hành Động
  • IMDb: 7.9/10

Bộ Anime Shounen hay nhất mà bất kỳ Otaku nào cũng không thể bỏ lỡ: Dragon Quest (Dấu Ấn Rồng Thiêng): Chuyến phiêu lưu của Dai. Tiếp nối câu chuyện sau khi chúa quỷ Hadlar bị đánh bại, tất cả quái vật đã được giải phóng và chuyển đến đảo Delmurin để sinh sống trong hòa bình. Tại đây, Dai, cậu thiếu niên được nuôi dưỡng bởi quái vật Brass với ý chí kiên định và nhiệt huyết cháy bỏng cùng ước mơ trở thành anh hùng đã dấn thân vào chuyến hành trình ngăn chặn chúa quỷ Hadlar hồi sinh và bành trướng sức mạnh của mình.

Ngay khi nhận thấy hiểm họa đang đến gần, Dai bỗng nhận được nguồn sức mạnh kì bí và quyết tâm lên đường chiến đấu với kẻ thù, tiêu diệt chúa quỷ Hadlar và chinh phục ước mơ của mình.

Có thể nói, thể loại anime shounen luôn mang đến cho khán giả những thước phim mãn nhãn và hành trình trưởng thành thú vị của các nhân vật chính. Mong rằng sau bài viết này, bạn đã biết được anime shounen là gì và có thể lựa chọn những bộ anime shounen trong danh sách gợi ý trên để xem trong lúc rảnh rỗi. Theo dõi POPS Blog để xem thêm nhiều bài viết thú vị khác!