Waifu trong anime là gì? Top anime waifu nổi tiếng nhất 2022

Anime -
anime waifu

Dù hay bắt gặp từ waifu trên các meme hoặc bài viết về Anime, bạn đã biết rõ thuật ngữ waifu nghĩa là gì chưa? Hãy cùng khám phá Waifu là gì và điểm qua những gương mặt anime waifu nổi tiếng nhất 2022 trong bài viết này nhé!

Waifu trong anime là gì?

Waifu /ˈwaɪfuː/ (danh từ) là từ chỉ những nhân vật nữ trong Anime, Manga hoặc Video game, khiến người nói cảm thấy bị thu hút về mặt giới tính và mong muốn được cưới họ làm vợ. 

Waifu được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng các fan hâm mộ Manga và Anime Nhật Bản, dùng khi hỏi về hình mẫu nhân vật nữ lý tưởng hoặc bàn luận về các nhân vật nữ, đặc biệt là những nhân vật nổi tiếng, xinh đẹp, được nhiều người yêu mến. 

Waifu đã trở thành thuật ngữ chuyên biệt được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng văn hóa manga và anime từ những năm 2000. Khi nhắc đến waifu, người ta sẽ thường gắn thêm từ “mai” ở trước, tạo thành cụm từ “mai waifu” (my wife – nghĩa là vợ của tôi). Ngoài ra, husbando cũng là một từ mang ý nghĩa tương tự waifu nhưng chỉ các nhân vật mang giới tính nam. 

Các bạn nên lưu ý rằng, người Nhật bản xứ sẽ không dùng từ waifu để chỉ vợ. Waifu chỉ là tiếng lóng trong cộng đồng fan Anime để nói về các nhân vật hoạt hình 2D mà họ  xem như vợ trong thế giới ảo. Để nói về vợ thật sự, người Nhật sẽ sử dụng từ 妻 (tsuma/sai).

Nguồn gốc của Waifu

Waifu xuất hiện tại Nhật và được sử dụng sớm nhất là vào khoảng những năm 1980, khi những người Nhật trẻ tuổi đã sử dụng từ “wife” trong tiếng Anh (theo cách đọc của người Nhật là waifu) để gọi vợ của mình, thay cho từ vợ trong tiếng Nhật truyền thống “kunai” – nghĩa là “ở trong nhà”.

Tuy nhiên, phải đến năm 2002, Waifu mới được nhiều người sử dụng hơn nhờ bộ Anime “Azumanga Daioh” phát sóng cùng năm. Trong một tập của bộ phim, thầy giáo Kimura đã đánh rơi bức ảnh của một người phụ nữ trên sàn lớp học. Khi được các học sinh hỏi đó là ai, thầy giáo đã trả lời “my wife” bằng tiếng Anh, nhưng câu trả lời đã được phiên âm lại thành “mai waifu” dựa trên cách phát âm của người Nhật. Từ đó, các fan Anime đã sử dụng waifu để nói về các nhân vật nữ mà họ yêu thích và muốn cưới về làm vợ. 

Trong khi các fan Anime dùng nó để chỉ những nhân vật nữ họ yêu thích, phe đối lập lại dùng waifu để mỉa mai tình yêu quá khích của các fan dành cho nhân vật 2D không có thật. Họ xem việc gọi các nhân vật là waifu chính là biểu hiện của hội chứng ám ảnh hoặc ảo tưởng của các Otaku, có thể gây hại đến sức khỏe và cuộc sống ngoài đời thật. 

Vì vậy, họ đã tạo ra nhiều meme với dòng chú thích: “She is a cartoon, not your waifu” (Cô ấy chỉ là hoạt hình, không phải là vợ của bạn). Và chính sự nổi tiếng của các meme này trên mạng xã hội đã khiến từ waifu được nhiều người biết đến và sử dụng.

Top 17 waifu được yêu thích nhất anime 2022

1. Kitagawa Marin – My Dress-Up Darling

Marin là nữ chính của bộ anime My Dress-Up Darling. Độ nóng của cô nàng waifu này đang tăng cao trên khắp các bảng xếp hạng nhân vật anime nữ được yêu thích nhất. Trong anime, Marin luôn xuất hiện một cách rực rỡ và thu hút nhiều ánh nhìn trên đường đi. 

Bên cạnh ngoại hình xinh đẹp, tính cách vụng về đáng yêu của Marin cũng là điểm tạo nên sức hút của cô. Marin còn là một cosplayer và là một otaku hâm mộ các bộ anime phép thuật cuồng nhiệt.  

Kitagawa Marin - My Dress-Up Darling
Tạo hình của Marin khi cosplay khiến nhiều fan phải “mất máu”

2. Mikasa – Attack On Titan

Trái ngược với Aqua, cô nàng Mikasa Ackerman trong Attack On Titan là một trong những anime waifu mạnh mẽ và kiên cường nhất. Cô nàng đã trải qua tuổi thơ bất hạnh, không có người thân, phải sống nương tựa gia đình Jaeger. Dù luôn hướng ánh mắt đến Eren Jaeger nhưng tình cảm của cô chưa bao giờ được anh hồi đáp. Đến cuối bộ phim, Mikasa phải tự tay chém đầu người mình yêu thương nhất, kết thúc cho chuỗi bi kịch của cuộc đời. 

Mikasa được nhiều người yêu thích là do sự mạnh mẽ của cô không thua kém bất kỳ người đàn ông nào. Khi đồng đội gặp nguy cấp, Mikasa luôn là người xuất hiện kịp thời và cứu nguy. Thủ pháp ra tay nhanh nhẹn, dứt khoát, dũng cảm chiến đấu với lũ Titan khổng lồ của cô nàng khiến nhiều fan đổ gục vì quá “ngầu”. 

mikasa là một trong những waifu được yêu thích nhất
Dù có vẻ ngoại vô cùng dịu dàng và trầm mặc, Mikasa lại là quân nhân xuất sắc nhất của Quân đoàn huấn luyện 104.

3. Nezuko – Demon Slayer

Cùng với sự thành công của series Kimetsu no Yaiba, các nhân vật trong phim cũng nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả. Nezuko Kamado – một trong số các nhân vật chính của phim cũng lọt vào danh sách các waifu nổi tiếng 2022. 

Nezuko bị biến thành quỷ trong một bi kịch gia đình. Dù vậy, cô vẫn giữ được bản tính lương thiện, không hề tấn công con người. Sau 2 năm chìm vào giấc ngủ sâu, Nezuko cuối cùng đã tỉnh dậy và đồng hành cùng anh trai Tanjiro rong ruổi trên chặng đường tiêu diệt lũ quỷ, tìm cách biến trở lại thành người. Trên đường đi, nhiều lần Nezuko đã bộc phát sức mạnh, cứu nguy cho anh trai trước lũ quỷ hung ác. Nếu như trước đó, hình ảnh cô bé Nezuko đáng yêu ngậm thanh tre khiến nhiều fan muốn cưng nựng thì Nezuko khi hóa quỷ lại khiến các fan phải “đổ rạp” vì sự xinh đẹp và mạnh mẽ của mình.

waifu xinh đẹp của nhiều anh em
Sự thay đổi về ngoại hình của Nezuko trước và sau khi biến thành quỷ

4. Takagi – Teasing Master Takagi-san

Nàng waifu tiếp theo mà POPS muốn giới thiệu đến các bạn chính là Takagi trong anime Teasing Master Takagi-san. Bộ phim xoay quanh hành trình chinh phục cậu bạn cùng lớp tên Nishikata của Takagi. Cô bé có tính cách ngọt ngào, thông minh và luôn thích trêu chọc crush để nhìn thấy những phản ứng dễ thương của cậu.

Takagi - Teasing Master Takagi-san
Nếu là Nishikata, bạn có chấp nhận sự theo đuổi của một cô bé đáng yêu như Takagi?

5. Akebi Komichi – Akebi’s Sailor Uniform

Trong số các nhân vật nữ của các anime ra mắt trong thời gian gần đây, Akebi Komichi cũng là một nhân vật nổi bật. Cô bé có niềm yêu thích mãnh liệt đến mức bị ám ảnh với đồng phục thủy thủ. Sở hữu tính cách vui tươi, thẳng thắng, Akebi rất thích đến trường và thực sự tận hưởng quãng thời gian đi học của mình. Ngoài ra, một điều không ngờ đến là dù sở hữu thân hình mảnh mai nhưng Akebi rất giỏi thể thao. 

Akebi Komichi - Akebi's Sailor Uniform
Akebi là hình mẫu tình đầu của nhiều khán giả nam

6. Uraraka Ochaco  – My Hero Academia

Uraraka với biệt danh “Không Trọng” là một trong những nhân vật nữ chính được yêu thích nhất của My Hero Academia. Là một cô gái vui tính, cởi mở, cô bé luôn làm mọi cách để hỗ trợ các thành viên trong đội. Uraraka Ochako sở hữu ngoại hình đáng yêu và ngọt ngào với nước da trắng hồng, khuôn mặt trong trẻo và gò má phúng phính.

top waifu Uraraka
Vẻ ngoài dễ thương nhưng không dễ chọc của Uraraka

Kosei của cô là điều khiển trọng lực, nhờ đó cô có thể làm mọi thứ lơ lửng khi chạm vào. Tuy nhiên, nếu sử dụng sức mạnh này quá lâu, Uraraka sẽ bị tác dụng phụ là buồn nôn. Lý do duy nhất khiến Uraraka muốn trở thành anh hùng là kiếm tiền để giúp gia đình vượt qua thời kỳ khó khăn.

7. Aqua – Konosuba 

Nhắc đến các waifu nổi tiếng của cộng đồng Otaku, chúng ta không thể nào bỏ qua nữ thần nước Aqua của anime Konosuba. Sở hữu ngoại hình nóng bóng, gương mặt nữ thần cùng tính cách hài hước, có phần ngô nghê, Aqua nhanh chóng đốn tim các fan và trở thành biểu tượng anime waifu trong một thời gian dài. 

waifu trong anime là gì
Dù hay có nhiều pha “phá team” nhưng Aqua vẫn là một thành viên không thể thiếu trong đội của Kazuma. 

8. Hinata – Naruto

Hinata – cô vợ dịu dàng của Naruto cũng góp mặt trong top waifu được yêu thích nhất do các fan bình chọn. Hinata là người kế thừa Bạch Nhãn của gia tộc Hyuga. Từ khi xuất hiện trong Naruto phần 1, Hinata lúc nhỏ đã chiếm được nhiều cảm tình của khán giả bởi sự ấm áp, quan tâm âm thầm mà cô dành cho Naruto. Đến khi trưởng thành trong Naruto Shippuden, Hinata như hoàn toàn lột xác. Gương mặt như thiên thần trái ngược với thân hình cực nóng bỏng, tính cách điềm đạm, nhút nhát nhưng sẵn sàng đứng lên chiến đấu để bảo vệ mọi người là những điểm đặc biệt của Hinata. 

anime waifu nổi tiếng hinata
Hinata hoàn toàn lột xác trong Naruto Shippuden

9. Tohru – Miss Kobayashi’s Dragon Maid

Tohru thực chất là một con rồng mạnh mẽ với khả năng biến đổi thành hình dáng của một thiếu nữ. Ở dạng người, Tohru sở hữu mái tóc trắng và thường mặc trang phục hầu gái. Trong suốt bộ phim, nàng rồng Tohru phải học cách hòa nhập với xã hội hiện đại trong khi vẫn phải sống với bản năng của loài rồng.

Tohru rất được mọi người yêu mến vì cô luôn có thái độ vui vẻ, lạc quan khi khám phá thế giới mới. Trong những bộ trang phục đáng yêu, cô sẵn sàng chiến đấu chống lại lũ chó săn và quái vật. Hơn nữa, cô còn chăm sóc Kanna tận tình và trở thành một người bạn tuyệt vời của Kobayashi.

các waifu nổi tiếng
 Ai có thể từ chối sự đáng yêu của Tohru cơ chứ!

10. Esdeath – Akame Ga Kill

Trong Akame Ga Kill, Esdeath là một chỉ huy quân sự nổi tiếng với sức mạnh tàn phá từ việc điều khiển băng. Esdeath lớn lên trong một môi trường khắc nghiệt, nơi sự sống còn của bộ tộc cô luôn được đặt lên hàng đầu, vì vậy cô học cách sống thực tế và thực dụng trong mọi việc.

Esdeath anime waifu

Với cương vị là một tướng quân, Esdeath tin rằng kẻ yếu đáng chết và kẻ mạnh xứng đáng là người chinh phục và có được tất cả. Dù mạnh mẽ là thế nhưng Esdeath cũng có đôi lúc yếu lòng. Khi gặp Tatsumi, cô nàng luôn thể hiện vẻ đáng yêu và hài hước trước khi nhận ra Tatsumi là kẻ thù của mình. Cũng chính vì vậy mà các fan của Esdeath xem cô là waifu của mình và thường gọi cô là nữ hoàng băng giá đáng yêu.

11. Erza Scarlet – Fairy Tail

Erza Scarlet là một trong những nhân vật mạnh nhất trong vũ trụ Fairy Tail. Cô có thể trở thành anh hùng, và nếu gia nhập phe bóng tối cũng sẽ trở thành mối nguy hiểm đáng gờm nhất. Erza có một niềm yêu thích đặc biệt đối với vũ khí và áo giáp. Các chỉ số chiến đấu của cô gần như hoàn hảo: từ kiếm thuật, tốc độ đến sức mạnh và trí thông minh. 

erze scarlet
Nữ Hoàng Tiên Erza đẹp xuất sắc 

Tuy nhiên, cũng như bao cô gái khác, Erza cũng có lúc tự ti về bản thân mình. Dù có tính cách tốt bụng và chu đáo nhưng trên chiến trường, Erza luôn khiến mọi người phải e dè và tránh càng xa càng tốt. Mạnh mẽ và xinh đẹp, đó là lý do tại sao Erza là một trong số các anime waifu có lượng fan đông đảo nhất.

12. Asuna Yuuki – Sword Art Online

Asuna Yuuki là nhân vật đứng đầu danh sách anime waifu trong Sword Art Online. Cô là bạn và cũng là người mà Kirito yêu thương. Vốn là đội phó của Knights of Blood, cô là một trong những nhân vật có tốc độ nhanh nhất trong trò chơi, sử dụng thành thạo kiếm rapier và cô cũng có thể sử dụng dao găm trong tình huống cận chiến. 

Asuna Yuuki là mẫu nhân vật tsundere điển hình với tính cách tốt bụng và chu đáo. Cô cũng sở hữu gương mặt xinh xắn với mái tóc nâu và đôi mắt màu hổ phách thu hút. 

list best anime waifu
Mỹ nhân bậc nhất trong Sword Art Online

13. Rem – Re:Zero

Rem là cô hầu gái trung thành và chăm chỉ của Subaru Natsuki – người đã xuyên không đến một thế giới khác. Khi Subaru lần đầu tiên xuất hiện, Rem và em gái tóc hồng Ram của cô là những người giúp việc làm việc trong điền trang Mathers.

top anime waifu được yêu thích nhất
Hiếm có ai mà không đổ gục trước sự đáng yêu này

Dù lúc đầu cũng nghi ngờ Subaru nhưng Rem nhanh chóng trở thành một trong những người bạn tốt của anh, đồng hành cùng anh chiến đấu trong một thời gian dài. Người hâm mộ yêu thích Rem vì sự kết hợp hài hòa của vẻ ngoài quyến rũ, tính cách dễ mến, lòng trung thành mạnh mẽ cùng kỹ năng chiến đấu điêu luyện.

14. Ninym Ralei – Tensai Ouji no Akaji

Dù không phải là nhân vật chính của bộ phim nhưng Ninym Ralei vẫn được nhiều người yêu thích và chọn làm anime waifu của mình nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, tính cách mạnh mẽ. Ninym là hậu duệ của dòng dõi người Fram đã phục vụ triều đại Hoàng gia Natra suốt hàng trăm năm qua và hiện đang là thư ký của Wein. Bên cạnh vẻ mặt nghiêm khắc, Ninym cũng thường xuyên trêu chọc Wein và luôn sẵn sàng giúp đỡ Wein mỗi khi anh cần.

Ninym Ralei - Tensai Ouji no Akaji
Cô nàng thư ký siêu hot khiến khán giả không thể nào rời mắt

15. Eustiana von Astraea (Pericone) – Princess Connect! Re:Dive

Sở hữu tính ham ăn và nghị lực vô biên, Pecorine là một cô gái lạc quan và luôn chủ động kết bạn với mọi người. Cô bé cũng thích đi du lịch để tìm kiếm những món ngon và luôn cố gắng không để bất kỳ thức ăn nào lãng phí. Mặc dù có thân phận là công chúa nhưng Pecorine thích được đối xử như một người bình thường. Trong game, Pecorine hiện là Guild Master của guild ‘Gourmet Edifice’.

Pericone - Princess Connect! Re:Dive
Tạo hình đẹp với nhiều trang phục lộng lẫy khiến Pericone trở thành một trong những waifu được đứng đầu bảng xếp hạng. 

16. Chizuru Ichinose – Rent A Girlfriend

Nhân vật chính của Rent A Girlfriend – Chizuru hiện là sinh viên đại học tại Đại học Nerima, chuyên ngành Văn học. Cô sở hữu vẻ đẹp mà nhiều người ao ước: thân hình mảnh mai, mái tóc dài màu hạt dẻ cùng đôi mắt to tròn. Đối với khách thuê, Chizuru luôn thể hiện sự tử tế và chu đáo, khiến khách hàng đánh giá cao. Tuy nhiên, ngoài công việc, Chizuru quay trở lại với tính cách sắc sảo, hay tính toán và có phần đanh đá. 

Ấp ủ ước mơ được trở thành diễn viên từ khi còn nhỏ, Chizuru đã chăm chỉ làm việc và tích cóp tiền để học diễn xuất. Dù hay tỏ ra xa cách với mọi người nhưng sâu thẳm bên trong, Chizuru là một cô gái rất tình cảm và yêu quý bà của mình hết mực. 

Chizuru Ichinose - Rent A Girlfriend
Sức hút của Chizuru đến từ sự đối lập giữa ngoại hình và tính cách 

17. Raphtalia – The Rising Of The Shield Hero

Là con lai nửa người nửa Tanuki, Raphtalia là người bạn đồng hành của Naofumi trong suốt chặng đường dài. Cô trải qua tuổi thơ khá cơ cực khi trở thành nô lệ năm 10 tuổi vì mất cả cha lẫn mẹ sau một thảm họa. 

Sau khi bị Idol Rabier mua lại, cô cùng những người bạn đã bị hắn tra tấn. Những người bạn thân lần lượt qua đời khiến Raphtalia đau khổ và suy sụp tinh thần. Đến khi được Naofumi Iwatani mua lại, cuộc sống của Raphtalia mới dần trở nên tươi sáng hơn.

Cô nàng á nhân Raphtalia đã đánh cắp trái tim của nhiều khán giả khi xem phim

Trên đây là định nghĩa chính xác về waifu và danh sách những cô nàng anime waifu được yêu thích nhất trong thời gian qua. Theo dõi POPS Blog để xem thêm những tin tức mới về các bộ anime hay và hot nhất nhé!