Tổng hợp 15+ Truyện Ngôn tình hài hước giúp bạn xả stress hiệu quả nhất

Truyện -
truyện ngôn tình hài hước

Truyện ngôn tình hài hước được ví như giải pháp chống “ngán” khi bạn lỡ là fan của truyện ngôn tình. Nội dung của ngôn tình hài hước thường có cốt truyện đơn giản, điển hình là nhân vật chính thường có tính cách đáng yêu, vụng về và có chút ngốc nghếch. Do đó, truyện hài hước ngôn tình rất phù hợp với những mọt truyện nào đang tìm kiếm một bộ truyện nhẹ nhàng để giải trí.

1. Khi khách hàng là bồ cũ

Thuộc list truyện ngôn tình hiện đại hài hước nhất, truyện Khi Khách Hàng Là Bồ Cũ kể về Jihyo – vốn là nữ nhân viên của một công ty quảng cáo bình thường. Một ngày nọ, cô tình cờ gặp lại người yêu cũ tên Jegook trong cửa hàng. Bất ngờ thay, bồ cũ lúc này lại xuất hiện với tư cách là một khách hàng VIP. Do đó, mặc dù là khách VIP nhưng Jihyo thật không muốn tiếp khách một chút nào. Nhưng đi ngược lại với mong muốn của cô là anh chàng khách hàng này lại rất thích cô, và sẽ làm khó các nhân viên khác nếu người tiếp đón không phải là Jihyo! Không lẽ Jegook vì còn ấm ức với việc bị đá nên giờ muốn trả thù người yêu cũ? Cùng đón đọc để xem nội dung và cái kết truyện buồn cười tới mức nào nhé!

truyện ngôn tình hài hước hay nhất
Đây là truyện ngôn tình hài hước hoàn với nhiều tình tiết dở khóc dở cười nhưng vẫn bất ngờ hấp dẫn

2. Hầu nữ và công tước

Nhắc đến truyện ngôn tình hay hài hước thì không thể bỏ qua “hầu nữ và công tước”. Nhân vật chính là Areum, sau một vụ tai nạn xe hơi, cô bị lạc vào một thế giới kỳ lạ và huyền bí tên là “Soltera”. Ở thế giới này, họ tưởng Areum là một ma cà rồng vì tóc của cô màu đen. Cũng vì vậy mà nàng “ma cà rồng” này bị bắt làm nô lệ và bán cho một vị công tước giàu có. Trớ trêu thay, chủ nhân của Areum là một ma cà rồng chính hiệu và cũng là tên ma cà rồng duy nhất trên thế giới Soltera này! Hết cách, Areum đành phải cắn răng phục vụ cho chủ nhân là Công tước Millard Travis. Thời gian dần trôi, dưới sự hầu hạ tận tâm của cô thì chủ nhân cũng bắt đầu để ý và nảy sinh tình yêu với người hầu.

truyện ngôn tình hài hước hiện đại
Truyện lọt top truyện ngôn tình hài hước nhất được rất nhiều khán giả săn đón

3. Nhật ký dạy chồng của hổ cái

  • Tác giả: Lập Thệ Thành Yêu
  • Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại

Nếu đã thích đọc review truyện ngôn tình hài hước thì đừng bỏ qua “Nhật ký dạy chồng của hổ cái”. Truyện kể về cô nàng tên Đậu Phù vốn cầm tinh con hổ và có tính cách rất đặc trưng của tuổi cọp: biến thái, lưu manh, hơi ích kỷ. Một ngày đẹp trời, một cậu bé 8 tuổi gặp Đậu Phù và tự xưng là… chồng kiếp trước của cô. Cũng từ đây, cuộc sống của cô nàng hổ cái Đậu Phù hoàn toàn bị đảo lộn.

truyện ngôn tình hài hước hay
“Nhật ký dạy chồng của hổ cái” kể về cuộc đời thú vị của cô gái tên Đậu Phù

Cuối truyện, nhờ sự hài hước, đáng yêu của cậu bé 8 tuổi với những tình huống khó đỡ, “Nhật ký dạy chồng của hổ cái” sẽ mang đến cho người đọc những trải nghiệm khó quên khi đọc cuốn truyện truyện ngôn tình hài hước lãng mạn này.

4. Hủ nữ GaGa

  • Tác giả: Mèo Lười Ngủ Ngày
  • Thể loại: Ngôn tình hài bựa, hiện đại, hoàn

Fan ngôn tình nói chắc có lẽ đã quen thuộc với giọng văn “tưng tửng” pha lẫn hài hước của tác giả có cái tên là đã biết chuyên viết những truyện ngôn tình hài hước – Mèo Lười Ngủ Ngày. “Hủ nữ GaGa” là một trong top truyện ngôn tình hài hay nhất không thể bỏ qua của nữ tác giả khi xây dựng cuộc sống của một hủ nữ – nhân vật chính với ánh mắt nhìn đâu cũng chỉ thấy công và thụ tên Bạch Ngưng.

truyện ngôn tình hay và hài hước
“Hủ nữ Gaga” – một trong những truyện ngôn tình hài hước bạn không nên bỏ qua

Trong truyện, Bạch Ngưng chỉ là nhân viên của Nhậm Hàn nhưng cô không có hảo cảm với sếp vì anh hay bắt nạt cô ở công ty. Bạch Ngưng vốn có tính cách phóng khoáng, không hiểu nhiều về tình cảm nam nữ nhưng rất thích chuyện tình đam mỹ. Vì sơ suất, cô để rơi chiếc USB chứa “hàng cấm” là những câu chuyện tình công- thụ vào tay Nhậm Hàn nên đành phải làm ngoan ngoãn nghe lời anh ta sai bảo. Câu chuyện tình của cả 2 cũng bắt đầu từ đây!

>>> Đọc thêm: “Top 25 truyện ngôn tình tổng tài hay nhất

5. Siêu cấp ác bá thái tử phi

  • Tác giả: Bình Tử
  • Thể loại: Xuyên không, hài hước
  • Số chương: 225 chương

Là truyện ngôn tình hay hài hước xuyên không – một chủ đề không hề mới mẻ nhưng cũng rất chân thật và ý nghĩa, đặc biệt là có những tình tiết đầy bất ngờ thú vị giữa cặp đôi chính. Đây là bộ truyện ngôn tình hài hước hay được các fan và giới điệu mộ đánh giá rất cao, không chỉ giúp xả stress mà còn lôi cuốn người đọc từ những chi tiết nhỏ nhất. Nếu là một fan cứng của truyện ngôn tình thì bạn đừng bỏ qua cuốn tiểu thuyết này nhé.

6. Thuận tay dắt ra một bảo bảo

  • Tác giả: Dương Dương
  • Thể loại: Cổ đại, hài hước
  • Số chương: 152 chương
  • Nhân vật chính: Tiểu Tiểu, Lân Vương

Chỉ cần nghe tên truyện thôi là độc giả đã thấy đây là một câu chuyện thú vị rồi đúng không nào? Đây là cuốn tiểu thuyết ngôn tình hài hước của tác giả nổi tiếng Dương Dương, kể về nữ chính thông minh, nghịch ngợm nhưng hơi… vô sỉ một chút.

truyện hài hước ngôn tình
Đây là truyện ngôn tình cổ đại vừa hài hước vừa lãng mạn

Câu chuyện bắt đầu từ lúc nữ chính lên 14 tuổi, lúc này nàng không ngại bản thân đã hi sinh để cứu một anh chàng đẹp trai khi chàng ta bị hạ xuân dược. Đến năm 18 tuổi, nữ chính lại có nhiệm vụ mới là đi tìm bố cho con của mình, và lúc này cũng chỉ vì muốn cho bạn thân có thể kiếm được một người chồng đẹp mà tự nàng rước họa vào thân. Nàng bị nam chính “ăn sạch sẽ” khiến cho bụng ngày càng lớn dần. Cuộc sống của cô nàng này sẽ ra sao khi nhà sắp có thêm một thành viên mới? Cùng đón chờ cái kết nhé.

7. Cặp đôi xui xẻo

  • Tác giả: Trạm Lượng
  • Thể loại: Ngôn tình, hài hước, hiện đại
  • Số chương: 11 chương

Nội dung truyện ngôn tình hay và hài hước mang tên “Cặp đôi xui xẻo” mang đầy màu sắc tinh nghịch và cả lãng mạn. Đặc biệt, truyện vẫn mang màu sắc ngôn tình vì người đọc có thể cảm nhận được rất nhiều sự đáng yêu, ngọt ngào.

ngôn tình hài hước
Truyện ngôn tình hài hước hiện đại ăn khách nhất: “cặp đôi xui xẻo”

Trong truyện, nam chính và nữ chính luôn cho rằng bản thân luôn gặp xui xẻo mỗi khi chạm mặt nhau, giống như là oan gia ngõ hẹp. Truyện lên tới cao trào khi nữ chính bị cưỡng hôn bởi nam chính, thế nhưng cả hai đều không ngờ được rằng chính những lần chạm trán đầy sự hận thù lại khiến cả 2 xích lại gần nhau hơn, thấu hiểu nhau hơn và dần có tình cảm với nhau hơn.

>>> Tham khảo: “Top 19 truyện ngôn tình nữ cường hay nhất

8. Mối lương duyên trời đánh

  • Tác giả: Hoa Thanh Thần
  • Thể loại: hài hước, hiện đại, thanh xuân vườn trường
  • Số chương: 22 chương

Cũng được biết đến là truyện ngôn tình hài hước nhất, “mối lương duyên trời đánh” là thông điệp mới mẻ về Tình yêu. Tình yêu  có thể nồng nhiệt, cũng có thể bình lặng, thậm chí chúng ta có thể yêu một cách vụng về,… Tóm lại tình yêu là một thứ gì đó rất khó để lý giải một cách rõ ràng, thậm chí có thể bên ngoài người đó tỏ ra vô tâm nhưng bên trong, ánh mắt người đó lại luôn hướng về phía bạn. Từ thông điệp đó, tác giả Hoa Thanh Thần đã viết ra một câu chuyện tình yêu thực sự thú vị.

truyện ngôn tình hay hài hước
Đây là một trong những truyện ngôn tình hài hước nổi tiếng nhất của tác giả Hoa Thanh Thần

Không chỉ có vận đào hoa, nữ chính còn có cả vận đen kể từ sau khi bị chiếc quần… sịp của anh chàng nam chính rơi trúng đầu. Cũng từ đây, câu chuyện tình yêu giữa một cô nàng nổi tiếng keo kiệt cùng chàng trai được mệnh danh là độc miệng tạo nên mối lương duyên trời đánh như tựa đề câu chuyện, hứa hẹn sẽ vô cùng thú vị và đầy hấp dẫn.

9. Làm màu ký

  • Tác giả: Ninh Thiên Thu
  • Thể loại: Ngôn tình hài sủng, hiện đại, ngọt, showbiz

Truyện ngôn tình hài hước này mặc dù chỉ mới ra mắt năm 2021 thôi nhưng đã khiến fan ngôn tình đổ đứ đừ ngay những chương đầu tiên. Nữ chính tên Mạc Tiểu Thu mặc dù chỉ cao 1m60 nhưng nặng tới… 80kg và có niềm đam mê cực lớn với đồ ăn. Ngược lại, nam chính tên Tần Ngạn lại là “tiểu thịt tươi” điển trai được vô vàn cô gái săn đón. Tuy vậy chàng ta lại rất kiêu căng, ngạo mạn và thay người yêu như thay áo. Cho đến một ngày, anh ta gặp được Mạc Tiểu Thu.

review truyện ngôn tình hài hước
Bìa truyện ngôn tình hài hước “Làm màu ký”

10. Vua mua sắm tam giới

  • Tác giả: Mộc Tử Hạc
  • Thể loại: Truyện ngôn tình hiện đại hài, huyền huyễn, shopping, hoàn HE

“Vua mua sắm tam giới” là một bộ truyện ngôn tình huyền huyễn kể về nhân vật chính tên Lý Hạo. Anh chàng là một sinh viên bình thường và có hoàn cảnh gia đình khó khăn mồ côi từ nhỏ, phải sống trong trại trẻ mồ côi. Do đó, ngay từ nhỏ cậu đã cố gắng học tập, làm đủ việc để có thể trang trải cho cuộc sống. Một ngày nọ, Lý Hạo may mắn sở hữu phần mềm Wechat bán hàng online cả của tam giới, gồm người, tiên và cả ma quỷ. Từ đó, Lý Hại kiếm tiền nhiều hơn nhưng vẫn giữ được tâm thiện lành của ngành y thuật, giúp đỡ người nghèo khó  và đánh bại những tên lang băm bất lương.

Bên cạnh đó, câu chuyện về tình yêu của Lý Hạo cũng là một tình tiết thú vị hút fan vì xung quanh Lý Hạo có rất nhiều mỹ nữ. Cuối cùng, chàng ta sẽ chọn ai đây?

>>> Đừng bỏ qua “Top những truyện tranh ngôn tình ngược full hay và đáng đọc nhất

11. Phương trình thanh xuân chờ giải

  • Tác giả: Tư Mã Tử Sửu
  • Thể loại: Ngôn tình, Hài hước, thanh xuân vườn trường, Hoàn

Truyện kể về cặp đôi Tạ Lang và Đại Đầu. Cả 2 được cử đi học lớp 11 tại trường Hoa Trung và có những trải nghiệm khó quên. Nếu như Tạ Lang là một học bá học giỏi Toán và đứng đầu về độ đẹp trai thì Đại Đầu lại ngược lại, giỏi Văn dốt Toán và có một chiến lược kinh doanh đường dài. Đọc truyện ngôn tình hài hước này, người đọc sẽ được quay về những năm tháng thanh xuân cấp 3 tinh nghịch, và chứng kiến mối tình gà bông giữa Tống Tử Nhiên và Tạ Lang, vừa đáng yêu lại vừa vụng về của tuổi mới lớn.

top truyện ngôn tình hài hước
Đây là Truyện ngôn tình có bối cảnh thanh xuân vườn trường

12. Hung trạch hỉ sự

  • Tác giả: Chỉ Vi
  • Thể loại: ngôn tình hài sủng phúc hắc, oan gia ngõ hẹp, linh dị, Hoàn

Truyện xoay quanh mối tình giữa Thẩm Vi Vi –  cô gái “nhiều muối” và Phó Trạch – chàng trai trong ấm ngoài lạnh nhưng nói câu nào là mặn câu đó. Câu chuyện bắt đầu khi cô gái họ Thẩm vừa quyết định mua một căn nhà ở thành phố nhưng chưa kịp chuyển thì biết tin nhà có ma. Cô làm loạn nên ở công ty môi giới nhà đất nhưng cũng không giải quyết được gì nên phải cam chịu sống tại căn nhà ma ám đó.

Vì vậy, từ lúc chuyển qua nhà mới, cô luôn tìm bạn cùng phòng và đặc biệt ưu tiên những bạn nam khỏe mạnh, dũng cảm và can đảm để giúp cô “trừ tà”. Sau nhiều ngày tìm kiếm thì chàng trai tên Phó Trạch đáp ứng đủ các yếu tố trên cũng xuất hiện. Và từ đó câu chuyện giữa 2 người họ cũng bắt đầu với những tình huống hài hước trước tin đồn ngôi nhà ma quái.

13. Em không vào địa ngục thì ai vào

  • Tác giả: Tửu Tiểu Thất
  • Thể loại: Ngôn tình hài sủng phúc hắc nam, oan gia, tiểu bạch nữ, hài hước.

“Em không vào địa ngục thì ai vào” khắc hoạ một mối tình oan gia với nhiều ngang trái nhưng cũng đầy hài hước. Truyện không chỉ có lối viết tự nhiên, phóng khoáng mà còn gây ấn tượng với những tình tiết đơn giản, xoay quanh cặp đôi oan gia nam chính và nữ chính.

truyện ngôn tình hài hước hoàn
Bìa truyện ngôn tình “Em không vào địa ngục thì ai vào”

Mộc Nhĩ – nữ chính là một cô gái lạc quan, sống đơn giản có biệt danh là “Đầu Gỗ”. Cô dành tình cảm đặc biệt với một nam sinh cùng trường đại học nhưng bản thân vô tình thu hút sự chú ý của chàng trai tên Chung Nguyên – bạn thân người mình thích. Từ đó, mỗi lần gặp Mộc Nhĩ thì Chung Nguyên đều trêu chọc cho Mộc Nhĩ tức đến xì khói nhưng lại chẳng làm được gì. Cũng từ những lần đó mà anh chàng yêu cô lúc nào không hay.

14. Đồ ngốc tôi là chồng em

  • Tác giả: Su
  • Thể loại: Hiện đại, hài hước
  • Số chương: 199 chương

Đây là truyện ngôn tình hài hước hay nhất được tác giả Su khéo léo khắc họa một cách tài tình nhưng cũng đầy ngang trái và vô cùng hài hước giữa cặp đôi yêu nhau nhưng lại không đến được với nhau.

Đến khi cả 2 gặp lại nhau một lần nữa, tình cảm của họ khơi dậy thì cũng là lúc đầu 2 thứ tóc, thế là cả nam chính lẫn nữ chính nguyện thề với nhau sẽ đính ước cho con cháu. Cũng từ lời hứa này mà họ làm liên lụy đến đời cháu sau này, từ hai người vốn dĩ xa lạ, không hề có tình cảm sau này bị chính hôn ước của ông bà gắn kết và nảy sinh tình cảm.

15. Hôn ước với trúc mã

  • Tác giả: Tự Cẩm Như Cố
  • Thể loại: Hiện đại, hài hước
  • Trạng thái: Đang ra

“Hôn ước với trúc mã” là truyện ngôn tình hài hước hiện đại và vui nhộn, lấy bối cảnh tại thành phố T – nơi ở lý tưởng của cặp đôi chính, đồng thời họ cũng là thanh mai trúc mã của nhau. Dù đã có hôn ước với nhau từ nhỏ nhưng tình cảm của cả 2 vẫn không được như ý muốn, lý do chính là tính cách trẻ con của cả hai. Ví dụ, nếu nam chính không thích bạn gái là một người thô lỗ, thì ngược lại nữ chính sẽ tự biến mình thành một kẻ thô lỗi trước mặt đối phương. Tuy nhiên, cũng vì sự háo thắng, bướng bỉnh của cả 2 mà xảy ra rất nhiều tình huống oái ăm, vô tình cặp đôi lại càng không thể rời xa nhau hơn.

những truyện ngôn tình hài hước
“Hôn ước với trúc mã” mặc dù là truyện chưa hoàn nhưng vẫn thu hút rất nhiều mọt truyện ngôn tình

>>> Xem thêm: Những truyện thanh mai trúc mã ngọt ngào

Trên đây là top truyện ngôn tình hài hước chọn lọc hay nhất với những tình huống éo le về tình yêu chắc chắn sẽ đem lại nhiều tiếng cười cho quý độc giả. Nếu có thêm bộ truyện nào về chủ đề này, hãy chia sẻ cho POPS Blog biết nhé.