TOP 15 bộ truyện hài hước, hấp dẫn của Tô Du Bính

Truyện -
Tô Du Bính

Với những fan đam mỹ đời đầu, Tô Du Bính là một bút danh quen thuộc. Tô Du Bính có phong cách hành văn hài hước, dù gây hài nhưng không mất phần duyên dáng. Cô mạnh cả về thể loại hiện đại lẫn cổ đại và có nhiều tác phẩm nổi tiếng. Trong bài viết này, POPS Blog sẽ giới thiệu cho bạn thông tin chi tiết về bản thân tác giả và những bộ truyện hay của Tô Du Bính.

1. Tô Du Bính là ai?

Tô Du Bính (tên tiếng Trung: 酥油饼) là tác giả văn học mạng nổi tiếng người Chiết Giang, Trung Quốc. Đa phần các tác phẩm của cô được sáng tác theo hình thức nhiều phần như Hỉ Nháo, Giới Showbiz, Mộng Đại Lục,… Ngòi bút của cô tạo nên không ít nhân vật có sức hấp dẫn mạnh mẽ cùng tính cách khác nhau. Văn phong của Tô Du Bính nhẹ nhàng, ngôn ngữ hài hước, có lối suy nghĩ độc đáo, riêng biệt nên rất được độc giả yêu thích. 

  • Năm 2006, cô lấy bút danh Tô Tiếu để sáng tác ngôn tình trên trang văn học mạng Tấn Giang, lấy tên chuyên mục là “Tô Phẩm Trai”.
  • Năm 2009, cô lấy bút danh Tô Du Bính để sáng tác tiểu thuyết đam mỹ, lấy tên chuyên mục là “Cho nhìn cho chạm không cho ăn”.
  • Năm 2013, Tô Du Bính lần lượt xuất bản hai quyển sách “Sơn Hữu Mộ Hề Mộ Hữu Long”, “Bại Nhứ Tàng Kinh Ngọc”. Cả hai cuốn sách đều gây tiếng vang và bán ra với số lượng lớn.
  • Tháng 9, năm 2013, bộ Thiên Vương của Tô Du Bính hợp tác với Miêu Thụ được đăng nhiều kỳ trên tạp chí Lam Sắc Blue.
  • Tháng 10, năm 2014, tiếp tục đăng tải Thiên Vương 2 trên Lam Sắc Blue.
truyện Tô Du Bính
Tô Du Bính đam mỹ có đặc điểm hài hước, ấm áp

2. List truyện của Tô Du Bính

2.1 Thức Nhữ Bất Thức Đinh

Thức Nhữ Bất Thức Đinh là bộ truyện thuộc phần Hi Nháo Quan Trường của tác giả Tô Du Bính. Truyện kể về cuộc đời của một gã quan huyện mới mua chức quan bằng tiền, phải đến làm việc ở một huyện nổi tiếng thường xuyên đổi quan huyện và có nhiều sĩ tử danh tiếng. Anh ta phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách từ quan trường và nhân gian, nhưng cũng gặp được nhiều người bạn và tình yêu. 

2.2 Hủ Mộc Sung Đống Lương

Hủ Mộc Sung Đống Lương là là phần đầu của bộ Hi Nháo Giang Hồ do Tô Du Bính sáng tác. Kỷ Huy Hoàng là một huyền thoại trong giang hồ. Dù đã qua đời, danh tiếng của ông vẫn vang dội. Kỷ Vô Địch là con duy nhất của Kỷ Huy Hoàng, kế thừa cả tài năng và uy danh của cha. Nhưng khác với Kỷ Huy Hoàng là ngọn lửa rực rỡ, Kỷ Vô Địch chỉ là cơn khói mờ mịt, mà các cao thủ Huy Hoàng Môn phải dốc sức và trí tuệ để thổi cho bay cao…

2.3 Bại Nhứ Tàng Kim Ngọc

Bại Nhứ Tàng Kim Ngọc là phần hai của bộ Hi Nháo Giang Hồ, tiếp nối sau Hủ Mộc. Nội dung chính của truyện xoay quanh về Minh Tôn, giáo chủ của Ma Giáo và Tuyết Y Hầu, một trong ba đại hộ pháp của Huy Hoàng Môn. Minh Tôn là một người thông minh, tài giỏi nhưng cũng rất tinh quái. Hắn ta bị Tuyết Y Hầu truy sát khắp nơi, thậm chí cả Ma Giáo cũng bị giải tán vì chuyện này nhưng không ai biết giữa hai người có thâm thù đại hận gì.

Tô Du Bính
Bộ truyện Tô Du Bính được xuất bản và giành được thành công lớn

2.4 Phồn Hoa Ánh Tình Không 

Phồn Hoa Ánh Tình Không là phần ba trong Hi Nháo Giang Hồ với nội dung khá ngắn, chỉ kéo dài khoảng 27 chương truyện nên không có nhiều tình tiết cao trào xoắn xuýt đau đầu. Sau khi chưởng môn phái Cửu Hoa chết, đệ tử Phiền Tế Cảnh vâng lệnh sư thúc tìm hung thủ đã hại sư phụ cùng “biểu ca” của mình là Hoa Hoài Thúc. Toàn bộ sư môn đều bị nghi ngờ là hung thủ, chỉ mình Phiền Tế Cảnh có chứng cứ ngoại phạm nên không bị hoài nghi. Vì quá trình điều tra không có kết quả nên Cửu Hoa quyết định an táng chưởng môn và tôn Phiền Tế Cảnh lên làm chưởng môn mới. Nhưng không ngờ lúc này sự thật được lật tẩy khiến mọi người phải ngã ngửa! 

2.5 Hữu Châu Hà Tu Độc

Hữu Châu Hà Tu Độc là phần đầu tiên trong Hỉ Nháo Dị Vực. Truyện xoay quanh Đoan Mộc Hồi Xuân, một công tử nổi tiếng nhưng gặp nhiều bất hạnh trong cuộc đời. Chàng từng là một trong bốn đại công tử của giang hồ, nhưng sau khi cha chàng bị giết bởi Lam Diệm Minh, chàng phải gia nhập Ma Giáo và trở thành kẻ thù của toàn giang hồ. Sau đó, Đoan Mộc Hồi Xuân bị thương nặng trong cuộc chiến với Thánh Nguyệt Giáo và bị đưa đến Tây Khương. Tại đây, Đoan Mộc Hồi Xuân gặp được Cơ Thanh Lan, một kẻ cực kỳ nguy hiểm.

2.6 Hữu Cầm Hà Tu Kiếm

Hữu Cầm Hà Tu Kiếm là phần hai của Hỉ Nháo Dị Vực và cũng là phần ngược nhiều nhất trong Hỉ Nháo. Thụ là tướng quân dưới trướng của một hoàng tử, sau khi hoàng tử này thất bại trong cuộc chiến vương vị, thụ được công lúc này là tân hoàng bắt về làm về nam sủng. Sau đó, thụ trốn thoát và có ý định ám sát công để trả thù nhưng cuối cùng vẫn buông bỏ và sang nước láng giềng làm tổng quản cho một hoàng tử khác. Công truy tìm tung tích của thụ và dùng nhiều cách để đưa thụ về nước, dù vậy giữa hai người vẫn có khoảng cách vì sự khác biệt trong suy nghĩ về tình cảm.

2.7 Bàng Quan Bá Khí Trắc Lậu

Bàng Quan Bá Khí Trắc Lậu là bộ truyện xuyên không hài hước rất được yêu thích của Tô Du Bính. Truyện kể về Chiến Trạm, một người bị xuyên không vào một quyển tiểu thuyết, và trở thành một nhân vật pháo hôi bị đại BOSS giết chết. Để thay đổi số phận của mình và cha mẹ, Chiến Trạm quyết định không làm nhân vật phản diện, mà cố gắng làm nổi bật bá khí trắc lậu của nhân vật chính, đồng thời cố gắng ôm chặt cái đùi bự này.

truyện tô du bính
Tô Du Bính tuyển tập rất đa dạng về đề tài

2.8 Lão Tướng

Lão Tướng là bộ truyện thuộc thể loại thời đại tinh tế tương lai của Tô Du Bính. Truyện xoay quanh Lâm Doanh và Tào Nhiếp, một cặp đối thủ vô cùng nổi tiếng của Tinh quốc. Hai người vì mang danh đối đầu nên không thể làm rõ tình cảm dành cho nhau. Bỗng ngày nọ, một cơ hội làm hòa mở ra trước mắt, Tào Nhiếp xúc động, quyết định sẽ nắm chặt cơ hội để theo đuổi Lâm Doanh còn Lâm Doanh thì vui mừng vì có thể rời xa quân ngũ, rời xa Tào Nhiếp và có thể tham gia thi đấu cơ giáp!

2.9 Bước Nhầm Đường Ngay

Nếu bạn yêu thích thể trọng sinh, nửa ngọt nửa ngược thì không thể bỏ qua bộ Bước Nhầm Đường Ngay do Tô Du Bính sáng tác. Kiếp trước công là đại ca xã hội đen, nhân vật nguy hiểm bị cảnh sát theo dõi. Công yêu phải cảnh sát nằm vùng, khi vừa định tỏ tình thì bị đối phương nã súng chết luôn. Sau đó, công sống lại trong thân xác một cậu cảnh sát trẻ, đẹp trai, mỗi tội hơi béo. Công quyết tâm truy bắt những kẻ đối địch với mình kiếp trước, đồng thời trả thù kẻ nã súng vào mình. Sau đó, công gặp thụ, vì thụ có gương mặt giống với kẻ giết công kiếp trước nên công rất chán ghét cậu, nhưng dần tiếp xúc thì cũng dần rung động.

Tô Du Bính tuyển tập
Công không biết rằng thụ là em song sinh của người giết mình kiếp trước

2.10 Lưu Quỷ 1+2

Đinh Côi Bảo là con trai duy nhất của một gia đình làm nghề ngự quỷ. Tổ sư gia của môn phái này là Ấn Huyền, một kẻ bất tử nhờ viên đan dược. Nhờ quan hệ tổ sư gia – đệ tử này mà hai người gặp nhau. Đinh Côi Bảo cho rằng cái gì của tổ sư gia cũng tốt chỉ có một thứ không tốt đó là tinh thần trách nhiệm quá cao, cứ mãi thúc ép cậu học tập, nâng cao kiến thức, nắm vững chuyên môn. Thế này thì làm sao cậu lo chuyện yêu đương được.

Phần 1 của Lưu Quỷ lấy bối cảnh hiện đại nơi Đinh Côi Bảo và Ấn Huyền gặp nhau, hai người cùng nhau trừ ma bắt quỷ. Phần 2 kể về hành trình xuyên vào thế giới của Ấn Huyền lúc trước. 

2.11 Toàn Tức Võng Du chi Khổ Lực

Bởi vì đánh người khác nên Quan Miên bị phạt án tù. Sau khi ra tù, cậu muốn tìm một công việc không phải ra khỏi nhà, không cần bằng cấp và được giới thiệu cho nghề làm cu li trong game Mộng Đại Lục. Trong quá trình chơi game, Quan Miên gặp được Ám Hắc Đại Công. Sau khi đồng hành cùng nhau thời gian dài trong game, họ quyết định gặp gỡ ngoài đời thực rồi tiến dần đến bước yêu đương cùng kết hôn. Cùng lúc đó những bí mật xoay quanh Quan Miên cũng dần được hé mở.

2.12 Trọng Minh Kế Diễm Chiếu Lưu Niên 

Lưu Niệm yêu Cận Trọng Diễm đã lâu nhưng vì tính cách tự tin nên lúc nào cũng chịu thiệt, cố gắng để xứng đáng với đối phương. Cận Trọng Diễm thì vẫn luôn cho rằng Lưu Niệm chỉ đang lợi dụng mình nên không ít lần khiến cậu tổn thương. Sau đó, Lưu Niệm tự bạo khiến Cận Trọng Diễm hiểu ra mọi chuyện và sống trong dằn vặt đau khổ.

2.13 Sơn Hữu Mộ Hề Mộ Hữu Long

Thanh Phong là một con rồng làm nghề canh giữ mộ. Nhiệm vụ của cậu là không cho phép bất kỳ con người nào sống sót bước ra khỏi khu mộ. Thanh Phong sống cả trăm năm rồi nhưng vẫn chưa gặp được con người nào, lại còn thường xuyên nghe các cương thi khác kể chuyện hôn nhân hạnh phúc của con người nên cậu muốn bắt một con người về sống chung. Chờ mãi, cậu cũng gặp được một người vô cùng anh tuấn trong nhóm trộm mộ tên là Ung Hoài. Bởi vì Ung Hoài là người đẹp nhất mà Thanh Phong từng gặp nên cậu đã tìm mọi cách để bắt anh về sống chung cả đời với mình.

dam my to du binh
Câu chuyện hài hước dễ thương giữa một con người trộm mộ và một con rồng canh mộ

2.14 U Linh Tửu Điếm

Truyện kể về Thạch Phi Hiệp, một người bị thất nghiệp, may mắn được nhận làm quản lý tiền sảnh của một quán bar cổ xưa. Nhưng anh ta không ngờ rằng quán bar này là nơi hội tụ của nhiều loài dị tộc như thiên sứ, quỷ hút máu, người sói, tinh linh, thần lùn, người khổng lồ, người vô hình,… tộc nào cũng có chỉ trừ con người! Từ đây, Thạch Phi Hiệp phải đối mặt với nhiều tình huống dở khóc dở cười trong công việc và cuộc sống của mình.

2.15 Trần Sự

Trần Sự là bộ thứ hai trong Phi Thăng của tác giả Tô Du Bính. Nhân vật chính Trần Trí trải qua nhiều gian nan trắc trở mới phi thăng thành tiên. Sau khi phi thăng, Trần Trí có nhiệm vụ duy trì Thiên Đạo Quốc vận, Dù rất cần cù nhưng vì tai họa cứ liên tiếp xảy ra khiến Trần Trí cứ rơi vào vòng tuần hoàn gánh tội sửa tội liên tục. Quá mệt mỏi, Trần Trí chỉ muốn có người soán vị, để hắn được hưởng yên bình!

Bắt đầu từ thể loại ngôn tình, Tô Du Bính đã chuyển sang thể loại đam mỹ và giành được sư yêu mến của độc giả. Những áng văn hài hước, nhẹ nhàng của cô khiến người đọc cảm thấy vui vẻ khi chìm đắm vào cốt truyện. Cùng chờ đón những bộ truyện hay, hài hước khác của nữ tác giả này trong tương lai và đừng quên theo dõi POPS để khám phá nhiều bộ đam mỹ hay khác!