Sơ Hòa và 15 bộ truyện đam mỹ quân nhân nổi bật

Truyện -
Sơ Hòa

Sơ Hòa là nữ tác giả đam mỹ, nổi tiếng với thể loại quân nhân. Những mối tình dưới ngòi bút của cô đa phần ấm áp, đời thực, nhân vật chính mạnh mẽ vượt qua nghịch cảnh. Chính sự giản đơn, chân chất này đã khiến nhiều độc giả yêu mến truyện của Sơ Hòa. Trong bài viết sau, POPS Blog sẽ giới thiệu đến bạn 15 bộ truyện hay nhất của tác giả này! 

1. Sơ Hòa là ai?

Sơ Hòa (tên tiếng Trung: 初禾) là một nhà văn đam mỹ Trung Quốc chuyên viết về chủ đề bộ đội, đặc biệt là bộ đội đặc chủng. Cô không quan tâm nhiều đến các chi tiết chiến dịch và hành động mà tập trung vào khai thác nội tâm nhân vật. Chính nhờ điểm này mà truyện của Sơ Hòa thu hút được nhiều độc giả. Nhưng cũng vì thế mà các tác phẩm của cô thiếu những tình huống đặc biệt và điểm cao trào. 

Tác giả Sơ Hòa có thế mạnh ở thể loại truyện ngọt sủng, nhẹ nhàng, xoay quanh hai nhân vật chính, hình tượng công thụ thường là công lạnh lùng, thụ tươi sáng. Với văn phong hiện nay, Sơ Hòa khó có thể vươn xa hơn trong giới văn học đam mỹ nhưng chắc chắn vẫn sẽ có một lượng fan trung thành của riêng mình.

tác giả Sơ Hòa đam mỹ
Sơ Hòa là một tác giả khá nổi bật trong thể loại đam mỹ quân nhân

2. List truyện tác giả Sơ Hòa đam mỹ

2.1 Ánh Trăng Trong Lòng Hắn

Hạ Hứa là hotboy trường chuyên lớp chọn, dù nhà nghèo nhưng giỏi toàn năng. Còn Dụ Thần là con nhà giàu, xuất thân quân đội nên chả sợ ai. Ban đầu cả hai hiểu lầm nhau nên có xích mích nhưng sau đó họ hòa giải và bắt đầu thích thầm nhau. Tình cảm chớm nở chưa kịp nói nên lời thì Dụ Thần mất tích. Nhiều năm sau đó, hai người gặp lại. Lúc này, Dụ Thần đã không còn nhớ rõ Hạ Hứa là ai nhưng Hạ Hứa vẫn quyết tâm theo đuổi bằng được mối tình đầu của mình. 

2.2 Áo Sơ Mi Bạc Hà

Khi còn bé, Tiêu Ngộ An từng cứu được một nhóc con mắc kẹt trên cây. Lúc ấy, cậu mặc một chiếc sơ mi trắng. Chiếc sơ mi trắng sau đó bị nhóc con in năm ngón tay dính nước kem bạc hà lên. Nhóc con bảo đây là đóng dấu, đóng xong rồi thì Tiêu Ngộ An là anh trai của nó. Nhóc con ấy tên là Minh Thứ. Sau lần gặp gỡ này. Minh Thứ thiết tha lớn thật nhanh để có thể gặp Tiêu Ngộ An mà không cần trèo cây. Cậu xem Tiêu Ngộ An như mục tiêu và dùng toàn lực để chạy đến bên anh.

sơ hoà
Mối tình trúc mã mã nhẹ nhàng, ấm áp của Sơ Hòa

2.3 Bảo Đảm Chất Lượng Tình Yêu

Kỳ Lâm tin rằng AI của chính phủ sẽ tìm được người bạn đời phù hợp với mình. Chính vì vậy, cậu từ chối lời mời đi xem mắt với tổng tài một công ty lớn – Diệp Chuyết Hàn – để chờ đợi đối tượng AI lựa chọn cho mình. Ai ngờ đối tượng mà AI tìm được lại chính là người mà Kỳ Lâm vừa từ chối. Dù vậy, cả hai vẫn quyết định kết hôn với nhau. Sau khi kết hôn, Kỳ Lâm dần khám phá ra mình và Diệp Chuyết Hàn vốn có duyên phận từ nhỏ và cuộc hôn nhân này là do Diệp Chuyết Hàn nỗ lực mới có được.

2.4 Bạn Đời Và Súng

Tạ Chinh vốn xuất thân từ gia đình cấp cao trong quân đội, anh gia nhập bộ đội để rèn luyện bản thân trong vài năm. Không ngờ, trong quá trình tại ngũ, Tạ Chinh phải lòng đội phó Trình Cố, người lớn hơn anh 2 tuổi. Hai người cứ dây dưa với nhau nhưng không chịu xác nhận mối quan hệ. Bỗng một hôm, Trình Cố đột ngột xuất ngũ và biến mất mà không báo cho Tạ Chinh biết. Anh điên cuồng tìm kiếm người yêu. 5 năm sau, Tạ Chinh gặp lại Trình Cố. Lúc này bên cạnh Trình Cố xuất hiện một đứa bé 4 tuổi, Tạ Chinh biết đó là con của mình!

so hoa

2.5 Chim Hoàng Yến Bị Quản Hư

Sầm Duật và Tưởng Ngự Hành quen biết nhau từ thuở tóc còn để chỏm. Hai người gây thù chuốc oán từ lúc ấy. Đến khi gặp lại, Sầm Duật đã là hotboy trong trường, tính tình hung dữ, thường xuyên đánh nhau còn Tưởng Ngự Hành thì thành một khối băng di động biết đi. Gặp gỡ kẻ thù từ bé tất nhiên là đôi bên chẳng vui vẻ gì cho cam nhưng dần dần Tưởng Ngự Hành lại trở thành tri kỷ, người yêu và là chỗ dựa lớn nhất trong đời của Sầm Duật. Bọn họ quyết định cùng nhau gia nhập quân ngũ nhưng không biết rằng tính mạng của Sầm Duật gặp phải nguy hiểm lớn.

2.6 Diệp Hữu Khô Vinh

Vinh Quân là một quân nhân tài giỏi, được cấp trên đánh giá cao. Cố Diệp Canh là công tử nhà giàu vì thấy Vinh Quân có vẻ ngoài giống người mình đang yêu đơn phương nên theo đuổi cậu. Ban đầu, dù hai người đang trong mối quan hệ yêu đương nhưng Cố Diệp Canh không thích Vinh Quân, sau đó, anh bị sự ấm áp, trong sáng, đáng yêu của Vinh Quân thu hút. Tưởng chừng hai người sẽ hạnh phúc bên nhau nhưng một sự cố xảy ra khiến Cố Diệp Canh ngả bài với Vinh Quân và đi nước ngoài, để lại Vinh Quân trong nước bị đánh đến mất trí nhớ, giảm trí lực.

2.7 Quán Mì Tư Ca

Quán Mì Tư Ca là một bộ truyện nhẹ nhàng sâu lắng, kể về mối tình sâu lắng nâng đỡ lẫn nhau trong lúc hoạn nạn giữa hai cựu bộ đội đặc chủng. Chu Trản và Nguyên Tư gặp nhau từ khi còn rất trẻ. Chính từ lúc đó, vận mệnh đã kết nối họ với nhau. Cả hai cùng gia nhập quân ngũ và giành được thành tích nổi bật. Nhưng một vụ tai nạn xảy ra khiến Nguyên Tư mắc bệnh và phái xuất ngũ. Chu Trản cũng từ bỏ con đường sự nghiệp xán lạn của mình để chăm sóc Nguyên Tư. Từ đó, trên đời không còn hai chàng bộ đội tinh anh chỉ còn một ông chủ quán mì và một ông chủ tiệm trái cây yêu thương, gắn bó với nhau cả đời.

tac gia  so hoa
Hai ông chủ với cuộc sống cơm áo gạo tiền ấm áp

2.8 Kim Chủ, Cưng Ra Đây

Minh Tiêu năm nay 23 tuổi là một diễn viên trẻ có tuổi nghề 5 năm. Dù có thực lực, nhân phẩm, nhan sắc lẫn nhân duyên nhưng mãi vẫn chưa nổi tiếng. Cậu không thể chịu nổi tình trạng này nữa nên thầm cầu nguyện “Tôi muốn nổi tiếng” trong tiệc sinh nhật của mình. Ngờ đâu, thần tiên trên trời nghe thấy lời cầu nguyện của cậu thật và ban cho cậu một kim chủ cực xịn xò. Minh Tiêu được nổi tiếng như mong muốn nhưng vị kim chủ kia vẫn không chịu lộ mặt khiến cậu tò mò mãi không thôi.  

2.9 Mè Xửng

Diệp Triều và Lăng Yến quen biết nhau từ thuở nhỏ. Bởi vì khi bé, Lăng Yến rất yếu ớt nên luôn được Diệp Triều bảo vệ, chăm sóc. Từ lúc ấy, Lăng Yến bắt đầu cảm mến trúc mã của mình. Năm mười mấy tuổi, cậu tỏ tình với người kia nhưng không được chấp nhận. Lăng Yến không nhụt chí, quyết tâm rèn luyện để thi vào quân đội, đuổi theo Diệp Triều. Hai người vừa hẹn hò thì Lăng Yến hy sinh trong một nhiệm vụ. 10 năm sau, Lăng Yến sống lại trong thân xác một người thanh niên khác. 

tác giả Sơ Hòa
Lăng Yến không dám nói ra sự thật vì sợ chủ của thân xác này sẽ quay về

2.10 Năm Tháng Trong Tiếng Đạn

Doãn Thiên xuất thân từ một gia đình sĩ quan quân đội cao cấp. Ước mơ của cậu là thành người nổi tiếng nhưng không được gia đình ủng hộ, ngược lại còn ném cậu vào doanh trại để huấn luyện. Tại đây cậu trúng tiếng sét ái tình với đại mỹ nhân Ninh Thành. Yêu thầm chưa được bao lâu thì chuyển sang ghen ghét bởi vì Ninh Thành là người đứng đầu trong trại huấn luyện tuyển chọn đặc công còn Doãn Thiên thì luôn xếp bét. 

2.11 Nhiên Ca

Nhạc Nhiên là trẻ mồ côi từ bé, mẹ tử tự vì bị cưỡng bức, cha là kẻ bạo hành sau đó bỏ đi biệt tích. Khi lớn lên, cậu tham gia quân đội nhưng lại bị hãm hại nên phải xuất ngũ. Sau đó, cậu chuyển sang làm cảnh sát dưới trướng của Thẩm Tầm. Thẩm Tầm là đội trưởng đội cảnh sát vừa có gia thế tốt vừa có tài năng, giàu kinh nghiệm. Từ khi Nhạc Nhiên đến, anh đã luôn quan tâm và chăm sóc cho cậu. Bên cạnh tuyến tình cảm ấm áp trong truyện thì các vụ án cũng khá hấp dẫn, sát thực tế, tạo nên sức hút cho bộ truyện.

tác giả Sơ Hòa đam mỹ
Bộ truyện có cốt truyện khá tốt, cân bằng được tuyến tình cảm và tuyến phá án

2.12 Sắp Thành Lại Bại

Sắp Thành Lại Bại là một bộ truyện có motif khá tương tự với Mè Xửng, điều khác biệt là Sắp Thành Lại Bại có nội dung ngược hơn nhiều. Năm 22 tuổi, Thịnh Vũ chết trong một lần thực hiện nhiệm vụ. 8 năm sau, cậu sống lại trong thân thể một MB (money boy) tên là Thành Khoảnh. Thịnh Vũ dùng thân xác này để tiếp cận với Tiêu Cù, trúc mã của cậu. Câu yêu thầm anh từ lâu và muốn bù đắp tiếc nuối trước khi chết. Thịnh Vũ nghĩ rằng Tiêu Cù yêu người khác mà không biết rằng anh cũng có tình cảm với cậu. 

2.13 Thành Ca, Nói Không Với Yêu Đương Cơ Mà

Thành Độ và Tuân Lạc Bạch là kẻ thù thời còn đi học. Sau khi tốt nghiệp, Thành Độ gia nhập quân ngũ còn Tuân Lạc Bạch thì đi du học. Khi đã trưởng thành, hai người gặp lại và quyết định làm bạn giường của nhau. Làm được ba năm thì Thành Độ muốn nâng cao mức độ thân mật của mối quan hệ vì anh phát hiện mình thích Tuân Lạc Bạch nhưng tên khốn kia cứ làm lơ tín hiệu anh phát ra là sao?

tác giả sơ hòa
Tuân Lạc Bạch đã thích thầm Thành Độ từ thời còn đi học

2.14 Trồng Mặt Trời

Trồng Mặt Trời là một bộ truyện ngọt ngào, ấm áp của tác giả Sơ Hòa. Truyện kể về một luật sư có sự nghiệp, có địa vị nhưng vì một câu nói đùa bâng quơ của anh mà một cậu nhân viên giao hàng bị mất việc. Để chuộc tội cho cái miệng nghiệp của mình nên luật sư đã nhặt cậu nhân viên về nuôi, càng nuôi càng cảm phục tinh thần lạc quan, ý chí vượt khó của cậu thanh niên này và dần dần cảm mến đối phương. 

2.15 Yêu Đội

Thiệu Phi là em út trong đội đặc công và cũng là người giỏi nhất. Cậu được mọi người yêu mến lại có tài nên rất háo thắng, ngạo mạn. Sau đó, đội của Thiệu Phi có đội trưởng mới, người này nhìn có vẻ rất yếu đối nên Thiệu Phi cảm thấy không phục, tìm mọi cách chơi xấu, chống đối người ta. Tuy nhiên, trải qua một thời gian đồng hành, làm nhiệm vụ chung, Thiệu Phi nhận ra người đội trưởng này rất giỏi giang, đồng thời anh còn thường xuyên quan tâm chăm sóc cậu, khiến trái tim cậu rung rinh. 

Trong quá trình sáng tác của mình Sơ Hòa đã phát triển từ những bộ truyện ngắn đến những bộ truyện dài có thiết lập bối cảnh rộng lớn và cốt truyện phức tạp hơn. Hy vọng trong tương lai, độc giả sẽ có thêm nhiều bộ truyện xuất sắc đến từ tác giả này. Theo dõi POPS để đọc thêm nhiều bộ đam mỹ hay khác!