Tổng Hợp 15 Truyện Đam Mỹ ABO Hấp Dẫn Nhất

Truyện -
Đam Mỹ ABO

Trong thế giới đam mỹ đa dạng và phong phú, thể loại đam mỹ ABO đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng độc giả yêu thích truyện đam mỹ. Với cốt truyện độc đáo về một thế giới xã hội tưởng tượng, truyện đam mỹ ABO đưa người đọc vào một hành trình tuyệt vời khám phá tình yêu xoay quanh những khao khát, dục vọng với yếu tố tình cảm phức tạp giữa các nhân vật Alpha, Beta và Omega. Hãy cùng POPS Blog khám phá những bộ truyện hay nhất thuộc thể loại này nhé.

1. Truyện đam mỹ ABO là gì?

Các bộ truyện đam mỹ ABO lấy bối cảnh tương lai trong vũ trụ, con người đã trải qua nhiều biến đổi lớn. Ngoài hai giới tính nam và nữ, họ được chia thành ba loại sinh lý khác nhau: Alpha, Beta và Omega, dựa trên “chất dẫn dụ” – pheromone.

Beta chiếm phần lớn (80%) và là bộ phận quan trọng nhất trong nhân loại. Alpha chiếm 15% và có thiên tính lãnh đạo. Omega chỉ chiếm 5%, có khả năng sinh sản cao và thường trải qua thời kỳ phát tình không định kỳ.

Alpha và Omega có ảnh hưởng lẫn nhau và thu hút nhau. Omega có khả năng sinh ra những đời sau tài năng và vĩ đại, huyết thống Omega càng tinh thuần thì hậu đại càng mạnh.

Omega nam rất hiếm, chỉ chiếm 1%. Alpha có thể là công hoặc thụ trong mối quan hệ, trong khi Beta có thể là công hoặc thụ, nhưng khả năng sinh nở thấp. Omega thì thường đóng vai trò thụ, không có thời kỳ phát tình cố định và có thể sinh ra những hậu nhân ưu tú nhất.  

2.1. Tổng Hợp Tiểu Thuyết Đam Mỹ ABO Hay Nhất

2.1. Chàng Dâu Nuôi Từ Bé Của Thẩm Minh Húc

  • Tác giả: Cao Sổ Chân Đích Hảo Nan Học
  • Thể loại: Đam mỹ, ABO, Đô thị
  • Nhân vật chính: Bạch Sướng, Thẩm Minh Húc

Bộ truyện đam mỹ ABO nhẹ nhàng tình cảm mang đến những giây phút giải trí cho người đọc. Thẩm Minh Húc một alpha suất khí, là một doanh nhân thành đạt nhưng một ngày nọ đột nhiên lại được ông nội mang đến một vị tự xưng là con dâu nuôi từ bé. Hắn cảm thấy rất tức giận vì không được tự do yêu đương, vậy nên lần gặp đầu hắn liền tỏ thái độ khó chịu với người kia. Bạch Sướng không ngờ anh trai dịu dàng quan tâm đến cậu 15 năm trước đến nay gặp lại lại thay đổi nhiều đến vậy, quả thật là một tên ngốc. Câu chuyện tình cảm cưới trước yêu sau hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút chìm đắm trong thế giới đam mỹ ABO. 

2.2. Bí Mật Của Ảnh Đế

  • Tác giả: Điệp Chi Linh
  • Thể loại: Đam mỹ, ABO, Khoa huyễn
  • Nhân vật chính: Tần Dịch, Lạc Ninh

Một bộ ABO văn đam mỹ nằm trong hệ liệt thế giới khoa huyễn của tác giả Điệp Chi Linh. Lạc Ninh là một omega duy nhất của hoàng gia, xinh đẹp và được tất cả mọi người yêu quý. Tần Dịch là một ảnh đế tài năng nhiều fan hâm mộ. Hai người quen nhau qua một bộ phim, sau đó do gia đình hai bên hối thúc nên hai người quyết định giả vờ làm người yêu của nhau. 

Nhưng hai bên gia đình đều quá nhiệt tình lập tức tổ chức đám cưới cho bọn họ, hai người đành phải nhắm mắt cưới nhau. Tưởng chừng là câu chuyện cưới trước yêu sau đơn giản nhưng tất cả là âm mưu của Lạc Ninh bày ra vì anh đã thích Tần Dịch ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hãy cùng theo dõi hành trình chinh phục ảnh đế trong bộ truyện đam mỹ ABO đầy thú vị này. 

2.3. Quân Giáo Sinh

  • Tác giả: Điệp Chi Linh
  • Thể loại: Đam mỹ, Tinh tes, ABO, Quân đội
  • Nhân vật chính: Lâm Viễn, Caesar

Lâm Viễn, một thiếu niên mười tám tuổi đến từ tinh cầu Ryan hoang vu, nhận được giấy báo trúng tuyển vào Học viện quân sự St. Romia – một trường học danh tiếng nhất đế quốc. Lâm Viễn, một Beta, có ước mơ cưới một Beta khác và sống cuộc sống hạnh phúc. Nhưng kể từ khi chuyển vào trường quân sự, anh bắt đầu cảm thấy thân thể mình kỳ lạ, giống như Omega trong thời kì phát tình. 

Mọi thứ dường như thay đổi khi anh bị bạn cùng phòng ôm vào lòng, Lâm Viễn đỏ mặt, cố gắng đẩy người kia ra. Có ai có thể giải thích cho anh tại sao điều này xảy ra? Bộ truyện ABO đam mỹ ngọt ngào về một thế giới mới lạ cùng với những tình tiết truyện hấp dẫn sẽ khiến người đọc không thể bỏ lỡ.

truyện đam mỹ ABO
Bộ truyện đam mỹ abo về môi trường quân đội của những người trẻ đầy nhiệt huyết.

2.4. Trà Gừng Coca

  • Tác giả: Yến Vĩ Giáp
  • Thể loại: Đam mỹ, ABO, Đô thị, Hiện đại
  • Nhân vật chính: Kinh Thời Mẫn, Đào Bách Chi

Một bộ truyện ngắn đầy dễ thương, ngọt ngào về câu chuyện của một vị tổng tài xinh đẹp vì sức khỏe không tốt mà được bệnh viện “phát” cho một chàng gấu ngốc đến đánh dấu để giảm tác dụng của tin tức tố. Được vị tổng tài mang về nhà, ngoài tác dụng phát tán tin tức tố để kiểm soát bệnh, chàng gấu ngốc còn quyết tâm phải sưởi ấm trái tim lạnh giá của người đó.

2.5. Nhiễm Phải Pheromone Của Em

  • Tác giả: Tất Hoàn Niệm
  • Thể loại: Đam mỹ, ABO, Sủng, Thanh xuân vườn trường
  • Nhân vật chính: Lạc Hành Vân, Bùi Diễn

Bộ tiểu thuyết đam mỹ ABO lấy chủ đề thanh xuân vườn trường tạo nên một câu chuyện của tuổi trẻ thanh xuân và mơ mộng. Lạc Hành Vân là một beta thẳng nam chính hiệu, sống một cuộc sống bình thường, không để ý mọi thứ xung quanh ngoài Toán học và Vật lý. Chung lớp với cậu có một nam thần vạn người mê, nổi tiếng khắp trường, một alpha ưu tú, Bùi Diễn. 

Một ngày nọ, Lạc Hành Vân vô tình bắt gặp Lạc Diễn bị một nhóm đại ca trong trường vây đánh. Quyết định làm người tốt, cậu che mặt kiếm một chiếc xà beng gần đó đập cho tên đại ca một phát rồi lẳng lặng bỏ đi. Tưởng chừng không ai phát hiện, nhưng dạo này cậu lại nhận thấy nam thần hay lơ đãng liếc nhìn mình. 

2.6. Sau Khi Kết Hôn Tôi Thật Thơm

  • Tác giả: Nhị Niệm A Di
  • Thể loại: Đam mỹ, ABO, Ngược, HE
  • Nhân vật chính: Tô Nguyên, Lục Cẩn

Nằm trong list đam mỹ ABO đáng đọc, bộ truyện xoay quanh nhân vật Tô Nguyên là một diễn viên hạng ba ít có tiếng tăm. Anh ta có sở thích đi hóng hớt tin đồn của những người trong giới, hôm nay vô tình nghe được tin tức Lục thiếu gia, con cả của gia tộc sắp kết hôn nhưng anh ta không thể nào ngờ nhân vật chính trong tin đồn này lại chính là mình. 

Câu chuyện tình yêu ngọt ngào nhưng vẫn có những yếu tố ngược tâm khiến bạn trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Truyện có yếu tố sinh con, “tiểu bánh bao” giữa Tô Nguyên và Lục Cẩn khiến trái tim mọi người đều tan chảy vì sự đáng yêu sẽ là một yếu tố thú vị trong truyện. 

đam mỹ ABO là gì
Câu chuyện ngọt ngào có đôi chút ngược của cặp đôi Tô Nguyên và Lục Cẩn.

2.7. Tinh Viên

  • Tác giả: Trương Đại Cát
  • Thể loại: Đam mỹ, ABO, Ngọt
  • Nhân vật chính: Siêu sao hết thời A, Diễn viên hài O

Bộ truyện ABO của tác gia Trương Đại Cát được viết theo dạng chương ngắn mới lạ. Tình tiết nhẹ nhàng, bộ truyện là câu chuyện đời thường của một diễn viên hài O và một vị siêu sao đã hết thời A cùng nhau tham gia vào một chương trình thực tế. Cách kể chuyện mới mẻ thú vị, bộ truyện ABO sẽ đem lại cho bạn những giây phút giải trí nhẹ nhàng.

 2.8. Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam

  • Tác giả: Điệp Chi Linh
  • Thể loại: Đam mỹ, ABO, Khoa huyễn
  • Nhân vật chính: Lạc Phi, Mạc Hàm

Đây là bộ truyện ABO đam mỹ hay nằm trong hệ liệt ABO của tác giả Điệp Chi Linh kể về câu chuyện tình yêu ngọt ngào không một chút ngược. Lạc Phi, đại hoàng tử của vương quốc khi đủ 18 tuổi, trong danh sách sàng lọc những Omega phù hợp với tin tức tố của mình thì tìm được Mạc Hàm, con trai của một gia tộc phú thương. Nhưng anh nhận ra tên Omega này lại là một con ma bệnh, hai chân bại liệt lại còn có vấn đề về tâm thần. Trong cuộc thi cơ giới, Lạc Phi lại gặp một đối thủ mạnh, dáng người đẹp trai sáng sủa nhưng càng ngạc nhiên khi tên đó lại trông giống y như tên ma bệnh omega mình đã từng gặp. 

 2.9. Bất Báo 

  • Tác giả: Nhất Thế Hoa Thường
  • Thể loại: Đam mỹ, Hắc Bang, ABO
  • Nhân vật chính: Thiệu Trạch, Cảnh Hạo

Trong năm đó, Triệu Trạch đã thể hiện hết tài năng để hoàn thành xuất sắc cuộc khảo sát của cấp trên trong nhiệm vụ của mình. Làm cách nào để anh hoàn thành nhiệm vụ đã trở thành đề tài nóng để mọi người thảo luận, nhưng vẫn là một bí ẩn. Hai năm sau, khi nhận địa bàn công việc chính thức, Thiệu Trạch cảm thấy báo ứng đã đến. Cảnh Hạo mỉm cười và nói:

– Lâu rồi không gặp, hai năm qua không có lúc nào tôi không nhớ đến em.

– Xin lỗi anh, gió thổi to quá, tôi nghe không được rõ.

2.10. Hai A Gặp Nhau Ắt Có Một O

  • Tác giả: Lệ Đông Nhẫn
  • Thể loại: Đam mỹ, Ngọt sủng, Hài
  • Nhân vật chính: Giản Tùng Ý, Bách Hoài

Bộ truyện hài hước ngọt ngào xoay quanh hai nhân vật chính Bách Hoài và Giảng Tùng Ý. Từ nhỏ, Giản Tùng Ý đã được kiểm tra gen, được bác sĩ bảo trăm phần trăm sẽ phân hóa thành alpha. Vì vậy mà anh sống như một alpha đầy ưu tú, lúc nào cũng đứng nhất trường cho đến khi tên đối thủ từ bé chuyển trường. Một núi không thể có hai hổ, một ngôi trường không thế có hai alpha ưu tú cùng một lúc được. Ông trời dường như nghe lời thỉnh cầu của Giản Tùng Ý cho anh phân hóa thành Omega. 

3. Những Bộ Truyện Tranh Đam Mỹ ABO Hay

3.1. Welcome Home

  • Tác giả: Ichikawa Ichi
  • Họa sĩ: Ichikawa Ichi
  • Thể loại: BL, Omegaverse, Sinh con

Hiromu Fujiyoshi đã biết từ cái nhìn đầu tiên, Masaki – một Omega dịu dàng – sẽ là định mệnh của cuộc đời anh, và bây giờ họ đã kết hôn, anh quyết tâm không để bất cứ điều gì phá hủy mối quan hệ quý giá của họ. Dù xã hội đánh giá hay gia đình phản đối, không ai có thể ảnh hưởng đến cuộc sống mà họ đã xây dựng cùng nhau, họ đã tạo nên một gia đình hạnh phúc cùng đứa con trai nhỏ Hikari. 

3.2. Define the Relationship

  • Tác giả: Flona
  • Họa sĩ: Chada
  • Thể loại: Đam mỹ, ABO

Các Alpha thèm khát Omega, và Omega hấp dẫn bởi các Alpha. Đó là cách thế giới hoạt động, nhưng Karlyle hiển nhiên không phải là một Alpha điển hình. Anh không cảm thấy khao khát khi nhìn thấy Omega. Karlyle không cảm thấy cần thay đổi điều này, nhưng bác sĩ đề xuất cho anh một điều bất ngờ là hãy thử cùng với một Alpha khác thay vì Omega. Nhờ đó, Ash bước vào cuộc đời của Karlyle như thế, từ đó tình cảm của họ dần dần phát triển. 

đam mỹ ABO hoàn
Cuộc gặp gỡ tình cỡ giữa hai Alpha, giữa họ sẽ xảy ra những chuyện thú vị gì. 

3.3. December 

  • Tác giả:  Samk
  • Họa sĩ:  Samk
  • Thể loại: Đam mỹ, Sủng, ABO

Một buổi sáng yên bình, Yeon-woo vô tình gặp một cậu bé bị thu hút đi đến bởi giọng hát của mình. Yeon-woo cảm thấy mình có một mối gắn kết đặc biệt với cậu bé đáng yêu này, người mà anh chưa bao giờ gặp trước đó, và họ cùng nhau chia sẻ những điều thú vị trong cuộc sống. Hai năm trôi qua, Yeon-woo luôn cảnh giác trước bất kỳ alpha nào tiến lại gần, xem cuộc gặp gỡ năm xưa như một giấc mơ. Tuy nhiên, anh không thể cưỡng lại mùi hương thơm của pheromone tràn ngập không gian, dẫn dắt anh đến gặp một Alpha mạnh mẽ, Kim Shin.

3.4. Match Rate 99.99%

  • Tác giả: Lash
  • Họa sĩ: Nanna
  • Thể loại: Đam mỹ, ABO

Trong thế giới ABO hiện đại, Haejin chỉ là một nhân viên văn phòng bình thường. Hwan Lee, một tổng giám đốc tài năng và tham vọng, đang tìm kiếm một Omega phù hợp với mức tương thích đủ để sinh con cho mình, và anh ta đưa ra một thỏa thuận lớn đến mức Haejij khó lòng mà từ chối. Bộ truyện tranh đam mỹ ABO hoàn về chủ đề cưới trước yêu sau ngọt ngào khiến bạn không thể ngừng đọc.

3.5. Beta Off Not Dating

  • Tác giả: Mintran,Saena
  • Họa sĩ: Dojja
  • Thể loại: BL, Omegaverse

Juhyeok là một Beta ngây thơ, người bị đẩy vào thế giới hỗn loạn của những mối quan hệ Alpha-Omega khi anh rời khỏi trường đại học dành cho Beta để làm việc tại một công ty. Juhyeok thề không hẹn hò cho đến khi có đủ tiền để chuyển đến một nơi ổn định xa xôi dành riêng cho Beta. Thật không may, số phận dường như đang chống lại anh khi anh được cả giám đốc Alpha tán tỉnh và cậu nhân viên mới Omega dễ thương ở công ty để ý. Liệu anh ta phải làm gì để thoát khỏi vòng xoáy phức tạp này đây?

list đam mỹ ABO
Một Beta bình thường chỉ muốn sống một cuộc sống bình thường nhưng lại bị cuốn vào vòng xoáy tình yêu phức tạp chốn công sở.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn tìm đọc những bộ truyện đam mỹ ABO hấp dẫn và có những giây phút tuyệt vời trong thế giới ABO mới lạ và cuốn hút. Cùng theo dõi POPS để cập nhật thêm những bài viết mới nhất về những chủ đề khác trong thể loại truyện đam mỹ.