Top 15+ Truyện Được Yêu Thích Của Tác Giả Lam Lâm

Truyện -
Lam Lâm

Lam Lâm là tác giả viết truyện đam mỹ vô cùng nổi tiếng được đánh giá là chuyên nghiệp, tỉ mỉ và văn phong mang màu sắc nhẹ nhàng. Bài viết dưới đây, POPS sẽ giới thiệu đến bạn top 15 truyện đam mỹ nổi tiếng của tác giả Lam Lâm. Mời bạn cùng tham khảo nhé!

1. Giới thiệu tác giả Lam Lâm

Lam Lâm là một tác giả người Trung Quốc. Cô vốn là Giảng viên Đại học Anh ngữ và là nhà báo của Bộ Thông tin Văn hóa Bắc Kinh. Mặc dù chưa có nhiều tác phẩm được xuất bản tại Việt Nam song tác giả Lam Lâm vẫn rất nổi tiếng trên cộng đồng yêu thích truyện đam mỹ.

Truyện Lam Lâm không có ngược, yêu hận triền miên mà chỉ nhẹ nhàng nhưng sẽ dần thấm dần vào lòng độc giả. Một số tựa truyện nổi tiếng của Lam Lâm có thể kể đến như: Trì Ái, Nghịch Phong Nhi Hành, Song Trình, Bất khả kháng lực.

2. TOP 15+ truyện hay nhất của tác giả Lam Lâm

Từ sau khi có tên tuổi, những từ khóa như “đam mỹ Lam Lâm” hay “Lam Lâm đam mỹ” được tìm kiếm rất nhiều, đặc biệt là trên các diễn đàn hay trang web chuyên về truyện đam mỹ. Dưới đây là top những truyện đam mỹ và truyện ngôn tình hay nhất làm nên tên tuổi của Lam Lâm, mời các bạn tham khảo!

2.1 Song trình 

Thể loại: đam mỹ

Đây là câu chuyện tình đam mỹ có nội dung được lấy cảm hứng từ chính cuộc đời chính tác giả. Truyện là những trải nghiệm tuổi trẻ mà ai cũng trải qua, đó là chuyện tình nông nổi, những rung động đầu đời khiến chúng ta rơi vào lưới tình như con thiêu thân mà không muốn thoát ra. Hai nhân vật chính tên là Lục Phong và Trình Diệc Thần với một mối tình khắc cốt ghi tâm. Hai cậu thanh niên mới lớn theo đuổi, tranh đấu vì 2 chữ gọi là hạnh phúc trong tình yêu. Truyện đã được cải biên và chuyển thể thành một bộ phim vô cùng ăn khách.

truyện lam lâm
“Song trình” đã được chuyển thể thành phim

2.2 Bất khả kháng lực

Thể loại: đam mỹ ngôn tình hiện đại

Truyện kể về Thư Niệm – cô nhi luôn mong mình sẽ giống như công chúa có hoàng tử đến đón. Thế nhưng số phận lại trêu ngươi khi cho anh gặp phải một tên thiếu gia gàn dở Tạ Viêm. Cả 2 đã có những tình huống dở khóc dở cười với nhau. Đặc biệt, Tạ Viêm luôn nghĩ mình thẳng nhưng đến lúc gặp Thư Niệm đã bị “bẻ cong” lúc nào không hay. Một người vốn mơ mộng, còn một người không mang tới tình yêu đồng giới sẽ có gì thú vị?

2.3 Trì Ái

Thể loại: hiện đại, ngược tâm, HE

Nhân vật chính là Lý Mạc Diên – một luật sư nổi tiếng năm nay đã 40 tuổi. Anh một thân một mình sống ở LA, bỗng gặp phải biến cố khiến “tiền mất tình tan”. Trong lúc tuyệt vọng, anh nhận được lời mời từ một 1 học trưởng quay lại Thiên Tân làm việc. Dòng đời xô đẩy khiến anh về nước gặp lại Kha Lạc – nhóc con đã bỏ anh đi không một lời từ biệt. 

Gặp lại nhưng dường như chỉ có mình Mạc Diên là vẫn dành trọn tình cảm cho cậu nhóc, còn cậu ấy coi anh như một “thế thân” cho ai đó. Cuối cùng hai người có đến được với nhau không? Nhóc con Kha Lạc liệu có dành tình cảm cho người mà cậu đã bỏ rơi?

truyện của lam lâm
Trì Ái là một câu chuyện tình yêu có rất nhiều biến cố đối với 2 nhân vật chính

2.4 Ngược gió mà đi

Thể loại: đam mỹ, nhất công nhất thụ

Nghịch Phong Nhi Hành hay “ngược gió mà đi” của tác giả Lam Lâm là một câu chuyện hiện đại ngược tâm đẫm nước mắt. Nam chính vốn là một kiến trúc sư có tài nhưng gia cảnh không có gì nổi bật. Anh vô tình gặp nửa kia hoàn toàn đối lập – là một kẻ cái gì cũng có, duy chỉ không có sự chân thật. Vậy mà ông trời lại se duyên cho cặp đôi trái ngược này đến với nhau. Sau những biến cố, liệu chàng trai kiến trúc sư có thể nhận ra thứ tình cảm của đối phương là thật sau những lần bị mắc lừa? 

2.5 Ảo giác

Thể loại: đam mỹ, hiện đại

Truyện lấy bối cảnh thành phố S, nhân vật chính là Kiều tứ gia tự xưng là “Ngoan”. Đây là cái tên hắn tự đặt và cũng là tên mọi người gọi hắn vì không ai dám gọi tên thật. 

Sống đến hơn nửa đời người, Kiều tứ gia tự cảm thấy chán nản vì bản thân đã nhìn thấu được hồng trần, duy chỉ có em trai cùng cha khác mẹ là hắn chưa biết hết. Vì vậy, hắn đã thề rằng sẽ tự nguyện ý trao đổi bất cứ thứ gì chỉ để nhận lấy một ánh mắt của cậu em Kiều Triệt. Có phải  hắn đã có tình cảm với cậu rồi hay không?

2.6 Hàng không bán

Thể loại: đam mỹ hiện đại

“Hàng Không Bán” của Lam Lâm là câu chuyện tình thú vị của cặp đôi nhân vật chính. Mọi chuyện bất ngờ khi trong ngày sinh nhật của mình, nam chính vì cảm thấy buồn chán nên quyết định đi bar. Tại đây hắn  muốn tìm tình một đêm và rồi trong cơn say chọn “người ấy”. Tưởng chỉ gặp 1 lần rồi thôi nhưng không ngờ duyên phận đã trói họ lại với nhau. Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?

tác giả lam lâm
Bìa truyện “Hàng không bán” có thiết kế vô cùng bắt mắt

2.7 Quân tử chi dao

Thể loại: đam mỹ, hiện đại đô thị

Truyện kể về Khúc Đồng Thu vốn thần tượng Nhậm Ninh Viễn. Nhậm Ninh Viễn cũng dành tình cảm ngược lại cho Khúc Đồng Thu. Thế nhưng chuyện tình này lại vô cùng đau lòng vì một người ôm tình cảm dồn nén tới mức gần như biến thái, còn người kia thì ôm đứa con không phải của mình và sống im lặng trong cuộc đời hạnh phúc nhưng giả dối do người kia tạo nên. Khi tất cả mọi sự, Khúc Đồng Thu gần như phát điên loạn, tới mức tìm tới người thứ ba nhưng bị vứt bỏ. Cái kết rất “bán thảm”, mời bạn đón đọc!

2.8 Sự cố ngoài ý muốn

Thể loại: đam mỹ, mặt dày công, nữ vương thụ

Tiểu Đằng – nam chính không ngờ rằng có một ngày mình rơi vào tình trạng khó khăn chồng chất. Vợ thì bỏ trốn, em trai thì phản nghịch, bốn đứa con không thèm nhìn ngó. Vào khoảng thời gian này, Tiểu Đằng lại gặp phải một tiểu yêu suốt ngày bám riết không tha – đó là thiếu gia nhà họ Dung. 

Không nói trước được ngữ ngờ, cuộc sống của Tiếu Đằng đã quay ngoắt 180 độ từ khi gặp Dung Lục thiếu gia. Cuộc đời của anh chàng này có gì thú vị? Cùng đọc truyện nhé!

truyện đam mỹ lam lâm
Truyện xoay quanh 2 nhân vật chính là Tiểu Đằng và Dung Lục

2.9 Phi hữu

Thể loại: vườn trường, hiện đại, HE

Truyện Phi Hữu của tác giả Lam Lâm viết về cuộc gặp gỡ đặc biệt sau 20 năm của hai nhân vật chính là Đỗ Du Dư và Chung Lý. Cả 2 vốn là bạn thân từ nhỏ cùng học với nhau từ hồi tiểu học. Mang vẻ ngoài của một đứa trẻ nghịch ngợm và cá tính, từ nhỏ Chung Lý đã không biết bao nhiêu lần chịu mang tiếng xấu thay Đỗ Du Dư. Nhưng vì bề ngoài Đỗ Du Dư hiền lành nên Chung Lý luôn cam tâm tình nguyện. Không biết sau cuộc gặp gỡ này, mối lương duyên giữa họ có nảy nở không?

2.10 Đơn giản yêu hận

Thể loại: đam mỹ, đô thị, nhẹ nhàng, HE

Nam chính vốn có cuộc sống khó khăn, thời sinh viên có nhiều thời gian nên nhận giúp Ôn Đình Vực khắc mấy con dấu không có giá trị pháp lí mà chỉ đơn giản là những châm ngôn sống. Trong suốt thời gian làm việc, nam chính  tâm đắc nhất là con dấu chỉ với 4 chữ “Đơn giản yêu hận”. Trùng hợp thay, 4 chữ ấy lại như vận vào người, anh sớm đã thấu hiểu mọi thứ trên đời và không thể thoát khỏi 4 chữ đó khi bản thân rơi vào lưới tình của Ôn Đình Vực.

2.11 Kỳ đãi ngộ

Thể loại: đam mỹ, hiện đại đô thị

Câu chuyện tình đam mỹ này xoay quanh giới showbiz với vô số những bí mật bên trong ít ai biết được. Nam chính Từ Diễn vốn là một diễn viên nổi tiếng đủ tài đủ sắc và được gia đình hậu thuẫn. Còn nửa kia lại là anh trợ lý nhút nhát Nhan Khả. Vì ước mơ mà cậu phải cắn răng chịu đựng hầu hạ Từ Diễn. Nhờ vô tình biết được quá khứ bi thương của Nhan Khả mà Từ Diễn đã để mắt đến cậu trợ lý. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, dần dần cả 2 đã xích lại gần nhau hơn.

đam mỹ lam lâm
Bìa truyện đam mỹ “Kỳ Đãi Ngộ”

2.12 Vì em quá quyến rũ

Thể loại:  Ngôn tình, sủng, hiện đại, HE

Chuyện bắt đầu vào 3 năm trước, nữ chính Tô Mẫn đã bị đuổi ra khỏi nhà chỉ vì trót chứng kiến Hoắc Hiển Vinh có quan hệ bất chính với em gái. Thời gian 3 năm sau, Hoắc Hiển Vinh lại không từ mọi thủ đoạn ép buộc để dây dưa Tô Mẫn. Vì thế, Tô Mẫn hận người đàn ông này tới thấu xương tới mức cô không ngại đốt công ty, thậm chí bôi nhọ thanh danh của anh ta để trả thù! Không ngờ, tên tra nam khó hiểu đó càng yêu cô, nói rằng chỉ cần cô vui là được.

2.13 Chồng yêu là quỷ

Thể loại Ngôn tình, truyện ma

Nhân gian truyện nhau thường có những điều cấm kỵ về tâm linh mà không phải ai cũng biết. Kinh điển phải kể đến như phụ nữ khi đến kỳ kinh nguyệt không được vận động mạnh, không quan hệ tình dục và đặc biệt không được đi vào nghĩa địa.

Đáng tiếc nữ chính Lộc Dương biết được những điều cấm kỵ này thì đã quá muộn vì mọi việc không thể cứu vãn nữa rồi. Đến lúc Lộc Dương biết được bản thân đã lỡ chạm vào tất cả những điều cấm kỵ đó thì đã có một chàng quỷ đẹp trai ngời ngời bò lên thân rồi.

2.14 Kim Thiền Thoát Xác

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại văn, cường – cường, ngược văn nhất thụ đa công, HE

Truyện kể về Cổ Thiếu Hoa – một thiếu niên xinh đẹp nhưng bị bạo lực từ 5 người bạn thường xuyên. Một đêm cậu bị bắt nạt thì gặp một người bí ẩn tên Phi Hàn. Phi Hàn vừa xuất hiện đã cứu rỗi cậu ra khỏi vũng bùn bắt nạt và  sao đó cho cậu mùi vị trả thù sung sướng.

lam lâm đam mỹ
Đây là bộ truyện đam mỹ được độc giả vô cùng yêu thích

Thế nhưng Phi Hàn của cậu vốn bí mật như lúc đầu xuất hiện, hắn luôn thoắt ẩn thoắt hiện Thiếu Hoa lúc nào cũng hoang mang và thương nhớ. Lúc này, người thứ 3 xuất hiện là Phương Cần Lực – vị luật sư tài ba đến từ Trần thị và cũng là một trong những gia tộc nằm trong số 5 kẻ cường đã ức hiếp Thiếu Hoa ngày xưa. Cả hai bước vào một mối quan hệ mập mờ, dây dưa suốt một thời gian dài. Cho đên khi Phi Hàn trở về, cậu ấy nhẫn tâm ra tay sát hại Phương Cần Lực, chấm dứt những ngày tháng tươi sáng ngắn ngủi của Thiếu Hoa. Mối tình này rồi sẽ đi đến đâu?

2.15 Không Thể Không Yêu

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại.

“Không Thể Không Yêu” của tác giả Lam Lâm có nội dung là về tình yêu của hai nam chính thanh mai trúc mã. Cả 2 quen biết và thân thiết với nhau từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Để có thể ở bên nhau, cả 2 đã cùng vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách, cấm đoán. Cuối cùng là một cái kết ngọt không phụ lòng các hủ yêu thích thể loại truyện này.

tác giả lam lâm
Đây là bộ truyện đam mỹ có yếu tố thanh xuân vườn trường 

Trên đây là những thông tin về tác giả viết truyện nổi tiếng Trung Quốc Lam Lâm và top 15+ truyện hay nhất của cô. Để đón đọc những bộ truyện mới nhất của Lam Lâm, đừng quên ghé POPS mỗi ngày nhé!