List truyện yêu thầm mà bạn phải đọc một lần trong đời

Truyện -
List truyện yêu thầm

Bạn đang tìm list truyện yêu thầm hay nhất? Giữa vô vàn những truyện ngôn tình, bạn chưa thể tìm được truyện hợp với sở thích của mình thì đừng bỏ qua list truyện ngôn tình yêu thầm hấp dẫn nhất trong năm nay. Hãy tham khảo ngay list truyện POPS Blog gợi ý trong bài viết này nhé.

1. Ai hiểu được lòng em?

  • Tác giả: Lục Xu
  • Thể loại: Ngôn tình, HE, hiện đại
  • Đánh giá: 9.1/10 (886 lượt)
  • Số chương: 87 chương

Khi còn nhỏ, nữ chính Giang Nhân Ly có tình cảm với nam chính Mạc Tu Lăng nhưng không hề biết anh ta cũng thích mình. Trong lúc đó, em gái cùng cha khác mẹ Giang Nhân Đình vốn ghen ghét với chị gái đã làm đủ mọi cách để kéo Tu Lăng lại gần và cố ý cho chị gái thấy. Cuối cùng, Nhân Ly quyết định từ bỏ mối tình còn chưa chớm nở này để đến với người khác.

top truyện ngôn tình yêu thầm
Truyện là mối tình dang dở của Mạc Tu Lăng và Giang Nhân Ly

Mạc Tu Lăng vốn không yêu Nhân Đình nên khi đi du học trở về đã tìm ngay Nhân Ly để che chở cho cô. Nhân Ly đang thất tình còn anh lại thất tâm nên cả 2 đã đồng ý với cuộc hôn nhân này. Cho đến bây giờ, cô vẫn nghĩ Tu Lăng không yêu mình nên vẫn luôn tự sống cuộc đời riêng mặc dù đã là vợ chồng. Cuộc hôn nhân của họ sẽ kết thúc ra sao? Cùng đón đọc nhé!

2. Mười lăm năm chờ đợi chim di trú

  • Tác giả: Doanh Phong
  • Thể loại: Ngôn tình, ngược tâm, OE
  • Đánh giá: 9/10 (99 lượt)
  • Số chương: 16 chương

Thuộc truyện ngôn tình yêu thầm với nhân vật chính tên Lê Ly vừa sinh ra đã mồ côi cha. Lê Ly phải sống cùng bà, cậu và thỉnh thoảng mới gặp mẹ. Từ nhỏ, Lê Ly được nhận xét đã không xinh đẹp nhưng lại rất thông minh. Cô cũng là người không có nhiều bạn bè vì tính tình có chút khó chịu và lập dị. Trong đó, có một chàng trai vô cùng đặc biệt tên là Bùi Thượng Hiên luôn là người duy nhất đối xử tốt với cô

Tình cảm giữa Lê Ly và Bùi Thượng Hiên dần nảy nở từ những chiếc bánh ngọt. Từ tình yêu đơn phương của Thượng Hiên cuối có được đáp trả hay sẽ bị từ chối? Cùng tìm câu trả lời nhé!

3. Ai gửi cánh thư vào trong mây

  • Tác giả: Ảnh Chiếu
  • Thể loại: Ngôn tình, thanh xuân, SE
  • Đánh giá: 8.9/10 (172 lượt)
  • Số chương: 41 chương

Nhân vật chính của ngôn tình yêu thầm là nữ chính Trác Ưu và nam chính Lục Tây Dương. Cả 2 đã gặp nhau và cảm mến từ hồi mẫu giáo. Lớn lên, do không học cùng nhau và cả 2 cũng có cuộc sống riêng nên dần quên đi người bạn thời thơ ấu. 

yêu thầm truyện ngôn tình
Bìa truyện dễ thương của “Ai gửi cánh thư vào trong mây”?

Lớn lên, cả 2 tình cờ gặp lại nhau nhưng lúc này anh chàng Lục Tây Dương đã có bạn gái tên là Sử Vân. Trùng hợp đây là là bạn thân của Trác Ưu. Vì vậy, khi gặp lại cả 2 đều chôn chặt tình cảm vốn đã nhen nhóm trong tim ngần ấy năm. Sau cùng , để chạy trốn thực tại thì Tây Dương quyết định đi du học, chờ đến năm cả 2 đủ 18 tuổi để chinh phục Trác Ưu một lần nữa…

4. Anh có thích nước Mỹ không?

  • Tác giả: Tân Di Ổ
  • Thể loại: Ngôn tình học trò, SE

Đây là truyện ngôn tình yêu thầm hay về tình yêu tuổi học trò đầy tiếc nuối đến nỗi nữ chính ám ảnh đến thổn thức phát thốt lên “Anh có thích nước Mỹ không?”. Hai lần yêu là hai lần cô đau lòng với 2 người đàn ông, lý do là cả 2 đều lựa chọn nước Mỹ thay vì lựa chọn ở lại bên cạnh cô.

Mặc dù cả 2 anh chàng đều bản lĩnh, đáng để yêu và đáng để trân trọng nhưng cả 2 vẫn không thắng nổi lý trí.  Liệu ai sẽ là người đi đến cuối con đường cùng với Trịnh Vi. Thuộc top truyện ngôn tình yêu thầm  cảm động, thực tế và đáng suy ngẫm nên bạn đừng bỏ qua nhé

list truyện yêu thầm ngược
Đây là tác phẩm nổi tiếng làm nên tên tuổi của Tân Di Ổ và đã chuyển thể thành phim

4. Thất niên chi dương – Bảy năm (Phần 1)

  • Tác giả: Nguyệt Lạc
  • Thể loại: ngôn tình

Đây là truyện ngôn tình nữ chính yêu thầm kể về cô gái Lâm Tử Mạch. Năm cô 15 tuổi, cô gặp Âu Dương Thành trên đỉnh núi Lư Sơn và bị anh chàng này thu hút. Đó cũng là động lực để cô bé nữ sinh quyết tâm đăng ký thi đại học ở Nam Kinh. 

yêu thầm ngôn tình
Truyện là mối tình đơn phương thầm kín của nữ chính Lâm Tử Mạch

Sau 3 năm ôm trọn mối tình đơn phương, khi lên đại học cô đã có cơ hội gặp lại anh lúc này đã trở thành tổng giám đốc một công ty. Trong suốt 4 năm, cô đã không quản ngại ở bên cạnh để chăm sóc anh nhưng không được đáp trả. Trong lúc cô đau lòng nhất thì số phận xui rủi giúp cô quay trở lại quá khứ. Cô vẫn giúp anh như trong quá khứ nhưng trong lúc này, nam chính chợt nhận ra người con gái anh mang ơn và tương tư bao lâu chính là cô. Chuyện tình của họ rồi sẽ về đâu?

5. Bức thư bị lãng quên 

  • Tác giả: Cố Tây Tước
  • Thể loại: ngôn tình
  • Thể loại: Ngôn tình học đường, hoàn, ngọt sủng

Cũng là yêu thầm nhưng đây là bộ thuộc list truyện nam chính yêu thầm nữ chính chủ đề ngôn tình thanh xuân vườn trường. Với những tình tiết lãng mạn  như nam chính viết thư kẹp vào sách và gửi cho nữ chính, kiên trì đợi cô ấy về nước đề đọc thư chứ không dám thổ lộ,… 

Sau nhiều năm gặp, giữa một cô gái được mệnh danh là “đột biến gen của ngành vật lý”  và một người đã sắp trở thành cán bộ ngoại giao sẽ có gì thú vị? Đọc truyện thôi nào!

>>> Đọc thêm: Tổng hợp truyện tranh tình yêu lãng mạn hay nhất

6. Bí mật bị thời gian vùi lấp

  • Tác giả: Đồng Hoa 
  • Thể loại: Thanh xuân vườn trường, HE 
  • Đánh giá: 8.1/10 (133 lượt)
  • Số chương: 25 chương 

Đây là truyện yêu thầm ngôn tình nổi tiếng đã được chuyển thể thành phim của tác giả Đồng Hoa. Truyện xoay quanh mối tình của cô nàng Tô Mạn với anh chàng nam sinh bóng rổ đẹp trai tên Tống Dực. Tô Mạn vốn là một fangirl yêu thầm Tống Dực suốt 10 năm nhưng không dám bày tỏ tình cảm của mình.

ngôn tình yêu thầm ngược
Truyện đã được chuyển thể thành một bộ phim cùng tên

Lớn lên, cô đã chạm đến đích đến là thành công và giàu có, Tô Mạn nhận ra bản thân đã có cơ hội đến gần hơn với Tống Dực. Thậm chí còn sẵn sàng từ bỏ địa vị Tổng giám đốc của mình để trợ giúp, hỗ trợ trên con đường sự nghiệp của “hot boy bóng rổ”. Cuối cùng, sau những chân thành, Tống Dực cuối cùng cũng nhận ra tình cảm đặc biệt của cô gái này. Những tưởng cả 2 sẽ đến được với nhau nhưng không ngờ tình cảm Tống Dực chưa phải là tình yêu…

7. Cuộc Hôn Nhân Ngọt Ngào

  • Tác giả: Vô Ảnh Hữu Tung 
  • Thể loại: ngôn tình
  • Số chương: 70

Nhân vật chính của truyện ngôn tình yêu thầm ngược này là một đại thiếu gia tên Tiêu Mộ Viễn của Tập đoàn Đông Tinh. Vốn có tính cách kiêu căng lạnh lùng nhưng nhờ gia thế và nhan sắc, anh đã khiến biết bao cô gái phải điêu đứng.

list truyện nam chính yêu thầm nữ chính
Nội dung có thật sự ngọt ngào như tiêu đề truyện không? Hãy đọc và cảm nhận nhé!

Một ngày nọ, tin Tiêu thiếu gia bất ngờ kết hôn bị lan truyền khiến các fan nữ khóc ròng và muốn tìm hiểu ngay đại tiểu thư đó là ai. Sau đó mọi người mới biết, Tiêu phu nhân chỉ là một cô bé “lọ lem” vừa không có sắc cũng không có chút danh tiếng nào khiến các fan girl xấu tính không ngừng háo hức chờ cả 2 ly hôn. Tuy nhiên, cả 2 đợi mãi cũng không có ngày đó, bởi cô bé Lọ Lem ngày nào đã lột xác tạo ra các kỷ lục phòng bán vé, thoắt một cái đã trở thành đạo diễn nổi tiếng. Cùng đón đọc nội dung truyện ngôn tình về yêu thầm thú vị này nhé!

8. Phát Súng Tình Yêu

  • Tác giả: Thập Tam Xuân Hạ
  • Thể loại: hiện đại, ngôn tình, nữ truy, thanh mai trúc mã
  • Số chương: 63

Yêu thầm truyện ngôn tình này là chuyện tình ấm áp của Nhạc Ngưỡng với Trần Bạc Viễn. Cả đời này có một chuyện mà cô nàng Nhạc Ngưỡng tuyệt dối không hối hận đó là vào năm 14 tuổi dám tuyên bố sau này sẽ trở thành vợ của Trần Bạc Viễn. Bởi vì Trần Bạc Viễn là một người đàn ông mẫu mực luôn xuất hiện với hình ảnh chỉn chu với bộ quân trang, cả người đều là hình ảnh nghiêm nghị chính khí, mặc dù có khuôn mặt lạnh lùng nhưng ánh mắt anh lại ôn hòa, dịu dàng khó tả.

Khi nghe câu nói của cô bé 14 tuổi, anh chỉ chê cười cô quá trẻ con. Thế mà lớn lên giả lại thành thật, Nhạc Ngưỡng cũng được gả cho anh và anh cũng quen với sự nũng nịu của cô vợ đáng yêu này!

9. Đừng Rung Động Vì Anh

  • Tác giả: Kiều Diêu
  • Thể loại: Ngôn tình, song hướng yêu thầm, hiện đại, sủng sạch, vườn trường,
  • Số chương: 69

Nằm trong list truyện thanh xuân vườn trường yêu thầm không thể bỏ qua, “đừng rung động vì anh” kể về  thời gian Nhạc Thiên Linh crush Cố Tầm nhưng không dám bày tỏ. Cuối cùng, cô cũng lấy hết can đảm và quyết định tỏ tình trước ngày anh tốt nghiệp. 

ngôn tình yêu thầm
Truyện có yếu tố song hướng yêu thầm mà fan ngôn tình rất thích

Trong trường, vì là một hotboy nên người thích Cố Tầm đếm không xuể song anh lại có ấn tượng rất riêng với cô. Lúc nhìn cô tỏ tình, Cố Tầm không hiểu sao lại từ chối cô một cách rất thẳng thắn khiến cô rất đau lòng. Rồi chuyện tình của họ sẽ đi về đâu? 

10. Cùng Anh Đi Đến Tận Cùng Thế Giới

  • Tác giả: Dung Quang
  • Thể loại: ngôn tình
  • Số chương: 66

“Cùng Anh Đi Đến Tận Cùng Thế Giới” là câu chuyện ngôn tình kể về nữ chính xinh đẹp tên là Chúc Thanh Thần. Còn nam chính tên Tiết Định là một người có tính cách chính trực, không ngại khó ngại khổ và dám hy sinh vì chính nghĩa.

Nữ chính vốn là một nhiếp ảnh gia, lần đầu tiên gặp nam chính cũng là lúc anh vô tình lọt vào ống kính của nữ chính. Không dừng lại ở đó, cả 2 có thêm 6 lần gặp mặt và là 6 kỷ niệm trớ trêu khiến cả 2 xích lại gần nhau hơn. Cùng theo dõi chuyện tình ngôn tình yêu thầm ngược hài hước nhưng cũng tràn đầy tình cảm này nhé!

>>> Đọc thêm: Top truyện ngôn tình cực sủng ngọt ngào nhất định phải đọc

11. Nụ Hôn Dâu Tây

  • Tác giả: Tụ Đạo
  • Thể loại: hiên chi kiều tử, thanh mai trúc mã, song hướng yêu thầm, giới giải trí, cửu biệt trùng phùng, ngọt, sủng, HE
  • Số chương: 42

Nằm trong list truyện yêu thầm ngược được nhiều độc giả yêu thích nhất, truyện “Nụ Hôn Dâu Tây” của tác giả Tụ Đao đưa các fan ngôn tình vào câu chuyện tình yêu vô cùng lãng mạn của Tô Mặc Yên – người từng đơn phương một mối tình với Lục Cẩm Bạch từ thời niên thiếu.

list truyện ngôn tình yêu thầm
Đây là bộ truyện có cái kết ngọt đến sâu răng của nhà văn Tụ Đạo

Lục Cẩm Bạch được giới thiệu là một chàng trai đẹp trai nhưng không có sức khỏe, đã vậy còn ốm yếu nhưng gây ấn tượng bởi nụ cười có má lúm đồng tiền. Mặc dù biết Cẩm Bạc có tình cảm với mình nhưng anh không thể đáp trả, và anh đã dứt khoát từ chối khi Tô Mặc Yên đem đến dâu tây tặng anh.

Sau khi lớn lên Tô Mặc Yên và Lục Cẩm Bạch có dịp trở thành diễn viên của một bộ phim. Lúc có cảnh hôn nhau trong hồ bơi, Lục Cẩm Bạch quyết không làm theo kịch bản và chỉ hôn đến bên tai cô. Anh cũng nhắc đến quá khứ trước đây của cả 2 khiến cả 2 vô cùng lúng túng. Hãy đọc truyện để xem cái kết nhé!

12. Giờ Nhớ Về em

  • Tác giả: Hỏa Thụ
  • Thể loại: ngôn tình, sủng
  • Số chương: 92

Tại KTV chơi trò “Truth or Dare”, Phó Lâm lại quyết định chọn thử thách là đi ra ngoài hôn một người không quen. Người đó  vô tình là Chu Hựu Hựu.

Mọi người xung quanh đó nhốn nháo, hò reo lên và bắt hôn môi kiểu Pháp mới được tính. Phó Lâm lúc đó cũng vô cùng bình tĩnh, mặt không đổi sắc, nhìn cô gái  xa lạ trước mặt, nói “xin lỗi” và hôn cô ngay tại chỗ khiến cô gái ấy hóa đá.

Rất lâu về sau, Chu Hựu Hựu gặng hỏi Phó Lâm xem “vị” của nụ hôn hôm đó như thế nào? Phó Lâm không chút do dự mà thấp giọng đáp rằng “rất Ngọt.”

Nhưng ít ai biết rằng có một điều anh chưa nói là lúc đó, anh biết người bên ngoài sẽ được anh hôn chính là cô.

13. Ninh Tiên Sinh Đã Lâu Không Gặp

  • Tác giả: Dạ Mạn
  • Thể loại: Hiện đại, sủng, ngọt, thanh xuân vườn trường, đô thị tình duyên

Nếu đang tìm review truyện yêu thầm thì bạn không nên bỏ qua “Ninh Tiên Sinh đã lâu không gặp” – một bộ truyện mới của Dạ Mạn. Bộ truyện này được đánh giá là có nội dung rất ngọt ngào, nhẹ nhàng và  chỉ có vài khúc ngược nhẹ, cũng không khiến fan phải đau lòng quá nhiều. 

“Ninh Tiên Sinh, Đã Lâu Không Gặp” có một chút thanh xuân vườn trường nằm ở nửa phần đầu, còn phần sau là đô thị tình duyên. Tóm lại, đây là truyện ngôn tình nam chính yêu thầm rất thích hợp để đọc giải trí.

review truyện yêu thầm
Đây là bộ truyện nam chính yêu thầm vô cùng thú vị và ngọt ngào

14. Rung Động Vô Thời Hạn

  • Tác giả: Mộc Kim An 
  • Thể loại: Ngôn tình, Ngọt sủng,Hiện đại,  Hào môn thế gia, Song hướng yêu thầm, HE
  • Số chương: 49

Đây là truyện ngôn tình yêu thầm kín kể về nhân vật Thẩm Tùng Lan không những không thích yêu đương mà tính tình lại vô cùng khó gần.. Trong mắt nhân viên, Thẩm tổng là một người lạnh lùng cấm dục dù có bạn gái thì cũng sẽ không bao giờ chịu thay đổi. 

Mọi chuyện không có gì đặc biệt cho đến khi có người nhìn thấy tận mắt Thẩm tổng ở trong xe cùng một cô gái hôn môi. Cà vạt của Thẩm tổng lúc này cũng lộn xộn, thậm chí nút áo đã mở và đè lên người ta hôn mãi không buông.

15. Thế Giới Của Anh Là Em

  • Tác giả: Nam Khinh Ca
  • Thể loại: Ngôn tình, Thanh xuân vườn trường,  Hiện đại, Song hướng yêu thầm
  • Số chương: 75

Nhân vật chính của truyện là An Nghi. Cô đem lòng tương tư chàng trai Ninh Tinh Hà. Với hình ảnh quần áo cao bồi đã cũ, tay ôm đàn guitar trong lòng nhưng anh lại rất cô đơn. An Nghi chưa từng cảm thấy rung động với bất kì ai, nhưng ngay giây phút nhìn thấy Ninh Tinh thì cô đã ấn định mình chỉ muốn chung thủy với chàng thanh niên này.

Lần gặp lại anh Ninh Tinh lần thứ 2 là tại biệt thự của gia đình cô. Lúc này, Ninh Tinh Hà đang cầm vòi nước và chăm chỉ rửa xe. Mặc dù khuôn mặt chàng vẫn lạnh tanh và nghiêm túc nhưng vẫn thu hút người đối diện. Hóa ra Ninh Tinh lại là con của chú tài xế mới tới.

list truyện thanh xuân vườn trường yêu thầm
Trong truyện, nam chính là niềm khao khát của nữ chính

Trên đây là list truyện yêu thầm hay nhất dành cho các bạn mê ngôn tình. Nếu muốn biết thêm các mẩu truyện, bộ truyện hay cùng chủ đề như truyện ngôn tình yêu thầm bạn thân, truyện ngôn tình yêu thầm vợ cũ, truyện ngôn tình yêu thầm anh xã,… thì hãy ghé POPS mỗi ngày nhé!