Overlord Albedo – Nữ tổng quản xinh đẹp của lăng mộ Nazarick

Anime -
overlord albedo

Overlord là một bộ anime lấy đề tài xuyên vào thế giới game độc đáo. Nếu đã xem Overlord, chắc hẳn bạn sẽ biết đến cô nàng tổng quản Albedo cực kỳ xinh đẹp và quyến rũ của đại lăng mộ Nazarick. Hãy tìm hiểu về thân thế cũng như những sự thật thú vị về Albedo Overlord cùng POPS trong bài viết này!

Thông tin chung về Albedo

  • Tên: Albedo
  • Chiều cao: 170cm
  • Chủng tộc: Dị hình tộc, quỷ, Succubus
  • Gia đình: Nigredo (chị), Rubedo (em)
  • Xuất hiện lần đầu: Anime tập 1
  • Chức vụ: Tổng quản thủ vệ
  • Thuộc tính: Cực đại ác ma
  • Nơi trú ngụ: Lăng mộ vĩ đại của Nazarick, Vương điện với phòng riêng ở tầng 10

Ngoại hình

Xuất hiện trong Overlord từ những tập đầu, Albedo với vẻ đẹp hoàn mỹ, sự kết hợp giữa thân hình nóng bỏng quyến rũ với gương mặt ngây thơ, xinh đẹp đã thu hút nhiều fan hâm mộ. Đôi mắt của Albedo có màu vàng sắc sảo, đôi môi luôn nở một nụ cười nhẹ nhàng càng tăng thêm vẻ bí ẩn. Nó như một lớp mặt nạ che giấu nội tâm, khiến người khác muốn tìm hiểu kỹ hơn về cô nàng. 

Albedo
Albedo lộng lẫy trong bộ lễ phục

Albedo có mái tóc đen dài, buông thõng xuống ngang thắt lưng. Trên đầu là một cặp sừng cong nhô ra, bên hông là một cặp cánh lông vũ màu đen khá to. Vốn là một NPC thuộc Dị hình tộc, Albedo thường bị Shalltear gọi là “Con khỉ đột to mồm” mỗi khi cãi nhau, vì vậy, hình dạng thực sự của cô có thể có kích thước khá lớn. 

Với bộ lễ phục dài màu trắng tinh khôi, Albedo trông giống như một nữ thần thực thụ. Cô đeo một chiếc vòng cổ màu vàng có hình dạng giống mạng nhện, bao phủ khắp phần vai và ngực. Trên tay Albedo cầm một thanh đoản trượng dài khoảng 45cm với viên ngọc đen ở đầu trượng. 

>> Đọc thêm: Overlord: Thông tin & Review | Overlord Wiki tiếng Việt

Thân thế 

Albedo còn có 2 người chị em là Nigredo và Rubedo, cả ba đều được tạo ra bởi Tabula Smaragdina. Ban đầu cô được lập trình với đam mê tình dục cuồng nhiệt, nhưng Momonga trước lúc YGGDRASIL bị shut down đã sử dụng đặc quyền quản lý của mình để thay đổi tính cách và cài đặt của Albedo để biến cô trở thành một người yêu mình cuồng si. 

Albedo là hiện đang nắm giữ chức vụ Tổng quản – vị trí cao nhất trong đại lăng tẩm Nazarick. 

Tính cách

Overlord Albedo cực kỳ trung thành và hoàn toàn say mê Momonga, thường xuyên thể hiện tình cảm với Momonga mỗi khi nhắc đến công việc của mình. Cũng vì tình yêu quá lớn mà Albedo luôn muốn tranh giành tình cảm và sự quan tâm của anh, cô rất dễ ghen tuông mỗi khi có ai đó gần gũi với anh. Đồng thời, khi Ainz muốn xóa bỏ cái tên Momonga, Overlord Albedo phản bội Ainz vì yêu Monoga và không hài lòng nếu cái tên ấy bị xóa bỏ. Tuy vậy, Albedo không phản đối việc người yêu của mình có nhiều thê thiếp, miễn sao mình là vợ cả và là người mà anh yêu nhất là được. 

overlord albedo phản bội
Tình yêu điên cuồng Albedo dành cho Momonga là điều mà nhiều người ao ước

Trong số tất cả những thủ vệ, Albedo là người thường xuyên đưa ra ý kiến nhất. Cô sẽ công khai tố cáo bất kỳ lời nói hoặc hành động nào được cho là không phù hợp, đến mức Momonga đôi khi cảm thấy khó chịu.

Với tư cách là Tổng quản của những thủ vệ tầng, Albedo có thể nắm bắt tình hình chung khá nhanh chóng. Albedo có thể đưa ra những phán đoán sâu sắc và hợp lý mà đôi khi Ainz không nghĩ tới. Cô ấy coi mệnh lệnh của Ainz là ưu tiên hàng đầu và tuyệt đối, sẵn sàng trừng phạt bất kỳ ai, ngay cả thủ vệ nếu dám coi thường mệnh lệnh của anh. 

Ban đầu cô ấy được cài đặt để trở thành một thiên thần bậc cao nhất, nhưng cuối cùng sau khi hợp nhất với một con quái vật từ vùng đất của những giấc mơ, Albedo đã bị thay đổi ngoại hình và tính cách. Albedo khá tàn nhẫn và độc ác, cô thích ngắm nhìn kẻ thủ tuyệt vọng và chết dần trong đau đớn. 

Giống như nhiều người khác ở Nazarick, cô cực kỳ ghét con người và coi họ như một loài thấp kém. Ngoài ra, Albedo còn thích sạch sẽ và thường xuyên dọn dẹp, sắp xếp mọi thứ. Cô còn có tài nội trợ, biết may vá, đan lát và thêu thùa… 

Sức mạnh

  • HP: 100/100
  • MP: 35/100
  • Công vật lý: 90/100
  • Công phép: 45/100
  • Giáp: 95/100
  • Giáp phép: 95/100
  • Cơ động: 55/100
  • Sức bền: 90/100

Với tư cách là Tổng quản thủ vệ của Nazarick, Albedo phải ghi nhớ vị trí của mọi thủ vệ tầng ở mọi thời điểm. Albedo luôn tự hào về vị trí của mình và tự tin đối mặt với những kẻ đột nhập một cách đường hoàng. Bất kể kẻ thù có tài giỏi hay dũng cảm đến mức nào, hay liệu cô có xem họ là kẻ mạnh hay không, Albedo sẽ không bao giờ thừa nhận đối phương ngang hàng với mình.

albedo overlord
Dù có vẻ ngoài xinh đẹp như Albedo lại có sức mạnh đáng nể

Albedo cũng là một trong những nhân vật mạnh mẽ và độc ác nhất trong đại lăng tẩm Nazarick. Albedo sở hữu trí thông minh và khả năng chiến đấu vượt trội. Do là một trong bốn người đánh combat cận chiến mạnh nhất của Nazarick, Albedo có khả năng phòng ngự mạnh nhất. Nói về khả năng quản trị, không ai tại Nazarick có thể vượt qua Albedo. Tuy nhiên, Albedo không phải là một người toàn năng. Cô đứng sau Demiurge về trí thông minh và Shalltear về khả năng chiến đấu.

Fun fact về Overlord Albedo

Albedo có nhiều loại đồ lót bên dưới bộ lễ phục trắng quen thuộc

Hầu hết các fan thường quên mất sự thật rằng Albedo là một nữ chiến binh vì ngoại hình ngọt ngào và độc đáo của cô nàng. Không ai có thể nghĩ rằng một Succubus lại có sừng và đôi cánh ở lưng dưới. Mặc dù Albedo chỉ có thể mặc một bộ quần áo như những NPC khác, nhưng bằng cách nào đó, cô lại sở hữu nhiều loại đồ lót khác nhau.

Điều này khá kỳ lạ vì Albedo không bao giờ mặc bất kỳ bộ quần áo nào khác và dường như ngủ mà không mặc đồ. Giả thuyết cho rằng, Tabula Smaragdina trong lúc tạo ra Albedo đã chuẩn bị những điều này cho cô.

Albedo là NPC thứ hai nhận được chiếc nhẫn của Ainz Ooal Gown

NPC đầu tiên nhận được nhẫn của Ainz Ooal Gown là Mare Bello Fiore trong tập đầu tiên của bộ truyện. Sau khi Albedo nhìn thấy chiếc nhẫn trên ngón áp út của Mare, cô nàng đã khá ghen tuông. Vì vậy, Ainz quyết định đưa cho Albedo một chiếc vì sợ cô gây rắc rối. Albedo đã nhận lấy chiếc nhẫn một cách thích thú và nghĩ rằng nó chính là nhẫn cưới của mình. 

Chỉ số Karma của Albedo là -500

Vốn là một nữ quỷ succubus, Albedo khá căm thù con người ngoài Ainz. Nguyên nhân có thể là do tất cả bọn họ đều rời đi ngoại trừ Ainz khi Yggdrasil đóng cửa. 

Trong khi trị số karma của Albedo lên đến âm 500 (trong light novel), Aura và Mare Bello Fiore chỉ ở mức âm 100. Điều này chứng tỏ Albedo chính là một cực đại ác ma trong khi 2 người còn lại chỉ ở cấp độ trung bình. 

Albedo sở hữu một chiếc gối hình Ainz

Bất cứ khi nào Albedo bị bỏ lại một mình bên trong Đại lăng tẩm Nazarick lúc Ainz cải trang đi vi hành, các cảnh trong anime thường tập trung khắc họa hoạt động thường ngày của Albedo. 

Với chiếc gối mang hình dáng của Ainz, Albedo đã ôm hôn chiếc gối và nằm trên giường nhớ nhung Ainz, mong ngóng lúc anh trở về. 

Albedo cute
Chiếc giường của Albedo chất đầy gối của Ainz

Albedo ghét tất cả các đấng sáng tạo ngoại trừ Ainz

Trong khi những thủ vệ tầng khác giữ lại một phần ký ức đẹp đẽ về con người đã tạo ra họ, Albedo thì ngược lại. Trong khi thừa nhận rằng mình sẽ không ở đây nếu không được Tabula Smaragdina tạo ra, Albedo vẫn ghét anh ta mà không rõ lý do. Con người duy nhất mà Albedo quan tâm chỉ có một mình Ainz Ooal Gown.

Dù là một succubus nhưng Albedo vẫn còn trong trắng

Ngay cả những thủ vệ tầng cũng khó mà tin được về sự thật này. Trong một tập phim của Overlord, Albedo đang chuẩn bị cưỡi thần thú Bicorn cùng với Shalltear. Tuy nhiên, Shalltear liên tục bị Bicorn hất xuống khi cô ngồi lên nó vì không còn trong trắng. Ngược lại, Albedo có thể ngồi lên một cách dễ dàng. 

Khi Shalltear hỏi làm thế nào mà cô vẫn còn trong trắng khi là một Succubus, Albedo trả lời rằng mình đang giữ thân để dành cho người đàn ông mình yêu – Ainz.

Albedo có 2 người chị em

Albedo có một em gái và một chị gái. Em gái của cô ấy tên là Rubedo, và chị gái của cô ấy là Nigredo. Mặc dù chúng ta có thể chưa bao giờ thấy họ xuất hiện trong anime, nhưng cả hai đều đã được giới thiệu trong light novel và manga.

Rubedo là “Thực thể mạnh nhất của Nazarick” trong khi Nigredo bị giam trong Nhà tù Frozen trong thời gian đầu ra mắt vì có tính cách khá điên cuồng. Đối lập với Albedo, người thuộc tộc Succubus, chị em của cô thuộc chủng tộc Dị hình.

Albedo vốn không xuất hiện trong web novel gốc

Trong web novel gốc của loạt phim Overlord, Albedo không tồn tại, tương tự với các nhân vật khác như chị em gái của cô là Rubedo, Nigredo, Mare Bello Fiore,… Tuy nhiên, nếu thật sự như vậy, Overlord sẽ không còn là Overlord như chúng ta đã biết. Câu chuyện sẽ vô cùng khác biệt nếu không có Albedo. Có lẽ đây cũng là lý do mà tác giả Kugane Maruyama quyết định bổ sung thêm nhiều nhân vật hơn vào truyện manga

Albedo đã từng cố cưỡng bức Ainz

Trong Vol 8, sau khi nghe được những lời mà Ainz đã nói, Albedo đã không điều khiển được cảm xúc của mình. Cô cố gắng cưỡng bức Ainz nhưng không thành công. Ainz thoát khỏi tình huống xấu hổ này sau khi được Mare và vài Bát Phiến Sát Thủ khác giúp đỡ để đưa Albedo xuống khỏi người mình. Cũng vì hành động này mà Albedo đã bị Ainz phạt cách ly 3 ngày. 

Trên đây là những thông tin về thân thế, sức mạnh cũng như những sự thật thú vị về Overlord Albedo. Theo thông báo mới nhất, bộ anime Overlord sẽ được Madhouse tiếp tục cho ra mắt season 4 vào năm 2022. Hãy theo dõi POPS để không bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn và thông tin mới về Overlord.