Top 15+ truyện ngôn tình chị em hấp dẫn nhất bạn không nên bỏ lỡ!

Truyện -
truyện ngôn tình chị em

Ngôn tình chị em (hay còn được biết đến với cái tên khác là ngôn tình tỷ đệ luyến) là thể loại truyện ngôn tình hấp dẫn mà POPS muốn giới thiệu đến bạn đọc. Trong bài viết này, hãy cùng POPS Blog khám phá top 15+ ngôn tình chị em hút khách nhất mà các mọt truyện không nên bỏ qua nhé!

1. Người trong mộng

  • Tác giả: Niên Thập Bát
  • Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại, tình chị em, Huyền ảo

“Người trong mộng” là một trong những ngôn tình chị em được lòng nhiều khán giả Việt Nam. Cuốn truyện ngôn tình về tình yêu chị em này xoay quanh nữ chính tên là Lâm Âm – cô gái trẻ có những giấc mơ với một người đàn ông rất chân thực. Cô gái này luôn có những giấc mơ vô cùng chân thực về cuộc sống của mình luôn có sự xuất hiện của một chàng trai lạ mặt. Dần dần, Lâm Âm có cảm tình với chàng trai này. Liệu câu chuyện sẽ dừng lại ở giấc mơ mỗi tối hay sẽ biến thành một câu chuyện ngôn tình tỷ đệ luyến ngoài đời thật? Cùng đọc truyện nhé!

ngôn tình chị em
Bìa truyện “Người Trong Mộng”

2. Chị ơi đưa em về cùng 

  • Tác giả: Hổ Dữ Mạt Lỵ
  • Thể loại: Hiện đại, tình chị em

“Chị ơi đưa em cùng” của Hổ Dữ Mạt Lỵ là một trong những  truyện ngôn tình chị em hay mà bạn không thể bỏ qua. Đây là mối tình thanh mai trúc mã của cặp chị em tên Lâm Tiểu Tiểu và Hàn Ngã. Cả 2 vốn là hàng xóm của nhau. Vì mưu sinh nên Hàn Ngã không được ba mẹ chăm sóc nên Lâm Tiểu Tiểu đã trở thành “chị gái” của Hàn Ngã. Sau đó, gia đình Hàn Ngã chuyển đi ở nơi khác. Tưởng rằng câu chuyện của hai người sẽ kết thúc nhưng sau khi lớn lên, cả 2 lại học chung khoa tại trường đại học và thế là chuyện tình chị em bắt đầu. Cùng theo dõi xem cái kết của truyện ngôn tình chị gái em trai có gì bất ngờ không nhé!

3. Đồ ngốc, em sẽ là chồng anh

  • Tác giả: Nhóm 4.0
  • Thể loại: Truyện dài – Tiểu thuyết, Văn học, tình chị em, ngôn tình

Nếu đang tìm đọc truyện ngôn tình chị em thì “Đồ ngốc, em sẽ là chồng anh” là cái tên mà bạn không nên bỏ qua. Chuyện tình chị em với nhân vật chính là chàng công tử bột Đình và cô gái thanh thuần Nhật Khánh. Trong lúc đang lạc lối, Đình Thiên có cơ hội gặp Nhật Khánh và rơi vào lưới tình. Nhưng bất ngờ thay, em gái Nhật Khánh – Nhật Di và đồng thời là cô gái đã dành cả tuổi thanh xuân cho Đinh Thiên xuất hiện. Liệu Nhật Khánh liệu có bỏ lại cuộc tình để nhường cho em gái? Cùng đón đọc nhé!

truyện tranh ngôn tình chị em
Truyện ngôn tình em trai yêu chị gái có nội dung thú vị và vô cùng dễ thương

>>> Đọc thêm: List truyện ngôn tình quân nhân full mới và hay nhất

4. Tình nhân đẳng cấp thế giới

  • Tác giả: Loan
  • Thể loại: Hiện đại, ngôn tình, tình chị em

Nhắc đến truyện ngôn tình chị yêu em thì không thể bỏ qua “Tình nhân đẳng cấp thế giới” xoay quanh nàng tiểu thư Tô Vũ và nam chính có vẻ ngoài thanh tú Tạ Khương Qua. Tuy luôn tỏ ra khó chịu với đàn chị nhưng Khương Qua chưa bao giờ bỏ mặc cô. 

Mối tình chị em giữa 2 người bắt đầu khi cô nàng tiểu thư Tô Vũ quyết định bao nuôi chàng thiếu niên trẻ dựa trên bản hợp đồng riêng. Nhiều năm sau, chàng trai 18 tuổi năm nào đi du học về để thực hiện nốt hợp đồng thì gặp Tô Vũ. Lúc này, cô gái ấy chỉ là một cô nhân viên bình thường với sự tự ti. Cái kết nào cho cặp đôi này? Cùng đón đọc bộ truyện này nhé!

5. Tam sinh tam thế thập lí đào hoa

  • Tác giả: Đường Thất Công Tử
  • Thể loại: ngôn tình cổ đại, huyền huyễn, ngược nhẹ, nam chính thâm tình, sủng, HE.

Đây là truyện chị em ngôn tình  có yếu tố huyền huyễn vô cùng nổi tiếng, thậm chí đã được chuyển thể thành phim với sự tham gia diễn xuất của hai ngôi sao Dương Mịch và Triệu Hựu Đình. Nội dung truyện xoay quanh mối tình của Bạch Thiển của Thanh Khâu và Thái tử Dạ Hoa của Cửu Trùng Thiên. Mối tình son sắt trải qua 3 kiếp của nam chính và nữ chính sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên bởi tình yêu giữa họ dành cho nhau. 

Kết truyện Happy ending không phụ lòng mong chờ của các fan ngôn tình. Đừng bỏ qua nhé!

truyện ngôn tình chị em song sinh
Bộ truyện được chuyển thể thành phim truyện với lượng rate cao

6. Huyền Của Ôn Noãn

  • Tác giả: An Ninh
  • Thể loại: Ngôn tình chị em, hiện đại, hoàn

“Huyền của Ôn Noãn” là truyện ngôn tình tình chị em cực kỳ nổi tiếng. Hai chị em Ôn Nhu và Ôn Noãn là vốn có tình cảm rất tốt nhưng lại cùng phát hiện ra đối phương thích Chiếm Nam Huyền. Phát hiện ra sự thật, Ôn Noãn quyết định từ bỏ tình yêu để nhường cho chị gái. Trớ trêu thay, nam chính lại có tình cảm với Ôn Noãn mà không hề yêu Ôn Nhu. Từ đó, câu chuyện dần có thêm bi kịch với những tình huống khó giảng hòa.

>>> Tham khảo: Top 20+ truyện ngôn tình thầy trò sư đồ luyến hay

7. Ai Hiểu Được Lòng Em 

  • Tác giả: Lục Xu
  • Thể loại: Ngôn tình chị em, HE, hiện đại, hoàn

Truyện ngôn tình tình chị em “Ai hiểu được lòng em” cũng được giới điệu mộ đánh giá là một trong những truyện hay nhất. Nhân vật chính là Giang Nhân Ly và Giang Nhân Đình – hai chị em cùng cha khác mẹ. Cô chị Giang Nhân Ly vốn xinh đẹp tài giỏi nhưng lại ngạo mạn kiêu hãnh. Ngược lại cô em Nhân Đình lại khá yếu đuối tự ti vì không có gì nổi trội. 

Khi nam chính Mạc Tu Lăng xuất hiện và đem lòng yêu Nhân Ly thì cô em Nhân Đình dần thay đổi, trở nên xấu tính để cướp người mình yêu khỏi tay chị. Câu chuyện là những âm mưu, sự trả thù của cô chị Nhân Ly đối với em gái Giang Nhân Đình. Đây là một trong những truyện chị em ngôn tình khiến nhiều độc giả thích thú.

truyện ngôn tình về tình yêu chị em
Truyện là sự đấu tranh của 2 chị em để giành lấy tình yêu

8. Gặp Phải Tôi Em Thật Bất Hạnh 

  • Tác giả: Tội Gia Tội
  • Thể loại: Ngôn tình chị em, hoàn, hiện đại

Nữ chính Ôn Tuyết không những có tài mà còn có sắc đối lập với người chị gái tên là Ôn Nhung lại là một người bình thường. Tuy nhiên, Ôn Nhung lại được một chàng trai lãng tử, giàu có tên là Phó Tô thích để ý. Điều này đã khiến Ôn Tuyết đố kị nên rắp tâm bày ra đủ chiêu trò để chia cắt hai người.

Đỉnh điểm là Ôn Tuyết đã nói xấu Ôn Nhung, chuốc say để lừa Tô Thích phải chịu trách nhiệm với mình khiến đôi trẻ tan rã. 

Sau đó, Ôn Nhung không có được hạnh phúc mà còn phát hiện thân phận thật sự không phải con gái của nhà họ Ôn. Cuối cùng cô cũng dũng cảm đứng lên trả thù những kẻ đã hãm hại mình.

9. Hương Hàn 

Truyện ngôn tình “Hương Hàn” đưa độc giả bước vào những đêm mưa rả rích của thành phố Thượng Hải. Đây không chỉ là nơi có tình yêu mà có cả lòng thù hận và mọi bất chấp đan xen vào nhau của những nhân vật chính. Khi mang đến một câu chuyện tình đẫm nước mắt trước khi đến đám cưới.

list truyện ngôn tình chị em
Đây là truyện ngôn tình chị em song sinh được lòng rất nhiều khán giả Việt và Trung

10. Mộc Phi (Đế Cẩm)

  • Tác giả: Mộc Phi
  • Thể loại: Ngôn tình chị em, cổ đại, hoàn, OE

Nằm trong list truyện ngôn tình chị em thì chắc chắn không thể bỏ qua “Đế Cẩm”. Truyện đã được chuyển thể thành phim và phát sóng trên các kênh truyền hình trong nước do hãng phim truyện Hồng Kông sản xuất. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết “Mộc Phi” làm mưa làm gió một thời ở Trung Quốc.

Nội dung của “Đế Cẩm” xoay quanh một bí mật chấn động phía sau ngai vàng. Nữ chính Bảo Cẩm (do nữ diễn viên Thi Diễm Phi thủ vai) là một cô nương có hai tính cách đối lập. Vừa có sự mạnh mẽ vừa có sự ôn nhu, yếu đuối mà nam nhân cũng phải nể phục và muốn được chở che.

11. Gấm rách 

  • Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn
  • Thể loại: Hiện đại, yêu hận tình thù

Truyện bắt đầu khi gia nghiệp đứng trước bờ phá sản khiến Phó Thánh Hâm buộc phải cầu cứu Dịch Chí Duy. Mặc dù biết rõ Dịch Chí Duy luôn hận Phó gia đến tận xương tủy. Tuy nhiên, sau một thời gian ở bên nhau đã khiến Thánh Hâm dần rơi vào lưới tình với chàng trai Dịch Chí Duy, thậm chí cô còn mong đợi một chuyện tình có cái kết đẹp giữa 2 người. 

Nhưng cao trào của truyện bắt đầu khi em gái Thánh Hâm là Thánh Khi chết. Cái chết này đã dứt khoát đập vỡ ảo tưởng tốt đẹp đó vì cô đã nhận ra bộ mặt thật của Dịch Chí Duy. Tình yêu và niềm tin đã chết, Phó Thánh Hâm đã lựa chọn quyên sinh, ngay trước mặt Dịch Chí Duy…

truyện ngôn tình chị gái em trai
Truyện với cái kết buồn nhưng thấm đẫm tình yêu và tình thân

12. Tình yêu thứ ba 

  • Tác giả: Tự Do Hành Tẩu
  • Thể loại: Hiện đại, ngược

“Tình yêu thứ ba” là truyện ngôn tình có nội dung vô cùng thú vị. Nữ chính Trâu Nguyệt chìm đắm trong thứ tình cảm đơn phương với chàng trai Lâm Khải Chính. Nhưng tình cảm của cô không được đền đáp vì biết tin chị gái Trâu Vũ cùng Lâm Khải Chính đang có mối quan hệ dây dưa. Cuối cùng, cô đã lựa chọn kết cục không mong muốn nhất là tìm đến cái chết để người chị gái của mình day dứt và không đủ can đảm yêu Lâm Khải Chính được nữa.

>>> Tìm hiểu thêm: Top 25 truyện ngôn tình chú cháu sủng ngọt hay nhất

13. Thượng cung 

  • Tác giả: Vân Ngoại Thiên Đô
  • Thể loại: Cổ đại, cung đấu, ngược tâm nam chính ngược thân nữ chính

Ninh Tích Văn – một cô gái không có gì quá nổi trội biết rõ hoàng đế Hạ Hầu Thần chỉ thích tỷ tỷ Ninh Vũ Nhu của mình, nhưng nàng ta không cam tâm. Thay vì chúc phúc thì cô đem lòng căm hận Ninh Vũ Nhu và lựa chọn đầu quân cho hoàng hậu. Đến khi bị hoàng hậu hãm hại, kèm với việc sinh khó mà chết, Ninh Tích Văn mới thức tỉnh và thương tiếc tỷ tỷ nhưng mọi thứ đã quá muộn rồi.

truyện chị em ngôn tình
Đây là một trong những truyện tranh ngôn tình chị em của Vân Ngoại Thiên Đô

14. Hoàng thượng nói phải 

  • Tác giả: Tịch Quyên
  • Thể loại: Cổ đại, cung đấu, nhẹ nhàng

Đây là một bộ truyện ngôn tình chị em với bối cảnh cổ đại xoay quanh Minh Ân Nhã – Thái tử phi của Thái tử Thiên Triệt. Tuy nhiên, Thiên Triệt vừa lên ngôi hoàng đế thì nàng qua đời. Theo lời căn dặn cuối cùng của Minh Ân Nhã, nhà họ Minh liền gả em gái Ân Hoa vào cung thay thế vị trí của chị. Đồng thời, Ân Hoa cũng trở thành chính cung của Tử Quang Đế. Người đã thay thế, nhưng tình cảm của em có thể thay thế tình yêu của chị được hay không? Cùng đón đọc bộ truyện này nhé!

15. Lãnh nguyệt như sương

  • Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn
  • Thể loại: Cổ đại, cung đình, ngược luyến tàn tâm, thế thân

Nữ chính vốn là nữ tướng quân sau khi lập công thắng trận trở về thì được chỉ hôn cho nam chính. Ngược lại với nữ chính thì nam chính lại có thân hình yếu ớt nhiều bệnh, lại sợ vợ nhưng có lòng tự trọng cao, sợ mất uy trước người ngoài. Chuyện tình hai người vốn sẽ không có gì cho đến bước vào cuộc sống vợ chồng. Vì chưa biết ai sẽ là “công”, ai mới là “thụ”. Truyện vô cùng hài hước, mời bạn đón đọc.

ngôn tình chị em hay
Truyện có yếu tố ngược luyến tàn tâm không mới nhưng vẫn rất thú vị

Trên đây là list ngôn tình chị em hay nhất mà POPS sưu tầm và tổng hợp được. Bên cạnh đó cũng còn rất nhiều truyện ngôn tình chị em hay mà POPS update ở những bài tiếp theo, ghé POPS mỗi ngày để khám phá những bộ truyện ngôn tình Trung Quốc hay nhé!