Tiểu sử và tác phẩm tiêu biểu của Diệp Lạc Vô Tâm

Truyện -
Diệp Lạc Vô Tâm

Diệp Lạc Vô Tâm là cái tên vô cùng nổi tiếng với các fan thể loại ngôn tình, đặc biệt là ở Việt Nam khi ngôn tình vừa mới xuất hiện. Đến nay, nữ tác giả đã viết và xuất bản rất nhiều cuốn tiểu thuyết nổi tiếng, được bạn đọc ủng hộ nồng nhiệt. Hãy cùng POPS Blog khám phá chi tiết về cuộc đời và sự nghiệp của Diệp Lạc Vô Tâm trong bài viết sau! 

1. Tiểu sử Diệp Lạc Vô Tâm là ai? 

Diệp Lạc Vô Tâm là một tác giả truyện ngôn tình nổi tiếng của trang văn học mạng Tấn Giang. Diệp Lạc Vô Tâm tiếng Trung là 叶落无心 (tạm dịch: lá rơi vô tình). Dù khá nổi tiếng nhưng thông tin về Diệp Lạc Vô Tâm vô cùng ít ỏi, người đọc chỉ biết rằng cô sinh ngày 13/6, cung Song Tử và thuộc thế hệ 8x. Tên thân mật mà fan dành cho Diệp Lạc Vô Tâm là Tâm Tâm. Cô cũng là một trong những nhà văn có bằng cấp cao – bằng tiến sĩ. Nữ nhà văn từng chia sẻ rằng bản thân cô mơ ước một ngày nào đó cô có thể mang theo bút giấy đi khắp thế gian, tìm kiếm câu chuyện tình yêu lãng mạn, cảm động nhất.

tác giả Diệp Lạc Vô Tâm
Diệp Lạc Vô Tâm là người nước nào? Cô là tác giả người Trung Quốc

Không có thông tin về việc chồng của Diệp Lạc Vô Tâm là ai, tuy nhiên cô từng chia sẻ rằng ông xã của mình là tình đầu và cũng là duy nhất của cô. Chồng của Diệp Lạc Vô Tâm rất ủng hộ sự nghiệp văn chương của cô nhưng phản ứng khá mạnh với những cảnh nóng trong các tác phẩm nên nữ nhà văn quyết định không cho chồng đọc truyện do mình viết nữa!

Diệp Lạc Vô Tâm chuyên viết những cuốn tiểu thuyết miêu tả tình yêu cấm kỵ như thầy trò, anh em nuôi. Các nhân vật trong truyện của Diệp Lạc Vô Tâm có những mối tình vừa ngọt ngào, dễ thương vừa đau khổ, trắc trở, khiến người đọc yêu thích không thôi. Các tác phẩm của Diệp Lạc Vô Tâm được nhiều bạn đọc Việt Nam và Thái Lan biết đến, nhờ đó có danh hiệu nữ nhà văn Trung Quốc được hoan nghênh nhất ở nước ngoài.

Tất cả tác phẩm của Diệp Lạc Vô Tâm được fan mong chờ sẽ xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Dù vậy, truyện của Diệp Lạc Vô Tâm chuyển thể thành phim đến nay chỉ mới có Mãi Mãi Là Bao Xa, được lên sóng vào năm 2021 với sự góp mặt của Lưu Dĩ Hào trong vai Dương Lam Hàng và Châu Vũ Đồng trong vai Bạch Lăng Lăng. Ngoài ra, còn có tin đồn bộ truyện Động Phòng Hoa Chúc Cách Vách sẽ được chuyển thể nhưng đến nay vẫn chưa có tin xác nhận.

2. Những truyện hay của Diệp Lạc Vô Tâm

2.1 Chân Trời Góc Bể 

Chân Trời Góc Bể là một trong những tác phẩm mới nhất của Diệp Lạc Vô Tâm. Bộ truyện kể về mối tình giữa Trần Lăng và Diêu Băng Vũ. Hai đứa trẻ mồ côi từ bé và cùng nhau lớn lên trong một trại mồ côi. Năm 7 tuổi, Diêu Băng Vũ được nhận nuôi nên cả hai đành phải chia xa nhau. Nhiều năm sau, Trần Lăng và Diêu Băng Vũ lại có duyên gặp nhau khi họ đi học tại cùng một trường trung học. Lúc này, Diêu Băng Vũ đã trở thành một chàng trai nổi bật, được nhiều người biết đến. Nhưng điều này không ngăn cản anh tìm cách nắm lấy tay Trần lăng lần nữa. 

truyện hay của Diệp Lạc Vô Tâm
Bìa bộ truyện mới của Diệp Lạc Vô Tâm 2020 do Amunbooks xuất bản

2.2 Chờ Em Lớn Nhé Được Không?

Trong các truyện của Diệp Lạc Vô Tâm thì tác phẩm Chờ Em Lớn Nhé Được Không? gây rất nhiều tranh cãi vì nó viết về mối tình cách nhau 14 tuổi giữa Hàn Mạt và An Nặc Hàn. Khi Hàn Mạt chào đời, An Nặc Hàn là đã là anh trai hàng xóm lớn hơn cô 14 tuổi. Cô lớn lên trong sự chiều chuộng, chăm sóc của An Nặc Hàn và dần dần nảy sinh tình yêu với anh. Cô những tưởng rằng An Nặc Hàn không yêu mình nhưng thực tế anh đã thích cô từ khi cô còn là một đứa trẻ. Dù cả hai có tình cảm với nhau nhưng ai cũng nghĩ đối phương không hề thích mình.

sách của Diệp Lạc Vô Tâm
Một trong những câu nói hay của Diệp Lạc Vô Tâm trong tác phẩm

2.3 Động Phòng Hoa Chúc Sát Vách

Động Phòng Hoa Chúc Cách Vách là tác phẩm nổi bật trong list truyện hay của Diệp Lạc Vô Tâm. Nội dung truyện xoay quanh mối tình giữa Diệp Chính Thần và Bạc Băng, cả hai du học sinh người Trung tại Nhật. Họ ở chung một kí túc xá và dần nảy sinh tình cảm với nhau. Nhưng khi đang yêu đương nồng nhiệt, Bạc Băng phát hiện Diệp Chính Thần đã có vị hôn thê. Cô không chấp nhận chuyện mình là người thứ ba, cùng lúc đó, cô nhận được tin cha cô mắc bệnh ung thư. Vì vậy, Bạc Băng quyết định rời bỏ Nhật để về Trung Quốc sinh sống. 3 năm, cô gặp lại Diệp Chính Thần. Cứ ngỡ rằng tình cảm ấy đã chết ở Nhật nhưng thực ra nó vẫn âm thầm ở mãi trong trái tim cô.

list truyện Diệp Lạc Vô Tâm
Bìa sách của Diệp Lạc Vô Tâm xuất bản tại Việt Nam

2.4 Gió Mang Kí Ức Thổi Thành Những Cánh Hoa – Vượt Qua Lôi Trì

Một bộ truyện cực hay khác trong list truyện Diệp Lạc Vô Tâm chính là Gió Mang Kí Ức Thổi Thành Những Cánh Hoa. Mộc Mộc là một cô gái có số phận bi thảm, cha mất, mẹ bị buộc tội oan phải ngồi tù. Cô gái 17 tuổi đến quán bar đánh đàn để kiếm tiền và tìm cách ngồi tù thay mẹ. Tại quán bar này, cô gặp được người yêu thích âm nhạc của cô và dành tình cảm đặc biệt cho cô. Nhưng lúc ấy, Mộc Mộc không thể ở bên cạnh người đó. 4 năm sau, Mộc Mộc ra tù và cố gắng tìm lại người thương. Cô phát hiện anh đang là quân nhân nhưng không hề nhớ ra cô là ai. Trong khi Mộc Mộc tìm cách theo đuổi anh thì em trai sinh đôi của anh du học trở về. Lúc này, cô mới biết mình đã nhầm lẫn nghiêm trọng.

Diệp Lạc Vô Tâm tiếng trung
Tác phẩm được đánh giá là bộ truyện hay Diệp Lạc Vô Tâm

2.5  Mãi Mãi Là Bao Xa 

Mãi Mãi Là Bao Xa được đánh giá là truyện của Diệp Lạc Vô Tâm hay nhất và cũng là tác phẩm làm nên tên tuổi của nữ nhà văn. Bạch Lăng Lăng là một sinh viên khoa Điện khí, cô có một người bạn qua mạng là khoa học gia đang ở Mỹ có ID là Mãi Mãi Là Bao Xa. Vì thường xuyên trò chuyện nên cô và người bạn này nảy sinh tình cảm với nhau. Nhưng bởi vì đối phương quyết định sẽ ở lại Mỹ nên mối tình này không thể tiến xa. Lăng Lăng quyết định rời xa anh, rời xa thế giới mạng. Quay lại thế giới thực 1 năm sau, Bạch Lăng Lăng gặp được một giáo sư mới tên là Dương Lam Hàng. Cô không hề biết Dương Lam Hàng là Mãi Mãi Là Bao Xa và đang tìm cách theo đuổi lại cô.

Diệp Lạc Vô Tâm là ai
Bộ truyện làm nên tên tuổi của cô trong list truyện Diệp Lạc Vô Tâm

2.6 Nếu Không Là Tình Yêu

Nếu Không Là Tình Yêu là tác phẩm hay khác trong danh sách truyện của Diệp Lạc Vô Tâm Bộ truyện kể về mối tình đầy day dứt giữa Cảnh An Ngôn và Cảnh Mạc Vũ, hai anh em không cùng huyết thống. Cảnh Mạc Vũ mồ côi từ bé và được cha của Cảnh An Ngôn nhận nuôi. Khi lớn lên cô dành tình cảm đặc biệt với người anh nuôi của mình và rất vui mừng, chờ mong khi có cơ hội kết hôn với Mạc Vũ. Còn Mạc Vũ chỉ xem cô là em gái và rất bất mãn khi cha ép mình lấy cô. Hôn nhân của hai người cuối cùng cũng đổ vỡ khi An Ngôn quá mệt mỏi. Lúc này, Mạc Vũ mới muộn màng nhận ra tình cảm của mình và theo đuổi lại cô. 

truyện của Diệp Lạc Vô Tâm
Cái tên không thể bỏ qua trong danh sách truyện Diệp Lạc Vô Tâm

2.7 Chân Trời Góc Bể 

Chân Trời Góc Bể là một trong những tác phẩm mới nhất của Diệp Lạc Vô Tâm. Bộ truyện kể về mối tình giữa Trần Lăng và Diêu Băng Vũ. Hai đứa trẻ mồ côi từ bé và cùng nhau lớn lên trong một trại mồ côi. Năm 7 tuổi, Diêu Băng Vũ được nhận nuôi nên cả hai đành phải chia xa nhau. Nhiều năm sau, Trần Lăng và Diêu Băng Vũ lại có duyên gặp nhau khi họ đi học tại cùng một trường trung học. Lúc này, Diêu Băng Vũ đã trở thành một chàng trai nổi bật, được nhiều bạn học biết đến. Nhưng điều này không ngăn cản anh tìm cách nắm lấy tay Trần lăng lần nữa. 

2.8 Nụ Hôn Của Sói

Nhắc đến Diệp Lạc Vô Tâm truyện hay nhất thì không thể bỏ qua Nụ Hôn Của Sói. Bộ truyện kể về mối tình khó tin giữa đại ca giang hồ An Dĩ Phong  và nữ cảnh sát Tư Đồ Thuần. Mối tình giữa họ vốn gặp rất nhiều trở ngại từ thân phận xã hội đen – cảnh sát đến bối cảnh gia đình chênh lệch giữa hai bên. Dẫu vậy, họ vẫn yêu nhau say đắm và quyết tâm bảo vệ nhau. An Dĩ Phong rời xa Tư Đồ Thuần để cô không bị hoàn cảnh sống nguy hiểm của anh ảnh hưởng. Nhưng Tư Đồ Thuần vẫn kiên quyết chờ đợi anh, chờ đợi ngày tình yêu của họ bước ra ánh sáng.

2.9 Sự Dịu Dàng Khó Cưỡng

Sự Dịu Dàng Khó Cưỡng là một bộ truyện Diệp Lạc Vô Tâm hay, xoay quanh cô nàng cá tính Quan Tiểu Úc và anh chàng đào hoa Âu Dương Y Phàm (Ivan). Với tác phẩm này, Diệp Lạc Vô Tâm đã cho người đọc thấy một câu chuyện hoàn toàn khác, không còn những tình tiết ngược lên ngược xuống, khiến người đọc khóc hết nước mắt, mối tình trong Sự Dịu Dàng Khó Cưỡng nhẹ nhàng, lãng mạn, sưởi ấm tâm hồn người đọc. 

Quan Tiểu Úc lén trốn khỏi buổi xem mắt với Âu Dương Y Phàm do cha mẹ sắp xếp. Sau đó, cô gặp phải và va vào lưới tình với Ivan. Nhưng cô không hề biết rằng Âu Dương Y Phàm và Ivan là một, thậm chí cô có duyên gặp anh từ khi còn bé.

2.10 Hồ Ly Biết Yêu

Hồ Ly Biết Yêu là một tác phẩm mới của Diệp Lạc Vô Tâm. Nhân vật chính là Tiểu Vân, một hồ ly 300 năm tuổi. Dù thuộc Ma giới nhưng tâm hồn cô rất lương thiện, trong sáng. Khi đến trần gian cô gặp gỡ và cảm mến Hy Hiên, vốn là thượng tiên của Tiên giới. Hai giới Tiên – Ma vốn không hòa hợp nên tình cảm của cô gặp nhiều trắc trở. Không những thế, Ma Vương còn bắt cô quay về Ma giới để thực hiện hôn ước giữa hai người!

3. Thứ tự truyện của Diệp Lạc Vô Tâm

Sắp xếp một số bộ ngôn tình của Diệp Lạc Vô Tâm đời đầu theo thời gian sáng tác

  1. Gió chớ động tình (2006)
  2. Ngàn năm chờ đợi (2006)
  3. Cô Yên (2007)
  4. Sa ngã vô tội (2007)
  5. Thoát không khỏi ôn nhu của anh (2008)
  6. Ngủ cùng sói (2008)
  7. Trao lầm tình yêu cho anh (2009)
  8. Đồng lang cộng hôn (hôn sói) (2009)
  9. Chờ em lớn nhé, được không? (2010)
  10. Động phòng hoa chúc sát vách (2010)
  11. Vượt qua lôi trì (2011)
  12. Hôn nhân không tình yêu (2012)

Trên đây là thông tin cá nhân và review truyện Diệp Lạc Vô Tâm hay nhất do POPS tổng hợp. Dù trong thời gian gần đây, các tiểu thuyết mới của Diệp Lạc Vô Tâm không còn nhiều như trước nhưng những tác phẩm của Diệp Lạc Vô Tâm vẫn luôn được đón nhận nồng nhiệt. Hy vọng rằng, sắp tới nữ tác giả sẽ trở lại với nhiều tác phẩm mới và gặt hái nhiều thành công hơn nữa!