Buggy có xứng đáng trở thành Tứ Hoàng hay không?

Anime -
buggy

Trong chương mới nhất của One Piece, Chính phủ Thế giới đã công bố Buggy và Luffy là hai Tứ Hoàng mới thay thế cho vị trí của Big Mom và Kaido. Vì Luffy là người hạ gục Kaido nên đây là điều dễ hiểu. Còn Buggy – một người không xuất hiện trong arc Wano, không đánh bại Big Mom, không có mức truy nã cao như Law, Kid hay Luffy – liệu có xứng đáng ngồi ở vị trí này? Cùng POPS tìm lời giải đáp trong bài viết sau!

Buggy là ai?

Trong One Piece, Buggy xuất hiện với tư cách là thuyền trưởng của băng hải tặc Buggy và cũng là đối thủ đầu tiên của Luffy (anime tập 5). Trong các tập sau đó, Oda đã tiết lộ tên hề này cũng là người đứng đầu của Liên minh Buggy và Alvida, đồng thời từng là thuyền viên trên thuyền của Vua Hải tặc Roger.

băng hải tặc buggy
Mối quan hệ “yêu hận đan xen” của Buggy và Luffy

Trong cuộc chiến Thượng đỉnh ở Marineford, Buggy đã nhiều lần giúp đỡ Luffy dù ban đầu hắn có ác cảm lớn với cậu. Sau khi thu nạp toàn bộ tù nhân ở Impel Down về dưới trướng của mình, Buggy trở thành Thất Vũ Hải. Tuy nhiên danh hiệu này đã nhanh chóng mất đi khi hệ thống Thất Vũ Hải bị giải thể. Tiếp theo đó, với sự sụp đổ của Kaido và Big Mom, Buggy được công nhận là Tân Tứ Hoàng bên cạnh Râu Đen, Shanks và Luffy.

>> Xem thêm: One Piece: Nhân vật chính và những điều bạn cần biết

Phân tích về sức mạnh thực sự của Buggy

Quyền lực “mềm” của Buggy cực kỳ bá đạo

Với tư cách là thuyền trưởng của băng hải tặc Buggy, Buggy có quyền lực đáng kể trên biển. Điều này đã tăng lên theo cấp số nhân trong arc Impel Down sau khi hắn giải thoát thành công hàng trăm tù nhân có mức tiền truy nã cao hơn cả bản thân mình khỏi Impel Down (anime tập 423). Những tù nhân này vô cùng kính trọng One Piece Buggy và quyết tâm đi theo hắn khi biết hắn từng là thành viên của băng hải tặc Roger.

Tứ Hoàng Râu Trắng cho rằng lực lượng mới của Buggy có thể phá vỡ kế hoạch cứu Portgas D. Ace của ông nếu họ muốn. Vì vậy ông đã đề nghị thành lập liên minh với Buggy trong Cuộc chiến Thượng đỉnh Marineford. 

tứ hoàng buggy
Buggy được các tù nhân ở Impel Down ủng hộ nhiệt liệt

Mối liên kết của Buggy với băng hải tặc Roger khiến quyền lực của hắn với các hải tặc tăng lên, đồng thời Chính phủ Thế giới cũng chú ý đến hắn ta. Họ đã trao tặng cho hắn danh hiệu Thất Vũ Hải Buggy. Buggy sử dụng đặc quyền của vị trí này để điều hành một tổ chức lính đánh thuê có tên Buggy’s Delivery. Hắn có thể điều khiển một lượng lớn lính đánh thuê hùng mạnh, kể cả ả những gã khổng lồ từ Elbaf. Tuy nhiên, sau khi Thất Vũ Hải bị giải thể, Buggy lại trở thành kẻ thù của Chính phủ Thế giới và hắn không còn có thể hoạt động ngoài vòng pháp luật theo ý mình. 

Xảo quyệt và được “thần may mắn” phù hộ

Mặc dù đã từng là thuộc hạ của băng hải tặc Roger lừng danh, Buggy chưa bao giờ sở hữu sức mạnh và kỹ năng chiến đấu tuyệt vời như các đồng đội của mình, đặc biệt là cựu học việc Shanks, người cũng đang là thành viên của Tứ hoàng. Hắn ta chỉ thực sự nguy hiểm với những công dân bình thường và những tên cướp biển mới vào nghề ở vùng biển yếu nhất East Blue. Dù vậy, đôi khi Buggy cũng mạnh bớt ngờ khi đã xoay sở đánh bại được Bộ tộc Kumate (dưới sự giúp đỡ của Alvida, Mohji và Cabaji). 

Dù không được đánh giá cao về năng lực hay kỹ năng, Buggy rất kiên cường. Hắn ta đã chèo thuyền vượt Đại hải trình cùng băng hải tặc Roger. Hắn ta sống sót sau những trận chiến, hiểm nguy mà họ từng trải qua, bao gồm cả các trận chiến chống lại những đối thủ mạnh mẽ như băng hải tặc Sư tử vàng và băng hải tặc Râu trắng. Buggy cũng đã chỉ huy thủy thủ đoàn của mình vượt qua Grand Line và hiện đang hoạt động ở Thế giới mới. Buggy cũng đã tham gia vào cuộc tấn công Impel Down cũng như Cuộc chiến Thượng đỉnh ở Marineford và sống sót, dù cho phần lớn nguyên nhân là bởi vì hắn ta hiếm khi tham gia chiến đấu trực tiếp và hầu hết các kẻ mạnh sừng sỏ không để tâm đến hắn ta.

băng buggy gồm những ai
Buggy gián tiếp giúp Luffy tránh được đòn tấn công của Mihawk

Vũ khí mạnh mẽ nhất của Buggy có lẽ là sự xảo quyệt của hắn. Hắn thường xuyên nghĩ ra những kế hoạch để tấn công đối thủ bất ngờ bằng vũ khí và trái ác quỷ của mình. Trong lần giao chiến với Zoro, Buggy cho phép anh chặt hắn thành nhiều mảnh và giả vờ chết, sau đó đâm Zoro bằng một bàn tay rời ra trong khi anh đang mất cảnh giác. Hắn ta cũng khiến Luffy trúng bẫy trên bệ hành quyết của Gol D. Roger, và có thể đã thành công giết cậu nếu sét không đánh trúng bệ. 

Buggy cũng là một nhà phát minh có tay nghề cao. Bằng chứng là hắn đã tạo ra những loại đạn cực mạnh như Buggy Balls và Muggy Balls, hỗ trợ rất nhiều cho khả năng hủy diệt của hắn. 

thất vũ hải buggy
Buggy Ball có sức công phá mạnh

Ngoài ra, Buggy là kẻ theo chủ nghĩa cơ hội và thường tìm cách lợi dụng người khác để giúp mình thoát khỏi khó khăn. Điều này được thể hiện rõ nhất trong arc Impel Down, nơi hắn ta giải thoát hàng trăm tù nhân để họ đầu quân vào băng hải tặc Buggy và tạo ra một cuộc bạo động. Khi Thủy quân lục chiến xác định Buggy là cựu thành viên của băng hải tặc Roger, Buggy quyết định nhanh chóng sử dụng điều này để xây dựng hình ảnh của chính mình. 

Tuy những nỗ lực của Buggy đều có chủ ý nhưng không thể không nói rằng hắn ta được thần may mắn phù hộ. Bởi vì dù Buggy đã nhiều lần thể hiện bản chất hèn nhát của mình nhưng lời nói và hành động của hắn ta lại bị người khác hiểu lầm và cho rằng hắn rất vĩ đại.

Trái Ác quỷ “lươn lẹo” như chính chủ nhân

Trái Ác quỷ của Buggy là gì? Buggy ăn trái Ác quỷ Bara Bara no Mi. Đây là một trái ác quỷ thuộc hệ Paramecia, cho phép hắn chia cơ thể mình thành nhiều mảnh và tập hợp lại theo ý muốn. Sức mạnh này giúp hắn tránh thoát các đòn tấn công thuộc dạng chặt, chém.

trái ác quỷ của buggy
Hình dạng trái Ác quỷ Bara Bara no Mi

Ngoại trừ đôi chân, Buggy có thể khiến các bộ phận cơ thể bị tháo rời khác bay lên và điều khiển chúng bằng điện. Hắn có thể phóng các bộ phận cơ thể của mình ở tốc độ cao, cho phép tấn công mục tiêu ở xa với lực mạnh. Không những thế, hắn ta cũng có thể tách cơ thể của mình và khiến nó bay đi để né tránh các cuộc tấn công của đối thủ.

Hơn nữa, các bộ phận cơ thể của Buggy vẫn kết nối với nhau, ngay cả khi chúng bị tách rời. Ví dụ, nếu bàn tay của Buggy dù đang tách ra những hắn vẫn có thể điều khiển các ngón tay của mình. Ngoài ra, hắn có thể cảm thấy bất kỳ cơn đau nào trên các mảnh rời của mình.

Băng Hải tặc Buggy có nhiều thành viên “sừng sỏ”

Dù ban đầu băng Hải tặc Buggy có vẻ rất yếu ớt sau khi bị băng Mũ Rơm – lúc đó chỉ có 3 thành viên – đánh bại nhưng trong quá trình phát triển của mình, nó đã thu nạp nhiều thành viên cực kỳ mạnh khiến băng Hải tặc trở thành một tổ chức có danh tiếng và tiềm lực. Vậy băng Buggy gồm những ai? Danh sách thành viên cụ thể như sau:

  • Buggy
  • Mohji
  • Cabaji
  • Alvida (đồng minh)
  • Richie
  • Galdino
  • Các tù nhân Impel Down
  • Acrobatic Fuwas (một nhóm cướp biển nhỏ gồm có bốn người)
  • Superhuman Domingo (một nhóm cướp biển nhỏ gồm có ba người)
  • Buggy’s Delivery (nhóm lính đánh thuê được thành lập bởi Thất Vũ Hải Buggy)

Nguyên nhân khiến Buggy thành Tứ Hoàng

Tổng kết lại, Buggy trở thành Tứ Hoàng là bởi vì các nguyên nhân như sau:

Danh tiếng của Buggy tăng cao sau trận chiến ở Impel Down và Marineford

Như đã phân tích ở trên, sau trận chiến ở Impel Down và Marineford, Buggy được Chính phủ Thế giới xem như là một nhân vật mạnh mẽ và có tầm ảnh hưởng. Dù danh tiếng này được xây dựng bởi hàng loạt trùng hợp và hiểu lầm nhưng không thể phủ nhận hắn ta được nhiều người tôn sùng. Với thứ quyền lực “mềm” này, việc Buggy trở thành Tứ Hoàng là điều dễ hiểu.

buggy ăn trái ác quỷ
Tầm ảnh hưởng mạnh của Buggy ở Impel Down

Băng Hải tặc Buggy là thế lực đáng gờm ở Tân Thế giới

Sau khi Buggy trở thành Thất Vũ Hải, nhiều hải tặc hùng mạnh đã đầu quân vào băng Hải tặc của hắn và trở thành thành viên của Buggy’s Delivery. Ngay cả Hajrudin – thuyền trưởng băng Chiến Binh Khổng Lồ Mới cũng từng là cấp dưới của hắn. Do đó, không quá lời khi nói rằng tầm ảnh hưởng của Buggy ở Tân Thế Giới là rất lớn.

Ngoài ra, số lượng hạm đội của Buggy’s Delivery cũng được xếp ngang hàng với Hạm đội Mũ Rơm.

Ảnh hưởng của Buggy trong Thế giới ngầm cũng rất lớn

Sau khi thế lực của Doflamingo sụp đổ, vị thế của Buggy’s Delivery trong Thế giới ngầm được nâng cao gấp nhiều lần. Bởi vì số vũ khí của Doflamingo không thể được sử dụng nên việc kinh doanh lính đánh thuế đã không còn là độc quyền của gã nữa. Người ta đã biết đến sức mạnh của tổ chức Buggy’s Delivery nhiều hơn. Trong chương 803, có rất nhiều cuộc gọi đặt đơn đến tổ chức này. Do đó, chúng ta không thể đánh giá thấp năng lực chiến đấu của băng Buggy.

Buggy’s Delivery
Buggy’s Delivery là thế lực đáng gờm trong Thế giới ngầm

Danh tiếng cựu thành viên của băng Roger huyền thoại

Một trong những nguyên nhân khiến tù nhân Impel Down kính trọng Buggy là việc hắn từng là hải tặc tập sự trên tàu của Vua Hải Tặc – Gol D. Roger. Nó còn khiến danh tiếng của hắn ta tăng vọt. Cộng với tin đồn rằng Shanks và Buggy có mối quan hệ thân thiết, Chính phủ Thế giới và nhiều người khác đã đánh giá rằng Buggy là kẻ có sức mạnh ngang hàng với Shanks.

Oda đã tiết lộ manh mối về Tứ Hoàng từ trước

Manh mối về Tân Tứ Hoàng đã được Oda tiết lộ thông qua ảnh bìa One Piece tập 25. Bốn nhân vật nổi bật nhất trên bìa là Luffy, Râu Đen, Shanks và Buggy. Lúc đó, Blackbeard và Shanks đã là Tứ Hoàng. Và Buggy lẫn Luffy giờ đây cũng thành Tứ Hoàng sau khi liên minh Kaido – Big Mom thất bại.

Không biết cố ý hay vô tình mà các thành viên trong Tân Tứ Hoàng đều có mối quan hệ đặc biệt với Shanks. Râu Đen là kẻ để lại ba vết sẹo trên mắt Shanks, Luffy là người được Shanks bảo vệ và truyền cảm hứng trở thành hải tặc còn Buggy là bạn bè, từng có thời gian làm hải tặc tập sự chung trên thuyền Roger. Không những thế, mối quan hệ trong Tứ Hoàng cũng chia thành hai thái cực: Râu Đen và Luffy là kẻ thù còn Shanks và Buggy là bạn bè.

one piece buggy
Buggy gây sửng sốt khi “dám” nắm cổ áo Shanks

Có thể thấy, dù Buggy không hề có sức tấn công hủy diệt như những kẻ mạnh khác nhưng sức ảnh hưởng trên biển của hắn là điều không thể bàn cãi, ngay cả Law hay Kid đều không thể sánh bằng. Thứ quyền lực này được hình thành bởi nhiều yếu tố, năng lực và may mắn nhưng nó đã đủ để Chính phủ Thế giới phải e dè nhân vật này và công nhận Buggy là Tứ Hoàng. Chúng ta hãy cùng chờ đón xem Tứ Hoàng Buggy cùng ba vị Tứ Hoàng khác sẽ khiến Tân Thế giới thay đổi như thế nào trong các diễn biến tiếp theo nhé!