Akemi Miyano – thiên thần được tái sinh từ bóng tối

Anime -
Akemi Miyano

Nếu Ran là thiên thần của ánh sáng thì Akemi Miyano chính là thiên thần được tái sinh từ bóng tối. Dù mang thân phận là thành viên của Tổ chức Áo đen ngày còn bé, Akemi vẫn giữ cho mình tấm lòng lương thiện. Akemi biết Akai Shuichi là gián điệp nhưng vẫn đem lòng yêu mình. Akemi liều mình thực hiện nhiệm vụ của Tổ chức để tìm tự do cho em gái của mình. Có thể nói Akemi Miyano là một trong những nhân vật nữ gây ấn tượng nhất trong series Thám tử lừng danh Conan. Cùng POPS Blog tìm hiểu chi tiết về nhân vật Akemi Miyano trong bài viết sau!

1. Thông tin về Miyano Akemi Conan

1.1 Miyano Akemi là ai?

Akemi Miyano là con gái đầu của hai nhà khoa học Elena Miyano và Atsushi Miyano. Vì cha mẹ cô là thành viên của Tổ chức Áo đen nên cô cũng được xem như là thành viên của nó, dù cấp bậc của cô không cao như cha mẹ và em gái mình. Sau khi cha mẹ cô chết, Akemi và Shiho đã lớn lên cùng với Tổ chức. Khác với em gái của mình, Akemi đã cố gắng sống một cuộc sống gần như bình thường, tự do đi lại và đến trường như bình thường dưới sự theo dõi của tổ chức. Cô vẫn giữ liên lạc với Shiho và cố gắng đưa Shiho ra khỏi Tổ chức.  

Miyano Akemi và akai shuichi

Khoảng 5 năm trước, Akemi đã gặp đặc vụ FBI Shuichi Akai, người đang sử dụng bí danh Dai Moroboshi. Anh lên kế hoạch hẹn hò với Akemi để tiếp cận Shiho Miyano và trở thành thành viên của Tổ chức Áo đen. Mặc dù ban đầu Shuichi chỉ lợi dụng cô ấy, nhưng sau đó họ đã thực sự yêu nhau. Akemi phát hiện ra Shuichi là một đặc vụ FBI và đoán được kế hoạch của anh, nhưng giữ bí mật về điều này. Ba năm sau, Shuichi bị đuổi khỏi Tổ chức. Lúc đó, Akemi đã nói rằng cô ấy biết bí mật của anh, và cô ấy muốn rời khỏi Tổ chức để hẹn hò với anh ấy một cách nghiêm túc.

Điều này đã không xảy ra vì Akemi không muốn rời đi mà không có em gái của mình, còn Tổ chức Áo đen thì không cho phép Shiho đi vì vai trò quan trọng của cô ấy trong dự án APTX 4869. Mặc dù Shuichi đã ngừng liên lạc với Akemi vì sự an toàn của cô ấy, nhưng Tổ chức muốn loại bỏ cô vì mối liên hệ của cô với Shuichi được xem là một rủi ro nghiêm trọng. Tuy nhiên, Tổ chức không thể đơn giản loại bỏ cô vì điều đó có thể khiến Shiho phản bội. Sau nhiều lần suy xét, cuối cùng Tổ chức Áo đen cũng thực hiện kế hoạch giết Akemi.

Miyano Akemi bao nhiêu tuổi
Miyano Akemi bao nhiêu tuổi? 25 tuổi

1.2 Akemi trong Conan là người thế nào?

Akemi Miyano có tính cách chu đáo, tốt bụng, thân thiện, vui vẻ và hướng ngoại. Khi còn bé, cô rất thích chơi trò tạo và giải mật mã. Cô rất được bạn bè yêu quý vì tính cách ngọt ngào của mình.

Dù ít gặp nhau nhưng cô và Shiho rất thân thiết và hay tâm sự với nhau. Akai Shuichi thì nhận thấy rằng Akemi luôn khóc thầm và giả vờ mạnh mẽ vì cô không muốn trở thành gánh nặng cho người khác. Tính cách vị tha, chu đáo và hơi dễ bị tổn thương của Akemi cũng phần nào giống với Ran. 

Ngoài ra, Akemi cũng là một người thông minh khi lên kế hoạch cho vụ cướp 1 tỷ yên. Trình độ cải trang và khả năng diễn xuất của cô thậm chí còn qua mắt được cả Conan.

Akemi Miyano
Akemi là người thông minh và được mọi người xung quanh yêu mến

2. Mối quan hệ của Akemi Miyano và những nhân vật khác

2.1 Miyano Akemi và Akai Shuichi

Shuichi Akai và Akemi Miyano là người yêu của nhau khi anh thâm nhập vào Tổ chức Áo đen. Nhiệm vụ ban đầu của Shuichi là hẹn hò với Akemi Miyano để gặp Shiho Miyano. Như James Black sau này nhớ lại, mặc dù mối quan hệ của Shuichi với Akemi chỉ là một phần của kế hoạch, nhưng Shuichi thực sự đã yêu Akemi và coi cô ấy là bạn gái thực sự của mình. Vì điều này, anh ấy đã chia tay với người phụ nữ mà anh hẹn hò, Jodie Starling. Akai Shuichi rất quan tâm đến Jodie, nhưng vì đã yêu Akemi nên anh ấy không muốn “chân đạp hai thuyền”.

Khi Shuichi thừa nhận rằng mình là đặc vụ FBI với Akemi, cô dường như không ngạc nhiên về điều này. Vì vậy Shuichi hỏi Akemi tại sao cô ấy chưa bao giờ nói gì dù biết rằng mình đang bị lợi dụng, Akemi ám chỉ rằng đó là vì cô yêu anh ấy.

Trước khi thực hiện vụ trộm 1 tỷ yên, Akemi đã gửi cho Shuichi một tin nhắn hỏi anh ấy rằng liệu anh có muốn trở thành bạn trai thực sự của cô khi cô được giải thoát khỏi Tổ chức không. Sau vụ trộm, Akemi bị Gin giết, còn Shuichi thì lưu giữ tin nhắn của cô trong điện thoại mình mãi mãi. Phần tin nhắn mà Akemi gửi cho Gin vẫn còn một đoạn P.S nhưng nội dung chi tiết của nó vẫn chưa được tiết lộ.

Trong những tập Conan mới nhất thì tác giả đã tiết lộ Akai Shuichi và Akemi Miyano là anh em họ vì mẹ hai người là chị em ruột. Điều này khiến fan của cặp đôi “âm dương cách biệt” này càng thêm đau buồn.

Miyano Akemi là ai
OTP âm dương cách biệt khiến nhiều fan khóc hết nước mắt

2.2 Haibara Ai

Mặc dù không thể gặp nhau thường xuyên nhưng Akemi và em gái Shiho lại rất thân thiết với nhau. Akemi đã không ngừng cố gắng khuyến khích Shiho bớt thời gian nghiên cứu và tìm một người bạn bè. Cái chết của Akemi khiến Shiho rất sốc. 

2.3 Rei Furuya

Trong đoạn hồi tưởng của vụ án Mê cung Cocktail (anime tập 952), Akemi và Rei đã gặp gỡ và quen biết nhau khi còn nhỏ. Akemi rất quan tâm đến Rei nhưng cô không còn nhớ đến Rei khi trưởng thành. Do đó, khi gặp nhau trong Tổ chức Áo đen, Akemi đã không nhận ra Bourbon chính là Rei. 

3. Các tập anime có sự xuất hiện của Akemi Miyano

Dù Akemi chỉ là nhân vật phụ nhưng cô đóng vai trò quan trọng trong mạch chuyện chính. Akemi chính là sợi dây liên kết giữa nhân vật chính như Haibara Ai, Akai Shuichi, Amuro Tooru, gia đình Akai/Miyano và Tổ chức Áo đen. Bên cạnh đó, Akemi cũng là nhân vật gây thiện cảm với người đọc khi cô vẫn giữ trái tim thuần khiết thiện lương dù phải đối mặt với số phận khắc nghiệt. Có thể nói Akemi là nhân vật phụ đặc sắc và ấn tượng nhất trong series Conan. Để biết thêm nhiều bí mật của gia đình Miyano, đừng quên đón xem những tập mới nhất của series Conan tại POPS.