Top những bộ tiểu thuyết hay nhất của Đinh Mặc

Truyện -
Đinh Mặc

Nếu bạn là một mọt truyện ngôn tình chắc hẳn bạn đã từng nghe đến tên Đinh Mặc, một tác giả có tiếng trong giới ngôn tình Trung Quốc. Với lời văn tài tình, mô tả tâm lý nhân vật tinh tế và sự phong phú trong thể loại sáng tác, Đinh Mặc đã được cộng đồng yêu thích ngôn tình đánh giá rất cao với những tác phẩm đã được chuyển thể thành phim cho thấy sức hút của những tác phẩm ấy. Hãy cùng khám phá những tác phẩm tiêu biểu được nhiều người yêu thích nhất của Đinh Mặc.

1. Đinh Mặc là ai? 

Đinh Mặc (Ding Mo) là một nhà văn người Trung Quốc nổi tiếng với các tác phẩm ngôn tình kết hợp với nhiều thể loại như trinh thám, hắc bang, thương trường, viễn tưởng,… Bà sinh ngày 5 tháng 2 năm 1983 tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đinh Mặc bắt đầu viết truyện vào năm 2006 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của độc giả với cách viết tinh tế và câu chuyện hấp dẫn. 

Vào năm 2020,  bà đã được bình chọn nằm trong top 10 nhà văn trinh thám hàng đầu. Các truyện của Đinh Mặc tiêu biểu bao gồm: Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến, Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu, Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh và Em, Minh Nguyệt Từng Chiếu Giang Đông Hàn và nhiều tác phẩm khác trong có có một số tác phẩm đã được chuyển thể thành phim truyền hình.

2. Top tiểu thuyết Đinh Mặc hay nhất

2.1 Ngôn Tình Trinh Thám

2.1.1 Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến

  • Thể loại: Ngôn Tình, Trinh Thám, Đô Thị, Tâm lý tội phạm
  • Nhân vật chính: Bạc Cận Ngôn, Giản Dao

Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến một trong những bộ truyện của Đinh Mặc hay nhất thuộc thể loại ngôn tình trinh thám, là câu chuyện tình yêu khiến bạn phải ngưỡng mộ của Bạc Cận Ngôn và Giản Dao. Bạc Cận Ngôn, vị tiến sĩ trẻ nhất thế giới, hiện đang là phó giáo sư chuyên ngành tâm lý học tội phạm, hoạt động với chức vụ cảnh giám cấp một, có nhan sắc, có tri thức, tính tình lại kiêu ngạo nhưng pha chút ngây thơ. Cẩn Giao lại là một cô sinh viên ngoại ngữ, thanh thuần, trong trẻo, khí chất đầy xuất chúng. Hai người tưởng như thuộc về hai thế giới nhưng lại được kết nối với nhau bởi vì một người đam mê chế biến và thưởng thức những món ăn từ cá còn một người lại có sở thích câu cá.  

Sau khi làm việc cùng nhau, họ đã cùng trải qua hành trình điều tra những vụ án chấn động cả đất nước. Truyện không chỉ có yếu tố ngôn tình mà còn lồng ghép những chi tiết phá án, đấu trí, điều tra và suy luận đầy tính logic khiến bạn đọc bị thu hút vào từng câu văn. Trải qua từng vụ án hóc búa và nguy hiểm, tình cảm giữa họ dần nảy nở. Bạc Cẩn Ngôn có thể vì người con gái mình yêu mà hi sinh cả tính mạng, mối quan hệ của họ khiến ai cũng ngưỡng mộ. Bộ tiểu thuyết Đinh Mặc này còn giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về mặt thiện, mặt ác trong mỗi con người. Hãy cùng khám phá những vụ án ly kỳ và cảm nhận tình yêu của Bạc Cận Ngôn và Giản Doa dành cho nhau trong Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến, tác phẩm cũng đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên do Hoắc Kiến Hoa và Mã Tư Thuần đảm nhiệm vai chính.

tiểu thuyết Đinh Mặc
Tác phẩm đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên do Hoắc Kiến Hoa và Mã Tư Thuần đóng vai chính.

2.1.2. Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu

  • Thể loại: Ngôn tình, Trinh thám, Đô thị
  • Nhân vật chính: Hứa Hủ, Quý Bạch

Cũng là một trong những tác phẩm của Đinh Mặc về chủ đề trinh thám, Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu không hề lặp lại nội dung với các bộ khác. Đây là câu chuyện về một vị hình cảnh cương nghị có cả IQ lẫn EQ, vô cùng tinh tế và nhạy bén trong công việc phá án lẫn cuộc sống hằng ngày và một cô học trò thiên tài trong lĩnh vực nghiên cứu tâm lý tội phạm nhưng trong tình cảm lại chậm chạp như một con ốc sên. Dù Quý Bạch có theo đuổi hay ra tín hiệu như thế nào thì Hứa Hủ vẫn như “ốc sên”, chậm chạp không nhận ra, dường như cô đã ở trong chiếc vỏ cứng quá lâu. Tình yêu của anh cứ thế mà kiên trì bồi dưỡng lớn lên từng ngày đợi một ngày cô nhận ra, trong suốt quá trình ấy lại xảy ra trong những vụ án đầy khó khăn, căng não. 

Đinh Mặc vốn nổi tiếng với khả năng sử dụng câu chữ, mô tả tâm lý và xây dựng các tuyến nhân vật. Những vụ án trong bộ truyện đầy tính logic, hợp lý với những tình tiết phá án khiến người đọc phải cuốn vào từng suy luận của những người trong cuộc. Đồng thời, tuyến nhân vật phụ kể cả chính diện hay phản diện đều được xây dựng tâm lý rõ ràng, phát triển hợp lý, giúp ta như cảm nhận được suy nghĩ của từng người, nhập tâm vào từng nhân vật.  

2.1.3. Sóng Ngầm

  • Thể loại: Ngôn Tình, Trinh Thám, Đô Thị, Tâm lý tội phạm
  • Nhân vật chính: Bạc Cận Ngôn, Giản Dao

Sóng Ngầm là phần tiếp nối của Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến, trái ngược với khởi đầu vui vẻ nhẹ nhàng có phần hài hước của phần một, bao trùm phần hai là một màu u ám và trầm lặng. Lại là những vụ án giết người kinh hoàng, những nỗi sợ hãi bao trùm nhưng lần này ẩn đằng sau là cả một âm mưu được thiết kế chi tiết mà Giản Dao thậm chí là một con cờ trong ván cờ ấy. 

Phần hai là sự xuất hiện của những đồng đội Phương Thanh, Phó Tử Ngộ, An Nham cùng hợp tác phá án,. Ngày hôm ấy từng bước của Bạc Cận Ngôn đầy bi thương, ngày anh mất đi người bạn thân duy nhất, mất đi ánh sáng và suýt mất đi người anh yêu thương nhất. Kết thúc bộ truyện Đinh Mặc trinh thám này để lại nỗi tiếc nuối trong lòng mỗi người đọc, vẫn cách hành văn và xây dựng tâm lý quen thuộc luôn mang đến cho người đọc những giây phút phá án đầy cuốn hút. 

2.2 Ngôn Tình Viễn Tưởng

2.2.1. Kiêu Sủng

  • Thể loại: Ngôn Tình, Khoa Huyễn
  • Nhân vật chính: Tô Di, Mạnh Hi Tông

Kiêu Sủng là một trong những tác phẩm của Đinh Mặc thuộc thể loại viễn tưởng khoa huyễn. Câu chuyện lấy bối cảnh độc đáo, cuốn hút đưa trí tưởng tượng bạn đến những thế giới mới lạ. Một ngày nào đó trong tương lai, Tô Di tỉnh dậy tại một thế giới xa lạ không phải Trái Đất mà cô vẫn biết, tại đây cô phải tìm mọi cách để sinh tồn. 

Trong khi chạy trốn cô vô tình gặp Mạnh Hi Tông, thủ lĩnh đội quân đánh thuê. Tô Di bò đến người đàn ông trước mắt, năm lấy cọng rơm cứu mạng cuối cùng, cô có thể làm theo mọi thứ hắn yêu cầu. Mạnh Hi Tông cảm thấy sự thú vị trong người con gái này nên quyết định giữ cô bên cạnh. Tô Di lúc thì ngoan ngoãn, đôi lúc lại lộ ra vẻ ương ngạnh, dần dần khiến Mạnh Hi Tông ngập tràn cảm xúc lo lắng, nhung nhớ cho cô lúc nào không hay. Anh trao cho cô cơ hội học tập trở thành một sĩ quan phi công chiến đấu và họ đồng hành trong những cuộc chiến ngân hà. 

tác phẩm Đinh Mặc
Tỉnh lại tại một thế giới xa lạ, cô dùng mọi cách để sống sót và định mệnh đã đưa cô đến cạnh người ấy.

2.2.2. Độc Quyền Chiếm Hữu

  • Thể loại: Ngôn tình, Viễn Tưởng, Sủng
  • Nhân vật chính: Mục Huyền, Hoa Dao

Những tác phẩm hay của Đinh Mặc về thể loại ngôn tình viễn tưởng không thể không nhắc đến Độc Quyền Chiếm Hữu. Lấy bối cảnh là vũ trụ rộng lớn, Đinh Mặc đã phát huy trí tưởng tượng phong phú và cách hành văn tinh tế tạo nên một thế giới mới đầy thú vị cùng câu chuyện tình yêu nóng bỏng. Nữ chính vào năm 18 tuổi đang trên đường đi học về thì bị bắt bởi một thế lực ngoài hành tinh đó chính là Mục Huyển, thái tử của hành tinh Stan mang trong mình 3 tổ hợp gen con người, thú và người máy. Hoa Dao căm ghét kẻ đã bắt mình nhưng trong quá trình sống chung họ dần nhận ra tình cảm của nhau.

2.2.3. Dục Vọng Của Kẻ Chinh Phục

  • Thể loại: Viễn tưởng, Quân nhân
  • Nhân vật chính: Hứa Mộ Triều, Cố Triệt

Bộ truyện nằm trong danh sách truyện của Đinh Mặc về thể loại viễn tưởng, quân nhân, ngay từ tiêu đề bạn có thể nhận thấy được đây là một câu chuyện tổng hòa của sự chinh phục, chiến tranh thống nhất lãnh thổ và tình yêu. Người thú, quân đoàn zombie và loài người là ba thế lực chia nhau cai quản đại lục này, mục tiêu của họ đều là thống nhất thế giới. Câu chuyện tình yêu chinh phục vị chiến thần bán thú Hứa Mộ Triều của ba vị vương, một vị nguyên soái lãnh khốc, một vị vua zombie khát máu và một vị vua người máy đầy tham vọng. 

2.2.4. Anh Hùng Thời Loạn

  • Thể loại: Viễn tưởng, Quân nhân
  • Nhân vật chính: Diệp Diễm, Trình Thanh Lam

Anh Hùng Thời Loạn lại là một tác phẩm Đinh Mặc thuộc thể loại ngôn tình viễn tưởng được nhiều người yêu thích. Trình Thanh Lam tỉnh lại trong một thế giới xa lạ, chiến tranh xảy ra liên miên ở khắp mọi nơi. Sinh tồn trong thời đại này là một thử thách đầy khó khăn, nơi mà nhu cầu duy nhất là sống sót thì liệu tình yêu, đạo đức có còn tồn tại hay dục vọng trần trụi nhất sẽ lên ngôi. 

2.3. Ngôn Tình Cổ Đại

2.3.1. Minh Nguyệt Từng Chiếu Giang Đông Hàn

  • Thể loại: Ngôn tình, Cổ Đại
  • Nhân vật chính: Chiến Thanh Hoằng, Lâm Phóng, Ôn Hựu

Đây là một trong những truyện Đinh Mặc hay nhất về thể loại ngôn tình cổ đại. Thanh Hoằng con gái của võ lâm mình chủ một lần trốn cha xuống núi gia nhập vào giang hồ cô lại vô tình cuốn vào vòng xoáy tranh đấu quyền lực. Nơi đây cô gặp hai người đàn ông là Lâm Phóng và Ôn Hựu, một người vì nghĩ mà từ bỏ cô một người luôn ở bên cùng cô đi trên con đường chính nghĩa. Hãy cùng theo dõi những diễn biến thú vị trong bộ truyện, tác phẩm này cũng đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên Minh Nguyệt Từng Chiếu Giang Đông Hàn.

ngôn tình Đinh Mặc
Minh Nguyệt Từng Chiếu Giang Đông Hàn đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên với bối cảnh là cuộc tranh đấu giữa giang hồ và triều đình.

2.3.2. Giang Sơn Bất Hối

  • Thể loại: Ngôn tình, Xuyên không, Cổ đại
  • Nhân vật chính: Bộ Thiên Hành, Nhan Phá Nguyệt

Một trong những truyện hay của Đinh Mặc thuộc thể loại ngôn tình cổ đại, kể về Nhan Phá Nguyệt – một người hiện đại xuyên không về quá khứ với tư tưởng tự do không hợp với thời đại, nàng như chú chim nhỏ muốn được tự do. Bộ Thiên Hành – một vị tướng quân xuất sắc chính là bầu trời cho chú chim nhỏ bay lượn, chàng toàn tâm toàn ý dành sự dịu dàng nhất cho người con gái mình yêu. 

Tuyến nhân vật phụ cũng được xây dựng một cách hợp lý, để lại trong lòng người đọc nhiều tiếc nuối cho số phận của mỗi nhân vật. Bộ truyện ngôn tình Đinh Mặc cổ đại mang lại một tình yêu “giang sơn bất hối”, vì nàng dù có chống lại cả giang sơn ta cũng không hối hận.

2.4. Ngôn Tình Đô Thị

2.4.1. Từ Bi Thành

  • Thể loại: Ngôn tình, Lão đại hắc bang, Đô thị
  • Nhân vật chính: Mộ Thiện, Trần Bắc Nghiêu

List truyện Đinh Mặc về thể loại hắc bang không thể không kể đến Từ Bi Thành. Đây là câu chuyện giữa một cô gái hồn nhiên trong sáng cùng một đại lão hắc bang. Tuổi trẻ họ đã bỏ lỡ nhau, nhưng khi gặp lại mỗi người đã thuộc một thế giới khác nhau. Không chỉ là câu chuyện tình yêu ngọt ngào mà còn là những tiếc nuối trăn trở, cùng với những yếu tố đấu đá thương trường, chém giết bang phái. Dưới ngòi bút của Đinh Mặc, một câu chuyện tình yêu đẹp, có vui có buồn hiện ra trong từng con chữ.

2.4.2. Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh và Em

  • Thể loại: Ngôn tình, Đô thị, Giới thương trường
  • Nhân vật chính: Lâm Thiển, Lệ Trí Thành

Các truyện Đinh Mặc hấp dẫn người đọc với sự đa dạng trong từng thể loại và cách hành văn đầy cuốn hút. Đến với thể loại ngôn tình đô thị thương trường, đây là một tác phẩm tiêu biểu của Đinh Mặc, bộ truyện cũng đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên. Đây là câu chuyện xoay quanh Lệ Trí Thành và Lâm Thiển cùng hành trình cùng nhau vực dậy một công ty sắp sụp đổ. Lồng ghép xen kẽ giữa yếu tố tình yêu và những đấu đá thương trường, tác phẩm của Đinh Mặc, Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh và Em luôn mang lại những giây phút chìm đắm trong thế giới 

tiểu thuyết Đinh Mặc
Bộ tiểu thuyết ngôn tình thú vị lấy chủ đề về thương trường, bạn sẽ cảm thấy kinh ngạc vị sự logic và tính sáng tạo của Đinh Mặc.

Trên đây là những tác phẩm ngôn tình hay nhất của Đinh Mặc với đầy đủ về thể loại và tính cách nhân vật. Hy vọng những tác phẩm này sẽ giúp bạn có những giây phút trải nghiệm thế giới ngôn tình đầy hấp dẫn. Cùng theo dõi POPS để cập nhật thêm những bộ truyện ngôn tình được yêu thích nhất.