Tổng Hợp Truyện Đam Mỹ Đoản Văn Hay 2023

Truyện -
đoản văn đam mỹ

Trong vũ trụ vô tận của văn học, thể loại đam mỹ đang ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả trên khắp thế giới. Những câu chuyện đầy cảm xúc về tình yêu và mối quan hệ giữa các nhân vật nam đã tạo nên một thế giới văn chương đa dạng, phong phú và đầy màu sắc. Trong số đó, thể loại đam mỹ đoản văn – những tác phẩm ngắn nhưng ẩn chứa những tình cảm sâu sắc, đã không ngừng ghi dấu trong trái tim của độc giả. Hãy cùng POPS Blog khám phá danh sách tổng hợp tác phẩm đoản văn đam mỹ các thể loại siêu dễ thương.

1. Đoản văn đam mỹ là gì? 

Đoản văn đam mỹ là một dạng truyện ngắn, thường có thể là một đoạn truyện, một tình tiết hoặc một câu chuyện nhỏ trong thể loại đam mỹ. Đam mỹ đoản văn thường có sự kết hợp giữa yếu tố tình cảm, tâm lý với đa dạng thể loại từ ngọt sủng đến ngược luyến, bối cảnh cũng đa dạng cổ trang, hiện đại, xuyên không. Đây là một hình thức truyện ngắn thú vị trong cộng đồng đam mỹ, tuy ngắn nhưng truyền tải nhiều thông điệp và ý nghĩa sâu sắc.

2. List đoản văn đam mỹ hay nhất 

2.1. Trà Duyên

  • Tác giả: Cảnh Du Nhiên
  • Thể loại: Đam mỹ, Cổ đại, Đoản văn

Nằm top đầu trong list đoản văn đam mỹ ngược, Trà Duyên là một bộ đoản văn đam mỹ ngược tâm khiến độc giả phải thổn thức. Một người đã không còn nhớ bất cứ điều gì. Một người vẫn luôn chờ đợi hình bóng người kia đến thưởng thức ấm trà do tự mình pha. Mỗi ngày hắn vẫn luôn quanh quẩn trong tiểu viện lạnh lẽo, dành dụm mua những loại trà ngon, pha một ấm đợi người kia về uống. Hương trà quấn quít trong không khí, nhưng hình bóng người ấy vẫn không thấy đâu đến tận khi hắn nhắm mắt xuôi tay.

đoản văn đam mỹ ngọt
Bộ đoản văn cảm động về một người mãi chờ đợi một người đã quên mình.

2. Khuyết Điểm Hoàn Mỹ

  • Tác giả: Thẩm Khuy
  • Thể loại: Đam mỹ, Đô thị, Đoản văn, ABO

Bộ đoản văn đam mỹ ngọt lấy đề tài ABO kể về Ưng Thanh Cừ và Tập Nhạn, một người trong giới chính trị, một người tung hoành trên thương trường, hai người cuồng công việc lại kết hôn gia tộc với nhau. Họ hiếm khi chạm mặt nhau ở nhà, kết hôn được nửa năm, những số lần gặp nhau rất ít ỏi. Một ngày nọ, vì hết thuốc ức chế, vị omega vốn đạo mạo bỗng dưng mất lý trí chui vào tủ quần áo vùi mặt vào đó. Đúng lúc này vị alpha cũng về đến nhà và mở cửa tủ ra. 

3. Không Cần Cậu Báo Ân

  • Tác giả: HusHus
  • Thể loại: Đam mỹ, Đoản văn

Một bộ siêu đoản văn đam mỹ kể về một mẩu chuyện nhỏ về một chú hồ ly biết báo ân. Kết quả tìm đến ân nhân thì lại bắt đầu nói chuyện yêu đương. Bộ truyện đầy đáng yêu với nhân vật chính là Lâm Hồ và chú hồ ly đáng yêu Hồ Ninh, những câu chuyện đáng yêu thường ngày giữa người và hồ ly. Đừng bỏ qua bộ đoản văn đam mỹ hay, ngọt ngào và hài hước này. 

4. Ta Yêu Một Cái Thẳng Nam

  • Tác giả: Nhất Đốn Xuyên Tiền Tử
  • Thể loại: Đam mỹ, Đoản văn, Niên hạ, Ngược

Đây là một đam mỹ đoản văn ngược SE xoay quanh hai nhân vật chính là Bạc Văn Du và Hà Nhật. Người hắn yêu là vị đàn anh cùng trường, hai người đã sống chung được 8 năm và anh ấy là một thẳng nam. Ngày anh tỏ tình, cũng là ngày người đàn anh ấy bỏ đi. Ngày nghe tin đàn anh lấy vợ, hắn lái xe lao vun vút trên đường mặc kệ sự sống của bản thân. 

đoản văn đam mỹ là gì
Một chàng gay yêu phải người đàn anh thẳng nam liệu sẽ có kết cục gì. 

5. Vợ Tôi Muốn Giảm Cân

  • Tác giả: Ngã Hành Tương Chỉ
  • Thể loại: Đam mỹ, Đoản văn, Hài hước

Truyện xoay quanh cuộc hôn nhân thú vị của Phong Diệp. Thiên hạ đồn đại rằng hôn nhân bước đến năm thứ bảy, khi hai người bắt đầu hiểu tình tình của nhau thì sẽ bắt đầu xuất hiện rạn nứt. Phong Diệp vốn không tin vì họ đã bước sang năm thứ bảy và vẫn hạnh phúc bình thường. Nhưng mà một ngày nọ, họ thật sự bắt đầu cãi nhau chỉ vì Tiêu Tấn muốn giảm cân.

6. Đừng Sợ Anh Bảo Kê Cưng

  • Tác giả: Tằng Loan Phụ Tuyết
  • Thể loại: Đam mỹ, Đoản văn, Đô thị

Bộ đoản văn đam mỹ hài hước xoay quanh hai nhân vật chính là Khúc Thuận và Thiệu Huân. Khúc Thuận là một tên nhà giàu mới nổi, luôn muốn chen vào giới thượng lưu nhưng luôn thất bại. Không bỏ cuộc, anh nghĩ ra cách bao nuôi một em học sinh trong sáng ngây thơ. Nhưng Khúc Thuận đâu ngờ cậu học sinh ấy mới là con nhà giàu thứ thiệt. 

7. Hậu Ái

  • Tác giả: Cố Sở
  • Thể loại: Đam mỹ, Đoản văn, Cổ đại

Bộ đoản văn đam mỹ cổ trang ngược kể về một hoàng tử vì yêu một người mà sẵn sàng tranh đoạt ngôi vua. Nhưng hắn không hề biết, tất cả những điều này đều nằm trong sự tính toán của người kia. Lấy bối cảnh cổ đại, bộ truyện xây dựng nên một thế giới nam nam ban đầu ngược công, lúc sau là những ngày tháng ngọt ngào phát đường của 2 nhân vật.

8. Không Ai Cứu Tôi

  • Tác giả: Hựu Lam
  • Thể loại: Đam mỹ, Đoản văn, Ngược

Bộ đoản văn đam mỹ ngược luyến tàn tâm kể về một alpha vì người mình yêu mà sẵn sàng thay đổi bản thân, phẫu thuật để trở thành omega. Kết hôn mười năm, bị lạnh nhạt hết mười năm, người cậu dốc hết tim gan lại coi tình cảm của cậu như một thứ bỏ đi. 

9. Ngọn Đồi Nhỏ Cao Cao

  • Tác giả: Cảnh Du Nhiên
  • Thể loại: Đam mỹ, Đoản văn

Đây là bộ truyện nằm trong list đoản văn đam mỹ ngược luyến tàn tâm được yêu thích nhất. Một ngày nọ, hắn vô tình nhặt được một người gọi mình là ca ca. Hắn giữ cậu lại, nhưng trong tim cậu đã có một người chiếm cứ, và muốn tìm đến cái chết vì người đó. Bộ đoản văn đam mỹ SE tuy ngắn nhưng sẽ để lại trong lòng độc giả chút gì đó nhói trong lòng.

10. Sau Khi Giết Chết Người Yêu

  • Tác giả: Nặc Danh Hàm Ngư
  • Thể loại: Đam mỹ, Đoản văn

Bộ truyện đam mỹ đoản văn ngược kể về một người cả một đời chỉ theo đuổi quyền lực. Chính tay anh đã giết chết người yêu để vươn tay chạm đến giấc mộng của mình. Nhưng khi nhìn lại anh mới nhận ra mình đã yêu người ấy đến mức nào. 

11. Băng Qua Biển Người

  • Tác giả: Dã Tự
  • Thể loại: Đam mỹ, Đoản văn, Ngược

Bộ đam mỹ đoản văn ngược HE nhẹ nhàng nhưng pha chút man mác buồn. Năm năm trước, vì lý do gia đình, hai người phải chia ly, năm năm sau gặp lại liệu tình cảm của họ có còn như xưa? Gặp gỡ để chia ly, chia ly để một lần nữa trùng phùng, ngày hôm nay họ băng qua biển người để gặp lại nhau. 

đoản văn đam mỹ se
Hai người chia tay liệu có thể quay về với nhau, đón xem câu chuyện đoản văn nhẹ nhàng.

12. Ta Không Phải Đường Tăng

  • Tác giả:  Bạch Lộ Vị Sương
  • Thể loại: Đam mỹ, Đoản văn, Đồng nhân, Xuyên không

Trong list đoản văn đam mỹ đồng nhân, bộ đam mỹ đoản văn ngọt lấy bối cảnh thời đại Tây Du. Một chàng gay từ thời hiện đại đột nhiên xuyên không, khi tỉnh dậy phát hiện mình lại trở thành Đường Tam Tạng. Trước mặt hắn lại là một Tôn Ngộ Không soái khí, hắn không thể khuất phục trước vẻ đẹp trai của tên đồ đệ này được. 

13. Lại Khóa Tui Nữa Thì Chia Tay

  • Tác giả: Trà Các 
  • Thể loại: Đam mỹ, Đoản văn

Bộ đam mỹ đoản văn hài, là mẩu chuyện nhỏ về một kiểm duyệt viên và tác giả của anh ta. Một tác giả tiểu thuyết mạng một ngày nọ bỗng bị kiểm duyệt bộ truyện đang viết, dù anh sửa thế nào cũng không qua. Quá tức giận tên kiểm duyệt viên khốn nạn, nhưng anh lại phát hiện tên đó chính là bạn trai của mình. 

14. Alpha Không Chung Thủy

  • Tác giả: Anh Hoa Nịnh Mông
  • Thể loại: Đam mỹ, Đoản văn, ABO

Bộ truyện đam mỹ đoản văn ngược lấy bối cảnh thế giới ABO. Người mà mình yêu sâu sắc đi ngoại tình, Tiêu Vân Chử quyết định ly hôn với Tống Thất một cách nhanh chóng. Khi nhận ra sai lầm, Tống Thất lại không thể nào cầu xin tha thứ của Tiêu Vân Chử, chỉ có thể xót xa trơ mắt nhìn Tiêu Vân Chử ra đi đến bên người khác.

15. Đau Bụng Là Thật Đó

  • Tác giả: Ngã Hành Tương Chỉ
  • Thể loại: Đam mỹ, Đoản văn, Sủng

Bộ truyện đam mỹ đoản văn kể về hai ảnh đế vốn đối chọi gay gắt, người ngoài nhìn vào cứ tưởng hai người không đội trời chung. Nhưng mà một ngày nọ, tin đồn hẹn hò của hai người bị tung ra, thế là từ đó mở ra con đường phát cơm chó cho người hâm mộ của hai vị ảnh đế. 

16. Anh A và Anh B

  • Tác giả: Trầm Tinh Nhập Hải
  • Thể loại: Đam mỹ, Đoản văn, Sủng

Bộ đam mỹ đoản văn hay với nhận vật là anh A và anh B. Dù vừa mới gặp, anh A đã có mong muốn trở thành người quan trọng của anh B. Nếu diễn đạt một cách đơn giản, anh A đã yêu anh B ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hoặc nói thẳng hơn là anh A thấy sắc nên nổi lòng tham. Nguyên nhân không quan trọng, điều quan trọng là anh A đã làm rung động trái tim của anh B, một thẳng nam.

siêu đoản văn đam mỹ
Bộ truyện đam mỹ ngắn về câu chuyện tình yêu ngọt ngào giữa anh A và anh B.

Hy vọng qua bài viết tổng hợp này sẽ giúp bạn tìm được những tác phẩm đam mỹ đoản văn thú vị. Những mẩu chuyện ngắn nhưng chứa đựng trong đó nhiều suy nghĩ và cảm nhận về tình yêu đồng giới, để lại nhiều cảm xúc trong lòng độc giả. Theo dõi POPS để đón đọc những bài viết mới nhất về những bộ truyện đam mỹ hay.