TOP 11 truyện Công Tử Hoan Hỉ gây ấn tượng sâu sắc nhất!

Truyện -
Công Tử Hoan Hỉ

Công Tử Hoan Hỉ là nữ tác giả tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng người Trung Quốc. Cô gây ấn tượng với người đọc bởi sự bình phàm, ấm áp trong từng con chữ của mình. Những câu chuyện dưới ngòi bút của Công Tử Hoan Hỉ mang đến cho độc giả nhiều cảm xúc ngọt bùi đắng cay. Có thể nói, Công Tử Hoan Hỉ là một trong những cây bút đam mỹ được yêu thích nhất. Hãy cùng POPS Blog khám phá những bộ truyện của cô để tìm hiểu nguyên nhân cô nổi tiếng đến vậy.

1. Tác giả Công Tử Hoan Hỉ là ai?

Công Tử Hoan Hỉ (Tiếng Trung:公子欢喜) là nữ tác giả văn học mạng, chuyên sáng tác truyện đam mỹ. Văn phong của cô rất gần gũi nhưng vẫn giữ được nét cuốn hút đặc trưng, có thể dễ dàng phân biệt với các cây bút khác. Công Tử Hoan Hỉ am hiểu sáng tác văn cổ đại, câu chữ mới mẻ nhẹ nhàng, giản dị ấm áp, không khoa trương hoa lệ. Rất nhiều độc giả yêu thích ý nghĩa sâu xa trong những bộ truyện cổ đại của nữ tác giả này. 

Khi đọc tiểu thuyết của Công Tử Hoan Hỉ, độc giả nếm trải đủ loại mùi vị nhân gian, từ ngược luyến đến dịu dàng, từ cay đắng đến ngọt ngào, nhưng mọi gian khổ đều được đền bù bằng hạnh phúc. Thông qua Công Tử Hoan Hỉ sách, chúng ta học cách trân quý những gì đang có để không đánh mất nó trong tương lai.

Công Tử Hoan Hỉ sách
Những bộ truyện nổi bật của Công Tử Hoan Hỉ đã được xuất bản

2. Top 10 truyện của Công Tử Hoan Hỉ được yêu thích nhất

2.1 Quan Hệ Bất Thường

  • Thể loại: Hiện Đại, Đô thị, bình đạm sinh hoạt, Thanh mai trúc mã, 1×1, HE
  • Số chương: 263 chương 

Quan Hệ Bất Thường là một bộ truyện nhẹ nhàng, ấm áp của Công Tử Hoan Hỉ. Không kể về thế giới của những người giàu có, với biết bao ân oán hận thù, Quan Hệ Bất Thường xoay quanh những người lao động bình thường với một cuộc sống bình thường. Ngụy Trì – công – là một chủ tiệm internet, Ngụy Trì – thụ – là thợ cắt tóc. Hai người vốn là thẳng nhưng duyên số gắn kết hai số phận giữa một thành phố ồn ào vồn vã, tình cảm dần nảy sinh sau những lần tiếp xúc, giúp đỡ lẫn nhau. 

Câu chuyện chỉ khắc họa một phần trong cuộc đời của Trì – Nghiễm. Cuộc đời của họ còn rất dài, còn rất nhiều chông gai mà độc giả không được chứng kiến. Nhưng tình cảm vững chắc giữa họ có lẽ sẽ kéo dài đến cuối đời. 

đam mỹ Công Tử Hoan Hỉ
Công Tử Hoan Hỉ review truyện được yêu thích nhất

2.2 Người Xưa

  • Thể loại: Cổ trang, Quan trường, 1×1, có chút ngược, HE
  • Số chương: 10 chương 

Thời còn đi học, Cố Minh Cử và Nghiêm Phượng Lâu là bạn bè tốt với nhau. Nhưng sau khi thi cử thành công, dấn thân vào quan trường, Cố Minh Cử lại thay đổi, trở thành một kẻ máu lạnh, không từ thủ đoạn để leo lên vị trí cao hơn. Điều này khiến Nghiêm Phượng Lâu thất vọng và đoạn tuyệt quan hệ với hắn. Năm năm sau đó, Cố Minh Cử rơi vào hiểm cảnh, Nghiêm Phượng Lâu vì cứu Cố Minh Cử cũng không từ mọi thủ đoạn như hắn trước kia. Cuối cùng, Cố Minh Cử cũng được giải thoát khỏi chốn ngục tù, Nghiêm Phượng Lâu cũng không còn chôn thây trong vũng bùn triều đình, cả hai rời xa chốn tranh đấu này để sống một cuộc đời bình yên.

2.3 Diễm Quỷ

  • Thể loại: Đam mỹ, Cổ trang, Huyễn huyễn, 1×1, Ngược tâm, HE
  • Số chương: 10 chương 

Trong số những cuốn sách của Công Tử Hoan Hỉ thì Diễm Quỷ là cái tên nổi bật, được nhiều độc giả yêu thích và bàn luận. Tang Mạch yêu Sở Tắc Quân, sẵn sàng làm mọi thứ để giúp hắn giành được ngôi hoàng đế, kể cả hủy hoại bản thân mình. Đến khi chết đi, Tang Mạch không chịu uống canh Mạnh Bà mà vẫn giữa trí nhớ để chờ Sở Tắc Quân, đồng thời đi tìm những người ngày xưa mình gây tổn thương để đền bù cho họ. Sở Tắc Quân nhận được tình yêu của Tang Mạch nhưng không hề trân trọng nó, trong mắt hắn chỉ có mỗi Sở Tắc Hân. Đến khi chết đi, Sở Tắc Quân quay về thân thế cũ là Không Hoa – người cai quản Minh phủ và quên mất Tang Mạch. Mọi người đều bước về phía trước chỉ có mỗi Tang Mạch là dừng mãi ở chốn cũ, dằn vặt bản thân mình.

sách của Công Tử Hoan Hỉ
Truyện Công Tử Hoan Hỉ gây ấn tượng với nhiều độc giả

2.6 Phỉ Hoạn

  • Thể loại: Đam mỹ, Cổ trang, 1×1, Hài hước, Thoải mái, Thanh thuỷ, HE~
  • Số chương: 25 chương + 3 ngoại truyện

Ở Bình Châu có tòa thành tên Nhạn Thành. Cách Nhạn Thành mười dặm có một dãy núi hùng vĩ, núi non trùng điệp tên là núi Rồng Ngâm. Trên núi Rồng Ngâm có một khu trại tên Khiếu Nhiên. Hôm nay là ngày Yến trại chủ Khiếu Nhiên cưới vợ. Ngờ đâu, đốc quân Bình Châu mới nhậm chức lại mang binh lên núi với danh nghĩa diệt phỉ. Trong khung cảnh hỗn loạn, mưa tên bay đầy trời, Yến trại chủ hét to: “Lạc Vân Phóng! Năm đó ông đây chỉ lột quần ngươi mà thôi! Thù có lớn đến vậy sao?”. Ồ, hóa ra, đốc quân không phải đi diệt phỉ mà là đi cướp rể!

2.5  Này Những Phong Hoa Tuyết Nguyệt

  • Thể loại: 1×1, Thanh mai trúc mã, Thanh xuân vườn trường, HE
  • Số chương: 10 chương 

Thẩm Tấn và Tần Ương là bạn hàng xóm, lớn lên cùng nhau. Thẩm Tấn hận Tần Ương cực. Tần Ương là con nhà người ta, con ngoan, học sinh gương mẫu, khiến ba mẹ Thẩm Tấn cứ lấy cậu ra so sánh với Thẩm Tấn. Nhưng khi tốt nghiệp, Thẩm Tấn lại lưu luyến không muốn rời xa Tần Ương. Tần Ương cũng ghét Thẩm Tấn cực. Thẩm Tấn xấu xa, làm việc gì cũng muốn đối đầu với mình. Nhưng cậu lại đau lòng khi nhìn thấy dáng vẻ uể oải, sa sút của đối phương. Không biết tình cảm bắt đầu từ khi nào, đến khi nhận ra thì họ đã không thể rời xa nhau.

tác giả Công Tử Hoan Hỉ

2.8 Mặt Mày Như Họa

  • Thể loại: Đam mỹ, Cổ đại, HE, Tình cảm, Tiên hiệp, Huyền huyễn, 1×1
  • Số chương: 8 chương 

Điển Tất chỉ là một chú chuột xám nhỏ bé, bình thường. Một ngày nọ, Điển Tất nhặt được một người đàn ông bị thương nặng về nhà. Ngờ đâu người này lại chính là Bạch Hổ Thần Quân Ân Giám, chủ nhân của Vu Sơn Thần Cung. Càng bất ngờ hơn nữa, người vốn được giới thượng tiên truyền tụng rằng siêu phàm, thoát tục lại là một kẻ hoa tâm, hằng đêm sênh ca. Điển Tất bực lắm nhưng dạo này trong thành xuất hiện nhiều kẻ kỳ lạ, nguy hiểm nên cậu không rảnh bận tâm đến Ân Giám. Nhưng khi cậu bị đe dọa tính mạng thì kẻ bị cậu chửi thầm kia lại ra tay cứu cậu.

2.4 Vi Thần

  • Thể loại: Cổ trang, Đam mỹ, 1×1, Triều đình, HE
  • Số chương: 10 chương 

Thôi Minh Húc là con cháu nhà thế gia, tính tình kiêu căng ngạo mạn, thường xuyên bẫy hố người xung quanh. Đột nhiên một ngày bên cạnh con sói xám này xuất hiện một bé thỏ ngốc, Tề Gia. Tính tình Tề Gia ngốc nghếch, xử sự không biết đưa đẩy, không biết nịnh nọt, không hiểu thi thư. Không những thế còn mắc bệnh nói lắp, tay chân vụng về. Thôi Minh Húc tìm mãi chẳng thấy tên ngốc này có cái gì tốt. Nhưng khi hắn gặp nạn lại chỉ có tên ngốc này cố gắng cứu hắn. 

truyện của Công Tử Hoan Hỉ
Đam mỹ Công Tử Hoan Hỉ không thể bỏ qua

2.9 Tháp Hàng Ma

  • Thể loại: Đam mỹ, Cổ đại, HE, Tình cảm, Tiên hiệp, Huyền huyễn, 1×1
  • Số chương: 9 chương 

Từ khi có trí nhớ, trong đầu đạo sĩ luôn có một giọng nói không ngừng thúc giục y đi tìm kiếm một ai đó. Trên hành trình tìm người dài đằng đẵng này, đạo sĩ đi đến một tòa thành nhỏ, xa lạ. Tại đây, y vướng vào một mối tơ rối rắm giữa kiếp này với kiếp trước, gặp được một người đàn ông kỳ lạ tự xưng là Ngao Khâm cùng một tiên nhân có khuôn mặt y hệt mình. Không những thế, trong tòa thành này còn có một tòa tháp hàng ma đứng sừng sững trong mây. Người y đang tìm kiếm là ai? Ma vật nào đang bị trấn trong tháp? Tại sao Ngao Khâm không cho y đến gần tháp? Bí ẩn kiếp trước kiếp này lần lượt được hé mở. Thế sự đổi thay chỉ có chân tình mãi không đổi.

2.10 Tư Phàm

  • Thể loại: Đam mỹ, Cổ trang, Huyễn huyễn, 1×1, Ngược tâm, HE
  • Số chương: 10 chương 

Văn Thư là một người phàm may mắn được tiên nhân cứu khỏi cảnh mất mạng. Cậu từ bỏ cốt phàm để lên tiên giới và trở thành hầu nhân của Úc Dương Thiên Quân. Trong mắt kẻ kiêu ngạo như Úc Dương thì Văn Thư mãi là một người phàm tầm thường, nhỏ bé. Hắn không biết rằng tên phàm nhân yếu ớt này đã ôm lòng yêu thầm mình từ lâu. Văn Thư yêu Úc Dương nhưng Văn Thư hiểu rõ Úc Dương sẽ không dừng chân lại bên cạnh bất kỳ ai. Khi mối tình thầm lặng này khiến Văn Thư quá mệt mỏi, cậu quyết định lao đầu vào vòng luân hồi để chặt đứt mọi tơ duyên. Lúc này, Úc Dương mới nhận ra được tình cảm của mình. Hắn dành 3000 năm tìm kiếm để chờ một cái quay đầu từ người kia.

các truyện của công tử hoan hỉ
Công Tử Hoan Hỉ nổi tiếng với những bộ truyện cổ trang, huyền huyễn

2.11 Hoàn Khố

  • Thể loại: Đam mỹ, Cổ trang, Huyễn huyễn, 1×1, Ngược tâm, HE
  • Số chương: 23 chương 

Lan Uyên là Nhị Thái Tử của Thiên giới. Hắn nổi tiếng với tính cách đào hoa, thói quen ăn chơi đàn đúm. Một lần vô tình nhìn thấy Hồ vương Ly Thanh, hắn bị ấn tượng với vẻ ngoài lạnh nhạt của y nên quyết tâm theo đuổi đến cùng. Bề ngoài Ly Thanh lạnh nhạt như bên trong ấm áp, luôn khao khát một tấm chân tình thuộc về mình. Kẻ đa tình như Lan Uyên liệu có thật lòng theo đuổi y? Hai kẻ vốn định sẵn sẽ ngược đường nhau nhưng tơ hồng buộc khéo, Ly Thanh tham luyến chút dịu dàng của Lan Uyên còn Lan Uyên thì mê muội sự ấm áp của Ly Thanh. Dù vậy, cả hai vẫn lo sợ mà không mở lời bày tỏ lòng mình. Kết cục của mối tình này sẽ đi đến đâu?

Dưới ngòi bút của Công Tử Hoan Hỉ, cuộc sống của các nhân vật dù là thần tiên hay người phàm cũng hiện lên một cách gần gũi, chân thật. Giữa một rừng tác giả đam mỹ, Công Tử Hoan Hỉ như một bông hoa dịu dàng, khiêm tốn tỏa hương khiến độc giả bị thu hút không thể rời mắt. Nếu bạn yêu thích văn phong dịu dàng, ấm áp thì đừng bỏ qua những bộ truyện của Công Tử Hoan Hỉ mà POPS giới thiệu trên!