Tổng Hợp 15 Truyện Võng Du Hay Nhất 2023

Truyện -
Truyện Võng Du

Thế giới truyện võng du với những trận chiến kịch tính, trận thi đấu thể thao điện tử nảy lửa và tình yêu từ thế giới ảo đến thực tế luôn là một chủ đề cuốn hút độc giả. Trong không gian ảo của thể loại truyện võng du, những bộ truyện đã xây dựng nên thế giới mới lạ nhưng lại đầy sức cuốn hút. Trong bài viết này, POPS hân hạnh giới thiệu đến bạn những tác phẩm võng du đáng đọc, được đánh giá cao với chủ đề hấp dẫn cũng như những tựa game quen thuộc xuất hiện trong từng tác phẩm.

1. Truyện Võng Du Là Gì ? 

Truyện võng du thường tập trung vào việc xây dựng các cốt truyện xoay quanh thế giới ảo của trò chơi điện tử hoặc thế giới mô phỏng thực tế ảo. Trong truyện võng du, nhân vật chính thường sẽ nhập vai vào thế giới ảo để tham gia vào các cuộc phiêu lưu, trải nghiệm và thách thức mà trò chơi hoặc thế giới ảo đó mang lại.

Thể loại này thường tập trung vào những cuộc hành trình, phiêu lưu, và những trận đấu đầy kịch tính trong thế giới ảo, nơi nhân vật chính sẽ phải đối mặt với các thử thách, quái vật, nhiệm vụ và cùng độc giả khám phá những khả năng mới mẻ, kỹ năng đặc biệt, và mối quan hệ tương tác trong thế giới ảo. Ngoài ra còn có những yếu tố tình cảm đầy ý nghĩa giữa những con người trong thế giới ấy.

2. Tổng Hợp Tiểu Thuyết Võng Du Hay Nhất 

2.1. Toàn Chức Cao Thủ 

  • Tác giả:Hồ Điệp Lam
  • Thể loại: Võng du, Shounen
  • Nhân vật chính: Diệp Tu

Bộ truyện võng du hay nhất của tác giả Hồ Điệp Lam không thể không nhắc đến Toàn Chức Cao Thủ. Một vị đại thần từng làm mưa làm gió trong trò chơi, được vinh danh là cuốn từ điển sống của trò chơi Vinh Quang vì nhiều lý do mà bị đuổi khỏi câu lạc bộ đã gắn bó với mình. Diệp Tu, vị đại thần ấy nay lại làm một người trông tiệm net. Với niềm đam mê trò chơi và món vũ khí đặc biệt đã được ấp ủ từ lâu, Diệp Tu cùng với những người đồng đội gặp gỡ trong game và ngoài đời đã viết lên lại một truyền kỳ. Bộ truyện được đánh giá nằm trong top truyện võng du hay từ trước đến nay.

truyện võng du là gì
Bộ truyện võng du về hành trình trở lại của vị đại thần đã từng làm mưa làm gió trong giới game.

2.2. Một Nửa Vương Tử – 1/2 Prince

  • Tác giả: Yu Wo
  • Thể loại: Võng Du
  • Nhân vật chính: Phong Lam

Nằm trong list truyện võng du hay nhất, 1/2 Prince kể về một trò chơi với độ chân thật lên đến 90% mang tên Đệ Nhị Sinh Mệnh ra mắt trên toàn thế giới. Phong Lam một cô gái bị đứa em trai khích tướng vô tình trở thành người đầu tiên bước vào game và cô đã trở thành người duy nhất được chuyển giới trong trò chơi này. Đây là một câu chuyện phiêu lưu thú vị và hài hước cùng với những tình huống kỳ lạ trong trò chơi. Cùng theo dõi hành trình trở thành vương tử đích thực của một cô gái trong trò chơi này trong bộ truyện võng du thực tế ảo. 

2.3. Yêu Họa Giang Hồ

  • Tác giả: Phong Hiểu Anh Hàn
  • Thể loại: Võng du, Ngôn tình
  • Nhân vật chính: Phong Linh Hiểu

Bộ truyện võng du ngôn tình xoay quanh nhân vật Linh Hiểu chơi một trò chơi online, chỉ vì nhận nhầm nhiệm vụ mà vô tình trở thành yêu nữ người người đuổi giết. Đi làm nhiệm vụ bị cuốn vào một cuộc chiến, bỗng nhiên cô lại có cái danh người phá đám chuyên dụ dỗ đàn ông, cướp chồng của người khác trong game. Muốn được bảo vệ, cô chọn một vị hôn phu trong game nhưng lại phát hiện mình chọn nhầm một con sói. Kể từ khi cô tạo tài khoản của trò chơi này, dường như số phận đã an bài cô sẽ gặp vô số những bi hài kịch, cùng trải nghiệm trong bộ truyện võng du hay nhất hoàn này.

2.4. Ánh Trăng Hôn Lấy Vì Sao

  • Tác giả: Mộc Điềm
  • Thể loại: Ngôn tình, Đô thị
  • Nhân vật chính: Châu Diễn Chiếu, Thẩm Trì Sơ

Bộ truyện võng du ngôn tình hay về tựa game PUBG là câu chuyện về một phiên dịch sở hữu nhân phẩm trong game rất cao và một đại thần hàng đầu của tựa game này. Châu Diễn Chiếu là đội trưởng của một đội thi đấu, tính tình lạnh lùng, giọng nói quyến rũ ngoại hình ưa nhìn, đó là lý do mà cậu được rất nhiều fan nữ yêu thích. Thẩm Trì Sơ là một sinh viên vừa ra trường nhận công việc phiên dịch cho một đội tuyển PUBG. Bọn họ vô tình gặp nhau trong một ván game, từ đó tạo nên mối duyên phận thú vị trong tựa game này. 

2.5. Anh Và Mạng Hạ Gục Đều Là Của Em 

  • Tác giả: Tương Tử Bối
  • Thể loại: Ngôn tình, Võng du
  • Nhân vật chính: Mục Vãn Vãn, Bùi Lộ

Câu chuyện tình yêu ngọt ngào được mô tả trong top truyện ngôn tình võng du hay nhất giữa một nữ streamer và một tuyển thủ chuyên nghiệp của tựa game liên minh huyền thoại. Lần đầu gặp nhau, cô thử chơi vị trí hỗ trợ lại gặp một tên xạ thủ ngáo ngơ. Nhưng cô đâu có ngờ tên xạ thủ đó lại là đại thần hỗ trợ nổi tiếng liên minh. Sau đó, cô được tham gia vào chính đội tuyển thi đấu chuyên nghiệp của người đó. Đón xem chuyện tình yêu ngọt ngào giữa họ trong bộ truyện võng du hay này.

2.6. Solo Leveling

  • Tác giả: Jang Sung Lak
  • Thể loại: Võng du, Huyền ảo
  • Nhân vật chính: Sung Jin Woo

Nằm trong top truyện võng du đô thị, Thăng Cấp Một Mình là bộ truyện khoa huyễn kết hợp với võng du kể về một thế giới nơi có những cánh cổng liên kết với thế giới ma thú. Những người có được dị năng sẽ trở thành thợ săn được phép bước qua cánh cổng chiến đấu với những ma thú hung dữ. Nhưng không phải ai có dị năng cũng trở nên mạnh mẽ, Sung Jin Woo – người được mệnh danh là Thợ săn yếu nhất trước cái chết bỗng nhiên thức tỉnh một hệ thống thăng cấp bí ẩn. 

truyện võng du hoàn
Một hệ thống bỗng nhiên xuất hiện thay đổi cuộc đời một phế vật.

2.7. Tây Du Nhất Mộng 

  • Tác giả: Trần Sấu 
  • Thể loại: Võng du, Đô thị, Hài hước
  • Nhân vật chính: Đại Nhiệt

Một trong những bộ truyện võng du chơi game hay nhất xoay quanh nhân vật có tên game là Đại Nhiệt, một sinh viên vừa mới tốt nghiệp đại học đang trong giai đoạn đợi nộp hồ sơ cao học Đúng lúc này, một tựa game thực tế ảo vô cùng chân thật mang tên Tây Du Đại Mộng được ra mắt. Từ đó, cuộc phiêu lưu của anh chàng Đại Nhiệt trong thế giới Tây Du đầy yêu ma, thần quái với đầy những tình huống trái ngang được mở ra trong những chương của bộ truyện võng du hài hước này.

2.8. Cá Mực Hầm Mật

  • Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo
  • Thể loại: Ngôn tình, Võng du
  • Nhân vật chính: Hàn Thương Ngôn, Đồng Niên

Bộ truyện võng du đô thị Cá Mực Hầm Mật là một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, tươi sáng như một làn gió trong lành thổi qua. Một mỹ nhân nổi tiếng trên mạng xã hội không ngờ rằng mình lại có thể yêu từ cái nhìn đầu tiên với một người đàn ông hơn mình 10 tuổi. Một lần vào một quán game cô đã quyết định sẽ theo đuổi đến cùng người này, những tưởng chỉ là một soái ca bình thường nhưng cô không ngờ anh còn là một đại thần truyền kỳ trong giới game. Cùng trải nghiệm câu chuyện thú vị trong top truyện võng du hay nhất.

 truyện võng du đô thị
Ngọt ngào và đáng yêu như một viên kẹo ngọt.

2.9. Thịnh Thế Khói Lửa

  • Tác giả:Dạ Hoàn
  • Thể loại: Võng du, Nữ cường
  • Nhân vật chính: Sở Hỉ Ca

Truyện võng du đã hoàn thành Thịnh Thế Khói Lửa xoay quanh tựa game online. Thịnh Thế diễn ra một cuộc nội chiến, những người cùng nhau gây dựng nên công hội lần lượt rời đi. Nàng đang là nữ vương của Thịnh Thế, lại quyết định vứt bỏ quá khứ, đăng ký một tài khoản mới vào trò chơi và chọn nhân vật thuật sĩ. Từ đó trong trò chơi xuất hiện một nữ thuật sĩ với phong cách chơi đầy kỳ lạ. Đón xem hành trình trở lại của nữ vương trong top truyện võng du hay và hấp dẫn này.

2.10. Tử Thần Chi Tiễn

  • Tác giả: Ái Hồi Gia
  • Thể loại: Võng du, Khoa huyễn
  • Nhân vật chính: Dương An

Bộ truyện võng du chơi game xoay quanh nhân vật Dương An. Bạn gái chia tay, trong trò chơi lại bị người đuổi giết rớt sạch trang bị buộc phải xóa game, Dương An quyết định bỏ tất cả về với gia đình. Ở đây anh cảm nhận được tình cảm của gia đình, quyết tâm làm lại từ đầu trở thành một game thủ chuyên nghiệp của trò chơi Phong Vân. Khởi đầu của Dương An cũng bắt đầu từ nghề nghiệp phổ biến nhất – cung tiễn thủ. Cùng khám phá hành trình phiêu lưu với một nhân vật mới trong bộ truyện võng du hay nên đọc Tử Thần Chi Tiễn.

3. Những Bộ Truyện Tranh Võng Du Hay

3.1. Kế Hoạch Sống Còn Của Team Thầy Ba

  • Tác giả: Khương Đại Vệ, , Chung Thị Thanh Hân, Dương Minh Đức
  • Họa sĩ: Dương Đức, Chung Thị Thanh Hân
  • Thể loại: Hành động, Võng du

Nằm trong list truyện võng du hay, đây là một bộ truyện võng du hoàn của một tác giả Việt Nam. Nhận được hợp đồng quảng cáo cho một trò chơi, team thầy Ba đâu có ngờ rằng trò chơi này lại đưa họ vào một thế giới thực sự trong game thực tế ảo. Ở thế giới này họ phải trải qua những trận chiến đấu và đạt được chiến thắng mới có thể quay trở lại thế giới thật. Hãy cùng theo dõi hành trình hấp dẫn và đầy tiếng cười trong bộ  truyện tranh võng du chơi game.

truyện tranh võng du chơi game
Bộ truyện trang võng du Việt Nam với những tình tiết hài hước và thú vị.

>> Tìm đọc tại đây: Webtoon Kế Hoạch Sống Còn Của Team Thầy Ba

3.2. Binh Đoàn Cáo

  • Tác giả: Virus Smith
  • Họa sĩ: Virus Smith
  • Thể loại: Hành động, Võng du

List truyện võng du không thể nào bỏ qua Binh Đoàn Cáo – xoay quanh một quản lý nhà hàng bình thường sau một ngày làm việc mệt mỏi về nhà đánh một giấc nhưng khi tỉnh dậy, cậu lại thấy thế giới xung quanh mình thật kỳ lạ. Trên người cậu khoác một bộ quân phục, trước mắt cậu là những hòn đảo bay kỳ lạ. Điều quan trọng nhất là trước mặt cậu là một bảng lựa chọn và thông số như những loại game chiến thuật cậu vẫn hay chơi. Bộ tộc mà cậu chọn để bắt đầu là quân đoàn cáo, liệu cậu có thể sống sót và quay trở lại thế giới của mình hay không.

truyện võng du hay
Một binh đoàn từ chủng tộc cáo sẽ phát triển như thế nào trong thế giới trò chơi khốc liệt.

>> Xem thêm tại ứng dụng POPS: Binh Đoàn Cáo

3.3. DPS Only

  • Tác giả: Velinx 
  • Họa sĩ: Velinx
  • Thể loại: Võng du

Thuộc top truyện võng du của tác giả Velinx, DPS Only kể về Vicky Tan, một cô học sinh nhút nhát mắc hội chứng lo âu xã hội, luôn giới thiệu bản thân kèm với người anh trai tự tin và thiên tài của cô, Virgil. Anh trai của cô là một người chơi và streamer có tiếng của trò chơi “Xenith Orion” toàn cầu. 

Mặc dù có khát vọng giống như anh mình được chơi game nhưng thay vào đó, cô quyết định lùi về sau, đóng vai trò là trợ lý và người quản lý cho anh trai mình. Một cơ hội xuất hiện trước mặt cô khi có một cuộc thi đấu game tại địa phương. Đội một bộ áo hóa trang, cô bước vào sân chơi thể thao điện tử dưới biệt danh “Aegis”. Đón xem hành trình thay đổi bản thân với bộ truyện võng du game siêu cuốn này.

3.4. No Scope

  • Tác giả: Zoyang
  • Họa sĩ: Zoyang
  • Thể loại: Võng du

Bộ truyện võng du hay nên đọc của Hàn Quốc có tên No Scope kể về tựa game Psi Bond, một trò chơi trực tuyến hot nhất trên thế giới. Suho Kang, một học sinh trung học tự tin, đạt được mức rank Thách đấu, một danh hiệu chỉ có top 1% người chơi mới đạt được. Anh quyết định đưa Doyoon Lee, một kẻ cô đơn cùng bước vào trò chơi với mình. Hãy cùng họ tham gia vào chiến trường của Psi Bond đầy hấp dẫn.

3.5. Double Click

  • Tác giả: Park, Subong
  • Họa sĩ: Park, Subong
  • Thể loại: Võng du

Nằm trong list truyện võng du hay nhất, bộ truyện đặt ra câu hỏi chuyện gì xảy ra khi bạn mất đi thứ duy nhất mà bạn từng giỏi nhất trên thế giới? Jiho Seong đã từng là một người chơi xếp hạng hàng đầu trong trò chơi hành động trực tuyến, One Sword. Khi trò chơi đóng cửa do thiếu người chơi, anh đã mất hết hứng thú chơi game. Nhưng mọi thứ thay đổi khi anh phát hiện ra rằng trường học của mình có một câu lạc bộ thể thao điện tử và anh khám phá ra một trò chơi tên Sword Rush, tương tự như game One Sword đã bị quên lãng. Với những người đồng đội mới bên cạnh, Jiho lại thử sức để đứng đầu trò chơi một lần nữa.
Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn khám phá thêm nhiều bộ truyện thú vị và đưa bạn vào những cuộc phiêu lưu đầy kỳ vĩ trong thế giới không gian ảo của truyện võng du. Hãy theo dõi ứng dụng POPS để cập nhật thêm những bài viết mới nhất về những thế loại truyện thú vị và hấp dẫn.