Top 25+ Truyện Ngôn Tình Trinh Thám Được Yêu Thích Nhất

Truyện -
truyện ngôn tình trinh thám

Ngôn tình trinh thám luôn có một lượng fan đông đảo vì nhân vật chính của truyện thể loại này gây ấn tượng bởi trí thông minh cực cao và tính cách riêng. Đặc biệt, những tình tiết logic gay cấn giúp thu hút độc giả qua mỗi vụ án. Trong bài viết này, hãy cùng POPS Blog tìm hiểu top truyện ngôn tình trinh thám hay nhất nhé!

1. Đông Túy Hạ Phàm

  • Tác giả: Nguyệt Tri
  • Thể loại: Ngôn tình trinh thám

Đây là tiểu thuyết ngôn tình trinh thám tâm lý tội phạm được ví là một “bom tấn” ngôn tình trinh thám có tình tiết tâm lý tội phạm ăn khách nhất năm 2020. Đây cũng chuyện tình cảm động giữa một cô nàng lưu manh và anh chàng cảnh sát.

Anh chàng cảnh sát vì cô mà chịu phá vỡ nguyên tắc của mình. Còn cô vì yêu mà âm thầm chịu đựng và kiên cường để bảo vệ tình yêu của mình. “Đông Túy Hạ Hàm” là truyện trinh thám ngôn tình đặc sắc dồn nén rất nhiều tâm sức của tác giả Miêu Lão Sư, phản ánh chân thực xã hội và đề cao chính nghĩa, tình yêu.

ngôn tình trinh thám
Một câu quote nổi tiếng trong “Đông Túy Hạ Phàm”

2. Sơ Cửu của Lục Hào

  • Tác giả: Nguyệt Tri
  • Thể loại: Ngôn tình trinh thám

Đây là ngôn tình trinh thám hay kể về Lục Dao. Lục Dao là cháu nội của một nhà tiên tri nổi tiếng và được truyền nghề. Một ngày nọ, Lục Dao tiên tri được một cô gái đang gặp nguy hiểm và muốn cảnh báo nhưng lại bị coi là quái dị. Không ngờ sự thật đúng như Lục Dao đã dự đoán nhưng vì xảy ra đôi co với nạn nhân nên phải lên đồn cảnh sát. Tại đây cô gặp Hạ Thần Phong nhưng cả 2 đều không ưa nhau.  

Qua nhiều lần phá án cùng nhau, hai người dần phá bỏ rào cản và phối hợp với nhau để phá án. Tình cảm giữa họ cũng dần dần nảy nở giữa 2 người.

tiểu thuyết ngôn tình trinh thám hay
Một cuốn truyện ngôn tình trinh thám nổi tiếng của tác giả Nguyệt Tri

3. Điệp viên kỳ quái

  • Tác giả: Nguyệt Tri
  • Thể loại: Văn học Hiện đại, kinh dị, Trinh thám phiêu lưu, k

Bộ ngôn tình trinh thám mới nhất này kể về hành trình phiêu lưu ly kỳ và quái lạ của nam chính tên Lâm Ngữ Đường mặc dù chỉ mới 17 tuổi nhưng có gương mặt đáng sợ vì được tác giả miêu tả là “mặt của một cái xác sau tai nạn được thợ trang điểm người chết ở nhà tang lễ vẽ lại”. Tuy nhiên, sau này cậu bé này lại “biến hình” để trở thành một mỹ nam. Hãy cùng đón đọc ngôn tình trinh thám hay nhất để khám phá nội dung bộ truyện thú vị này nhé!

ngôn tình trinh thám hiện đại
“Điệp viên kỳ quái” là cuốn truyện ngôn tình có yếu tố kinh dị

4. Hãy nhắm mắt khi anh đến

  • Tác giả: Đinh Mặc
  • Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại, Trinh thám, Tâm lý tội phạm, Sạch, Sủng, HE

Lọt top truyện ngôn tình trinh thám hay nhất, “Hãy nhắm mắt khi anh đến” với câu chuyện xoay quanh Bạc Cận Ngôn và Giản Dao. Nam chính tên Bạc Cận Ngôn – Phó giáo sư trẻ tuổi và là chuyên gia tâm lý tội phạm nổi tiếng. Anh chàng này có tính cách lạnh lùng, tự cao nhưng EQ hơi thấp. Ngược lại nữ chính tên Giản Dao lại là một cô gái dịu dàng, thông minh và vô cùng kiên cường. 

Về phần trinh thám, Đinh Mặc đầu tư chất xám với các vụ án hóc búa và nhiều tình tiết kịch tính. Cùng đón đọc nhé!

5. Đến phủ Khai Phong làm nhân viên công vụ

  • Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
  • Thể loại: Ngôn tình, Hài hước, Đồng nhân, Xuyên không,Trinh thám, HE

Đây là truyện ngôn tình trinh thám tình cảm quen thuộc với tuổi thơ nhiều người về những nhân vật là: Bao Thanh Thiên, Triển Chiêu, Công Tôn Sách với địa điểm là phủ Khai Phong. Vẫn là những vụ án ly kỳ và câu chuyện xử án của Bao Công nhưng Âu Dương Mặc Tâm đã làm mới bằng cách viết lại với những tình tiết vui nhộn hơn.

Một bộ truyện có những nhân vật gắn liền với tuổi thơ nhiều người: Bao Công

Bên cạnh dàn nam chính cực phẩm thì một làn gió mới không thể không nhắc đến là nữ chính Kim Kiền. Cô không những vô sỉ, tham tiền sợ chết mà còn lười biếng. Vì nghe lời cô bạn thân của mình mà thử nghiệm cỗ máy thời gian mà xuyên không đến thời của Bao Thanh Thiên. Từ đây cuộc sống cô đảo lộn và vì không thể thoát khỏi nơi đây nên trở thành một cái tên gắn liền với phủ Khai Phong.

6. Trâm

  • Tác giả: Châu Văn Văn
  • Thể loại: Trinh thám, Ngôn tình, Cổ đại, Cung đình, HE

Được biết đến là một trong những truyện trinh thám ngôn tình hay, Hoàng Tử Hà – nữ chính vốn có một gia đình ấm êm, nổi danh là nữ thần thám nhưng bị hãm hại. Nàng phải chịu tội danh mưu sát cả nhà và tệ hơn là bị xử chém đầu. Vì bản thân vô tội và không cam tâm nên Tử Hà quyết tìm ra thủ phạm thật sự nên đã bỏ trốn lên Kinh thành. Tại đây Tử Hà gặp nam chính Qùy Vương gia và nhờ Qùy Vương giúp đỡ. Còn chưa kịp yên ổn thì Tử Hà lại liên tục bị vướng vào những vụ án rắc rối khác. 

7. Archimedes thân yêu

  • Tác giả: Cửu Nguyệt Hi
  • Thể loại: Ngôn tình, Trinh thám – Tâm lý học, Hiện đại, OE

Là cuốn ngôn tình trinh thám phá án đầu tiên của Cửu Nguyệt Hi, cũng là tác phẩm đưa tên tuổi của tác giả đến gần hơn với các khán giả mê ngôn tình trinh thám. Nữ chính của truyện tên Chân Ái không chỉ là một thiên tài hóa học mà còn là nhà sinh vật học nổi tiếng. Tuy nhiên, cô lại có xuất thân đặc biệt là con gái của thành viên tổ chức ngầm nghiên cứu gen. Cô quyết định trốn khỏi tổ chức với một tài liệu mật quan trọng trực tiếp ảnh hưởng đến tồn vong của tổ chức. Thực chất cái cô nắm giữ là một chuỗi mã hóa và cũng là chìa khóa của một nơi cất giấu tài liệu quan trọng.

Nam chính tên Ngôn Tố vốn là nhà logic học đồng thời là chuyên gia giải mã kiêm cố vấn của FBI và CIA. Ngôn Tố có tính cách quái dị nhưng đôi lúc cũng rất đáng yêu. Hai người vô tình gặp gỡ, cùng nhau hợp tác và trải qua rất nhiều khó khăn cùng nhau.

ngôn tình trinh thám hay nhất
Đây là bộ truyện nổi tiếng làm nên tên tuổi của Cửu Nguyệt Hi

8. Truy tìm ký ức

  • Tác giả: Đinh Mặc
  • Thể loại: Ngôn tình, Hình sự, Trinh thám, Hiện đại, Ngược nhẹ, HE

Là một bộ truyện ngôn tình trinh thám hay nhất của Đinh Mặc, truyện kể về nam chính tên Hàn Trầm và nữ chính Tô Miên  yêu nhau từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Không ngờ, khi truy bắt tội phạm thì cả 2 vô tình bị tách nhau ra và mất trí nhớ về nhau.

Tô Miên sống với một thân phận khác tới 5 năm sau mới quay lại. Mặc dù cả hai đã không còn trí nhớ về nhau nhưng tình yêu sâu đậm vẫn khiến cả 2 hấp dẫn và rung động. Sau quá trình phá án cùng nhau, cả dần tìm lại được ký ức đã mất. Đón đọc ngôn tình trinh thám hiện đại hấp dẫn này nhé! 

9. Gia có bệnh, em tới trị (Anh phát bệnh rồi…Em đến đây)

  • Tác giả: Qủy Miêu Tử
  • Thể loại: Ngôn tình, Trinh thám – Tâm lý học, Hiện đại, Biến thái, Hài, HE

Đây là truyện ngôn tình trinh thám hiện đại kể về cuộc đời của cặp đôi vợ chồng biến thái mắc “bệnh xà tinh”. Cả 2 vợ chồng đều có tài năng đặc biệt: một người là thiên tài pháp y (nghề chuyên khám nghiệm tử thi để tìm bằng chứng), còn người kia là thiên tài tâm lý học tội phạm. Khi thiên tài gặp thiên tài sẽ có những tình huống dở khóc dở cười nào? Cùng đón xem nhé!

>>> Tham khảo: Top 25+ truyện trinh thám kinh dị hay nhất

10. Khi mây đen gặp trăng sáng

  • Tác giả: Đinh Mặc
  • Thể loại: Ngôn tình, Trinh thám, Huyền bí, Sủng, HE

Tiếp đến là một cuốn truyện ngôn tình trinh thám sủng full mà fan ngôn tình không nên bỏ qua. Nam chính Ô Ngộ có lẽ là nhân vật thảm nhất của Đinh Mặc. Ô Ngộ và em gái của mình Ô Diệu tham gia vào một chuyến du lịch, tại đây cả 2 gặp nữ nhà văn Đàm Giảo – một cô gái thông minh, phóng khoáng khiến Ô Ngộ rung động ngay từ lần gặp đầu tiên. Điều kỳ diệu là sau khi đi du lịch xong thì ký ức của anh bỗng nhiên biến mất. Thảm hại hơn nữa là cô em gái duy nhất Ô Diệu bị sát hại. Mẹ anh cũng vì cái chết của con gái mà sốc quá nên đuối nước chết. Tất cả khiến Ô Ngôn rơi vào tăm tối và chỉ muốn truy tìm hung thủ. 

truyện ngôn tình trinh thám mới nhất full
Đây là cuốn truyện ngôn tình trinh thám sủng full được nhiều người yêu thích

Một năm sau, Ô Ngôn gặp lại nữ nhà văn Đàm Giảo nhưng kỳ lạ là ký ức của cô gái này cũng biến mất. Hai người quyết định cùng nhau đi tìm hiểu sự thật về nhau. Đọc truyện “Khi mây đen gặp trăng sáng” để biết cái kết có gì bất ngờ nhé!

11. Con mắt tiên nữ

  • Tác giả: Linh Ann
  • Thể loại: Trinh thám, thanh xuân vườn trường, ngôn tình, HE.
  • Tình trạng: Truyện hoàn
  • Độ dài: 141 chương

“Con mắt tiên nữ” là truyện ngôn tình trinh thám mới nhất full được viết bởi Linh Ann – tác giả Việt Nam. Truyện xoay quanh couple là Bình Phàm và Hiểu Linh – 2 sinh viên ưu tú của trường. Cả 2 với tính cách trái ngược nhau: Bình Phàm chỉ tin vào khoa học và không bao giờ tin chuyện kinh dị hay tâm linh. Trong khi đó, Hiểu Linh vô cùng say mê các mẩu truyện thần thoại, huyễn hoặc.

Cả 2 vốn không liên quan đến nhau cho đến khi trường đại học xảy ra vụ án bí ẩn, số nạn nhân ngày càng tăng, trong đó có bạn thân của Bình Phàm và Hiểu Linh. Vì vậy, cả 2 người quyết định hợp tác và cùng nhau phá án để tìm ra chân tướng. Đọc truyện ngôn tình trinh thám mới nhất để xem sát thủ rốt cuộc là ai nhé!

12. Truy tìm vết máu

  • Tác giả: Thiên Bình
  • Thể loại: Ngôn tình, học đường, trinh thám, HE.
  • Tình trạng: Truyện hoàn
  • Nhân vật: Huỳnh Ngọc Nguyên x Lưu Thanh Nhàn
  • Độ dài: 100 chương

Bìa truyện ấn tượng của “Truy tìm vết máu”

Nhân vật chính của bộ truyện ngôn tình trinh thám hay full là Huỳnh Ngọc Nguyên. Anh chàng thuộc top sinh viên xuất sắc của đại học Cẩm Lệ. Mọi chuyện bắt đầu từ khi trường học xuất hiện tên sát nhân man rợ khi liên tiếp hãm hại các sinh viên trẻ mà cảnh sát cũng không làm gì được.

Một ngày, cậu sinh viên Ngọc Nguyên nhận tin cô bạn thân bị giết hại. Lúc này, Ngọc Nguyên càng thêm căm phẫn hung thủ và quyết định tự tay truy tìm thủ phạm trả thù cho bạn. Trong quá trình phá án, Ngọc Nguyên có thêm cô bạn đồng hành tên Thanh Nhàn và đội hình sự top thành phố. Liệu Ngọc Nguyên có phá án thành công? Đón đọc ngay nhé!

13. Mạn Thiên Hoa Vũ

  • Tác giả: Mạc Chẩm
  • Thể loại: trinh thám, tình cảm, dã sử, xuyên không
  • Tình trạng: Chưa hoàn
  • Nhân vật: Niệm Tâm x Trần Thuyên

Nhắc tới truyện ngôn tình trinh thám tâm lý tội phạm thì không thể bỏ qua “Mạn Thiên Hoa Vũ”. Nhân vật chính là Niệm Tâm và Đạt. Vốn là 2 chị em có cùng có niềm đam mê với khám phá lịch sử Việt Nam. Sau khi Đạt phát minh ra máy du hành thời gian thì Niệm Tâm quyết định thử và được trở về vào thời vua Trần Anh Tông và cô đã gặp vua lúc còn nhỏ. 

Duyên phận cứ thế kết nối giúp Niệm Tâm hết đi lại về, lại xuyên không cho tới lúc vua Trần Anh Tông lên ngôi hoàng đế và họ tái ngộ lần hai. Giữa 2 con người cách nhau về hàng thế kỷ nhưng cùng nhau  phá án đã khiến tình cảm của họ nảy nở. Liệu một cô gái thời hiện đại với một vị vua cổ đại có thể bên nhau mãi mãi hay không? Cùng đọc truyện nhé!

14. Kẻ cuồng tín: Tử đinh hương

  • Tác giả: Gi
  • Thể loại: Hiện đại, tình cảm, trinh thám
  • Tình trạng: Chưa hoàn
  • Nhân vật: Hy An x Đỗ Khải

Được biết đến như một tiểu thuyết ngôn tình trinh thám hay nhất hiện nay, đọc “Kẻ cuồng tín: Tủ đinh hương” sẽ khiến độc giả hòa vào không khí kịch tính, hồi hộp với những màn truy bắt tội phạm và phá án tài tình của đội hình sự trinh sát. Ba nhân vật chính là đội trưởng Đỗ Khải, Kiến Văn – bác sĩ pháp y và Hy An – thực tập sinh pháp y. 

truyện ngôn tình trinh thám hiện đại
Truyện có nhiều chi tiết ly kỳ và kịch tính đúng chuẩn trinh thám

Càng đào sâu vào tội ác ghê rợn của những kẻ sát nhân thì những ký ức mơ hồ liên tục xâm chiếm cô gái Hy An khiến cô rơi vào hoang mang và day dứt. Cuộc phá án của đội hình sự tài ba này rồi sẽ ra sao? Kẻ ác có phải trả giá? Hãy đọc truyện hay nhất này để tìm hiểu nha!

15. Sợi dây đỏ

  • Tác giả: Nguyễn Thư
  • Thể loại: Ngôn tình, trinh thám, duyên trời tác hợp, HE.
  • Tình trạng: Chưa hoàn
  • Nhân vật: Hạ Thu x Đình Quân

Theo truyền thuyết Trung Quốc, nhân duyên con người được kết nối bằng sợi tơ hồng định mệnh. Và gắn với sợi tơ hồng như trong truyền thuyết là câu chuyện của Hạ Thu và Đình Quân. Cả 2 vốn là thanh mai trúc mã khi đã gặp nhau khi cả hai còn bé. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, cậu bé Đình Quân đã cảm nắng nụ cười rạng rỡ và chiếc váy trắng như thiên thần của Hạ Thu. Tình cảm ấy dần lớn lên khiến cho Đình Quân không quên được cô bé năm nào.

Cho tới một ngày nọ, vì mẹ mất tích không dấu vết nên Đình Quân phải bay từ nước ngoài về nhà gấp. Thế nhưng do không tìm thấy mẹ nên Đình Quân dần chán trường, sa đọa và vô định. Sau đó, Đình Quân có cơ hội gặp gỡ và quen biết cô gái vô cùng xinh đẹp nhưng kỳ lạ thay, vừa nhìn cậu đã nhận ra cô gái chính là Hạ Thu. Nhờ sự xuất hiện của cô bé ấy mà Đình Quân dần đứng lên và làm lại cuộc đời, tiếp tục hành trình điều tra vụ án mất tích của mẹ. Đọc ngay ngôn tình trinh thám hoàn này nhé!

16. Đồi chè

  • Tác giả: Thương Lang
  • Thể loại: Truyện Việt Nam, tình cảm, trinh thám, kinh dị, OE.
  • Tình trạng: Truyện hoàn
  • Nhân vật: Hoài An x Chí Thanh
  • Độ dài: 82 chương

Nằm trong list ngôn tình trinh thám  được yêu thích nhất, “Đồi chè” mang đến hình ảnh mộc mạc, thân thuộc và đậm chất Việt Nam nhờ tái hiện lại hình ảnh từ những năm 1930. Truyện bắt đầu từ chuyến đi đến Hồ An để gặp người thương, nữ chính tên Hoài An đã vô tình gặp gỡ người đàn ông có vẻ ngoài vô cùng tuấn tú và nhã nhặn tên là Chí Thanh. Vốn kín đáo, dè dặt nên cô chỉ dám trò chuyện và làm quen như một người bạn mới rồi phải nói lời chia tay. Đừng bỏ qua một trong những truyện trinh thám ngôn tình hay mang tên “Đồi chè” nhé!

truyện ngôn tình trinh thám tâm lý tội phạm
Bìa truyện “Đồi chè”

Mang tâm trạng vui vẻ đến gặp người thương, Hoài An không ngờ điều chờ đợi cô chỉ là sự phản bội của người yêu. Quá tức giận và thất vọng, cô lập tức bỏ về. Trên đường về nhà, cô phát hiện nhiều điểm nghi vấn với một người đàn bà tự nhiên xông ra chặn xe cô. Đặc biệt, tinh thần bà ta hoảng loạn như bị ai đe dọa. Hoài An sẽ quyết định lên xe tiếp tục về nhà hay ở lại nơi đây phá án? Cùng đọc truyện nhé!

17. Cảnh sát trưởng là mối tình đầu

  • Tác giả: Bạch Tuộc
  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, trinh thám, hình sự, sủng, HE.
  • Tình trạng: Chưa hoàn

Nữ chính của bộ truyện ngôn tình trinh thám này là Hàn Tĩnh Hy – tiểu thư của Hàn gia. Năm Tĩnh Hy lên 6 thì gia đình xảy ra thảm án khiến không một ai sống sót ngoài cô. Tĩnh Hy lớn lên và mang theo nỗi ám ảnh từ cái chết của bố mẹ và nhớ rõ bóng dáng của kẻ giết người năm nào

Sau này, Tĩnh Hy trở thành một nữ bác sĩ tài giỏi nhưng do bản chất là một con người nghĩa hiệp nên không ít lần cô dám đứng ra bảo vệ kẻ yếu khỏi bị ức hiếp tới nỗi bị lên đồn cảnh sát giải hòa. Cũng tại đồn cảnh sát, Tĩnh Hy nhiều lần đụng độ đội trưởng đội hình sự Mạc Hàn Lâm. Đây cũng là ân nhân đã cứu cô khỏi vụ thảm sát. Nhưng đâu ai biết, từ lâu Tĩnh Hy đã phải lòng anh chàng cảnh sát lạnh lùng này và tìm mọi cách để chinh phục nhưng chỉ nhận lại được sự lạnh lùng. Kết truyện có Happy ending không? Đọc truyện để tìm câu trả lời ngay nhé!

18. Mùa đông năm ấy hoa đào nở

  • Tác giả: Duong Ha Man
  • Thể loại: Trinh thám, kinh dị, ngôn tình hiện đại, HE.
  • Tình trạng: Chưa hoàn
  • Nhân vật: Vu Khả Hinh x Dương Bách Huân

Truyện kể về cô nàng có siêu năng lực trò chuyện với người ở thế giới bên kia – Mạc Hàn Lâm. Cô vốn là Phó tổng phụ trách tin tức kịch bản làm việc tại Đài truyền hình Times. Cô không những có khả năng làm việc rất tốt mà tính cách cẩn thận nên được đồng nghiệp rất nể phục. 

trinh thám ngôn tình
Nữ chính có siêu năng lực phải lòng giáo sư pháp y tài ba

Thời gian gần đây, Khả Hinh có một  nhiệm vụ quan trọng là phải phỏng vấn bằng được giáo sư pháp y nổi tiếng Dương Bách Huân. Mặc dù có hành tung bí ẩn nhưng không ngờ, nhờ việc điều tra những vụ án mạng mà đã khiến họ lại gần nhau hơn. Càng tiếp xúc, cô nàng Khả Hinh càng bị Khả Huân thu hút và chuyện tình của họ cũng bắt đầu từ đây..

19. Lập trình nên tình yêu

  • Tác giả: Dương Chow
  • Thể loại: Hiện đại, trinh thám, ngôn tình, sủng, HE.
  • Tình trạng: Chưa hoàn
  • Nhân vật: Như Ý x Túc Mạt

“Lập trình nên tình yêu” được các mọt truyện biết đến là cuốn tiểu thuyết hay nhất viết về tình yêu giữa Như Ý và Túc Mạt – 2 con người có tính cách khá quái gở nhưng cũng hết sức tài giỏi. Họ sinh ra và lớn lên trong thời kỳ nội chiến, đất nước loạn lạc nhưng đã dũng cảm đứng lên cùng nhau nổi dậy đấu tranh.

Cả 2 sau đó đều trở thành người tài giúp ích cho đất nước: một người là chuyên gia công nghệ, còn người kia là bậc thầy xử lý thi thể. Cùng sát vai chiến đấu, rồi trở thành bạn cùng giường với nhau, quan hệ của họ càng thân mật hơn. Sau đó, cả 2 liều mình âm thầm xâm nhập vào Black Web – trang web chứa đựng những danh sách tội ác kinh khủng. Liệu Như Ý và Túc Mạt có hoàn thành được nhiệm vụ hay sẽ bị thế lực ngầm đánh bại? Cùng đọc truyện nhé!

tiểu thuyết ngôn tình trinh thám tâm lý tội phạm
Truyện có kết thúc Happy Ending chiều lòng con dân mê ngôn tình

20. Tiên nữ

  • Tác giả: Johanna
  • Thể loại: Truyện ngắn, trinh thám, hiện đại, ngôn tình.
  • Tình trạng: Truyện hoàn
  • Nhân vật: Đoàn Tuyệt Tuyệt x Trình Nhất
  • Độ dài: 10 chương

Cuốn trinh thám ngôn tình “Tiên Nữ” là câu chuyện của chàng cảnh sát hình sự Trình Nhất. Anh không chỉ là một chiến sĩ cảnh sát trách nhiệm mà lúc nào cũng tận tụy hết sức với nghĩa vụ của mình. Đáng tiếc, trong một lần đi phá án, vì bất cẩn mà Trình Nhất lỡ mắc phải sai sót nghiêm trọng trong nghề nghiệp khiến anh tạm bị đình chỉ trong vòng 1 tháng. Trình Nhất rơi vào chán chường, tự ti vì sợ đồng nghiệp chê bai..

Cuộc sống của Trình Nhất cứ trôi qua một cách tẻ nhạt thế cho đến lúc xảy ra, vụ án xảy ra với “hàng xóm”.. Lúc tới hiện trường, anh gặp cô gái tự nhận là thám tử tên Đoàn Tuyệt Tuyệt. Họ quyết định cùng nhau tìm manh mối phá án. Họ có thể tìm ra thủ phạm và đưa chân tướng ra ngoài ánh sáng không? Mời bạn đọc truyện và cảm nhận nha!

>>> Có thể bạn sẽ thích: List truyện ngôn tình quân nhân full mới và hay nhất

21. Liên Hoa Lâu

  • Tác giả: Đằng Bình
  • Thể loại: trinh thám, ngôn tình, hài hước

“Liên hoa lâu vân cát tường” được giới thiệu là một y quán và có chủ nhân họ Lý tên Liên Hoa. Không hiểu tại sao y thuật không có gì xuất chúng nhưng được xưng tụng là thần y. Số phận trớ trêu làm sao khi Liên Hoa luôn dính vào các vụ án kỳ lại khắp giang hồ. Từ chuyện xác chết lạ trong mật đạo đến ông chủ Kim Mãn Đường,… Tất cả sẽ được vén màn trong bộ truyện trinh thám ly kỳ này.

ngôn tình trinh thám hay
Truyện “Liên Hoa Lâu” đã được chuyển thể thành phim cùng tên

22. Sư gia PK huyện lệnh 

  • Tác giả:  Tửu Tiểu Thất
  • Thể loại: trinh thám, cổ trang, hài hước, HE

Nữ chính tên Đàm Linh Âm mượn danh của Đường Thiên Viễn – nam chính để viết sách với bút danh là Diệu Diệu Sinh. Nhờ tài viết văn, sách của nàng bán rất chạy khiến tên tuổi Diệu Diệu Sinh nổi như cồn. Tuy nhiên nam chính không chịu nên hắn quyết định phải đưa tên “biến thái” Diệu Diệu Sinh này ra ngoài ánh sáng để xem tên này là ai. Chính vì vậy mà cuộc đời nam chính chuyển biến, trở thành huyện lệnh huyện Đồng Lăng để điều tra vụ án khai thác vàng trái phép. Mà một huyện lệnh thì phải có  sư gia mà trong truyện không ai khác chính là Đàm Linh Âm.

Những chuyện hài hước cũng bắt đầu từ đây. Đàm Linh Âm một mực hiểu lầm huyện lệnh chỉ là một tên fan cuồng nên thú nhận luôn mình là Diệu Diệu Sinh. Ai dè huyện lệnh tức giận túm lấy cổ nàng đòi tính sổ. Những tình huống hài hước nào sẽ chờ đón cặp đôi oan gia này? Cùng đón chờ nhé!

23. Nhất phẩm Ngỗ Tác 

  • Tác giả: Phượng Kim
  • Thể loại: Ngôn tình, Xuyên không,  Cổ đại, Pháp y, Trinh thám, Tâm lý tội phạm, Nữ cường
  • Tình trạng: Đã hoàn gần 1.000 chương

Truyện kể về Mộ Thanh – một chuyên gia pháp y tài giỏi trong thời hiện đại trọng sinh về thời cổ đại. Cuộc sống nàng yên bình đến năm 16 tuổi thì cha bị giết hại bởi một thế lực cực kỳ hùng mạnh. Để trả thù cho cha, Mộ Thanh đành cải nam trang tòng quân vừa điều tra vừa kiếm manh mối trong vụ án của cha.

truyện ngôn tình trinh thám hay
Truyện có yếu tố xuyên không vô cùng thú vị

Nữ chính được nhận xét là nhân vật xịn sò nhất truyện. Trong phần đầu truyện, độc giả bắt gặp nhiều hơn hình ảnh pháp y Mộ Thanh với những tình tiết khám nghiệm tử thi và sự nhạy bé trong việc phân tích tâm lý tội phạm. Đừng bỏ lỡ nhé!

24. Nữ Ngỗ Tác Hoạ Cốt 

  • Tác giả: Li Đa Ô
  • Thể loại: Ngôn tình, Cổ đại, Xuyên không, Trinh thám, Pháp y, Tâm lý tội phạm, Nữ cường
  • Tình trạng: Đã hoàn gần 1.000 chương

Nữ chính được tác giả giới thiệu là một nhà khảo cổ học xuyên không tới thành thứ nữ Kỷ Vân Thư của Kỷ gia. Thân phận mới của nàng là con của nữ tử thanh lâu nên không ai thương, thậm chí bị người đời lãng quên tới mức chết vì đói. Nữ chính quyết định rời khỏi Kỷ gia, cải trang thành nam làm hoạ sư với nghề trang điểm người chết. Qua đây, nàng cũng giúp nha môn phá được rất nhiều vụ án khó.

Nam chính của truyện là Vương gia tên Cảnh Dung. Mặc dù văn võ song toàn nhưng bị thất sủng nên từ nhỏ phải sống ngoài hoàng cung. Vì muốn phá một vụ án chấn động từ 14 năm trước nên Cảnh Dung đã tìm tới nhờ sự giúp đỡ của Kỷ Vân Thư. 

25. Lễ tình nhân đẫm máu

  • Tác giả: Đào Đào Nhất Luân
  • Thể loại: Ngôn tình, Trinh thám, Nữ cường
  • Tình trạng: Đã hoàn 39 chương

Thư Tầm – nữ chính tài năng xuất chúng với sở trường là  nắm bắt tâm lý tội phạm . Cô từ nước ngoài trở về và có nhiệm vụ hợp tác với đội cảnh sát cùng Tả Kình Thương để  phá án. Nhưng bất ngờ là cả 2 vốn từng từng yêu nhau, cũng từng hận nhau rồi xa nhau. Bây giờ gặp lại trong tình huống này, Tả Kình Thương quyết định không để Thư Tầm rời xa mình nữa. Những vụ án trong truyện rất đáng đọc và suy ngẫm. Cùng đón đọc truyện ngôn tình trinh thám full này nhé!

truyện ngôn tình trinh thám sủng full
Đây là một trong những bộ truyện ăn khách ngay từ lúc mới ra mắt

Trên đây, POPS đã tổng hợp list truyện ngôn tình trinh thám để các mọt truyện ngôn tình dành đọc trong thời gian rảnh rỗi. Ghé POPS mỗi ngày để có thêm thật nhiều đầu truyện hay với nhiều thể loại truyện khác nhau nhé! Chúc các bạn độc giả sẽ có những giây phút đọc truyện và giải trí thật thú vị.